Chờ...

Y án tù chung thân cho đối tượng vận chuyển ma túy

ĐÀ NẴNG - Ngày 27/8, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tòa đã tuyên bác đơn kháng cáo và giữ nguyên mức án tù chung thân đối với Trương Đức Hơn (28 tuổi, ngụ phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 28/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt Hơn mức án tù chung thân. Sau phiên tòa, bị cáo đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng không được chấp thuận.

chung than_voh
Trương Đức Hơn tại tòa phúc thẩm. Ảnh: PLO

Theo nội dung bản án, vào ngày 4/11/2023, Hơn nhận được cuộc gọi từ một người quen tên Chung (chưa rõ lai lịch), hỏi khi nào Hơn có thể về Phú Yên để giúp Chung một việc. Đến chiều ngày 5/11/2023, Hơn liên lạc lại với Chung và được yêu cầu đến cầu Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết để nhận một gói hàng chứa ma túy đá và mang về Phú Yên, đổi lại sẽ được trả công.

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 6/11/2023, Hơn đến địa điểm hẹn và gặp một thanh niên không rõ danh tính, người này đã đưa cho Hơn một bì ni lông màu đen chứa ma túy đá. Hơn sau đó cất giấu gói hàng vào túi xách của mình và đón xe khách về Phú Yên.

Khi Hơn đến Phú Yên vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã phát hiện và bắt giữ Hơn cùng tang vật. Qua quá trình khám xét, công an thu giữ tổng cộng 17 bì ni lông chứa hơn 847 gam ma túy loại Methamphetamine.

Theo hồ sơ, năm 2014, Trương Đức Hơn từng bị Tòa án Nhân dân TP Phan Thiết tuyên phạt 5 năm tù về tội tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, sau khi mãn hạn tù, Hơn vẫn tiếp tục con đường phạm pháp, dẫn đến lần bị bắt và xét xử này.

Với những tình tiết trên, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã quyết định giữ nguyên bản án tù chung thân mà Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Yên đã tuyên trước đó, nhằm răn đe và ngăn chặn những hành vi phạm tội tương tự trong tương lai.