Chờ...

Lovely Runner (Cõng Anh Mà Chạy) gây tranh cãi vì "thiếu tôn trọng" Jonghyun (SHINee)?

VOH - Lovely Runner là bộ phim sắp ra mắt của đài tvN. Tuy nhiên, phim đã vướng vào tranh cãi khi được cho là lợi dụng câu chuyện của nam nghệ sĩ quá cố Jonghyun (SHINee) dù chưa chính thức ra mắt.

Bộ phim Hàn mới sắp ra mắt mang tên Lovely Runner đang dần trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Đặc biệt, thông tin về cốt truyện của phim tạo ra làn sóng tranh cãi lớn. Nhiều người hâm mộ của Jonghyun (SHINee) chỉ ra những điểm mà nhà sản xuất phim đang "cố ý" nhắc lại sự kiện đau buồn của nam thần tượng quá cố. 

Lovely Runner chưa lên sóng đã gây tranh cãi vì
Poster chính thức của bộ phim

Lovely Runner xoay quanh câu chuyện tình cảm của cô nàng Im Sol (Kim Hye Yoon thủ vai) và một thần tượng Kpop hàng đầu tên Ryu Sun Jae (Byeon Woo Seok thủ vai). Im Sol bất ngờ du hành thời gian trở về 15 năm trước, khi Sun Jae vẫn còn là học sinh trung học. Từ đây, cô đối mặt với những thử thách khó khăn để ngăn cản Sun Jae tự sát trong tương lai. Bộ phim được chuyển thể từ webtoon mang tên The Best Of Tomorrow

Phim đã bắt đầu hé lộ những hình ảnh đầu tiên trước khi chính thức lên sóng. Đây là lần trở lại đầu tiên với vai chính của nữ diễn viên Kim Hye Yoon sau khi giành giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Rồng Xanh 2022. Ngoài ra, khoảng cách chiều cao như "đôi đũa lệch" của nam nữ chính cũng nhận được nhiều sự chú ý.

Lovely Runner chưa lên sóng đã gây tranh cãi vì
Chemistry giữa bộ đôi chính được đặt nhiều kỳ vọng

Tuy vậy, một bộ phận netizen đã kêu gọi tẩy chay bộ phim khi những thông tin sơ bộ về kịch bản được công bố. Nhiều người thể hiện sự tức giận và cho rằng nhà làm phim đang cố gắng sử dụng tên tuổi của Jonghyun (SHINee) để tạo nhiệt cho tác phẩm của mình. Bên cạnh kịch bản về sự qua đời của một thần tượng Kpop, nhiều tài khoản của fan nhóm SHINee trên nền tảng X cũng phát hiện tập đầu tiên sẽ phát sóng vào 8/4, tức sinh nhật của Jonghyun.

Lovely Runner chưa lên sóng đã gây tranh cãi vì
Liệu Lovely Runner có đang ngầm ám chỉ đến sự ra đi đột ngột của Jonghyun?

Sau bài đăng chỉ ra những "bất thường" của Lovely Runner, cộng đồng fan SHINee ở Hàn Quốc và trên toàn thế giới đều phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay bộ phim. Đa số đều cho rằng việc sử dụng chuyện buồn của nam ca sĩ để đưa vào sản phẩm giải trí là điều khó thể chấp nhận, gây tổn thương cho fan của Jonghyun và những người thân của anh.

Trước cơn bão tranh cãi này, phía đoàn làm phim chưa có động thái phản ứng nào. Các thông tin fan "soi" được từ cốt truyện đến ngày công chiếu chính thức vẫn chưa được xác thực có liên quan đến Jonghyun hay không. 

Lovely Runner của Byeon Woo Seok gây tranh cãi vì
Khán giả đang chờ đợi thông tin chính thức từ phía nhà sản xuất

Jonghyun sinh năm 1990, ra mắt làng giải trí Hàn Quốc với tư cách là thành viên nhóm nhạc SHINee vào năm 2008. Cuối năm 2017, vụ việc nam ca sĩ tự sát tại nhà riêng vì căn bệnh trầm cảm khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Đã hơn 6 năm trôi qua, các fan và các thành viên nhóm SHINee vẫn luôn có những hoạt động tưởng nhớ đến anh. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

Lovely Runner chưa lên sóng đã gây tranh cãi vì
c