Dàn diễn viên Bán Thục Nam Nữ: Điền Hi Vi hóa trà xanh trong "cuộc chiến của tra nam tra nữ"

VOH - Không phải một câu chuyện lãng mạn, Bán Thục Nam Nữ mở ra lát cắt hiện thực về góc khuất những lựa chọn trong tình yêu và cuộc sống.

Bộ phim Bán Thục Nam Nữ với sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ đẹp, diễn xuất đáng mong chờ như Điền Hi Vi, Tân Vân Lai, Châu Vũ Đồng, Đổng Khiết... sẽ lên sóng trên Youku từ ngày 19/9.

Phim được cải biên từ tiểu thuyết Ở Đây Không Có Thiện Nam Tín Nữ của tác giả Liễu Thúy Hổ. Nội dung nguyên tác rất đặc sắc, không đi theo lối mòn về tình yêu trong sáng, đẹp đẽ, tam quan đúng đắn. Do đó, nhiều khán giả mong chờ kịch bản sẽ không cải biên quá nhiều để giữ trọn vẹn sự độc đáo, giá trị hiện thực trong nguyên tác cùng lúc không tác động xấu đến nhận thức của người xem.

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-24
Bán Thục Nam Nữ - Ảnh: weibo

Thông tin và tóm tắt nội dung Bán Thục Nam Nữ

  • Tựa gốc: 半熟男女
  • Tựa tiếng Anh: In Between
  • Diễn viên: Điền Hi Vi, Châu Vũ Đồng, Tan Vân Lai, Trương Triết Hoa, Tăng Mộng Tuyết, Viên Văn Khang
  • Đạo diễn: Trương Hiểu Ba
  • Biên kịch: Ngô Nam, Biện Trí Hoằng
  • Nhà sản xuất: Vương Diễm
  • Công ty sản xuất: Shanghai Linmon Media Co., Ltd
  • Ngày phát hành: 19/9/2024
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Số tập: 27
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút

Bán Thục Nam Nữ có thể hiểu theo nghĩa là những người nam, nữ đã có một nửa chín chắn. Poster phim hình quả táo có hai màu xanh và đỏ bị cắn dở nham nhở như ngụ ý cho cuộc sống đầy áp lực của người trẻ trên hành trình trưởng thành, tìm kiếm tình yêu và theo đuổi cuộc sống lý tưởng bị lơ lửng ở giữa cán cân tiêu chuẩn đạo đức và khát vọng cá nhân.

Tình yêu của người lớn chưa bao giờ là con đường bằng phẳng. Gần như mọi người đều xem chuyện yêu đương như chiến trường và luôn cảnh giác cao độ, trau dồi kỹ năng, nhưng lại không nhận ra rằng chỉ có sự chân thành mới chiến thắng trong tình yêu.

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-14
Câu chuyện khai thác một góc nhìn hoàn toàn mới về tình yêu và cuộc sống của giới trẻ - Ảnh: weibo

Cô gái bình thường Hà Tri Nam (Điền Hi Vi đóng) cùng bạn trai Cao Bằng (Trương Triết Hoa đóng) có điều kiện khá giả, đã yêu nhau đã nhiều năm. Nhưng vì hai người yêu xa khiến Hà Tri Nam không thể vượt qua cám dỗ bởi những chàng trai xung quanh và dần bước vào mối quan hệ không nên có với luật sư trẻ tuổi Cù Nhất Bồng (Tân Vân Lai đóng). Hà Tri Nam cứ ngỡ đã tìm thấy định mệnh của đời mình nhưng không ngờ tất cả đều do Cù Nhất Bồng âm thầm tính toán, sắp đặt tất cả. 

Dàn diễn viên chính thử sức hình tượng mới

Điền Hi Vi vai Hà Tri Nam

Hà Tri Nam có vẻ ngoài bình thường, xuất thân từ một gia đình bình thường, không có bất cứ tham vọng hay mục tiêu gì đáng kể. Cô có người bạn trai Cao Bằng, là một cậu ấm. Hai người đã yêu xa nhiều năm nhưng Hà Tri Nam lại không yên phận. Cô dùng tiền của bạn trai giả vờ là con gái của gia đình giàu có sau đó bắt đầu mập mờ với nhiều chàng trai khác và dần bị luật sư trẻ tuổi đẹp trai Cù Nhất Bồng thu hút. 

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-22
Điền Hi Vi rủ bỏ hình tượng em gái ngoan hiền, trong sáng hóa thân trà xanh không chung thủy trong tình yêu - Ảnh: weibo

Điền Hi Vi sở hữu nhan sắc ngọt ngào, tỏa nắng, là cô gái đáng yêu, ngây thơ trong Chúng Ta Đáng Yêu Như Thế (2020), là mặt trời nhỏ ấm áp ai gặp cũng mến trong Khanh Khanh Nhật Thường, cũng là cô gái thông minh lắm chiêu trong Điền Canh Kỷ...

Vai diễn trà xanh, em gái mưa Hà Tri Nam giữa một rừng soái ca được xem là nhân vật có thiết lập trái ngược hoàn toàn so với các vai diễn trước đó của Điền Hi Vi. Mặc dù có điểm chung ở tính cách cở mở, đáng yêu nhưng Hà Tri Nam có thái độ phức tạp, do dự trong tình cảm. 

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-21
Khán giả mong chờ diễn xuất đột phá của nữ diễn viên xinh đẹp - Ảnh: weibo

Làm thế nào để diễn giải một nhân vật đang lơ lửng giới hạn đạo đức và tạo ra sức hấp dẫn đối với khán giả có thể xem là thử thách lớn cho Điền Hi Vi trong lần tái xuất màn ảnh này. 

Châu Vũ Đồng vai Hàn Tô

Trong Bán Thục Nam Nữ, Châu Vũ Đồng sẽ tham gia diễn xuất đặc biệt với vai Hàn Tô, nữ luật sư xinh đẹp, giỏi giang và được xem là người tỉnh táo nhất trong câu chuyện tình yêu đau đầu này. Hàn Tô chỉ muốn tập trung cho sự nghiệp, sau này có tuyến tình yêu "chị em" với La Mã (Trần Hạo Sâm đóng). 

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-19
Châu Vũ Đồng vào vai bạn gái cũ của Cù Nhất Bồng - Ảnh: weibo

Chưa rõ tuyến câu chuyện của Châu Vũ Đồng như thế nào nhưng qua các thước phim giới thiệu đầu tiên, Châu Vũ Đồng và Điền Hi Vi có khá nhiều cảnh đối thoại ấn tượng. Khán giả rất mong chờ cảnh chung của hai người đẹp với hình tượng trái ngược nhau.

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-20
Hàn Tô cũng có mối quan hệ bạn bè với nữ chính Hà Tri Nam - Ảnh: weibo

Tân Vân Lai vai Cù Nhất Bồng

Cù Nhất Bồng có gia cảnh khó khăn nhưng rất nỗ lực học tập, thành công trở thành luật sư tuổi trẻ tài cao. Bề ngoài, anh là hình mẫu tiêu biểu, lịch sự lễ độ nhưng thực chất luôn có tham vọng đổi đời, muốn tìm một cô gái nhà giàu để kết hôn và dựa vào nhà vợ để ngẩng mặt với đời.

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-16
Luật sư tuổi trẻ tài cao nhưng luôn muốn đổi đời nhờ nhà vợ - Ảnh: weibo

Năm xưa, anh ngoại tình và chia tay với bạn gái chỉ vì bạn gái không có nhiều tiền. Cù Nhất Bồng đã lên kế hoạch tỉ mỉ để tạo nên cuộc gặp gỡ tình cờ với Hà Tri Nam.

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-15
Áp lực cuộc sống tác động đến lựa chọn cách yêu và sống của Cù Nhất Bồng - Ảnh: weibo

Đầu năm nay, Tân Vân Lai đã tạo nên dấu ấn nhất định trong siêu phẩm tiên hiệp Dữ Phượng Hành. Ngoài ra, dự án Quý Nữ do anh và Trần Đô Linh đóng chính cũng rất được khán giả mong chờ. 

Trương Triết Hoa vai Cao Bằng

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-6
voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-0
Bạn trai của Hà Tri Nam cũng không chung thủy như mọi người nghĩ - Ảnh: weibo

Cao Bằng là bạn trai yêu xa nhiều năm của Hà Tri Nam, gia đình bất ngờ phất lên và bỗng dưng trở thành con trai của chủ tịch một công ty lớn. Cao Bằng có vẻ đáng thương khi bị Hà Tri Nam lừa dối nhưng thực chất anh ta cũng không phải là một người đơn giản.

Tăng Mộng Tuyết vai Tôn Hàm Hàm

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-7
voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-1
Tôn Hàm Hàm vô tình trở thành người thứ ba sau khi "rơi vào tay" của một người đàn ông thành đạt đã có gia đình - Ảnh: weibo

Tôn Hàm Hàm có vẻ ngoài xinh đẹp hớp hồn, chị em tốt của Hà Tri Nam. Cô nàng luôn muốn "câu rùa vàng" nên không may lại trở thành tiểu tam, cứ tưởng là tình yêu nhưng không ngờ đối phương lại là một tra nam thứ thiệt. 

Viên Văn Khang vai Châu Bân 

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-8
voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-2
Người đàn ông thành đạt, lịch lãm nhưng lại có thói trăng hoa, ngoại tình sau lưng vợ - Ảnh: weibo

Châu Bân, người đàn ông đẹp trai, khí chất ngời ngời, sự nghiệp thành đạt, kinh nghiệm yêu đương phong phú. Nhưng nào ai ngờ, anh ta lại là người đã lập gia đình, một bên dụ dỗ vợ làm thụ tinh trong ống nghiệm, một bên dỗ dành tiểu tam cùng nhau ân ái. 

Hầu Văn Nguyên vai Vương Tử Lộ

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-9
voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-3
Ảnh: weibo

Đổng Khiết vai Tăng Thành

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-10
voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-4
Ảnh: weibo

Trần Hạo Sâm vai La Mã

voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-11
voh-dan-dien-vien-ban-thuc-nam-nu-5
Ảnh: weibo

Tam quan vỡ nát nhưng hiện thực

Cốt truyện của Bán Thục Nam Nữ phơi bày những góc khuất hiện thực phũ phàng, tập hợp những điều không hiếm gặp trong cuộc sống như theo đuổi lợi ích và trốn tránh những bất lợi, ham muốn, tham lam, ích kỷ, lợi ích… Sự phức tạp của bản chất con người được ẩn giấu dưới vỏ bọc của tình yêu. Mỗi nhân vật được khắc họa một cách đa chiều.

Trailer phim Bán Thục Nam Nữ

Với những bối cảnh câu chuyện khác nhau, chúng ta có thể thấy được sự thống nhất giữa mặt tốt và xấu trong một con người và đây chính là bản chất thực sự của con người. Vì nguyên tác bộc lộ trần trụi, thẳng thắn nên một số thiết lập có thể nói là phá hỏng tam quan. Tuy nhiên, chính thể loại tác phẩm này lại có sức hút và cũng khiến khán giả lo lắng rằng phiên bản truyền hình sẽ không thể hoàn nguyên được toàn bộ tình tiết. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí