Chờ...

Netflix tiết lộ thời gian công chiếu Rebel Moon, tác phẩm sử thi của đạo diễn Zack Snyder

VOH - Rebel Moon kể về thế giới khoa học viễn tưởng, nơi các hành tinh sở hữu nền văn hóa sơ khai.

Rebel Moon được chỉ đạo bởi Zack Snyder, đạo diễn đứng sau thành công của loạt phim nổi tiếng gồm 300, Man of SteelArmy of the Dead. Theo thông tin được nhà sản xuất chia sẻ, bộ phim đã được thai nghén trong nhiều năm.

Cụ thể, Zack Snyder đã lên ý tưởng cho phim trước khi Disney mua lại hãng Lucasfilm vào năm 2012. Nội dung của Rebel Moon được xây dựng kỹ lưỡng hơn khi vị đạo diễn này đang thực hiện Army of the Dead vào năm 2021. 

Netflix tiết lộ thời gian công chiếu Rebel Moon, tác phẩm sử thi của đạo diễn Zack Snyder 1
Phần 1 của Rebel Moon chính thức công chiếu từ ngày 22/12/2023 trên Netflix

Cốt truyện của phim được lấy cảm hứng từ Seven Samurai của Akira Kurosawa và chịu ảnh hưởng về cách xây dựng tình tiết của nhiều bộ phim khác như The Magnificent Seven, Chiến Tranh Giữa Các Vì SaoA Bugs Life

Nội dung của Rebel Moon nói về Kora (Sofia Boutella), người lạ mặt ở làng nọ bỗng trở thành vị cứu tinh khi nơi đây bị thế lực hùng mạnh Imperium tấn công và đàn áp. Để thực hiện nhiệm vụ anh hùng của mình, Kora đã đến nhiều vùng đất khác nhau và tập hợp đội chiến binh thiện chiến.

Netflix tiết lộ thời gian công chiếu Rebel Moon, tác phẩm sử thi của đạo diễn Zack Snyder 2
Sofia Boutella trong vai Kora

Nhóm người gồm kẻ ngoại đạo, quân nổi dậy, trẻ mồ côi, nông dân… dù có xuất thân khác nhau nhưng tất cả đều được huấn luyện bài bản với kỹ năng chiến đấu hơn người. Hơn hết, họ đều một lòng đoàn kết để chống lại thế lực thống trị chuyên chế. 

Netflix tiết lộ thời gian công chiếu Rebel Moon, tác phẩm sử thi của đạo diễn Zack Snyder 3
Rebel Moon sở hữu bối cảnh đa dạng
Netflix tiết lộ thời gian công chiếu Rebel Moon, tác phẩm sử thi của đạo diễn Zack Snyder 4
 

Câu chuyện được chia làm hai phần gồm Rebel Moon: A Child of Fire được phát hành vào ngày 22/12/2023 và Rebel Moon: The Scargiver được phát hành vào ngày 19/4/2024 trên Netflix. 

Bên cạnh danh tiếng của đạo diễn Zack Snyder, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng gồm Sofia Boutella, Djimon Hounsou, Ed Skrein, Michiel Huisman, Doona Bae, Ray Fisher…

Netflix tiết lộ thời gian công chiếu Rebel Moon, tác phẩm sử thi của đạo diễn Zack Snyder 5
Tác phẩm được "thai ghén" từ năm 2021

Trong đoạn trailer vừa được Netflix tung ra vào ngày 23/8, hình ảnh và hiệu ứng của Rebel Moon đều “mát mắt”, khiến người xem gần như bị hút vào nội dung. Tuy vậy, dù đã được thông báo trước rằng Rebel Moon được lấy cảm hứng từ Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao nhưng có không ít chi tiết làm nhiều người lầm tưởng rằng liệu phim có quá bám sát vào series nổi tiếng.

Cả hai đều lấy bối cảnh ở các hành tinh, câu chuyện thần thoại bao gồm nhiều chi tiết tương đồng như tàu vũ trụ, sinh vật ngoài hành tinh, quái vật và robot. Một thành viên được Kora tuyển dụng thậm chí sử dụng loại vũ khí trông gần giống với thanh kiếm ánh sáng của loạt phim Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.