Chờ...

Không biết thực hư ra sao nhưng Truy Phong Giả và diễn xuất của Vương Dương thế nào?

VOH - Fan Vương Nhất Bác đánh giá một sao cho diễn xuất của Vương Dương trong Truy Phong Giả. Trên thực tế, diễn xuất của Vương Dương như thế nào?

Ngày 30/5, ban tổ chức giải thưởng truyền hình Bạch Ngọc Lan đã công bố top 5 đề cử cho các hạng mục quan trọng. Trong đó, tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc (Thị đế) mọi sự chú ý đổ dồn về Vương Nhất BácVương Dương của đoàn phim Truy Phong Giả

Vương Nhất Bác được giới thiệu là diễn viên đầu tiên trong danh sách dàn diễn viên, sau đó là nữ chính Lý Thấm rồi mới đến nam chính còn lại là Vương Dương. Đất diễn của Vương Nhất Bác trong phim cũng nhiều hơn Vương Dương. Tuy nhiên, đoàn phim Truy phong giả lại bỏ qua Vương Nhất Bác, lựa chọn Vương Dương tham gia tranh giải Thị đế tại Bạch Ngọc Lan 2024. Chính sự thiên vị, thiếu công bằng này khiến người hâm mộ của Vương Nhất Bác bức xúc.

khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (5)
Fan Vương Nhất Bác không hài lòng với đề cử Thị đế của Vương Dương - Ảnh: Weibo

Dù đã qua nhiều ngày, ồn ào giữa fan Vương Nhất Bác cùng đề cử Thị đế của Vương Dương vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mới đây, bộ phim Truy Phong Giả bị đánh giá một sao hàng loạt bởi một lượng lớn tài khoản không rõ danh tính mạo danh là fan Vương Nhất Bác. Kèm theo đó là những bình luận chê bai Vương Dương như "Vương Dương diễn rất tốt, 1 sao cho anh ấy", "1 sao vì Vương Dương", "Ngụy Nhược Lai hướng về tương lai, không quay đầu nhìn lại, không cần chờ phần 2", "Vương Dương là kẻ trộm, anh ấy đã trộm nam chính của Vương Nhất Bác"...

Đứng trước sự việc trên, fan Vương Nhất Bác khẳng định tuyệt đối không đánh giá 1 sao cho Truy Phong Giả vì dù sao đây cũng là bộ phim danh tiếng tốt do Vương Nhất Bác đóng nam chính phiên 1. Hành động đánh giá 1 sao trên rõ ràng có ý định “mượn gió bẻ măng”, đổ tội cho fan Vương Nhất Bác.

khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (2)
Ồn ào của Truy Phong Giả không có hồi kết - Ảnh: Weibo

Diễn xuất chinh phục khán giả của Vương Dương

Không rõ thực hư sự việc ra sao, thế nhưng việc Vương Dương được lọt vào danh sách đề cử Thị đế Bạch Ngọc Lan đã chứng tỏ sức ảnh hưởng cũng như tầm quan trọng của nhân vật mà Vương Dương đảm nhận đối với Truy Phong Giả

khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (1)
Thẩm Đồ Nam của Vương Dương đã để lại nhiều vấn vương trong lòng khán giả - Ảnh: Weibo

Giải Bạch Ngọc Lan vốn cho phép mỗi phim gửi 2 người tranh đề cử, nếu không có mặt trong danh sách đề cử cuối cùng thì là do không thắng được người khác ở vòng ban giám khảo bình chọn. Điều này đồng nghĩa với việc diễn xuất của Vương Dương đã được những vị giám khảo của Bạch Ngọc Lan công nhận. 

Trong Truy Phong Giả, Vương Dương đã thể hiện trọn vẹn một Thẩm Đồ Nam kiên định, cứng rắn hướng về đất nước, thực hiện khát vọng đưa đất nước phát triển. Với vẻ ngoài trưởng thành đầy khí chất, Vương Dương mang đúng phong thái tự tin của một cố vấn cấp cao Ngân hàng Trung Ương. 

khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (18)
khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (17)
khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (16)
khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (10)
Vẻ kiên định, cứng rắn của một người lãnh đạo được Vương Dương thể hiện trọn vẹn - Ảnh: Weibo

Từ cử chỉ, nét mặt đến giọng điệu, cách nhả thoại, Vương Dương hóa thân thành một nhà lãnh đạo đầy uy quyền mà không khiến khán giả cảm thấy màu mè, khiên cưỡng. Khi Thẩm Đồ Nam nhận ra con đường mà bản thân trước giờ tin vào không thực sự đúng đắn, Vương Dương đã chinh phục khán giả bằng ánh mắt buồn bã, thất vọng đầy tự trách, xen lẫn vào đó là sự chấp nhận: chấp nhận bản thân không đúng, chấp nhận thời cuộc đã thay đổi, chấp nhận không còn chỗ đứng nào cho mình hiện tại. Nhưng sau tất cả, Thẩm Đồ Nam của Vương Dương vẫn không hối hận khi quyết cống hiến cả đời cho đất nước.

khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (15)
khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (12)
khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (14)
khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (13)
Vui, buồn, kỳ vọng, thất vọng,... Vương Dương đều truyền tải tinh tế - Ảnh: Weibo

Trên thương trường đanh thép là vậy, Thẩm Đồ Nam vẫn có mặt tình cảm, dịu dàng của riêng mình. Dù mang quan điểm chính trị đối lập với em gái Thẩm Cận Chân, Đồ Nam vẫn vẫn luôn quan tâm, lo lắng cho em gái. Vương Dương truyền tải tới người xem tất cả tình yêu thương ấy thông qua ánh mắt, qua cái nhíu mày khẽ, qua lời nói tuy độc miệng nhưng ngữ khí lại chiều chuộng, dịu dàng.

khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (9)
khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (8)
khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (7)

Một nhân vật có diễn biến nội tâm và chiều sâu tâm lý như Thẩm Đồ Nam đã được Vương Dương ôm trọn. Cả hành trình dài đong đầy nỗi buồn, niềm vui của nhân vật, từng cung bậc cảm xúc Vương Dương đều thể hiện rất tinh tế. Người xem cho rằng, không một Thẩm Đồ Nam nào có thể thay thế Thẩm Đồ Nam của Vương Dương. 

Diễn xuất của Vương Dương trong Truy Phong Giả - Ảnh: Weibo

Truy Phong Giả là một bộ phim niên đại xuất sắc

Không chỉ Thẩm Đồ Nam của Vương Dương, toàn bộ Truy Phong Giả là một chỉnh thể rất xuất sắc. Theo CCTV, đây là một phim truyền hình xuất sắc có nhân vật và tình tiết tốt, có chính nghĩa và cả lợi ích.

Truy Phong Giả kể về câu chuyện của Ngụy Nhược Lai (Vương Nhất Bác), là một thiên tài tài chính là nhân viên cấp thấp của Ngân hàng Trung ương Quốc Dân Đảng từ năm 1929 đến năm 1934, nhưng nhờ tài năng mà được cố vấn cấp cao Thẩm Đồ Nam (Vương Dương) tán thưởng.

Tuy nhiên, Ngụy Nhược Lai cũng thấy được sự hủ bại của hệ thống mình đang phụng sự. Không chỉ vậy, do sự ảnh hưởng của Thẩm Cận Chân (Lý Thấm), em gái của Thẩm Đồ Nam, Ngụy Nhược Lai dần tin vào chủ nghĩa Cộng sản, để rồi dần rơi vào thế đối đầu khốc liệt với Thẩm Đồ Nam.

 

khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (4)
Truy Phong Giả là một bộ phim niên đại xuất sắc - Ảnh: Weibo

Với kịch bản trên, Truy Phong Giả đã mang tới cho màn ảnh nhỏ Hoa ngữ một bộ phim dân quốc rất khác biệt. Thay vì chỉ đơn thuần khai thác những đấu tranh chính trị của thời cuộc lúc bấy giờ, Truy Phong Giả lại đi từ men theo khía cạnh kinh tế, dùng góc nhìn của những người làm kinh tế để tạo nên một bộ phim đầy cảm hứng yêu nước và vẫn đậm màu sắc chính trị. Giới trẻ Trung Quốc công nhận bộ phim đã thúc đẩy niềm tự hào dân tộc cũng như đưa đến cái nhìn mới mẻ về lịch sử Trung Hoa Dân Quốc đến họ.

Không những vậy, nghệ thuật diễn dịch của Truy Phong Giả vô cùng tài tình, từ người đến cảnh đến niên đại, tất cả đều đạt tới sự thống nhất giữa giá trị tư tưởng và giá trị nghệ thuật, từ đó cuốn người xem vào chiều sâu và sự hấp dẫn của lịch sử. 

Bên cạnh đó, mỗi nhân vật trong phim đều có màu sắc riêng biệt, khi hòa quyện lại sẽ tạo nên một tổng thể đầy tính hiện thực. Cả những nhân vật phụ ít đất diễn đến những nhân vật trung tâm đều góp công xây dựng nên một bối cảnh đa dạng nhưng đầy phức tạp của thời đại. Vậy nên, sẽ rất đáng tiếc nếu công chúng bị ảnh hưởng bởi những đánh giá một sao mà bỏ qua bộ phim dân quốc điệp chiến xuất sắc này. 

Vương Nhất Bác, Vương Dương và cả đoàn làm phim lên tiếng

Để dừng lại ồn ào diễn ra không hồi kết này, sáng nay, đoàn làm phim Truy Phong Giả đã chia sẻ lại thông báo của iQIYI với nội dung như sau: "Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến Truy Phong Giả và sự công nhận của mọi người đối với từng nhân vật. Chúng tôi tôn trọng và trân trọng diễn xuất xuất sắc của từng diễn viên. Vì vậy trong chi tiết của khuôn khổ Giải thưởng Bạch Ngọc Lan, mỗi diễn viên chính đều được báo danh để lấy giải thưởng, nhưng lại diễn ra tình huống chưa được đồng bộ hoá với đội ngũ sáng tạo và diễn viên. Chúng tôi rất mong được đồng hành cùng nhau, cùng tạo ra nhiều tác phẩm ngày càng hay hơn trong tương lai để đền đáp mọi người".

Chứng kiến ồn ào của fandom cùng sự việc “mượn gió bẻ măng”, Vương Nhất Bác cũng lên tiếng: "Truy Phong Giả được mọi người chào đón không thể thiếu sự cố gắng và cống hiến của toàn bộ đội ngũ sáng tạo cũng như nhân viên đoàn phim. Mọi người hiểu nhau, hỗ trợ lẫn nhau, sự trưởng thành của Ngụy Nhược Lai không chỉ là sự trưởng thành của một cá nhân. Cảm ơn khán giả, làm diễn viên, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình và tập trung vào mọi vai diễn, tác phẩm của mình.”

khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (22)
Vương Nhất Bác lên tiếng - Ảnh:Weibo

Về phía Vương Dương, nam diễn viên cũng nhắn gửi tới công chúng: “Tôi vẫn làm việc chăm chỉ, hành động thắng lời nói”.

khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (20)
Vương Dương cũng lên tiếng - Ảnh: Weibo

Đặc biệt, nhà sản xuất Trần Chỉ Hi cuối cùng cũng lên tiếng: "Bất kể là nhà sản xuất hay giám sát phim thì việc bảo vệ người sáng tạo là công việc mà tôi vô cùng coi trọng. Lần nộp đơn đề cử Bạch Ngọc Lan lần này, thân là tổng giám chế, tôi chưa hiểu rõ cách nộp đơn từ nền tảng đã khiến đạo diễn, Nhất Bác và anh Vương Dương chịu phải hiểu lầm. Đoàn phim chúng tôi rất yêu thương nhau, mọi người luôn hoà thuận. Dù ai gặt hái được vinh dự, tất cả đồng nghiệp liên quan đều có chung niềm vui. Qua sự việc trên, tôi sẽ trao đổi kỹ hơn với nền tảng và các đối tác trong tương lai, mong rằng sẽ không còn xuất hiện bất kì tình huống gây hiểu lầm nào với người sáng tạo nào nữa".

Tuy nhiên, đối với những thông báo công khai đến từ các bên liên quan này, fan Vương Nhất Bác vẫn bình luận yêu cầu đoàn phim trả lại thân phận nam chính duy nhất của Truy Phong Giả và sự công bằng cho Ngụy Nhược Lai. 

khong-biet-thuc-hu-ra-sao-nhung-truy-phong-gia-va-dien-xuat-cua-vuong-duong-the-nao (21)
Sự việc trên đã gây ảnh hưởng tiêu cực và tổn thương đối với những người liên quan - Ảnh: Weibo

Sự việc trên đã khiến Cbiz có cái nhìn không mấy thiện cảm đối với người hâm mộ của diễn viên lưu lượng. Đa số ý kiến cho rằng fan của Vương Nhất Bác quá cực đoan, chính hành động của họ đã làm liên lụy đến thần tượng mà họ yêu quý, những người vô tội khác cùng công sức mà cả một tổ chức xây dựng nên. 

Như biên kịch nổi tiếng Triệu Linh Đông nhận xét: “Vương Nhất Bác rất giỏi, việc miêu tả nhân vật cũng rất xuất sắc. Cậu ấy đảm nhận vai chính, người hâm mộ cảm thấy bất bình thay cậu ấy là điều bình thường. Nhưng đừng làm liên lụy đến người vô tội, đặc biệt là Vương Dương - người đã nỗ lực từ khi còn trẻ đến tuổi trung niên mới dần được người khác nhìn thấy […] Bản thân Vương Dương là người khiêm tốn, không bao giờ quan tâm đất diễn nhiều hay ít, nếu bị bạo lực mạng vì đề cử thì thật sự là điều không đáng có”.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé! Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.