Chờ...

Hoa Gian Lệnh đại kết cục: Con dân “khóc nghẹn” vì một điều

VOH - Sau 2 tuần phát sóng, Hoa Gian Lệnh cuối cùng cũng kết thúc. Khán giả “lên án” biên kịch, mong muốn hồi sinh Trác Lan Giang.

Hoa Gian Lệnh là dự án phim cổ trang gần đây của Cúc Tịnh YLưu Học Nghĩa, kể về quá trình truy bắt tổ chức hoa văn sóng nước – thế lực đã gây ra biết bao tội ác kinh thiên động địa, gieo rắc biết bao nỗi ám ảnh lên cuộc sống của người dân ở Hòa Dương. Hành trình của Hoa Gian Lệnh chỉ gói gọn trong 2 tuần ngắn ngủi nhưng đã thành công chinh phục khán giả nhờ vào kịch bản mới lạ, hấp dẫn của mình. 

luuhcnghiacuctinhy
Hoa Gian Lệnh là dự án mà Cúc Tịnh Y và Lưu Học Nghĩa hợp tác với nhau - Ảnh: Weibo

Ngày 1/4, nhà đài Youku đã mở gói xem trước để thỏa mãn sự tò mò của người hâm mộ về kết cục của Phan Việt (Lưu Học Nghĩa đóng), Dương Thái Vi (Cúc Tịnh Y đóng), Trác Lan Giang (Lý Ca Dương đóng) và Bạch Tiểu Sênh (Ngô Giai Di đóng). Dù cái kết đã được đoán trước nhưng vẫn để lại nhiều nuối tiếc trong lòng khán giả. 

Biên kịch liên tục “bẻ lái” trong những tập cuối

Ông trùm thật sự vẫn chưa lộ diện

Xuyên suốt bộ phim, nhiều manh mối về người đứng sau tổ chức hoa văn sóng nước đều cho ra đáp án là một vị quan lớn trong kinh thành. 

Trong tập 29, vị quan lớn ấy cuối cùng cũng xuất hiện. Khác với dự đoán của người hâm mộ, vị quan lớn này không phải là Thượng Quan Lan – anh trai Thượng Quan Chỉ hay phụ thân của Phan Việt mà là một nhân vật hoàn toàn mới là Giả Thuyên, nắm giữ chức Thái uý trong triều. 

giathuyen
Giả Thuyên luôn giả vờ là một người tốt bụng - Ảnh: Weibo

Giả Thuyên thâm độc, tàn ác, không tiếc thương cho bất kỳ ai, thẳng tay giết hại những người cản đường hắn. Dương Tế An – phụ thân của Dương Thái Vi, Trác Sơn Cự – phụ thân của Trác Lan Giang, Cố Ung, những ca kỹ của Bách Hoa Cung,.. đều là nạn nhân của hắn. 

coungbihadoc
Cố Ung vì muốn nói ra chân tướng nên bị hạ độc và chết một cách thê thảm - Ảnh: Weibo
tracsonculuachonhysinhdebaovecontrai
Trác Sơn Cự sau một thời gian bị Giả Thuyên truy sát thì quyết định tự thiêu để bảo vệ Trác Lan Giang - Ảnh: Weibo

Trong những tập cuối, Giả Thuyên càng lộng hành hơn khi ép chết quận chúa Thiến Nhi – em vợ của mình, khiến Trác Lan Giang ra đi trong đau đớn. Ở tập 32, Giả Thuyên đã phải đền tội cho hành động vô nhân đạo của mình.

quanchuabiepchet
Giả Thuyên lấy tính mạng của chị gái quận chúa – Giả phu nhân để ép quận chúa tự sát - Ảnh: Weibo
bihanhha
Giả Thuyên hành hạ Trác Lan Giang một cách ác độc - Ảnh: Weibo
denmang
Giả Thuyên bị phu nhân của mình bắn chết - Ảnh: Weibo

Cứ tưởng khán giả đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Thế nhưng, tấm lệnh bài của Giả Thuyên lại mang số hai, có nghĩa là ông trùm thật sự – một người khác quyền cao chức trọng hơn cả Giả Thuyên – vẫn chưa lộ diện.

lenhbaibian
Bàn tay bí ẩn được cho là của kẻ đứng đầu thật sự của tổ chức hoa văn sóng nước - Ảnh: Weibo

Phim kết thúc với cảnh một bàn tay bí ẩn đặt tấm lệnh bài số một vào chung với những tấm lệnh bài còn lại. Điều này khiến những người theo dõi phim băn khoăn mãi không thôi.

Trác Lan Giang hy sinh, lấy cơ thể làm manh mối

Để trả thù cho phụ thân, Trác Lan Giang đã trà trộn vào tổ chức hoa văn sóng nước, chấp nhận trở thành lưỡi đao lấy mạng người cho ông trùm Giả Thuyên. Vị thiếu chủ của Ngân Vũ Lâu cao cao tại thượng, người thanh niên dũng cảm, tài hoa một thời bị bóng tối bao phủ, không còn đường lui. 

sathutlg
Trác Lan Giang trở thành sát thủ để trà trộn vào tổ chức hoa văn sóng nước - Ảnh: Weibo

Khi Trác Lan Giang nhận ra tình cảm dành cho Bạch Tiểu Sênh cũng là lúc hắn phải rời đi. Hắn không muốn để người con gái hắn yêu thương nhất gặp nguy hiểm. 

traclangiangnhanratinhcam
Ánh mắt thâm tình của A Giang dành cho Tiểu Sênh - Ảnh: Weibo

Trác Lan Giang lúc nào cũng tự dằn vặt bản thân khi đứng giữa thâm thù đại hận và rung động của con tim.

nhintuxa
Trác Lan Giang chỉ dám nhìn Bạch Tiểu Sênh từ xa qua song cửa - Ảnh: Weibo

Những tưởng biên kịch sẽ cho Trác Lan Giang một cái kết hạnh phúc, nào ngờ khi hắn tìm được bằng chứng vạch trần tội ác của Giả Thuyên thì bị Tả Kinh Phi – tay sai của Giả Thuyên phát hiện. Trác Lan Giang bị đánh đập, tra tấn dã man và phải chết thê thảm trong ngục tù. 

traclangiangraditrongdaukho
Trác thiếu chủ lừng lẫy một thời lại phải bỏ mạng nơi địa lao tăm tối - Ảnh: Weibo

Trong những giây phút sống dở chết dở, Trác Lan Giang tự dùng lưỡi dao sắc nhọn đâm từng nhát lên người, tiết lộ nơi Giả Thuyên giấu sổ sách buôn lậu muối. Nhờ đó, vụ án mới được phá giải, Giả Thuyên bị bắt và phải đền tội.

keothithe
Phân cảnh Bạch Tiểu Sênh kéo xác Trác Lan Giang đến phủ Thái uý khiến người xem không kềm được nước mắt - Ảnh: Weibo
duongthaividaulongkhamnghiemthithecuatraclangiang
Dương Thái Vi bật khóc khi khám nghiệm thi thể của Trác Lan Giang - Ảnh: Weibo

Dư âm ngọt ngào tràn ngập đau thương của Hoa Gian Lệnh

Trải qua 32 tập với những thăng trầm, cay đắng, Phan Việt và Dương Thái Vi cuối cùng cũng về bên nhau. Tổ chức hoa văn sóng nước tạm thời bị tiêu diệt, thái bình được lặp lại, dân chúng không còn phải lo sợ chuyện sống nay chết mai.

happyending
Phan Việt và Dương Thái Vi được ở cạnh nhau sau bao sóng gió - Ảnh: Weibo
phanvietlamlanhvoicha
Cha con Phan Việt làm lành sau hiểu lầm - Ảnh: Weibo

Thế nhưng, khán giả vẫn không thấy thỏa mãn với kết cục này. Nhiều ý kiến cho rằng biên kịch quá tàn ác với Trác Lan Giang khi vừa lấy đi phụ thân của hắn, vừa không cho hắn một cơ hội sống sót để quay trở về bên cạnh người thương. 

nhungkhoanhkhachanhphuccuoicung
Những khoảnh khắc hạnh phúc cuối cùng của Trác thiếu chủ và tiểu lừa đảo - Ảnh: Weibo

Cuộc tình chưa kịp chớm nở đã lụi tàn giữa thiếu chủ Ngân Vũ Lâu và tiểu lừa đảo lấy đi không ít nước mắt của người xem. Âm dương cách biệt là cái kết không thể đau lòng hơn mà biên kịch dành cho A Giang và Tiểu Sênh.

bachtieusenhconlai1minh
Trác Lan Giang rời đi, để lại Bạch Tiểu Sênh chỉ còn một mình trên cõi đời này - Ảnh: Weibo

Hơn nữa, khán giả cũng mong được nhìn thấy cảnh bốn người Phan Việt, Dương Thái Vi, Trác Lan Giang và Bạch Tiểu Sênh cùng nhau quay về Hòa Dương, sống một cuộc sống hạnh phúc.

loihenuoc3nguoi
Trác Lan Giang hứa với Phan Việt và Dương Thái Vi sẽ dẫn theo Bạch Tiểu Sênh trở về Hòa Dương sau khi mọi chuyện kết thúc - Ảnh: Weibo
chicon3ng
Trác Lan Giang không thể thực hiện lời hứa của mình, chỉ có Phan Việt, Dương Thái Vi và Bạch Tiểu Sênh sống sót quay về Hòa Dương - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, chi tiết “ông lớn” đứng đằng sau tổ chức hoa văn sóng nước còn sống khiến người hâm mộ lo ngại rằng tính mạng của Phan Việt và Dương Thái Vi vẫn còn bị đe doạ.

Nhìn chung, Hoa Gian Lệnh đã thành công chinh phục trái tim khán giả trọn vẹn đến giây phút cuối cùng. Hành trình 2 tuần phát sóng của Hoa Gian Lệnh tuy ngắn ngủi nhưng để lại vô vàn cảm xúc trong lòng người xem.

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn