Chờ...

Dương Dương "có đủ sức" sắm vai Triển Chiêu trong dự án khủng của Chính Ngọ Dương Quang?

VOH - Phim võ hiệp chế tác lớn Vũ Lâm Linh đã chính thức công bố Dương Dương đảm nhận vai chính.

Ngày 15/5, Dương Dương trở thành cái tên gây chú ý đặc biệt trong cộng đồng mọt phim Hoa ngữ khi dự án Vũ Lâm Linh sẽ do anh thủ vai chính. Phim được sản xuất bởi đội ngũ chế tác Chính Ngọ Dương Quang với đạo diễn Lưu Hồng Nguyên (Khai Đoan, Đại Giang Đại Hà 3), biên kịch Ngô Đồng (Minh Lan Truyện, Chiến Trường Sa) và nhà sản xuất Hầu Hồng Lượng.

voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-h2
voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-2
Dương Dương đảm nhận vai Triển Chiêu trong Vũ Lâm Linh - Ảnh: weibo

Chính Ngọ Dương Quang có danh tiếng lẫy lừng trong giới phim ảnh Trung Quốc, từng tạo nên nhiều tác phẩm chất lượng cao, kinh điển như Lang Da Bảng, Minh Lan Truyện, Sơn Hải Tình, Con Cái Nhà Họ Kiều... Vì lẽ đó nên người hâm mộ nam thần Dương Dương không khỏi phấn khích lẫn mong chờ tác phẩm tiềm năng lớn này của anh. 

voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-h5
Dương Dương vốn là một trong các nam thần cổ trang Trung Quốc được nhiều khán giả yêu mến - Ảnh: weibo

Phim cổ trang đại nam chủ Vũ Lâm Linh thuộc thể loại võ hiệp, điều tra phá án. Nội dung cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả minifish xoay quanh một huyền thoại ra tay hành hiệp trượng nghĩa vì công đạo, vung kiếm xông pha giang hồ vì mọi người. Nguyên tác Vũ Lâm Linh lấy nhân vật "Nam hiệp" Triển Chiêu trong danh tác cổ điển nổi tiếng Tam Hiệp Ngũ Nghĩa làm trọng tâm để tiến hành sáng tạo nên câu chuyện làm rung động lòng người.

Vũ Lâm Linh kể về Triển Chiêu khi đã trở thành Ngự tiền tứ phẩm đới đao hộ vệ. Sau khi nhận được chứng cứ của vụ án bí ẩn từ một người bạn cũ, Triển Chiêu bắt đầu lần theo manh mối điều tra nhưng bất ngờ bị truy sát bởi nhiều thế lực.

Trên hành trình lắm gian nan, Triển Chiêu tình cờ kết bạn với đại tiểu thư Thôi Linh Lung tài mạo song toàn, tính cách ngoan cường của sơn trang Linh Lung và "chuộc yêu trắng" Bạch Ngọc Đường thích dùng sức mạnh của mình để diệt trừ cái ác. Ba con người chung chí hướng sau khi năm lần bảy lượt trải qua sinh tử rồi cũng dần tiến gần đến sự thật. 

voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-h10
voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-h11
Nhan sắc và khí chất đỉnh cao của Dương Dương trong phim Phàm Nhân Tu Tiên - Ảnh: weibo

Trong poster nhân vật mới nhất với màu tranh thủy mặc mang đậm phong cách cổ trang võ hiệp, hình ảnh của Dương Dương và nhân vật Triển Chiêu tựa như phản chiếu lẫn nhau nhưng cũng chính là một. Khán giả dường như phút chốc cũng cảm nhận thấy Triển Chiêu phải đối mặt với nguy cơ trùng trùng, tấm lòng kiên định sẵn sàng đón chờ phong ba bão táp từ triều đình, giang hồ. 

Nam hiệp Triển Chiêu vốn là một nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa, từng xuất hiện trong các tác phẩm văn học, phim ảnh kinh điển, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Hình tượng Triển Chiêu trong Vũ Lâm Linh có thể xem là một góc nhìn mới mẻ hơn về nhân vật này.

Triển Chiêu được đích thân hoàng đế ban cho biệt danh "Ngự Miêu", đáng ganh tị với bổng lộc, công danh rạng rỡ nhưng Triển Chiêu có vẻ hợp với hình ảnh một hiệp khách phân biệt rõ ân oán, quan phục đỏ thắm có lẽ cũng chỉ là một loại "xiềng xích" vô hình đối với Triển Chiêu.

voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-h3
voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-h6
Mong chờ Triển Chiêu của Dương Dương - Ảnh: weibo

Đảm nhận vai diễn Triển Chiêu, Dương Dương nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ đông đảo khán giả. Nam diễn viên sinh năm 1991 từ lâu đã trở thành một trong các đỉnh lưu hàng đầu Cbiz. Anh còn sở hữu nhan sắc trời ban với danh xưng nam thần cổ trang càng tả tơi càng đẹp đến nao lòng.

Trong bất cứ tạo hình cổ trang nào từ phim ảnh hay các dự án cosplay nhân vật game online cũng không gây khó dễ được Dương Dương. Anh chàng khiến khán giả si mê với khuôn mặt ngũ quan đoan chính, đường nét như tượng tạc, khí chất cổ nhân mạnh mẽ và vóc dáng chuẩn như người mẫu. Nhiều người hâm mộ tin tưởng rằng Triển Chiêu của anh sẽ không quá thua kém Triển Chiêu - Hà Gia Kính

Tuy nhiên, bên cạnh sự ủng hộ vẫn còn tồn tại nhiều ý kiến hoài nghi về năng lực diễn xuất của Dương Dương. Mặc dù sở hữu ngoại hình hiếm có khó tìm nhưng trong vài năm trở lại đây, Dương Dương hiếm khi được đánh giá cao về lối diễn xuất.

voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-h4
voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-h8
Sao nam đỉnh lưu vẫn khiến một số khán giả hoài nghi về năng lực diễn xuất - Ảnh: weibo

Một bộ phận khán giả nhận xét các vai diễn của Dương Dương ít có sự đột phá, biểu cảm gương mặt còn đơ cứng, gượng gạo thiếu tự nhiên, có lúc lại quá phô trương. Bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi do anh đóng chính cùng Vương Sở Nhiên phát hành năm 2023 đã vấp phải nhiều tranh cãi, đánh giá thấp.

Song, khó lòng phủ nhận rằng để đi đến vị thế ngày hôm nay, Dương Dương không thể nào chỉ dựa vào nhan sắc điển trai của mình. Anh từng thể hiện ấn tượng trong phim cổ trang Hồng Lâu Mộng, từng là biểu tượng nam thần vườn trường sau khi phim ngôn tình Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên gây sốt...

voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-h9
Anh luôn "cân đẹp" hầu hết các tạo hình cổ trang - Ảnh: weibo

Dự án Vũ Lâm Linh là cơ hội "vàng" giúp Dương Dương củng cố thêm danh tiếng và sự vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Tin chắc anh sẽ nắm bắt thật tốt và không khiến người xem phải thất vọng. 

Ngoài ra, cũng trong ngày 15/5, Dương Dương còn có 2 tác phẩm khác gồm Phàm Nhân Tu Tiên Truyện phát hành thêm tư liệu mới và phim điện ảnh Viện Quân Ngày Mai Đến ấn định lịch công chiếu bắt đầu từ ngày 28/6.

Phàm Nhân Tu Tiên Truyện thuộc thể loại cổ trang tiên hiệp, chuyển thể từ hoạt hình cùng tên rất ăn khách. Dương Dương vào vai Hàn Lập, từ một con người bình thường từng tìm kiếm con đường tu tiên.

voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-6
voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-5
voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-4

Phim điện ảnh Viện Quân Ngày Mai Đến thuộc đề tài lịch sử, lấy cảm hứng từ cuộc chiến ly kỳ lấy ít địch nhiều trong lịch sử Trung Quốc hơn 80 năm về trước. 

voh-duong-duong-co-du-suc-sam-vai-trien-chieu-trong-du-an-khung-cua-chinh-ngo-duong-quang-1
Tạo hình của Dương Dương trong phim điện ảnh Viện Quân Ngày Mai Đến - Ảnh: weibo

Tóm lại, cả 3 dự án mới của Dương Dương đều có điểm nhấn đáng xem và nhiều điểm sáng ấn tượng đáng mong chờ. Mong rằng các vai diễn sắp tới của sao nam đỉnh lưu sẽ thành công thuyết phục người xem và tạo được nhiều thành tích cao.

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh