Chờ...

Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong Trường Tương Tư

VOH - Sau 14 tập phim, Trường Tương Tư như đã dự báo kết cục Tiểu Yêu sẽ chọn ai. Tình tiết về sau hứa hẹn càng bùng nổ, lôi cuốn hơn.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Vượt qua hai đại tác cổ trang đang phát sóng khác (An Lạc Truyện - Địch Lệ Nhiệt Ba và Liên Hoa Lâu - Thành Nghị), Trường Tương Tư của Dương Tử đang chiếm được vô số tình cảm của khán giả. Nhiều chủ đề liên quan liên tục xuất hiện trong top tìm kiếm Weibo. Đặc biệt, phân cảnh Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong trailer tập mới nhanh chóng gây sốt, khiến mọt phim "đứng ngồi không yên".

Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong Trường Tương Tư 1
Ta chỉ muốn hôn chàng...

Tiểu Yêu chủ động hôn Đồ Sơn Cảnh

Trong đoạn trailer tập 19-20, phân cảnh Tiểu Yêu (Dương Tử) chủ động hôn Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) đang trở thành đề tài thảo luận sôi nổi đối với cộng đồng mọt phim. Đáng chú ý, tạo hình của Dương Tử lúc này khiến người xem phải si mê. Ngay cả Đồ Sơn Cảnh khi nhìn thấy dung mạo thật sự của Tiểu Yêu cũng bất giác cảm thấy bản thân không xứng với nàng.

Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong Trường Tương Tư 2
Tạo hình khiến mọt phim phải không "đổ ầm ầm"

Trở về với thân phận nữ nhi, đại vương cơ cao quý của cường quốc Hạo Linh, Tiểu Yêu xinh đẹp hơn cả tiên tử, khí chất ngời ngời, như đóa hoa kiêu sa lộng lẫy không còn là cỏ dại bên đường như xưa. Chưa kể đến việc khán giả rất tán thưởng lối diễn xuất "như sách giáo khoa" của nữ diễn viên sinh năm 1992 khi cô nàng có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn giữa Tiểu Yêu và Văn Tiểu Lục. Khi trở thành nữ nhi, giọng nói của Tiểu Yêu cũng mềm mại và ngọt như mật rót vào tai. 

Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong Trường Tương Tư 3
 

Ở phân cảnh mặt đối mặt với Đồ Sơn Cảnh, dù kiểu tóc rối mù, lớp trang điểm tỉ mỉ đã có phần lem luốc nhưng theo hàng loạt cảm nhận của người xem, Dương Tử vừa trông như một cô gái nhỏ đang làm nũng, lại yêu kiều, đẹp đẽ đến nao lòng. Cộng thêm lời thoại "Đêm qua có tên nam nhân ép ta hôn hắn, nhưng bây giờ ta chỉ muốn hôn chàng" càng khiến cho mọt phim được một phen bấn loạn, càng thêm mong chờ cho thật mau đến đoạn này. 

Xem thêm: Review Trường Tương Tư tập 14-15-16: Dương Tử lấy lại thân phận vương cơ vì Trương Vãn Ý 

"Dương Tử không biết Đặng Vi khóc"

Ngoài ra, sau khi Trường Tương Tư tập 14 được đông đảo khán giả "phong thần" (đánh giá rất cao khi xuất hiện tình tiết ấn tượng đặc biệt sâu sắc), hậu trường tập này giữa Dương Tử và Đặng Vi đóng cảnh trong ngục Xương Rồng nhanh chóng trở thành tâm điểm gây chú ý. Quả thật, cặp đôi diễn viên gần như đã toàn tâm toàn ý, đặt bản thân vào nhân vật và cảm thấu được nội tâm, chuyển biến cảm xúc của nhân vật trong phân cảnh đắt giá này. 

Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong Trường Tương Tư 4
Đoạn thoại giữa hai người gần như được giữ nguyên theo tiểu thuyết

Phần thoại trong đoạn này gần như được giữ theo nguyên tác:

"... không có tư cách để nói bất cứ gì với nàng... ta cũng vẫn luôn không dám nghĩ... nhưng, nhưng ta sẽ hủy bỏ hôn ước, ta nhất định sẽ hủy bỏ hôn ước! Nàng đợi ta 20 năm, không, 15 năm, nàng cho Đồ Sơn Cảnh 15 năm, 15 năm sau, Đồ Sơn Cảnh trả lại nàng một Diệp Thập Thất." 

Tiểu Lục nhỏ giọng nói: "Đợi như thế nào?"

"Nàng, nàng đừng để nam nhân nào tiến vào trái tim của nàng."

Tiểu Lục trầm mặc. Trong bóng tối, Thập Thất không nhìn thấy bất cứ biểu cảm nào của Tiểu Lục, căng thẳng đến mức quên cả hít thở. Tiểu Lục chợt cười thành tiếng, Thập Thất không biết nàng ấy là đang cười nhạo lời thỉnh cầu hoang đường của hắn, hay là...

Tiểu Lục nói: "Ngươi đó, thật là không hiểu ta quá rồi. Trái tim ta rất lạnh lẽo, bên ngoài có lớp vỏ cứng vô cùng, đừng nói là 15 năm, chỉ sợ 50 năm đều sẽ không để cho bất cứ nam nhân nào chạy vào tim ta."

Thập Thất hấp tấp: "Vậy là nàng đồng ý rồi sao? Chúng ta đập tay để giao ước."

Tiểu Lục lười nhát đưa tay lên, Thập Thất lần mò tìm tay của nàng ấy ở đâu, sau đó liền đập tay thật mạnh với nàng. Đập tay xong, hắn không thu tay về mà thuận thế nắm chặt tay nàng...

Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong Trường Tương Tư 5
Điều khác biệt ở đây hẳn là những ngọn đèn hoa sáng lấp lánh do Đồ Sơn Cảnh biến ra

Cảnh thổ lộ tâm tình giữa Diệp Thập Thất và Văn Tiểu Lục có thể xem là thước phim thực sự đắt giá, mang lại ấn tượng rất sâu sắc và tràn ngập cảm xúc đối với khán giả, đặc biệt là fan nguyên tác. Khi thực hiện cảnh quay này, Dương Tử đã bất ngờ khi thấy Đặng Vi khóc rất tự nhiên, anh thể hiện được sự xúc động vì vui mừng, vì quá đỗi cảm động. 

Cách nhau 3 tuổi, cặp đôi diễn viên từ những thước phim đầu tiên đã nhanh chóng cho thấy sự hợp tác ăn ý cùng với cách diễn giải nhân vật hợp tình hợp lý, thu hút mọt phim một cách mạnh mẽ.

Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong Trường Tương Tư 6
Dương Tử không ngờ Đặng Vi có thể khóc nước mắt nước mũi tèm lem như vậy

Đặng Vi trong vai diễn này có sự cuốn hút rõ rệt và rất biết tận dụng ánh mắt để diễn, để nhận được sự khen ngợi từ người xem. Từ trong ánh mắt của Diệp Thập Thất có thể nhận thấy rõ sự thiên vị độc nhất dành cho Tiểu Lục. Cảm giác vui mừng, buồn bã hay đố kỵ với Tương Liễu (khi hiểu nhầm hắn và Tiểu Lục có tư tình), sợ hãi bị Tiểu Lục chán ghét bỏ rơi... tất cả đều hiện lên rõ rệt qua ánh mắt như "kéo sợi" của Đặng Vi. Đến cả biểu cảm khi bị Tiểu Lục áp vào tường, hay kể cả khi mỉm cười đắc ý... Đặng Vi quả thật là một "nam hồ ly tinh" làm mê hoặc lòng người. 

Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong Trường Tương Tư 7
Đặng Vi được khen ngợi khi vào vai Đồ Sơn Cảnh/Diệp Thập Thất

Phim cổ trang Trường Tương Tư có thể khẳng định là ngôi sao sáng mới trong làng tiên hiệp, mặc dù sử dụng công thức nhiều nam xoay quanh một nữ nhưng với cách diễn giải và tôn trọng nguyên tác, chắt lọc những điểm tinh hoa nhất để hoàn nguyên gần như 100% đã giúp cho bộ phim thành công "cắm rễ" vào lòng rất nhiều mọt phim. Hy vọng càng về sau, tình tiết vẫn sẽ được xử lý khéo léo và không khiến khán giả phải thất vọng giữa chừng. 

Dương Tử chủ động hôn Đặng Vi trong Trường Tương Tư 8
 

Phim hiện đang được phát hành trên Tencent, WeTV và hiện đã có mặt trên VieON với bản phụ đề/lồng tiếng. Theo lịch chiếu của nền tảng Tencent, sau 10 ngày đầu phát hành liên tục (21/7-2/8) đến tập 20, từ ngày 7/8 sẽ bắt đầu cập nhật 2 tập mới mỗi thứ hai - thứ ba - thứ tư đối với tài khoản VIP. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim ảnh

Ảnh, video: weibochangxiangsi