Chờ...

Dưới Tán Cây Mùa Hè - Phim đam mỹ ca nhạc đầu tiên tại Việt Nam có gì đáng chú ý?

VOH - Bộ phim mang chủ đề thanh xuân vườn trường, xen lẫn yếu tố xuyên không.

Sau nhiều bộ phim thành công cùng thể loại như Bữa Tối, Bánh Ngọt Và Anh, Tình Địch, Anh Yêu Em, Sau Vạt Nắng… năm 2024, đạo diễn Oril Nguyễn tiếp tục mang đến tác phẩm đam mỹ khác, với nhiều sự đổi mới trong cách làm phim.

Dự án mới nhất mang tên Dưới Tán Cây Mùa Hè (tiếng Anh: Under The Oak Tree), gồm 10 tập, được chia thành hai phần chính. Cốt truyện xoay quanh chuyện tình tay ba giữa Hải Đăng (Đức Huy), An Khánh (Vương Huy) và Ngọc Linh (Như Thủy). 

duoi-tan-cay-mua-he-phim-dam-my-ca-nhac-viet-nam-dau-tien-co-gi-hot  (12)
duoi-tan-cay-mua-he-phim-dam-my-ca-nhac-viet-nam-dau-tien-co-gi-hot  (15)
duoi-tan-cay-mua-he-phim-dam-my-ca-nhac-viet-nam-dau-tien-co-gi-hot  (10)

Ở phần đầu tiên mang tên Anh Đàn, Em Hát Bên Xe Sữa Đậu Nành, Hải Đăng và Ngọc Linh được bạn bè xung quanh nhận xét là “trời sinh một cặp”. Một nam thanh, một nữ tú, cả hai có mối tình gà bông ngây thơ, trong sáng, đôi lúc có sự giận hờn vu vơ.

Khi tình yêu giữa Hải Đăng và Ngọc Linh đang trên đà phát triển thì sự xuất hiện của cậu bạn mới chuyển đến đã thay đổi tất cả. Sự chú ý của Hải Đăng dần chuyển sang An Khánh. Từ đó, Ngọc Linh nảy sinh lòng ganh ghét, dẫn đến những hành động tiêu cực.

duoi-tan-cay-mua-he-phim-dam-my-ca-nhac-viet-nam-dau-tien-co-gi-hot  (25)
Hải Đăng và An Khánh sẽ có cái kết đẹp? - Ảnh: NSX

Từ phần một đau thương, bộ phim chuyển sang ngã rẽ mới ở phần hai mang tên Anh Đàn, Em Hát …. Và Linh. Ngọc Linh lúc này đang sống hạnh phúc bên tình thanh xuân Hải Đăng. Tuy nhiên, bi kịch lại ập đến vào ngày sinh nhật thứ 35 của cô nàng. “Nữ phụ đam mỹ” phát hiện bản thân bị mắc bệnh ung thư, không những vậy, chồng còn giấu cô “mèo mả gà đồng” với An Khánh suốt thời gian qua.

Suy sụp tinh thần, Ngọc Linh kích động chạy ra đường và qua đời vì gặp tai nạn giao thông. Vì đã làm nhiều điều sai trái lúc còn sống, Ngọc Linh bị bắt xuống địa ngục và buộc phải chuộc tội cho những gì mình gây ra. Liệu Ngọc Linh có nhận ra được tội lỗi của bản thân hay sẽ tiếp tục đâm đầu vào thù hận và nhận lấy hậu quả của riêng mình?

duoi-tan-cay-mua-he-phim-dam-my-ca-nhac-viet-nam-dau-tien-co-gi-hot  (19)
Phim đan xen cách kể chuyện bằng âm nhạc - Ảnh: NSX

Ngoài đặc trưng với những cụm từ phim thanh xuân, đam mỹ, Dưới Tán Cây Mùa Hè còn đại diện cho sự táo bạo của đạo diễn Oril Nguyễn khi thực hiện bộ phim đam mỹ ca nhạc đầu tiên tại Việt Nam. 

Các ca khúc trong phim do nhà sản xuất âm nhạc P.P. Nguyễn soạn thảo và sản xuất với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Từng bài hát được các diễn viên trực tiếp thể hiện, mang đến những thước phim lắng đọng, sâu sắc. 

Dưới Tán Cây Mùa Hè với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ gồm Đức Huy, Vương Huy, Như Thủy, Simon Phan, Thái Thanh Nhàn, Lâm Minh Du, Phạm Thành An lên sóng tập đầu tiên vào lúc 20h ngày 17/5/2024 trên các kênh của MCV Networks.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.