Chờ...

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ ra sao?

VOH - Bộ phim điện ảnh Harry Potter đã làm nên tên tuổi của nhiều ngôi sao đình đám. Nhưng sau hơn 20 năm phát sóng, liệu những cái tên đó vẫn còn ‘hot’, cuộc sống và nghệ thuật liệu có thăng hoa?

Harry Potter là seri phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết huyền bí cùng tên của nhà văn J. K. Rowling. Từ những phần phát sóng đầu tiên, Harry Potter đã chiếm trọn trái tim khán giả bởi sự thần kì của thế giới phép thuật phù thủy, nội dung mới lạ, thêm vào đó là nhân vật dễ thương.

Vén màn cuộc sống của các sao nhí trong Harry Potter sau thành công vang dội của bộ phim: họ có tiếp tục phấn đấu để trở thành một siêu sao của điện ảnh hay mãi ngủ vùi trong hào quang của quá khứ? Cuộc sống và sự nghiệp liệu thăng hạng, nhan sắc liệu có hơn xưa? Nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Dàn sao nam trong Harry Potter ngày ấy và bây giờ

1. Daniel Radcliffe vai Harry Potter

Harry Potter nhân vật chính của bộ phim chuyển thể cùng tên, do nam diễn viên Daniel Radcliffe thủ vai. Trên phim, nhân vật Harry Potter là phù thủy nổi tiếng được tiên đoán sẽ đánh bại Chúa tể Voldemort.

Cậu là con trai duy nhất của James và Lily Potter (thành viên của Hội Phượng Hoàng). Sau khi cha mẹ mất, cậu trở thành trẻ mồ côi và sống tại nhà dì Vernon và dượng Petunia Dursley, cùng em họ Dudley Dursley. Năm 11 tuổi cậu phát hiện ra năng lực phù thủy của bản thân và theo học tại trường Hogwarts.

Tại trường, cậu ngày càng nổi tiếng hơn qua các sự kiện bảo vệ thành công Hòn đá Phù thuỷ khỏi Voldemort, tìm ra được bí mật của Căn phòng bí mật, tiêu diệt con Tử xà, gọi được thần hộ mệnh, giành được chiếc cúp Tam pháp thuật, dẫn dắt quân đoàn Dumbledore chiến đấu, tìm thành công các Trường Sinh Linh Giá, săn lùng và đánh bại chúa tể hắc ám.

Harry Potter là chàng trai làm xiêu lòng nhiều cô gái. Nhưng bến đỗ duy nhất của cậu là Ginny Weasley.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 1
Daniel Radcliffe trong vai diễn Harry Potter nhân vật chính của phim Harry Potter

Vai diễn Harry Potter do Daniel Radcliffe thủ vai. Anh là một diễn viên người Anh sinh ngày 23 tháng 7 năm 1989, tại London. Sau thành công của Harry Potter, Daniel Radcliffe trở thành ngôi sao hạng A của Hollywood. Sau đó, anh cũng thử sức với nhiều vai diễn khác.

Năm 2007, anh tham gia vở kịch Equus, đây là vở kịch đầu tiên trong sự nghiệp của Daniel Radcliffe. Tuy nhiên, tạo hình không phù hợp khiến anh vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận lúc bấy giờ. 

Một số bộ phim khác của Daniel Radcliffe sau Harry Potter:

  • The Woman In Black (2012)
  • Kill Your Darlings (2013)
  • Swiss Army Man (2016)
  • Now You See Me 2 (2016)
  • Imperium (2016)

Người hâm mộ luôn mong chờ một sự đột phá mới từ Daniel Radcliffe, nhưng đổi lại thường là “thất vọng’. Hào quang của vai diễn trong Harry Potter quá lớn, khiến Daniel dù có chăm chỉ cách mấy cũng không thể bức phá vượt ra khỏi cái bóng ấy nổi. Anh cũng có nhiều thay đổi về ngoại hình nhưng có lẽ sự thay đổi này không để lại ấn tượng cho khán giả so với hồi còn bé.

Về đời sống riêng tư, Daniel gặp nữ diễn viên Erin Darke trên phim trường Kill Your Darlings vào năm 2012 và hai người nhanh chóng hẹn hò. Mối quan hệ ấy vẫn tốt đẹp cho đến tận hiện tại.

2. Sean Biggerstaff vai Oliver Wood

Oliver Wood trong phim Harry Potter là một phù thủy người Scotland theo học tại trường Hogwarts. Anh là đội trưởng đội Quidditch nhà Gryffindor, cũng là một cầu thủ thuộc hàng giỏi nhất trường. Sau khi tốt nghiệp Hogwarts, Oliver gia nhập vào đội Puddlemere United. Sau đó anh hội ngộ cùng Harry Potter trong cuộc chiến chống Voldemort và Tử thần Thực tử.

Oliver Wood trên phim là một đội trưởng đầy bản lĩnh và tham vọng chiến thắng, là thần tượng của nhiều cô gái bởi vẻ ngoài điển trai và đầy ấm áp khiến ai cũng “cảm nắng”.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 2
Sean Biggerstaff nam diễn viên thủ vai nhân vật Oliver Wood trong phim Harry Potter

Nhân vật Oliver Wood trong phim do Sean Biggerstaff thủ vai. Sean Biggerstaff sinh ngày 15 tháng 3 năm 1983 anh được biết đến là một diễn viên, đồng thời cũng là nhạc sĩ người Scotland.

Con đường nghệ thuật đến với anh từ rất sớm. Năm 7 tuổi, Sean Biggerstaff tham gia vào nhóm kịch của Nhà hát kịch tuổi trẻ Maryhill. Tiếp theo, anh tham gia vào các bộ phim truyền hình như The Crow Road vai Darren lúc nhỏ, The Winter Guest vai Tom và sau đó là Oliver Wood trong seri phim Harry Potter.

Sau bộ phim này Sean Biggerstaff tiếp tục tham gia nhiều bộ phim ngắn, phim truyền hình BBC khác như: Cashback (2004), Consenting Adults (2007) và giành được giải thưởng nam chính xuất sắc nhất, Good With People (2011), An Appointment with the Wicker Man (2012). Lần cuối cùng khán giả nhìn Sean Biggerstaff thấy trên phim là vào năm 2018 với tác phẩm Super November.

Hiện tại Sean Biggerstaff đang có một cuộc sống yên ổn, ít xuất hiện trên màn ảnh, đời tư hầu như được giấu kín.

3. Josh Herdman vai Gregory Goyle

Gregory Goyle nhân vật phụ trong 7 phần của phim hay Harry Potter và là trợ lý đắc lực của Draco Malfoy. Trong phim Gregory Goyle sinh ra trong gia đình pháp sư thuần huyết và theo học tại Hogwarts. Ở trường, Gregory Goyle và Draco Malfoy thường hay bày trò bắt nạt nhóm Harry, Ron và Hermione.

Gregory Goyle được bạn bè ví là người có đôi bàn chân lớn, mắt đờ đẵn, đôi tay dài như khỉ đột. Thêm vào đó là tóc ngắn, trán cao và bờ vai rộng. Tính cách thì cục mịch hay im lặng và có năng lực học tập yếu kém. Chỉ có lợi thế duy nhất là dùng hình thể to lớn để bắt nạt người khác.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 3
Josh Herdman nam diễn viên thủ vai nhân vật Gregory Goyle trong phim Harry Potter 

Vai diễn Gregory Goyle do nam diễn viên Josh Herdman thủ vai tham gia tất cả các phần của phim từ 2001 – 2011. Nam diễn viên sinh vào ngày 26 tháng 3 năm 1987, tham gia đóng phim khi 13 tuổi và Gregory Goyle trong phim Harry Potter là vai diễn đầu tiên trong cuộc đời.

Sau thành công của Harry Potter, Josh Herdman cũng tham gia nhiều bộ phim khác như:

  • Bất Động Sản (2011)
  • Piggy (2012)
  • Wizards vs Aliens (2012)
  • Những Người Bình Thường (2013)
  • Strick Back (2017)
  • Marcella (2018)
  • Hai Ngôi Mộ (2018)
  • Phim Chìm (2018)
  • Giantland (2018)
  • Những Vụ Giết Người Tại Trang Trại Của Nhà Trắng (2020)
  • Alex Rider Film (2020)
  • Corner Boy (2020)

Ngoài ra, Josh Herdman còn là một võ sĩ quyền Anh tự do. Năm 2015 Josh Herdman từng tạm gác lại sự nghiệp do bị tai nạn nghiêm trọng nhưng đã lấy lại phong độ sau đó.

Ngoại hình của Josh Herdman giờ đây thay đổi rất nhiều. Các fan ai cũng ngỡ ngàng khi anh có một vóc dáng đáng mơ ước, cơ bắp cuồn cuộn, sự nghiệp quyền anh phát triển vượt bậc.

Xem thêm: Nhìn lại dàn sao đình đám The Heirs (Người Thừa Kế) sau 8 năm: Ai là người đột phá nhất?

4. Alfred Enoch vai Dean Thomas

Dean Thomas nhân vật tốt bụng, thân thiện và hòa đồng nhất của phim Harry Potter. Dean còn từng là người thương của Ginny Weasley và là người bạn chiến đấu cùng Harry trong những cuộc chiến.

Dean Thomas mang một nửa dòng máu phù thủy bởi cha anh là một phù thủy còn mẹ cậu là muggle (người thường, không phải phù thủy); nhưng cha cậu sớm qua đời vì bị sát hại bởi từ chối tham gia vào Tử thần Thực tử và mẹ cậu cũng không biết gì về điều này.

Thuở mới vào trường, Dean Thomas cùng Harry tham gia vào đội Quidditch chơi ở vị trí truy thủ. Sau này, Dean Thomas có một vài giận hờn với Harry bởi Ginny Weasley đã chia tay anh và hẹn hò với Harry. Nhưng sau tất cả, Dean Thomas không hề quay lưng với Harry mà còn kề vai sát cánh bên Harry, tin tưởng và chiến đấu vì ngôi Trường Hogwarts, cùng tiêu diệt chúa tể Voldemort.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 4
Alfred Enoch nam diễn viên thủ vai Dean Thomas 

Alfred Enoch tên thật là Alfred Lewis Enoch, sinh ngày 2 tháng 12 năm 1988 ở Brazil và lớn lên tại London. Cha của Alfred Enoch là diễn viên truyền hình William Russell mẹ là bác sĩ tên Balbina Gutierrez. Anh thủ vai Dean Thomas trong nhiều phần phim Harry Potter trừ Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần - Phần 1.

Sau thành công của vai diễn Dean Thomas thì Alfred Enoch tiếp tục sự nghiệp diễn xuất với nhiều bộ phim như:

  • National Theatre Live (2012)
  • Broadchurch (2013)
  • Mount Pleasant (2013)
  • Sherlock (2014)
  • National Theatre Live (2014) s
  • How to Get Away with Murder (2014 – 2017) vai Wes Gibbins và xuất sắc dành giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc trong một bộ phim truyền hình dài tập.
  • Troy: Fall of a City (2018)

Sau đó Alfred Enoch cũng xuất hiện trong nhiều show truyền hình như ITV "Broadchurch", "Troy: Fall of a City" của BBC One và "Foundation" của Apple TV +. Có thể thấy sau vai diễn Dean Thomas của Alfred Enoch thì sự nghiệp phim ảnh của Alfred Enoch vẫn khá ổn định.

5. Tom Felton vai Draco Malfoy

Draco Malfoy là vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp điện ảnh của Tom Felton. Trên phim, Draco Malfoy là đứa con mang dòng máu phù thủy thuần chủng. Vì vậy mà cậu trở nên kiêu căng, ngạo mạn.

Tại trường Hogwarts, Draco Malfoy thành lập một nhóm phản diện gồm Vincent Crabbe, Gregory Goyle và Pansy Parkinson chuyên đi bắt nạt người khác. Cậu và nhóm bạn là những kẻ đứng đầu của hàng loạt các vụ quậy phá ở trường học và là kẻ thù đối đầu số một của Harry Potter.

Sau trận chiến cuối cùng với Voldemort, Draco kết hôn cùng Astoria Greengrass và có một cuộc sống bình dị.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 5
Tom Felton vào vai nhân vật Draco Malfoy

Diễn viên thủ vai này là Tom Felton, anh sinh ngày 22 tháng 9 năm 1987, tham gia vào tác phẩm điện ảnh đầu tay là The Borrowers (1997), tiếp theo là phim Harry Potter, sau đó là nhiều bộ phim truyền hình khác như:

  • Rise of the Planet of the Apes (2011)
  • Against the Sun (2014)
  • Message from the King (2017)
  • Ophelia (2018)
  • Braking for Whales (2019)
  • The Forgotten Battle (2020)
  • Save The Cinema (2021)
  • The Forgotten Battle (2021)

Ngoài sự nghiệp điện ảnh, Tom Felton còn tham gia trình diễn các vở kịch sân khấu ví dụ như vở A Ghost Story (2022), anh còn thường cover lại các bài hát nổi tiếng như All I Need, Time Well Spent, King George, You're Be Back...

Hiện tại ở tuổi gần 40 Tom Felton là một hot tiktok với tài khoản DracoTok; nơi mà Tom Felton tái hiện lại các vai của bản thân trong quá khứ và khoe các ca khúc tự đàn và hát trên mạng xã hội.

6. Devon Murray vai Seamus Finnigan

Seamus Finnigan nhân vật xuất hiện xuyên suốt các phần phim Harry Potter. Seamus Finnigan mang dòng máu lai: mẹ là phù thủy, cha là muggle. Cậu bạn thân của Dean Thomas và hay ngồi cạnh Harry Potter.

Seamus Finnigan một nhân vật tốt bụng nhưng vụng về, có khiếu hài hước nhất phim bởi hay gặp tai nạn trong lúc luyện tập phép thuật. Tuy vụng về nhưng Seamus Finnigan đã ghi danh mình vào quân đội Dumbledore, dũng cảm cùng Harry Potter chống lại Voldemort và Tử thần Thực Tử.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 6
Devon Murray và vai diễn Seamus Finnigan trong phim Harry Potter

Nhân vật Seamus Finnigan do nam diễn viên Devon Murray thủ vai.  Devon Murray sinh ngày 28 tháng 10 năm 1988 tại County Kildare của Ireland. Anh tham gia đóng quảng cáo cho truyền hình Tesco năm lên 6 tuổi, tham gia phim This Is My Father (1998), Tro của Angela (1999) và tiếp theo là loạt phim Harry Potter. Sau đấy là video ca nhạc Everytime You Need Me (2017) Damo & Ivor: The Movie (2018)

Hiện tại cuộc sống của Devon Murray đang hạnh phúc bên vị hôn thê Shannon McCaffrey Quinn và đứa con trai đầu lòng Cooper Michael Murray.  Anh cũng ít tham gia vào hoạt động nghệ thuật.

7. Harry Melling vai Dudley Dursley

Dudley Dursley là một muggle và là em họ của Harry Potter. Sở thích của Dudley Dursley là ăn vặt, chơi điện tử và ghét tập thể dục. Dudley Dursley luôn bắt nạt Harry Potter ngay từ ngày đầu đến nhà, khi đi chơi và ngay cả ngày sinh nhật.

Trên phim chuyển thể Harry Potter, Dudley Dursley là nhân vật vai phụ mũm mĩm, đáng yêu để lại khá nhiều ấn tượng cho khán giả. Nhờ lợi thế ngoại hình hơn người, Dudley Dursley luôn ức hiếp người khác. Có lẽ Dudley Dursley thường được cha mẹ cưng chiều nên cân nặng luôn tăng dần theo từng năm.

Sau này, Dudley Dursley cũng làm hòa với Harry Potter. Khi tạm biệt Harry để đến nơi trú ẩn, trốn khỏi Voldemort, Dudley đã nói với Harry rằng: "Tôi chưa bao giờ xem cậu là đồ hao cơm tốn chỗ".

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 7
Harry Melling vào vai Dudley Dursley trong phim Harry Potter

Harry Melling tên thật là Harry Edward Melling sing ngày 17 tháng 3 năm 1989, tại London. Lớn lên, Harry Melling Theo học tại Học viện âm nhạc và Nghệ thuật Sân khấu London. Anh từng tham gia vào các vở kịch The Provoked Wife, King John, Antigone, Plenty.

Bước ra khỏi bộ phim đình đám Harry Potter, Harry Melling có màn lột xác ngoạn mục – đó là giảm cân thành công khiến ai cũng ngỡ ngàng. Tiếp sau đó Harry Melling đã tham gia một số phim như The Lost City of Z (2016), The Ballad of Buster Scruggs (2018) nhưng không gặt hái được nhiều thành công.

Từ đó, anh chuyển sang vai nhân vật phản diện và gây được sự chú ý trong phim The Devil All the Time (2020), The Queen's Gambit của Netflix (2020) sau đó là The Old (2021).

Hiện tại nhan sắc và sự nghiệp điện ảnh của Harry Melling vẫn đang trên đà phát triển với phong thái vững vàng, vai trò trong sự nghiệp của Harry Melling có nhiều chuyển hướng quan trọng không chỉ đơn thuần là một diễn viên bước ra từ siêu phẩm một thời Harry Potter.

Xem thêm: Dàn sao Thả Thí Thiên Hạ: Triệu Lộ Tư sánh đôi bên Dương Dương cùng những tên tuổi khủng có giúp phim bạo hồng?

8. Rupert Grint vai Ron Weasley

Ron là bạn thân của Harry Potter và Hermione Granger khi học tại trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Cậu là một phù thủy thuần huyết, sinh ra trong gia đình có sáu anh em tại thị trấn Ottery St Catchpole.

Ron sở hữu mái tóc đỏ đặc biệt và khuôn mặt mặt lấm tấm những tàn nhang, tính cách hài hước và cũng hay buồn bất chợt. Tuy có vóc người nhỏ nhắn nhưng Ron rất lém lĩnh, dũng cảm, đồng hành cùng Harry Potter trong mọi hành động, luôn xuất hiện mỗi khi Harry Potter cần.

Điều khiến Ron phiền lòng nhất là mọi kỳ vọng của người xung quanh đều đổ dồn vào cậu, vì các anh của cậu quá xuất sắc. Ngoài ra, Ron còn buồn vì bị bạn bè diễu cợt bởi cặp, sách, áo choàng và cả đũa phép cậu đang sử dụng đều đã qua tay quá nhiều người. Từ đó mà Ron cũng rất nhạy cảm khi nói về gia đình.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 8
Rupert Grint nam diễn viên thủ vai Ron bạn thân của Harry Potter trong phim Harry Potter

Trên phim hay Harry Potter nhân vật phù thủy Ron do nam diễn viên Rupert Grint thủ vai. Rupert Grint tên thật là Rupert Alexander Lloyd Grint, sinh ngày 24 tháng 8 năm 1988 ở Harlow, một vùng ngoại ô phía Tây Nam của Vương Quốc Anh. Từ nhỏ anh đã có năng khiếu nghệ thuật qua việc tham gia nhiều vở kịch tại địa phương. Việc được chọn cho vai Ron Weasley trong Harry Potter đã tạo nên ánh hào quang trong sự nghiệp của Rupert Grint.

Sau khi seri phim Harry Potter kết thúc, Rupert Grint cũng hoạt động sôi nổi trong thị trường phim ảnh nhưng không quá mặn mà, bởi sự e dè từ hào quang trong quá khứ. Con đường sự nghiệp của Rupert Grint từ sau 2011 có thể kể đến các tác phẩm:

  • Cross of Honour (2012)
  • The Necessary Death of Charlie Countryman (2013)
  • Moonwalkers (2015)
  • Sick Note (2017)
  • Snatch (2017)
  • Servant (2019)

Cuối cùng là chương trình truyền hình cuộc gặp gỡ sau 20 năm phát sóng Harry Potter mang tên Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts - Kỷ niệm 20 năm Harry Potter: Trở lại Hogwart.

Về đời tư, Rupert Grint hiện tại đang hạnh phúc bên người yêu là diễn viên Georgia Groome, họ đã bắt đầu hẹn hò từ 2011. Cả hai đã chào đón đứa con đầu lòng vào tháng 5/2020.

9. Matthew Lewis vai Neville Longbottom

Neville Longbottom cậu bé pháp sư thuần chủng, là con trai duy nhất của Frank và Alice Longbottom, được nuôi dưỡng bởi bà ngoại Augusta Longbottom khi ba và mẹ đi tạm trú tại bệnh viện St Mungo. Vì nhút nhát, vụng về và hướng nội dẫn đến thành tích học tập không tốt – nên cậu cũng luôn bị bà ngoại phê bình vì sự yếu kém không bằng cha mẹ mình.

Khi đến học tại trường Hogwarts, Neville Longbottom được xếp vào nhà nhà Gryffindor cùng với ba người bạn là Harry Potter, Hermione và Ron. Sau này, Neville sát cánh chiến đấu bên Harry Potter chống lại Tử thần Thực Tử, truy tìm Trường sinh linh giá, triệu hồi được thanh kiếm Godric Gryffindor trong trận chiến trường Hogwarts và trở thành một Thần Sáng thực thụ. Cậu còn nắm giữ vị trí Giáo sư thảo dược học tại Hogwarts.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 9
Matthew Lewis thủ vai Neville Longbottom trong phim Harry Potter

Diễn viên Matthew Lewis tên thật là Matthew David Lewis sinh ngày 27 tháng 6 năm 1989, tại Anh. Matthew Lewis xuất hiện trong phim Harry Potter năm đó 12 tuổi. Trước đó Matthew Lewis từng thử sức trong bộ phim đầu đời Some Kind of Life (1995).

Sau khi ghi được dấu ấn trong lòng công chúng, Matthew Lewis tiếp tục phát huy thế mạnh điện diễn xuất trong vở nhạc kịch Our Boys (2012) sau đó là hàng loạt các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình:

  • The Rise (2012)
  • Bluestone 42 (2013)
  • Death in Paradise (2015)
  • Me Before You (2016)
  • Ripper Street (2016)
  • Happy Valley (2016)
  • Girlfriends (2018)
  •  Terminal (2018)
  • Baby Done (2020)

Hiện tại Matthew Lewis vẫn đang rất thành công trên con đường điện ảnh. Anh “dậy thì thành công”, trở nên lịch lãm, thân hình săn chắc, khuôn mặt điển trai và là chàng diễn viên vạn người mê. Sự thay đổi về ngoại hình đầy bất ngờ cũng làm nên sự thăng tiến vượt bậc của Matthew Lewis.

Bên cạnh sự nghiệp ổn định, cuộc sống riêng tư của Matthew Lewis cũng tốt đẹp không kém. Anh gặp Angela Jones vào năm 2016 và nhanh chóng đính hôn với cô vào cuối năm ấy. Đến năm 2018, cả hai chính thức về một nhà.

10. Robert Pattinson vai Cedric Diggory

Cedric Diggory nhân vật nổi tiếng của Trường Hogwarts. Cậu vừa là đội trưởng, vừa là Tầm thủ cho đội Quidditch Hufflepuff và con trai của giáo sư Amos Diggory.

Ở trường Hogwarts, Cedric Diggory được đánh giá là phù thủy đẹp trai nhất, sở hữu khuôn mặt điển trai, da trắng, tóc nâu và đôi mắt màu xám khiến ai cũng say mê. Tính cách mạnh mẽ, điềm tĩnh cũng góp phần khiến Cedric Diggory trở thành một ngôi sao của trường. Đặc biệt anh rất coi trọng gia đình.

Cedric Diggory đã từng là nhà vô địch Triwizard của Hogwarts nhưng sau đó bị lu mờ trước sự xuất hiện của Harry Potter. Sau này, Cedric Diggory là đối thủ của Harry Potter trong cuộc chiến giành lấy chiếc cúp Tam thuật. Trên đường đến nghĩa trang nhỏ Hangleton, Cedric đã bị sát hại bởi Peter Pettigrew theo lệnh của Chúa tể Voldemort.  Sau cái chết của Cedric Diggory, Harry Potter lại có thêm quyết tâm tiêu diệt Voldemort. Harry tôn vinh anh ấy bằng cách giữ một huy hiệu "Support Cedric Diggory".

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 10

Robert Pattinson nam diễn viên thủ vai Cedric Diggory trong phim Harry Potter

Trong phim chuyển thể Harry Potter, nhân vật Cedric Diggory do nam diễn viên Robert Pattinson thủ vai. Robert Pattinson sinh ngày 13 tháng 5 năm 1986, tại Anh.

Robert Pattinson là diễn viên thành công nhất so với các sao nam xuất hiện trong Harry Potter, anh cũng thường được xếp vào top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất hành tinh. Anh hoạt động nghệ thuật với tư cách ca sĩ, người mẫu và diễn viên.

Sự nghiệp điện ảnh của Robert Pattinson hầu như là các bộ phim đình đám:

  • Chạng Vạng (2008)
  • Trăng Non (2009)
  • Nhật Thực (2010)
  • Hừng Đông (2011 – 2012)
  • Ông Bạn Đẹp - Bel Ami (2012)

Từ sự nghiệp thành công, Robert Pattinson bắt đầu phát triển bản thân qua 2 bộ phim độc lập:

  • Kẻ Lang Thang - The Rover (2014)
  • Bản Đồ Đến Các Vì Sao - Maps to the Stars (2014)

Sau đó Robert Pattinson còn góp mặt trong nhiều bộ phim như:

  • The Childhood of a Leader (2015)
  • Nữ Hoàng Sa Mạc - Queen of the Desert (2015)
  • Thành Phố Vàng Đã Mất - The Lost City of Z (2016
  • Thời Khắc Tốt Nhất - Good Time (2017)
  • The Lighthouse (2019)
  • Quốc Vương – The King (2019)
  • Tenet (2020)
  • Batman: Vạch Trần Sự Thật - The Batman (2022)

Trái lại với sự nghiệp nghệ thuật đầy hào quang thì con đường tình cảm của Robert Pattinson khá lận đận. Anh từng hẹn hò với bạn diễn trong series Twilight là Kristen Stewart, nhưng rồi chia tay vì Kristen ngoại tình. Hai người từng tái hợp một thời gian ngắn nhưng rồi cũng đường ai nấy đi. Sau đó, anh cũng hẹn hò và thậm chí đính hôn với ca sĩ FKA Twigs, nhưng rồi chuyện cả hai cũng không bền lâu. Từ giữa 2018 đến nay, anh đang trong mối quan hệ yêu đương với người mẫu Suki Waterhouse.

11. James Phelps vai Fred Weasley

Fred Weasley là em trai sinh đôi của George Weasley – trên phim họ cùng sinh ngày 1 tháng 4. Họ là cặp sinh đôi siêu quậy, hài hước trong phim Harry Potter. Hai anh em có mái tóc đỏ rực, tóc Fred Weasley có hơi đỏ hơn so với anh trai. Họ cùng nhập học vào Trường Hogwarts và được xếp vào nhà Gryffindor.

Ngoài việc hay giễu cợt, quậy phá tạo ra các chế phẩm ma thuật thì hai anh em Fred và George chơi rất tốt ở vị trí Tấn thủ cho đội Quidditch Gryffindor. Lúc đang học năm thứ 3 tại Trường Hogwarts, họ đã kết thân với Harry Potter, tham gia đội quân Dumbledore và chinh chiến cùng Harry. Khi trở về Hogwarts tham gia trận chiến cuối cùng thì Fred qua đời trong một vụ nổ.

Với sự thành công rực rỡ của phim Harry Potter trong suốt 10 năm phát sóng. Khi bước ra ngoài họ vẫn tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật nhưng không quá nổi bật.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 11
James Phelps nam diễn viên thủ vai Fred Weasley trong phim Harry Potter

Nhân vật Fred Weasley do nam diễn viên James Phelps thủ vai. James Andrew Eric Phelps sinh 25 tháng 2 năm 1986 tại Anh. Việc được đóng vai Fred Weasley là việc hoàn toàn tình cờ. Sau khi sứ mệnh điện ảnh trong phim Harry Potter kết thúc, James Phelps tiếp tục chọn cho mình hướng theo con đường điện ảnh. Anh tham gia nhiều bộ phim như:

  • Hogwarts Express (2014)
  • Danny and the Human Zoo (2015)
  • 7 days The Story of "Blind Dave" Heeley (2019)
  • Cadia: The World Within (2019)
  • Last Night in Soho (2020)
  • Brigantia và Fantastic Friends (2022)

Hiện tại con đường sự nghiệp điện ảnh của James Phelps khá êm đềm. Về đời tư, hiện nam diễn viên đang có cuộc sống viên mãn bên vợ là Annika Ostle.

12. Oliver Phelps vai George Weasley

George Weasley là anh em sinh đôi của Fred Weasley ngay trên phim và cả đời thực. Là bạn thân thiết của Fred Weasley, trên phim George Weasley cũng như em trai mình là một nhân vật hay phá phách, tạo ra những trò trêu chọc khó tưởng như biến con gấu của Ron thành nhện khổng lồ, làm bỏng lưỡi của Ron bằng quả Acid Pop hay làm gãy chổi bay của Fred.

Vào năm học thứ 2 George sớm là một Beater (người đánh bóng) trong đội Quidditch Gryffindor một cách điêu luyện. Đến năm học thứ 3 George đã trở thành bạn thân của Harry Potter, tiếp theo là giải cứu Harry khỏi nhà dì Harry và lái chiếc Ford Anglia đến Hang Sóc.

Những năm sau đó họ gắn kết bên Harry và cùng nhau chống lại thế lực bóng tối Tử thần Thực tử. Trong một trận chiến, George dính phải lời nguyền Sectumsempra từ Severus Snape và bị mất một bên tai.

Vài năm sau trận chiến cuối cùng, George kết hôn cùng Angelina Johnson và đặt tên đứa con của mình là Fred để tưởng nhớ đến người em đã mất.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 12
Oliver Phelps nam diễn viên thủ vai George Weasley trong phim Harry Potter

Kết thúc phim Harry Potter năm 2011, Oliver Phelps vẫn đi theo con đường điện ảnh nhưng không quá thành công, chưa thật sự nổi bật và ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng người thâm mộ. Một số phim tiêu biểu của anh:

  • Ears (2013)
  • Hogwarts Express (2014)
  • King of the Nerds (2015)
  • 7 days The Story of "Blind Dave" Heeley (2017)
  • Last Night in Soho (2021)
  • Fantastic Friends (2022)

Con đường diễn xuất của Oliver Phelps khá thuận lợi nhưng thiếu điểm sáng. Mặc khác, anh lại thành công trong việc trở thành MC dẫn chương trình podcast trên Youtube, Spotify và iTunes. Hiện tại, Oliver Phelps đang sống hạnh phúc bên vợ Katy Humpage và cô con gái nhỏ.

Dàn sao nữ trong Harry Potter ngày ấy và bây giờ

1. Katie Leung vai Cho Chang

Cho Chang là thành viên của nhà Ravenclaw, tầm thủ đội Quidditch nữ. Cô là nữ phù thủy lai mang vẻ đẹp Châu Á với mái tóc đen dài, mềm mại, tính cách dịu dàng nên là nàng thơ của nhiều chàng trai như Cedric Diggory, Roger Davies, Michael Corner và Harry Potter.

Cho Chang từng có thời gian hẹn hò cùng Cedric. Sau cái chết của bạn trai ở phần 4 của loạt phim, Cho Chang tham gia vào Đội quân của Dumbledore sau đó dần phát sinh tình cảm và hẹn hò với Harry. Nhưng rồi tình cảm của họ cũng lạnh nhạt dần. Khi rời mái trường Hogwarts sau đại chiến thế giới phù thủy lần thứ hai, Cho Chang chọn lấy cuộc sống bình yên và kết hôn với một người Muggle.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 13
Katie Leung nữ diên viên trong vai Cho Chang trong phim Harry Potter

Vai diễn nữ phù thủy Cho Chang trên phim hay chuyển thể Harry Potter do nữ diễn viên Katie Leung thủ vai. Katie Leung là người Scotland gốc Trung Quốc; là diễn viên nhí gốc Á duy nhất xuất hiện trong Harry Potter. Katie Leung sinh vào ngày 8 tháng 8 năm 1987 tại Scotland và năm 18 tuổi cô tham gia vào phần phim Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa

Ngay từ bé Katie Leung đã có năng khiếu hội họa nên đã theo học nghệ thuật và thiết kế tại Học viện Nghệ thuật London. Sau đó bén duyên với điện ảnh và vượt mặt hơn 3000 ứng viên để có được vai diễn Cho Chang trong Harry Potter.

Sau vai diễn đầu tiên trong phim Harry Potter, Katie Leung và Emma Watson là hai nữ diễn viên ‘’hot’ được xuất hiện trên bìa tạp chí Teen Vogue, sau đó là nhiều báo chí thế giới săn đón như Vogue Portugal, Vogue UK, US Vogue, Vogue của Trung Quốc… trở thành người trẻ có ảnh hưởng trong năm 2006 - 2007 của các bình chọn như Hot Female List của Askmen, Hot Scottish Woman, top Woman of year.

Sau khi kết thúc seri phim Harry Potter, diễn viên Katie Leung từng tuyên bốkhông chắc liệu mình có nên tiếp tục với sự nghiệp diễn xuất hay không. Nhưng vì duyên số đưa đẩy, Katie Leung trở lại với màn ảnh lớn và nhỏ qua các bộ phim:

  • Run (2012)
  • The Shed at the National Theater (2013)
  • Father Brown (2013)
  • One Child (2014)
  • T2 Trainspotting (2017)
  • Chimerica (2019)
  • Roadkill (2020)
  • Annika (2021)

Hiện tại Katie Leung vẫn đang theo đuổi con đường diễn xuất và sân khấu, sự nghiệp khá chắc chắn. Nhan sắc của Katie Leung ngày càng lên hương và cuộc sống đời tư của cô hầu như không được tiết lộ.

Xem thêm: 'Thương Ngày Nắng Về' sở hữu dàn sao có profile cực đỉnh

2. Evanna Lynch vai Luna Lovegood

Luna Lovegood mang trong người dòng máu thuần phù thủy, là con gái duy nhất của Xenophilius và Pandora Lovegood, gia đình Luna Lovegood sống lâu đài ở Ottery St Catchpole ở Devon. Mẹ Luna Lovegood chết khi cô lên 9 tuổi, sau đó cô theo học Trường Phù thủy khi 11 tuổi.

Luna Lovegood được miêu tả trong nguyên tác là cô gái có mái tóc vàng dài, rối bời và bẩn, đôi mắt màu bạc thêm vào đó là gu thời trang khác thường, hay đeo kính rộng, mang những trang sức kì lạ và hay bị mọi người giấu giày nên phải đi chân trần.

Sau năm thứ 4 tại trường học pháp thuật, Luna Lovegood tham gia vào Quân đoàn Dumbledore của Harry Potter, cũng trở thành thành viên của Hội Phượng Hoàng, tham gia vào Trận chiến Sở Bảo mật (1996) và Trận chiến Tháp Thiên văn (1997), tái thiết lập Hogwarts và chống lại Chúa tể Voldemort. Cuối cùng là trận chiến thế giới phù thủy lần thứ 2.

Sau cuộc chiến, Luna trở thành Nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí, luôn đi khám phá các sinh vật lạ kỳ. Điểm dừng của Luna là Rolf Scamander, sau này Luna sinh đôi ra hai người con trai đặt tên là Lorcan và Lysander.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 14
Evanna Lynch nữ diễn viên thủ vai Luna Lovegood trong phim Harry Potter

Người đảm nhận vị trí Luna Lovegood trong phim Harry Potter là nữ diễn viên người Ireland Evanna Lynch, cô sinh ngày 16 tháng 8 năm 1991. Cơ duyên để đến được vai diễn là do mẹ cô khuyên cô nên đọc quyển truyện về Harry Potter, nhưng khi ấy cô rất không thích những anh chàng đeo kính cận.

Tuy vậy, Evanna đã trở nên say mê và trở thành fan trung thành của Harry Potter. Sự yêu thích đối với bộ tiểu thuyết chính là bước đệm để cô đến với vai diễn trong phim. Đến tháng 2 năm 2006 cô chính thức casting và nhận được vai Luna Lovegood trong phim Harry Potter sau khi vượt qua hơn 15000 ứng viên - một con số khủng hơn hẳn số ứng viên cho vai diễn Cho Chang của Katie Leung.

Sau khi phim Harry Potter đóng máy, Evanna Lynch trở về cuộc sống thường nhật và gặt hái được một số thành công nhất định. Đó là tham gia vào bộ phim Sinbad (2012), GBF (2012), Tên tôi là Emily (2015), Rise of the Teenage Mutant Ninja Turtles (2020), Paisley Robertson (2021)

Hiện tại Evanna Lynch vẫn đang là một nữ diễn viên, nhà văn, nhà hoạt động xã hội và tham gia lồng tiếng. Evanna cũng thường xuyên tham gia các chiến dịch từ thiện. Cô yêu mèo, thích cuộc sống tự do và phát triển đam mê nghệ thuật theo một cách riêng. Năm 2018 cô cũng phát triển một thương hiệu mỹ phẩm cho riêng mình mang tên Kinder Beauty.

3. Bonnie Wright vai Ginny Weasley

Ginny Weasley là cô gái phù thủy thuần chủng nhỏ nhất trong gia đình nhà Weasley; cũng là bé gái duy nhất sau nhiều thế thệ của gia đình. Ginny Weasley là con gái của Arthur và Molly Weasle, lớn lên tại Hang sóc, vùng ngoại ô của Ottery St Catchpole ở Devon. Cô được xếp vào nhà Gryffindor khi theo học tại trường Hogwarts.

Về ngoại hình, Ginny Weasley là cô phù thủy nhỏ cực kỳ xinh đẹp, đôi mắt nâu, tóc đỏ rực, má dễ ửng hồng khi đến gần Harry. Về tính cách, Ginny thông minh, mạnh mẽ, độc lập, cứng rắn. Sự mạnh mẽ của cô có lẽ do lớn lên trong một gia đình toàn anh trai.

Trong đội nữ Quidditch, Ginny Weasley chơi cực tốt ở vị trí Truy thủ và Tầm thủ. Ginny Weasley kề vai bên Harry Potter trong mọi chiến trận, sự tiếp xúc này dẫn đến việc hai người dần thân thiết và nảy sinh tình yêu.

Khi trận chiến thế giới phù thuỷ kết thúc, Ginny Weasley đã trở thành vợ của Harry và họ có với nhau ba đứa con là James Sirius, Albus Severus và Lily Luna Potter.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 15
Bonnie Wright nhân vật do nữ diễn viên Ginny Weasley thủ vai

Vai diễn Ginny Weasley do nữ diễn viên Bonnie Wright thủ vai. Bonnie Wright tên thật Bonnie Francesca Wright sinh ngày 17 tháng 2 năm 1991. Sau vai diễn trong phim Harry Potter, Bonnie Wright vẫn đang hoạt động nghệ thuật sôi nổi với nhiều vai trò như: diễn viên, người mẫu, biên kịch, giám đốc điều hành và sản xuất điện ảnh.  Riêng sự nghiệp diễn xuất của có thể kể đến các tác phẩm như:

  • Separate We Come, Separate We Go (2012)
  • She directed Know Thyself (2016)
  • Sextant (2016)
  • Medusa's Ankles (2018)
  • A Christmas Carol (2018)

Sau những thành công trên con đường nghệ thuật, cuối cùng Bonnie Wright cũng quyết định kết hôn vào năm 2022. Người sánh bước bên cô là Andrew Lococo.

4. Emma Watson vai Hermione Granger

Hermione Granger sinh ra trong gia đình ông và bà Granger; có nguồn gốc Muggle. Năm 11 tuổi cô phát hiện mình là phù thủy và xin nhập học vào Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts và được xếp vào Nhà Gryffindor.

Bước vào mái trường Hogwarts, Hermione Granger sớm chứng minh được bản thân là một cô bé tài giỏi, thông minh và hoàn thành xuất sắc các môn học. Thay vào việc sử dụng phép thuật tối đa thì Hermione Granger lại vận dụng trí não, suy luận logic.

Về ngoại hình, Hermione Granger là cô phù thủy dễ thương sở hữu cơ thể nhỏ nhắn, làn da sáng, đôi mắt nâu, tóc xù bồng bềnh. Hermione Granger là người luôn giúp đỡ Ron trong học tập, đồng hành cùng Harry trong nhiều môn học, họ dần trở thành bạn thân sau chuyến gặp gỡ tại chuyến tàu tốc hành Hogwarts.

Về sau, Hermione Granger là người đồng hành bên cạnh Ron và Harry trong mọi chiến trận. Sau này khi chiến tranh thế giới phù thủy kết thúc Hermione làm việc tại Ban Kiểm soát và Điều hòa Sinh vật Huyền bí, Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật. Cô kết hôn với Ron Weasley và có hai con là Rose và Hugo Granger-Weasley.

Dàn sao Harry Potter ngày ấy và bây giờ 16
Hermione Granger nhân vật do nữ diễn viên Emma Watson thủ vai 

Emma Watson là nữ diễn viên thủ vai Hermione Granger trong bộ phim Harry Potter. Emma Watson tên thật là Charlotte Duerre Watson, sinh ngày 15 tháng 4 năm 1990 tại Pháp.

Hiện tại Emma Watson là sao nữ thành công nhất trong phim Harry Potter, cô không chỉ là diễn viên, người mẫu mà còn là một nhà hoạt động xã hội, đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc.

Bước ra khỏi vai diễn Hermione Granger trong phim Harry Potter Emma Watson tiếp tục phát triển sự nghiệp điện ảnh với những bộ phim điện ảnh và phim truyền hình như:

  • The Perks of Being a Wallflower (2012)
  • The Bling Ring (2013)
  • The Colony (2015)
  • Beauty and the Beast (2017)
  • Little Women (2019)

Nhan sắc ngày càng tuyệt vời, gu thời trang sành điệu, khả năng lãnh đạo xuất sắc nên đã trở thành giám đốc của tập đoàn Kering - công ty mẹ của loạt nhãn hàng xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton, Fendi, Marc Jacobs, Celin… và cô cũng lọt vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng được tạp chí Time bình chọn vì có nhiều đóng góp cho cộng đồng, người phát ngôn cho quyền lợi phụ nữ và quỹ phát triển môi trường WTT (Wild Trout Trust).

Emma Watson một cái tên đình đám của làng phim Âu – Mỹ, một diễn viên, doanh nhân thành công nhất khi bước ra khỏi cái bóng bộ phim nổi tiếng nhất thế giới Harry Potter.

Đây là những thông tin thú vị về dàn sao Harry Potter sau hơn 20 năm phim phát sóng. Bạn có cảm nhận gì về cuộc sống của họ sau bộ phim Harry Potter? 

Xem thêm thông tin mới về phim ảnh tại Tin Phim VOH nhé!

Ảnh & Video: Internet