Chờ...

Cảnh hôn của Tần Lam trong Cô Gái Lấp Lánh "bạo" cỡ nào mà khán giả đòi cắt bỏ

VOH - Trong phim Cô Gái Lấp Lánh, Tần Lam và Vương Dương có cảnh hôn bị cho là quá "thô bạo".

Năm 2023, các nhà biên kịch Trung Quốc như thách thức IQ và sức chịu đựng của khán giả khi liên tục mang đến nhiều tình tiết khó cảm trên màn ảnh nhỏ. Mới đây, bộ phim Cô Gái Lấp Lánh do Tần Lam đóng chính trở thành tâm điểm gây tranh cãi đối với cộng đồng mọt phim Hoa ngữ. 

Trong phim, những phân cảnh hôn nhau say đắm của cặp đôi chính nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả cảm thấy cuốn hút, cảm nhận rõ tình yêu nồng nàn của hai người qua những nụ hôn lãng mạn này. Tuy nhiên, số đông còn lại cho rằng, nhiều cảnh hôn đem lại cảm giác "thô bạo" hơn là ngọt ngào, thiếu tính nghệ thuật và không phù hợp để đưa lên màn ảnh.

Một trong những cảnh hôn khiến một số khán giả cảm thấy "nhức mắt"

Cô Gái Lấp Lánh hay còn được biết đến với tên cũ Cô Ấy Chẳng Qua Không Muốn Thua là bộ phim dài tập, cải biên dựa trên truyện tranh của tác giả Vô Phi. Khai thác đề tài nữ giới, câu chuyện chủ yếu kể về các cô gái ở độ tuổi trung niên với tính cách khác biệt, luôn phải đối mặt với khó khăn, thử thách và những mâu thuẫn trong cuộc sống. 

Thông qua hình ảnh của ba cô gái đã quá 30, Quản Văn (Tần Lam), Cảnh Trí Thu (Trương Manh), Trần Huyên Huyên (Lưu Vân), khán giả có thể thấy tấm gương phản chiếu những tổn thương, nỗi đau trong cuộc mưu sinh của người phụ nữ hiện đại. Đồng thời, qua những trải nghiệm của họ là động lực mạnh mẽ để tiếp thêm sức mạnh lội ngược dòng trước bế tắc.

Cảnh hôn của Tần Lam trong phim mới
Ba cô nàng xinh đẹp, tài giỏi như phản chiếu hình ảnh của phụ nữ hiện đại

Nhân vật nữ chính Quản Văn do Tần Lam thể hiện có mối quan hệ tình cảm day dứt với Đinh Ninh (Vương Dương) từ thời đại học. Gặp lại nhau tại chốn công sở, hai người lại như nam châm gắn chặt vào nhau dù vẫn có không ít những bất đồng quan điểm trong công việc lẫn cuộc sống.

Ở cảnh hôn lãng mạn khi cả hai nằm cạnh nhau cho thấy sự nhập tâm của sao nam họ Dương. Tuy nhiên, ở những cảnh hôn khác, nam diễn viên U50 thiếu tiết chế trong việc thể hiện tình cảm khi hôn bạn diễn. 

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 6/2023: "Sôi động" với sự trở lại của nhiều tên tuổi được yêu mến

Cảnh hôn của Tần Lam trong phim mới
 

Thật ra, không chỉ riêng Vương Dương và Tần Lam, cảnh hôn giữa cặp đôi chính trong một bộ phim không ít lần bị đem ra bàn tán. Trong quá trình quay phim, ngoài bối cảnh, mỗi cảnh quay đều cần đến nhiều thiết bị và đạo cụ. Hơn nữa, một khung hình cần phải thử ống kính không chỉ một lần. Không đơn thuần chỉ dựa vào sự chỉ đạo, thiết kế từ đạo diễn, giữa các diễn viên phải tìm được cảm giác ăn ý và phối hợp nhịp nhàng, mượt mà cùng nhau. Tốt nhất, cảm giác mang lại phải thật tự nhiên chứ không phải kiểu gượng ép, ngượng ngùng. 

Cảnh hôn của Tần Lam trong phim mới
Chuyện tình "oan gia" hài hước nhưng đầy lãng mạn của cặp đôi diễn viên trung niên

Đối với cảnh hôn trong phim Cô Gái Lấp Lánh, bên cạnh ý kiến đòi cắt bỏ vẫn tồn tại nhận xét cặp đôi diễn viên đã hoàn toàn nhập tâm, tìm thấy cảm giác tự nhiên khi thể hiện nhân vật của mình. Nam diễn viên Vương Dương chỉ lớn hơn Tần Lam 1 tuổi, cặp đôi trung niên vẫn đủ sức mang đến cảm giác của một cặp đôi yêu nhau. 

Ngoài ra, bộ phim ít nhiều đã chứng minh sức hút khi khiến mọi người quan tâm, cùng cảm thấy vui vẻ, buồn bã hay tức giận theo các nhân vật. Đồng thời, không ít khán giả cảm nhận được những điều ngọt ngào và tươi đẹp đến từ tình yêu ở bất cứ độ tuổi nào.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Theo wangyi