Chờ...

Người Vợ Cuối Cùng - Cú "bắt tay" của Victor Vũ và Kaity Nguyễn sẽ có gì đặc biệt?

VOH - Gần một thập kỷ sau Thiên Mệnh Anh Hùng, đạo diễn Việt kiều trở lại với siêu phẩm điện ảnh mang tên Người Vợ Cuối Cùng. Đặc biệt, sự góp mặt của Kaity Nguyễn cũng khiến nhiều người tò mò.

Sau khi Thiên Mệnh Anh Hùng oanh tạc giải thưởng Cánh Diều Vàng năm 2012, Victor Vũ tiếp tục mang đến tác phẩm mới với cùng thể loại mang tên Người Vợ Cuối Cùng. Dù chỉ mới nhá hàng bằng poster, first-look trailer và những bức ảnh hiếm hoi được chụp tại phim trường nhưng dự án được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ Oán Hận của tác giả Hồng Thái đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả. 

Người Vợ Cuối Cùng - Cú bắt tay của Victor Vũ và Kaity Nguyễn có gì đặc biệt 1
Kaity Nguyễn và Victor Vũ trở thành tâm điểm ngay khi dự án được công bố

Cùng tìm hiểu xem, sản phẩm hợp tác giữa hai "Việt kiều" Victor Vũ và Kaity Nguyễn có gì đặc biệt nhé!

Màu sắc nổi bật, tạo nên điểm nhấn cho bộ phim

Thiên Mệnh Anh Hùng do Midu đóng được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Bức Huyết Thư, xoáy vào câu chuyện Lệ Chi Viên thời Hậu Lê. Trong bối cảnh nền điện ảnh Việt Nam khan hiếm thể loại cổ trang và ít có tác phẩm đáp ứng những yêu cầu về nội dung và hình ảnh thì Thiên Mệnh Anh Hùng tựa một điểm sáng cho dòng phim này trên thị trường.

Người Vợ Cuối Cùng - Cú bắt tay của Victor Vũ và Kaity Nguyễn có gì đặc biệt 2
Thiên Mệnh Anh Hùng được phát hành vào năm 2012

Nhằm tôn vinh câu chuyện anh hùng và mang đến thước phim tuy bình dị mà hào hùng nhất, Victor Vũ đã phóng khoáng sử dụng tông màu nâu. Đôi lúc cảnh quay rực rỡ với màu vàng kim tượng trưng cho hoàng tộc hay chuyển sang sắc lạnh khi miêu tả nội tâm nhân vật.

Người Vợ Cuối Cùng - Cú bắt tay của Victor Vũ và Kaity Nguyễn có gì đặc biệt 3
Người Vợ Cuối Cùng là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết

Đặt lên bàn cân với tác phẩm này, Người Vợ Cuối Cùng sử dụng bảng màu hoàn toàn khác. Để lột tả trọn vẹn những góc khuất về thân phận của phụ nữ thời phong kiến, nêu bật khát khao được tự do, thoát khỏi thế kìm kẹp, đạo diễn tài năng đã chú trọng vận dụng gam màu nóng hơn, mang nặng tính nữ và đan xen với tông màu đen, nâu trầm. Thêm vào đó, nhờ sử dụng thông minh sự tương phản giữa sáng và tối mà người xem có thể thấy rõ phần nào nội tâm của nhân vật dù chỉ nhìn qua poster.

Xem thêm: Top 15 phim hay nhất, ăn khách nhất của đạo diễn Victor Vũ

Người Vợ Cuối Cùng - Cú bắt tay của Victor Vũ và Kaity Nguyễn có gì đặc biệt 4
Poster với bố cục và màu sắc ấn tượng của Người Vợ Cuối Cùng

Trong poster công bố dự án, Kaity Nguyễn ngồi giữa gian phòng ngủ u tối, tĩnh mịch, nội thất xung quanh mang sắc gỗ tạo nên cảm giác ấm áp nhưng bi thương. Cô xuất hiện rạng rỡ trong bộ áo dài gấm, tóc búi - phong cách làm đẹp của phụ nữ miền Bắc xuất thân từ gia đình giàu có. Họa tiết trên áo dài được lấy cảm hứng từ áo gấm triều đình Huế đầu thế kỷ 20. Tạo hình hội tụ đủ vẻ đẹp đặc trưng của người phụ nữ ở ba miền của Victor Vũ cũng nhiều khán giả phải trầm trồ.

Người Vợ Cuối Cùng - Cú bắt tay của Victor Vũ và Kaity Nguyễn có gì đặc biệt 5
 

Nhìn bề ngoài, có thể nhận định rằng nhân vật do Kaity Nguyễn đóng là người không phải bận tâm về miếng cơm manh áo vì cô là người có địa vị. Thế nhưng, nhìn vào đôi mắt đang ngấn lệ và cúc áo bung lơi, vẻ ngoài hào nhoáng đó lại mang một tầng nghĩa khác. Tạo hình sắc sảo với chút uy quyền nhưng với giọt nước mắt không thể rơi xuống, chứng tỏ đây sẽ là nhân vật chịu nhiều tổn thương. Có lẽ cô sẽ đau khổ, chịu nhiều tác động khiến cuộc đời không được êm đềm. Nhưng sau tất cả, cô không được mềm yếu mà phải vực dậy tinh thần để đối diện với mọi việc.

Kaity Nguyễn - Cái tên bảo chứng phòng vé

Diễn viên sinh năm 1999 ra mắt với công chúng lần đầu tiên trong tác phẩm Em Chưa 18 - phim điện ảnh ăn khách nhất phòng vé Việt Nam tính đến năm 2017 với doanh thu 171 tỷ đồng. Trong những năm sau đó, cô liên tục góp mặt trong những tác phẩm với doanh thu khủng như Hồn Papa, Da Con Gái (40 tỷ), Tiệc Trăng Máu (175 tỷ), Gái Già Lắm Chiêu (168 tỷ). 

Tuy nhiên, Victor Vũ vốn không phải là người chuộng các ngôi sao phòng vé vào phim của mình. Hay nói đúng hơn, anh thường là người tạo nên các ngôi sao. Việc Kaity Nguyễn góp mặt trong Người Vợ Cuối Cùng không khỏi làm nhiều khán giả thắc mắc với phong cách của nhà làm phim này.

Đáp lại sự tò mò của nhiều người, đạo diễn Mắt Biếc cho biết Kaity Nguyễn hợp với vai cô gái trẻ, đẹp, mong manh nhưng có tính cách quyết đoán, sẵn sàng chiến đấu khi đương đầu với thử thách.

Xem thêm: Victor Vũ phá bỏ luật lệ, lần đầu kết hợp với Kaity Nguyễn trong Người Vợ Cuối Cùng

Anh nhận xét ngôi sao Em Chưa 18 là người hợp với nhân vật Linh mà anh đang xây dựng. Victor Vũ tin rằng nếu không phải là Kaity Nguyễn thì không ai có thể thể hiện hoàn hảo vai nữ chính trong bộ phim này.

Người Vợ Cuối Cùng - Cú bắt tay của Victor Vũ và Kaity Nguyễn có gì đặc biệt 6
Chia sẻ của Victor Vũ về nàng diễn viên GenZ

Thế nhưng, khi nhìn lại các nữ diễn viên từng hợp tác với Victor Vũ, điểm chung bất ngờ được tìm thấy. Ngoài chọn các “gương mặt vàng”, cả Midu (Thiên Mệnh Anh Hùng), Jun Vũ (Người Bất Tử) và Kaity Nguyễn (Người Vợ Cuối Cùng) đều tham gia các dự án của đạo diễn này năm 23 tuổi. 

Người Vợ Cuối Cùng - Cú bắt tay của Victor Vũ và Kaity Nguyễn có gì đặc biệt 7
Cả ba nữ diễn viên đều hợp tác với Victor Vũ năm 23 tuổi

Cả ba đều hóa thân vào những người phụ nữ Việt Nam xinh đẹp, sở hữu cá tính mạnh mẽ. Nếu như vai Hoa Xuân của Midu hút người xem với những phân cảnh hành động đẹp mắt, thì Liên của Jun Vũ làm say đắm lòng người bằng nét đẹp thanh tú và giọng hát tự tin mà nữ diễn viên đã khổ công tập luyện trong suốt khoảng thời gian trước và trong khi quay hình. Với những minh chứng cụ thể từ hai vai diễn này, nữ chính do Kaity Nguyễn đóng được kỳ vọng sẽ làm bùng nổ màn ảnh vào cuối năm nay.

First-look Trailer Người Vợ Cuối Cùng

Trong First-look Trailer được đăng tải tối ngày 18/7, khán giả có cái nhìn cụ thể hơn về nhân vật, bối cảnh và câu chuyện của Người Vợ Cuối Cùng. Lấy bối cảnh ở hồ Ba Bể, Bắc Kạn và nhiều địa danh khác ở Bắc Bộ, Victor Vũ mang đến những thước phim đại cảnh, lột tả xuất sắc cảnh sắc thiên nhiên Việt Nam. 

Đúng với ý muốn "Kể một câu chuyện tình cảm, tâm lý dựa trên bối cảnh trong nước thời xưa nhưng vẫn gần gũi người xem thời nay", Victor Vũ mang đến những dẫn chứng cụ thể cho câu nói trên thông qua màu sắc thâm trầm tiệm cận với màu sắc của người Việt xưa. Từ đó, nam đạo diễn đã giúp khán giả có cái nhìn rõ nét và cụ thể hơn về thời gian và không gian khi trước, cũng như tạo điểm kết nối giữa con người hiện tại và quá khứ.

Người Vợ Cuối Cùng - Cú bắt tay của Victor Vũ và Kaity Nguyễn có gì đặc biệt 8
Sau tất cả, màu sắc của phim chính là yếu tố được nhiều người quan tâm nhất

Biểu cảm của Kaity Nguyễn trong đoạn trailer cũng là điểm nổi bật. Chỉ vài giây ngắn ngủi, cô đã thể hiện nhiều sắc thái khác nhau, từ vui vẻ, hồn nhiên đến lo sợ, đau khổ. Kết hợp với tình tiết ngày càng dâng trào và có nhiều biến động, Người Vợ Cuối Cùng hứa hẹn sẽ là “ngựa chiến” của phòng vé vào cuối năm nay.

Bộ phim ấn định ngày khởi chiếu chính thức vào 03/11/2023.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: Fanpage Victor Vu Films