Chờ...

Dàn diễn viên Thất Dạ Tuyết: Lý Thấm - Tăng Thuấn Hy cầm chắc BE vẫn khiến mọt phim đâm đầu

VOH - Phim võ hiệp Thất Dạ Tuyết rục rịch lên sóng, với quy mô hoành tráng và dàn cast đẹp nao lòng dự kiến sẽ oanh tạc làng phim cổ trang ngược tâm.

Dự án Thất Dạ Tuyết đã chính thức ấn định lịch chiếu, bắt đầu lên sóng trên iQIYI từ ngày 9/10 tới. Phim có sự tham gia chủ chốt của Lý Thấm, Tăng Thuấn Hy và nhiều cái tên sở hữu visual hút mắt như Vương Hoằng Nghị, Tăng Khả Ny, Mao Lâm Lâm, Diệp Tổ Tân... Với một kịch bản đặc sắc kết hợp giữa võ hiệp và kỳ ảo đậm chất mỹ học BE, tin rằng bộ phim sẽ mang đến cho khán giả trải nghiệm xem mãn nhãn, đong đầy cảm xúc. 

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-h1
Phim sở hữu dàn diễn viên tiềm năng và chất lượng hình ảnh đáng mong chờ - Ảnh: weibo

Phim cổ trang võ hiệp Thất Dạ Tuyết 

Thất Dạ Tuyết được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thương Nguyệt, chủ yếu xoay quanh tấn bi kịch, hành trình dài đằng đẵng đầy tiếc nuối giữa Tiết Tử Dạ (Lý Thấm đóng) và Hoắc Triển Bạch (Tăng Thuấn Hy đóng).

Nguyên tác vén bức màn về câu chuyện chứa đựng rất nhiều tình tiết ngược thân, ngược tâm, khung cảnh tuyết phủ trắng xóa hiện lên thường xuyên càng tăng thêm phần buồn bã, lạnh lẽo thấu xương. Không chỉ được kỳ vọng cao bởi nội dung kịch bản, phim còn có phần nhìn ấn tượng được bảo chứng bởi đạo diễn "mát tay" Nhậm Hải Đào, người từng "bỏ túi" nhiều siêu phẩm cổ trang như Liên Hoa Lâu, Trầm Vụn Hương Phai, Thần Tịch Duyên, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa... 

Trailer phim Thất Dạ Tuyết, một hành trình hiệp khách ly kỳ và một chuyện tình đẫm nước mắt

Thông tin phim

  • Tựa gốc: 七夜雪
  • Thể loại: cổ trang, kỳ ảo, võ hiệp
  • Nguyên tác: Thất Dạ Tuyết của Thương Nguyệt (Vương Dương)
  • Diễn viên chính: Lý Thấm, Tăng Thuấn Hy 
  • Đạo diễn: Nhậm Hải Đào, Lương Thắng Quyền
  • Nhà sản xuất: Giang Lục Diễm (tổng), Dương Bội (tổng), Tô Lý, Vương Hiểu Yến
  • Tổng giám chế: Lâm Hoa, Vương Hiểu Quân
  • Công ty sản xuất: Syndication, Gcoo Entertainment, iQIYI
  • Địa điểm quay: Tân Cương, Hoành Điếm
  • Ngày phát hành: 9/10/2024
  • Nền tảng phát hành: iQIYI
  • Số tập: 32
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút

Tóm tắt nội dung chính 

Kiếm khách Hoắc Triển Bạch vì muốn cứu mạng con trai của sư muội nên đã bôn ba tìm đến Dược Sư cốc, vô tình quen biết với cốc chủ Tiết Tử Dạ. Trong khoảng thời gian gần 8 năm, giữa hai người xảy rất nhiều chuyện. Ban đầu, mỗi người đều có chấp niệm riêng trong lòng, thái độ không mấy tốt đẹp.

Ấy vậy nhưng ngày tháng tiếp xúc, bầu bạn lâu dần khiến họ trở nên thân thiết, tâm đầu ý hợp, thành tri kỷ cứu rỗi lẫn nhau, hứa hẹn năm sau nhất định sẽ lại cùng thưởng thức rượu ngon dưới gốc cây mai trắng. Bởi vì mỗi người đều đảm đương trách nhiệm riêng nên họ khó lòng bày tỏ tình cảm, cuối cùng âm dương cách biệt gây tiếc nuối khôn nguôi. 

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-8
Lý Thấm và Tăng Thuấn Hy được kỳ vọng sẽ có cảm giác CP ngập tràn, tạo nên một cặp đôi kinh điển trong giới võ hiệp - Ảnh: weibo

Cặp đôi chính cầm chắc BE

Ngay trong phần giới thiệu, cái kết của nam chính và nữ chính đã được tiết lộ cuối cùng sẽ bỏ lỡ nhau. Chi tiết nữ chính ra đi trong vòng tay của nam phụ trong khi nam chính lại phi ngựa lướt qua không hay biết gì đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng nhiều độc giả. Song, sức hút của câu chuyện võ hiệp trong một bối cảnh hư cấu đan xen các yếu tố kỳ ảo và tình cảm ngang trái vẫn khó lòng cưỡng lại. Tình yêu của họ không rực rỡ, không được khua chiêng gióng trống, tuy mong manh, dễ tan biến như tuyết nhưng lại rất kiên cố, ấm áp như tia nắng mặt trời. 

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-10
Tạo hình đậm phong cách võ hiệp Kim Dung - Ảnh: weibo

Lý Thấm vai Tiết Tử Dạ

Tiết Tử Dạ xuất thân là con gái của gia đình thần y nổi danh tại Trường An nhưng vì liên quan đến triều đình nên cả nhà nàng bị hãm hại rơi vào cảnh lưu đày. Nàng đã tận mắt chứng kiến cha mẹ bị hành hạ, sỉ nhục, chết đầy oan ức. Những tưởng chỉ còn một thân một mình, không nơi nương tựa nhưng Tiết Tử Dạ đã tìm thấy tia hy vọng khi được người thôn Ma Già cưu mang.

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-22
Tiết Tử Dạ xinh đẹp, cá tính, y thuật cao minh nhưng không thể cứu sống người yêu đầu tiên của mình - Ảnh: weibo

Nào ngờ, biến cố lại ập đến, thôn Ma Già bị tiêu diệt toàn bộ còn Tiết Tử Dạ được cốc chủ Dược Sư cốc Liêu Thanh Nhiễm (Mao Lâm Lâm đóng) cứu sống. Nàng bái sư học y, trở thành cốc chủ tiếp theo của Dược Sư cốc. Không thể chấp nhận được cái chết của người mình yêu là Tuyết Hoài, Tiết Tử Dạ vẫn luôn nghiên cứu, tìm kiếm phương thuốc có thể cứu chữa dù đã hoàn toàn vô ích.

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-14
Tiết Tử Dạ được mong chờ sẽ gia nhập vũ trụ các nữ chính "thảm" nhất của màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh: weibo

Dù trải qua nhiều biến cố, mắc chứng "hàn" kỳ lạ khiến cả đời không thể rời khỏi Dược Sư cốc nhưng Tiết Tử Dạ không yếu đuối hay có bộ dạng đáng thương, nàng luôn cởi mở, lạc quan, rất kiên cường và tốt bụng. Năm lần bảy lượt cứu Hoắc Triển Bạch, Tiết Tử Dạ nhận ra hắn cố chấp giống hệt như nàng. Hai người đều vì người mình muốn cứu mà chẳng tiếc bất cứ thứ gì kể cả tính mạng và chưa bao giờ có ý định từ bỏ. 

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-15
Nữ diễn viên toát lên phong thái và khí chất cổ nhân - Ảnh: weibo

Lý Thấm thường xuyên được công nhận thực lực, nét đẹp có cảm giác mềm mại, dịu dàng lẫn mạnh mẽ, cá tính. Tuy nhiên, tạo hình của Lý Thấm trong những dự án sau này thường xuyên bị một màu, nhàm chán khiến cho các nhân vật do cô hóa thân dù đa dạng thiết lập cùng diễn xuất ấn tượng cũng trở nên gần giống nhau. 

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-h2
Vai diễn trong Cẩm Tú Nam Ca - Ảnh: weibo

Khi nhắc đến Lý Thấm, người ta sẽ nhớ ngay đến công chúa nước Ngụy - Nguyên Thuần trong Sở Kiều Truyện và các tác phẩm nổi bật khác như Khánh Dư Niên, Thiên Kim Trở Về, Như Ý Truyện, Cẩm Tú Nam Ca, Hồng Lâu Mộng (2010)... Gần đây, Lý Thấm còn gây sốt khi tạo "chemistry" bùng nổ với bạn diễn kém tuổi Trần Triết Viễn trong dự án cổ trang chưa chiếu đã hot Nhất Tiếu Tùy Ca

Tăng Thuấn Hy vai Hoắc Triển Bạch

Hoắc Triển Bạch là đại đệ tử của Đỉnh Kiếm các, là một trong Bát Kiếm, luôn yêu thầm sư muội đồng môn Thu Thủy Âm (Thiệu Vũ Thất đóng). Để tìm cách chữa bệnh cho Mạt Nhi, con trai của Thu Thủy Âm và sư đệ Từ Trọng Hoa (Diệp Tổ Tân đóng), Hoắc Triển Bạch đã dùng thời gian gần 8 năm, liều chết tìm kiếm dược liệu theo phương thuốc của cốc chủ Dược Sư cốc Tiết Tử Dạ.

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-21
Hoắc Triển Bạch và Tiết Tử Dạ định sẵn một mối kỳ duyên nhưng rốt cuộc lại không thể bên nhau trọn đời - Ảnh: weibo

Lúc này, thuật giết người “Yêu Đồng” trong truyền thuyết của tộc Ma Già lại xuất hiện tại vùng đất băng tuyết. Đệ nhất sát thủ Đồng của Ma giáo Đại Quang Minh cung vì muốn giết chết giáo chủ lấy lại tự do nên muốn cướp lấy Long Huyết Xích Hàn châu. Hoắc Triển Bạch và Đồng giao chiến một trận quyết liệt, cả hai bị thương nặng và được Tiết Tử Dạ đưa về Dược Sư cốc chữa trị. 

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-13
voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-12
Tăng Thuấn Hy rất thích hợp để hóa thân vào các vai anh hùng hiệp khách - Ảnh: weibo

Lâu ngày, Hoắc Triển Bạch nảy sinh tình cảm với Tiết Tử Dạ. Lúc này, trong lòng Tiết Tử Dạ luôn cảm thấy áy náy, bất an vì luôn che giấu sự thật bệnh của Mạt Nhi đã vô phương cứu chữa. Nàng bất chấp chứng bệnh hàn cùng cơ thể yếu ớt của mình lên đường tìm kiếm cách chữa trị.

Sau một lần cùng uống rượu trò chuyện bên nhau, Hoắc Triển Bạch và Tiết Tử Dạ đã tháo gỡ được nút thắt trong lòng bấy lâu nay. Vậy nhưng, số phận trêu ngươi, vạn sự khó lường, Hoắc Triển Bạch thậm chí không được ở bên cạnh Tiết Tử Dạ trong giây phút cuối đời của nàng. 

Nam chính Tăng Thuấn Hy đã không còn xa lạ với mọt phim Hoa ngữ nhưng con đường sự nghiệp của anh tương đối lận đận, không có nhiều tác phẩm bùng nổ dù có cả nhan sắc lẫn diễn xuất. Tăng Thuấn Hy từng ghi điểm cao trong một số bộ phim nổi bật như Liên Hoa Lâu, Điền Canh Kỷ, Chiếc Thuyền Cô Độc, Chung Cực Bút Ký… Anh cũng rất được mong đợi với dự án Hoành Môn Hữu Hồ - Lâm Giang Tiên, đóng chính cùng Bạch Lộc.

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-h3
Vai diễn trong Liên Hoa Lâu nhận về vô số lời khen ngợi - Ảnh: weibo

Dàn diễn viên phụ trợ hợp vai

Vương Hoằng Nghị vai Diệu Phong 

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-20
Người ở bên cạnh Tiết Tử Dạ trong khoảnh khắc cuối cùng - Ảnh: weibo

Diệu Phong tên thật là Nhã My, vốn thuộc hoàng thất Lâu Lan. Lâu Lan bị diệt tộc, hắn được giáo chủ cứu sống, nương nhờ Đại Quang Minh cung, trở thành sát thủ trung thành nhất dưới trướng của giáo chủ. Trên đường đưa Tiết Tử Dạ đến Đại Quang Minh cung, hắn phát hiện bản thân từng hại chết Tuyết Hoài và khiến Tử Dạ mắc chứng bệnh “hàn”, sau đem lòng yêu Tử Dạ. Sau khi Tử Dạ chết đi, Diệu Phong trở thành đệ tử cuối cùng của Liêu Thanh Nhiễm, kế nhiệm vị trí cốc chủ khi đã thành tài.

Vương Hoằng Nghị (王弘毅, 24/3/1999), mỹ nam trẻ đang lên của màn ảnh Hoa ngữ, gây chú ý đặc biệt trong năm 2024 với Trường Tương Tư 2Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung. Anh chàng chinh phục khán giả bởi nhan sắc đẹp trai tỏa nắng, nét mặt hiền hòa nhưng vẫn biến hóa linh động ở cả vai chính diện lẫn phản diện. Vương Hoằng Nghị còn nhiều dự án lớn chờ ngày ra mắt như Niệm Vô Song, Bảng Thượng Giai Tuế, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Vương Quyền Thiên

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-h4
Mỹ nam trẻ tiềm năng trong thế hệ diễn viên mới - Ảnh: weibo

Trần Hạo Sâm vai Đồng

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-19
Đồng, người có năng lực dùng ánh mắt để kiểm soát tâm trí và giết người - Ảnh: weibo

Đồng tên thật là Minh Giới, đệ đệ của Tiết Tử Dạ. Đồng sở hữu dòng máu “Yêu Đồng” của tộc Ma Già. Sau khi Ma Già bị diệt tộc, Đồng được giáo chủ Đại Quang Minh cung cưu mang, mất đi ký ức, trở thành sát thủ. Về sau, Đồng quyết định lấy mạng giáo chủ, trúng phải độc Thất Tinh Hải Đường và được Tử Dạ cứu sống. Đồng cuối cùng trở thành giáo chủ của Đại Quang Minh cung.

Tăng Khả Ny vai Diệu Thủy

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-18
Sát thủ, chị gái của Diệu Phong - Ảnh: weibo

Diệu Thủy tên thật là Thiện Mật, cũng thuộc hoàng thất Lâu Lan và là tỷ tỷ của Nhã My. Tương Tự như em trai, Diệu Thủy may mắn thoát chết khi gặp nạn diệt tộc, trở thành nô lệ lưu lạc tha hương, được giáo chủ mua về từ chợ đêm. Vì báo thù và lấy lại tự do, Diệu Thủy buộc phải trở thành sát thủ, ám sát giáo chủ. Sau này Diệu Thủy chết vì cứu Diệu Phong và Tiết Tử Dạ. 

Kim Trạch Hạo vai Trường Vô Tuyệt

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-17
Trùm phản diện, đứng sau mọi tội ác - Ảnh: weibo

Trường Vô Tuyệt là giáo chủ Ma giáo, đứng đầu Đại Quang Minh cung, kẻ gieo rắc đau khổ, chết chóc đến cho người khác. 

Thiệu Vũ Thất vai Thu Thủy Âm

voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-16
Một quyết định sai lầm gánh lấy bi kịch cả đời - Ảnh: weibo

Thu Thủy Âm là sư muội của Hoắc Triển Bạch, đệ nhất mỹ nữ Trung Nguyên. Cô vì giận hờn nên quyết định gả cho Từ Trọng Hoa (Diệp Tổ Tân đóng). Sau khi con trai mất đi, cô còn không tiếc giả điên để giữ chân Hoắc Triển Bạch. 

Diệp Tổ Tân vai Từ Trọng Hoa

Từ Trọng Hoa cũng là sư đệ của Hoắc Triển Bạch, một trong Bát Kiếm của Kiếm Đỉnh các. Hắn làm gián điệp tại Đại Quang Minh cung, đổi tên thành Diệu Không. Sau 8 năm, Từ Trọng Hoa tập hợp với bảy người còn lại trong Bát Kiếm nhưng thực chất là gián điệp hai mang, muốn trở thành các chủ Đỉnh Kiếm các nên đã bí mật âm mưu với Đồng, sau chết dưới tay của Đồng. 

Mao Lâm Lâm vai Liêu Thanh Nhiễm

Liêu Thanh Nhiễm là cốc chủ Dược Sư cốc, sư phụ của Tiết Tử Dạ. Cô kết duyên phu thê với Vệ Phong Hành, một trong Bát Kiếm, sống ẩn cư tại Dương Châu. Sau này trở về Dược Sư cốc tiếp nhận lại vị trí cốc chủ, thu nhận Diệu Phong làm đệ tử cuối cùng. Đến lúc Diệu Phong thành tài, cô giao lại vị trí cốc chủ cho Diệu Phong. 

Một số diễn viên khác

  • Hải Linh vai A Thiến
  • Phó Hy vai Hạ Thiển Vũ 
  • Vu Dương vai Thu Thủy Hạc
  • Ngụy Thần vai Diệu Hỏa 
  • Lưu Luật Ngôn vai Sương Hồng
  • Mã Hy Nhĩ vai Phong Lục 
  • Lưu Hạo Vũ vai Vệ Phong Hành
  • Mã Kiêu Phàm vai Châu Hành Chi 
  • Lưu Linh Linh vai Tiểu Tranh
  • Vương Chu Duệ vai Lam Lam 
  • Bành Tây Dư vai Tiểu Tinh 
voh-dan-dien-vien-that-da-tuyet-9

Nhìn chung, Thất Dạ Tuyết có tiềm năng "oanh tạc" màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong thời gian tới khi có nhiều điểm sáng về nội dung và chất lượng hình ảnh. Ngoài Lý Thấm và Tăng Thuấn Hy có kỹ năng diễn xuất tốt cùng sở trường ở dòng phim cổ trang võ hiệp, các diễn viên khác cũng có vẻ rất hợp vai, tin chắc không khiến người xem phải thất vọng.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.