Chờ...

Các nhân vật nam trong Mặc Vũ Vân Gian sẽ có kết cục ra sao?

VOH - Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt) suýt tử trận sa trường, Diệp Thế Kiệt (Trần Hâm Hải) sống cô độc suốt đời, Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ) trả giá thích đáng...

Trong sự bùng nổ trở lại của dòng phim cổ trang Trung Quốc những năm gần đây bỗng xuất hiện một "hắc mã đáng gờm" mang tên Mặc Vũ Vân Gian, vừa ra mắt đã "càn quét" màn ảnh với tốc độ chóng mặt. Cốt truyện báo thù lắm thăng trầm và dàn diễn viên hùng hậu giúp bộ phim nhanh chóng trở thành top xu hướng tìm kiếm đối với cộng đồng mọt phim Hoa ngữ

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-ra-sao-h2
Mặc Vũ Vân Gian vừa ra mắt đã gây sốt - Ảnh: weibo 

Mặc Vũ Vân Gian sở hữu kịch bản rất lôi cuốn, đầy bất ngờ và hàng loạt điều đáng mong chờ. Mỗi một tình tiết kinh điển trong phim đều chạm đến đỉnh cao cảm xúc, chiếm trọn tình cảm khán giả.

Các nhân vật trong câu chuyện liên tiếp trải qua sinh ly tử biệt, yêu hận tình thù cùng lúc khó khăn đưa ra quyết định trên con đường báo thù của mình. Tất cả những điều đó đã khiến cho khán giả khó lòng dứt ra khỏi câu chuyện, không muốn bỏ lỡ bất cứ diễn biến nào.

Cuộc đời của hai nhân vật chính, Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng) và Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng) đều bị trêu đùa bởi sự vô tình của số phận, buộc hai người phải khó khăn lựa chọn giữa thù hận và lòng nhân nghĩa.

Tiêu Hoành

Tập trung khắc họa hành trình gian nan của Tiết Phương Phi, Tiêu Hoành là nhân vật nam chính trọng tâm của câu chuyện bên cạnh nữ chính. Bối cảnh và số phận của Tiêu Hoành hiển nhiên nhận được sự quan tâm của rất nhiều người xem.

Khi Tiêu Hoành còn nhỏ, phụ thân bị hãm hại dẫn đến đội quân bại trận, bỏ mạng trong tay kẻ thù. Không lâu sau, mẫu thân cũng qua đời vì quá đau buồn. Tiêu Hoành sau khi nhận ra sự thật bất công, vẫn luôn tự mình điều tra chân tướng và tính toán con đường trả thù. 

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-7
Tiêu Hoành cũng có tuổi thơ bất hạnh sớm mất đi phụ mẫu một cách oan ức - Ảnh: weibo

Hắn và Tiết Phương Phi bắt tay hợp lực đôi bên cùng có lợi, cùng nhau chống lại trưởng công chúa Uyển Ninh (Lý Mộng đóng) và bè phái phản tặc do Thành vương đứng đầu. Hai người từng bước thành công lật đổ thế lực xấu.

Tuy nhiên, lúc này chiến tranh nổ ra, Tiêu Hoành phải ra biên cương giết giặc. Khi nghe tin Tiêu Hoành tử trận, Tiết Phương Phi cương quyết không tin. Sau cùng, Tiêu Hoành bất ngờ trở về, có được cái kết trọn vẹn và hạnh phúc bên người mình yêu thương.

Thẩm Ngọc Dung

Trong số các nhân vật nam chính của Mặc Vũ Vân Gian, Thẩm Ngọc Dung (Lương Vĩnh Kỳ đóng) có thể khẳng định là người khiến khán giả ghét cay ghét đắng, nữ chính hận đến tận xương tủy.

Hắn vốn là người chính trực, ngay thẳng, xuất thân trong gia tộc không có danh tiếng, một lòng muốn tận hiếu cho nước nhà. Tuy nhiên, vận mệnh xoay vần, hắn ta rơi vào tay trưởng công chúa để rồi dần hoàn toàn đánh mất đi chính mình.

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-2
Thẩm Ngọc Dung ác giả ác báo, hắn tự hủy hoại đi chính cuộc sống tốt đẹp của mình - Ảnh

Vì ham muốn thăng tiến, muốn ngẩng cao đầu với đời, hắn không từ thủ đoạn để đạt được mục đích. Chính sự hắc hóa trong bản chất con người Thẩm Ngọc Dung đã định sẵn kết cục bi thảm, không có đường quay đầu cho hắn. 

Diệp Thế Kiệt

Diệp Thế Kiệt (Trần Hâm Hải đóng) là biểu ca của Khương Lê, tài hoa xuất chúng, dung mạo anh tuấn. Nhưng hắn lại phải lòng Khương Lê "giả mạo" nên cuối cùng đành cam chịu tiếc nuối tình cảm cả một đời.

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-1
Diệp Thế Kiệt do Trần Hâm Hải sinh năm 2001 thủ vai đã gây ấn tượng không kém gì nam chính Vương Tinh Việt sinh năm 2002 - Ảnh: weibo

Đổi lại trên con đường công danh, Diệp Thế Kiệt đã dựa vào nhân cách tốt đẹp, công tư phân minh và năng lực của mình để không ngừng thăng quan tiến chức. Diệp Thế Kiệt sau cùng trở thành trụ cột quốc gia, mang về vinh quang hiển hách cho gia tộc. 

Khương Cảnh Duệ

Đường huynh của Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng), Khương Cảnh Duệ (Hà Phụng Thiên đóng) là con trai trưởng của nhị phòng nhà họ Khương. Mặc dù ngày thường ham chơi nhưng hắn rất thông minh, cơ trí, trọng tình trọng nghĩa, nhiều lần giúp đỡ Khương Lê trong những lúc then chốt.

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-0
Khương Cảnh Duệ là một trong nhân những nhân vật tốt tính, hóm hỉnh, luôn đứng về phía Khương Lê và mang đến rất nhiều tiếng cười cho khán giả - Ảnh: weibo

Mặc dù khởi đầu đầy gian nan nhưng đến cuối cùng, Khương Cảnh Duệ cũng thành công chinh phục được Liễu Nhứ, tạo nên một mối tình thú vị. Nhờ có sự sắp xếp của Khương Lê, hai người về sau được trải qua cuộc sống tự do tự tại, ngao du bốn phương. Đây đồng thời là sự báo đáp dành cho những con người lương thiện. 

Sức hút khó cưỡng từ Mặc Vũ Vân Gian 

Bộ phim Mặc Vũ Vân Gian không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ bởi cốt truyện lôi cuốn, còn mê hoặc người xem bởi sự độc đáo trong cách xây dựng hình tượng nhân vật.

Tiết Phương Phi và Tiêu Hoành có thể xem như đối tác trả thù. Một người vì cha bị hãm hại bỏ mạng tại sa trường, một người bị chồng chôn sống..., thiết lập tính cách hai nhân vật đầy sức hút và kịch tính. 

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-8
Tiết Phương Phi trở về trong thân phận mới, bắt đầu hành trình trả thù - Ảnh: weibo

Nét thâm hiểm, quyền lực, mưu mô lẫn dịu dàng, yếu đuối của Tiêu Hoành đều được diễn đạt đến mức độ thấu đáo. Trong khi đó, Ngô Cẩn Ngôn thủ vai Tiết Phương Phi thể hiện sự thông minh, nhạy bén và ý chí bất phàm trên con đường báo thù.

Diễn xuất vượt trội, tỏa sáng của dàn diễn viên là một trong những yếu tố tạo nên thành công của Mặc Vũ Vân Gian. Vương Tinh Việt diễn giải vai Tiêu Hoành với thiết lập phức tạp một cách hoàn hảo bằng đôi mắt linh động cùng phần lồng tiếng cho nhân vật khiến người người si mê.

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-9
voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-12
Cặp đôi thu hút một lượng người hâm mộ khủng - Ảnh: weibo

Bất kể khía cạnh tính cách nào của nhân vật cũng đều được nam diễn viên sinh năm 2002 biểu đạt sinh động, tỉ mỉ. Nhiều khán giả công nhận Vương Tinh Việt đã có bước tiến nhảy vọt trong lối diễn xuất, nhan sắc ngày càng chín chắn, cuốn hút hơn. 

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-11
Vương Tinh Việt mê hoặc người xem bởi diễn xuất ấn tượng, ánh mắt thâm tình, khí chất rất cuốn hút - Ảnh: weibo

Trở lại dòng phim sở trường, Ngô Cẩn Ngôn sau thời gian cố gắng trau dồi đã không phụ lòng kỳ vọng của người hâm mộ. Cô nàng tái xuất với phong thái hoàn toàn mới, cách biểu đạt bằng ánh mắt, xử lý vấn đề biểu cảm đã trở nên tự nhiên và tinh tế hơn trước, mang đến trải nghiệm xem thú vị cho khán giả.

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-3
voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-4
Màn hợp tác khiến người xem rung động mãnh liệt - Ảnh: weibo

Kỹ năng diễn xuất cùng màn phối hợp ăn ý của cả hai đã khiến cho Tiết Phương Phi và Tiêu Hoành trở nên sống động và trọn vẹn hơn. Cặp đôi đã không ngừng tạo nên sự cộng hưởng, khiến người xem đồng cảm với niềm vui lẫn nỗi buồn của nhân vật.

voh-cac-nhan-vat-nam-trong-mac-vu-van-gian-se-co-ket-cuc-5
Mặc Vũ Vân Gian sở hữu dàn diễn viên hùng hậu từ chính đến phụ bao gồm cả "phụ của phụ" - Ảnh: weibo

Hiện tại, Mặc Vũ Vân Gian đã đi được nửa chặng đường, mọi khán giả đều đang rất nóng lòng để đón xem kết cục. Phim được phát hành trên nền tảng Youku. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.