Chờ...

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du "vả mặt" Dương Dương?

VOH - Phim ngôn tình đề tài cứu hỏa do Trương Tịnh Nghi và Hoàng Cảnh Du đóng chính bước đầu thuyết phục người xem.

Sau Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi đem về danh tiếng lẫn tai tiếng cho CP Dương Dương - Vương Sở Nhiên, phim đề tài cứu hỏa Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa ra mắt khán giả vào ngày 19/9 trên iQIYI. Không chỉ được kỳ vọng bởi sự tham gia chính của Hoàng Cảnh Du - Trương Tịnh Nghi, bộ phim gây chú ý nhờ nguyên tác nổi tiếng và còn có sự tham gia của Đường Hiểu Thiên, Vương Tử Dị, Trương Lăng Hách...

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du
Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa - Ảnh: iQIYI

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa lấy tư tưởng về nghề lính cứu hỏa làm cốt lõi. Bộ phim dùng ống kính phản chiếu hình ảnh, những khoảnh khắc phi thường và bình phàm của người lính cứu hỏa. Thông qua đó mang đến câu chuyện về tín niệm tuyệt đối với trách nhiệm và chức vụ, nỗ lực cứu người, tinh thần bảo vệ và theo đuổi công việc của một người lính cứu hỏa. Để gia tăng thêm sự cộng hưởng mạnh mẽ, để khán giả có cái nhìn rõ nét, chân thực nhất về những người hùng thời đại, đoàn phim đã cố gắng để tả thực các cảnh tượng chữa cháy, cứu hộ... 

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du
Anh lính cứu hỏa Lâm Lục Kiêu với kỹ năng nghề phong phú, xuất sắc - Ảnh: iQIYI

Sau 6 tập đầu tiên, tương tự như các bộ phim Trung chuyển thể vừa ra mắt khác, Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa vẫn tạo nên hai thái cực phản ứng trái ngược. Nhiều lời khen dành cho các cảnh quay diễn tả sự cố và quá trình cứu người đầy căng thẳng, kịch tính, kích thích các tế bào cảm xúc của người xem. Đồng thời một số khán giả vẫn đánh giá thấp bộ phim ngay từ đầu, toàn là những công thức cũ kỹ, thiếu đi sự chân thành và chất lượng tổng thể còn yếu kém. 

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du
Trương Tịnh Nghi vai Nam Sơ - Ảnh: iQIYI

Xem thêm: 
Review Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi - Hứa hẹn một "siêu phẩm" bùng nổ dịp hè 2023
Review Vân Chi Vũ - Câu chuyện tình yêu đặc sắc trong vỏ bọc võ hiệp đầy hoa mỹ

Đối với một bộ phim đề cao giá trị tinh thần hy sinh và phẩm chất con người như Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa, nếu tuyến tình cảm giữa hai nhân vật chính Lâm Lục Kiêu (Hoàng Cảnh Du) và Nam Sơ (Trương Tịnh Nghi) không được diễn giải khéo léo chắc chắn sẽ phá nát cốt lõi câu chuyện. Mặc dù tuyến tình cảm từ lâu đã trở thành nam châm thu hút người hâm mộ nhưng không phải tình cảm của cặp đôi chính trong tác phẩm nào cũng mang lại thành công. Thế nhưng, lính cứu hỏa cũng là một con người bình thường, cũng khao khát tình yêu và một người có thể bầu bạn những lúc tinh thần kiệt quệ trước những áp lực vô cùng lớn từ công việc cứu hỏa, cứu hộ. 

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du
Cặp đôi chính sớm gặp nhau trong tình cảnh nguy hiểm - Ảnh: iQIYI

Hình ảnh của những con người luôn sẵn sàng hy sinh vì tính mạng của người khác, những điều khó khăn họ phải đương đầu, đối mặt không chỉ là những mối nguy hiểm có thể nhìn thấy bằng mắt.

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du
Những câu chuyện xúc động, những góc khuất về nghề lính cứu hỏa - Ảnh: iQIYI

Đáng chú ý nhất vẫn là diễn xuất của Hoàng Cảnh Du, vô tình trở thành tiêu điểm khiến mọt phim "réo gọi" tên Dương Dương. Đều đóng vai nam chính là lính cứu hỏa, nam thần Dương Dương rõ ràng không đủ sức thuyết phục khán giả, phần lớn đều nhận xét diễn xuất của anh quá mức "dầu mỡ", hình tượng không khớp với thiết lập lính cứu hỏa...

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du
Hình tượng lính cứu hỏa của Hoàng Cảnh Du được đánh giá cao hơn của Dương Dương trước đó - Ảnh: Weibo

Trong khi đó, từ ngoại hình cho đến lối diễn, Hoàng Cảnh Du thể hiện rõ nét thiết lập của một người lính áo cam thực thụ, sát với thực tế và chiếm được tình cảm người xem hơn. Ở một phân đoạn diễn tập trong phim, nam diễn viên được ví như lính cứu hỏa đang quay video tuyên truyền về kiến thức phòng cháy chữa cháy. Không có bộ lọc, không cố lột tả nét đẹp trai không tì vết, thay vào đó Lâm Lục Kiêu xuất hiện đầy chân thực đến từng chân tơ kẽ tóc, những vết thương khi làm nhiệm vụ cũng trở nên nổi bật trong mắt người xem.

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du
Đường Hiểu Thiên - Ảnh: iQIYI

Ngoài cặp đôi chính, dàn diễn viên phụ đầy hứa hẹn và đặc biệt còn có sự tham gia diễn xuất của anh chàng Trương Lăng Hách. Nam diễn viên trẻ đang chiếm tình cảm khán giả từ sau Thương Lan Quyết và vừa qua là Vân Chi Vũ

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du
Trương Lăng Hách - Ảnh: iQIYI

Mặc dù sống trong thời bình nhưng xung quanh chúng ta vẫn luôn tiềm ẩn những mối nguy hiểm rình rập, chỉ cần một chút sơ suất, thiếu trang bị kiến thức cơ bản để thoát hiểm rất dễ dàng trở thành nạn nhân trong các sự cố, tai nạn. Thời gian gần đây, không ít vụ cháy xảy ra thậm chí có vụ để lại hậu quả vô cùng thương tâm. 

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa tả thực kém, Hoàng Cảnh Du
Nội dung hứa hẹn mang đến nhiều giá trị tinh thần lẫn kiến thức cho người xem - Ảnh: iQIYI

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa trùng hợp ra mắt vào thời gian này một phần có thể khiến người xem hình dung được những nguy cơ có thể dẫn đến các sự cố cháy nổ nguy hiểm. Thông qua đó thôi thúc mọi người lưu tâm hơn và nhất là tự trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản cần thiết để có thể kịp thời ứng phó, tìm cách thoát thân, tự cứu mình trước khi lực lượng anh hùng áo cam xuất hiện. 

Phim đang được phát hành trên nền tảng iQIYI, lịch chiếu đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào lúc 18:00 từ thứ ba đến thứ bảy hàng tuần. 

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí.