Chờ...

Phim chiếu rạp tháng 6/2024: tác phẩm của "nam thần" Thái Lan Billkin chiếm “spotlight”

VOH - Các ứng viên từ Mỹ, Việt Nam, Trung Quốc cũng không kém cạnh với sự trở lại của các thương hiệu khủng.

Tháng 6 là khoảng thời gian phòng vé chứng kiến những trận chiến "cực căng" khi có nhiều tựa phim hay, không thể bỏ lỡ. Nếu như Thái Lan có Gia Tài Của Ngoại đang "làm mưa làm gió" tại quê nhà thì sự "tấn công" của các thương hiệu có tiếng như Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, Vùng Đất Câm Lặng phải khiến các ứng viên khác dè chừng.

Dưới đây là cụ thể các tác phẩm sẽ được khởi chiếu vào tháng này, tin rằng bạn sẽ không thể bỏ qua sức hấp dẫn của hơn nửa danh sách phim.

Những Gã Trai Hư: Chơi Hay Bị Xơi - Bad Boys: Ride or Die

  • Ngày phát hành: 7/6/2024
  • Thể loại: Hành động, hài
  • Đạo diễn: Adil El Arbi, Bilall Fallah
  • Diễn viên: Will Smith, Martin Lawrence, Vanessa Hudgens, Alexander Ludwig, Paola Núñez, Eric Dane, Ioan Gruffudd, Jacob Scipio, Melanie Liburd, Tasha Smith
Video: CGV Cinemas Vietnam

Trong phần mới nhất của loạt phim hành động, hài nổi tiếng, Will Smith và Martin Lawrence trở lại với vai diễn quen thuộc cảnh sát Mike Lowrey và Marcus Burnett. Tác phẩm sẽ theo chân hai anh chàng khôi hài vào quá trình điều tra nạn tham nhũng trong Sở cảnh sát Miami khi cựu đội trưởng Conrad Howard bị buộc tội có liên quan đến các băng đảng ma túy.

Những Gã Trai Hư: Chơi Hay Bị Xơi là phần tiếp nối Bad Boys for Life (2020) và là tác phẩm thứ tư của loạt phim. Vào tháng 4/2022, có thông báo cho rằng dự án bị hoãn sản xuất sau việc Will Smith tát Chris Rock tại lễ trao giải Oscar cùng năm. Nhưng chỉ một tháng sau, công ty Sony liền thông báo quá trình sản xuất vẫn được tiến hành như cũ. Việc ghi hình cũng không được diễn ra suôn sẻ khi bị ảnh hưởng bởi phong trào SAG-AFTRA năm 2023.

Linh Hồn Vũ Nữ: Nghi Thức Hồi Sinh - Dancing Village: The Curse Begins

  • Ngày phát hành: 7/6/2024
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Kimo Stamboel
  • Diễn viên: Aulia Sarah, Maudy Effrosina, Jourdy Pranata, Claresta Taufan, Moh. Iqbal Sulaiman

Đây là tác phẩm thuộc thể loại siêu nhiên, kinh dị do Indonesia sản xuất, chuyển thể từ tiểu thuyết KKN di Desa Penari. Nội dung kể về Mila (Maudy Effosina), người được pháp sư khuyên bảo nên trả lại chiếc vòng huyền bí cho ngôi làng mang tên “Dancing Village”.

phim-chieu-rap-thang-62024-phim-cua-nam-than-thai-lan-billkin-chiem-spotlight (3)
Linh Hồn Vũ Nữ: Nghi Thức Hồi Sinh - Hành trình trả lại chiếc vòng thần bí đầy tâm linh - Ảnh: CGV Vietnam

Cùng với anh trai Yuda (Jourdy Pranata), Jito (Moh.Iqbal Sulaiman) và Arya (Ardit Erwandha), nhóm bạn trẻ đến vùng đất hẻo lánh phía cực Đông đảo Java để gửi trả lại chiếc vòng. Khi đến nơi, họ hay tin trưởng làng đã qua đời. Người hộ vệ mới Mbah Buyut (Diding Boneng) lại tình cờ mất tăm.

Thời gian chờ đợi Mbah trở lại cũng là lúc nhiều sự kiện kỳ lạ xảy ra, bao gồm việc Mila bị thực thể thần bí tìm đến. Khi cô quyết định trả lại chiếc vòng mà không cần đến sự giúp đỡ của Mbah, Mila vô tình đe dọa an nguy của ngôi làng và phải tham gia vào nghi lễ lựa chọn Dawuh, linh hồn bị nguyền rủa bị ép nhảy nhót suốt phần đời còn lại.

Gia Tài Của Ngoại - How To Make Millions Before Grandma Dies

  • Ngày phát hành: 7/6/2024
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Pat Boonnitipat
  • Diễn viên: Putthipong Assaratanakul, Usha Seamkhum, Sanya Kunakorn, Sarinrat Thomas, Tontawan Tantivejakul

Phim điện ảnh đóng chính đầu tiên của nam ca sĩ-diễn viên Billkin (Putthipong Assaratanakul) là tác phẩm “làm mưa làm gió” tại các rạp ở Thái Lan vào tháng 4. Phim liên tục gặt hái nhiều thành tựu về mặt doanh thu và nhận về phản ứng tích cực từ khán giả. Phần đông người xem cho biết họ không thể kìm nén được cảm xúc khi theo dõi. 

Video: CGV Cinemas Vietnam

Gia Tài Của Ngoại kể về M (Billkin), cậu học sinh nghỉ học vì muốn trở thành game thủ. Tuy nhiên, sự nghiệp này đòi hỏi phải có nhiều tiền trong khi khả năng tài chính của M có hạn.

M có người họ hàng tên Mui (Ton) làm công việc chăm sóc người lớn tuổi. Khi “bệnh nhân” của Mui qua đời, vì có quan hệ thân thiết cũng như đã chăm sóc tận tình nên Mui được thừa hưởng số tiền lên đến 10 triệu baht từ người này.

Nhận thấy công việc chăm sóc người lớn tuổi là miếng mồi ngon, M tự nguyện đến chăm sóc cho bà ngoại với hy vọng khi bà qua đời, anh sẽ được thừa kế tài sản. Nhưng khi phát hiện bà mắc bệnh ung thư và phải sống đơn độc suốt thời gian vừa qua, liệu M có còn nhẫn tâm thực hiện ý muốn ban đầu?

Móng Vuốt

  • Ngày phát hành: 7/6/2024
  • Thể loại: Hồi hộp, kinh dị
  • Đạo diễn: Lê Thanh Sơn
  • Diễn viên: Tuấn Trần, Thảo Tâm, Rocker Nguyễn, Quốc Khánh, Naomi, Ceri, Hồng Thanh
phim-chieu-rap-thang-62024-phim-cua-nam-than-thai-lan-billkin-chiem-spotlight (5)
Sau Mai, Tuấn Trần trở lại với vai chính trong Móng Vuốt - Ảnh: NSX

Móng Vuốt thuộc thể loại giật gân, hồi hộp, kể về chuyến đi nhớ đời của hội bạn thân từ thời trung học. Theo đó, để kỷ niệm quan hệ khăng khít kéo dài 10 năm, cả hội quyết định lên chiếc xe van đến khu rừng hoang vắng ở ngoại ô để “đổi gió”. Nào ngờ, nhóm bị một sinh vật kỳ bí tấn công, đe dọa đến tính mạng.

Trước sự khát máu của sinh vật nguy hiểm, cả nhóm phải nhốt mình trong xe và tìm mọi cách để cầu cứu.

Tác phẩm do đạo diễn Lê Thanh Sơn chịu trách nhiệm chỉ đạo. Đây là người được biết đến với biệt danh “đạo diễn 6 năm” vì cứ sau khoảng thời gian này anh mới cho ra đời phim mới.

Ngoài ra, Móng Vuốt còn có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên quen thuộc gồm Tuấn Trần, Thảo Tâm, Rocker Nguyễn, Quốc Khánh, Naomi…

Những Mảnh Ghép Cảm Xúc - Inside Out 2

  • Ngày phát hành: 14/6/2024
  • Thể loại: Hài, hoạt hình, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Kelsey Mann
  • Diễn viên: Amy Poehler, Phyllis Smith, Lewis Black

Những Mảnh Ghép Cảm Xúc vốn là phim hoạt hình giành nhiều thắng lợi do Walt Disney và Pixar hợp tác sản xuất. Năm 2015, phim hoạt hình này “bỏ túi” hơn 850 triệu USD và loạt giải thưởng như phim hoạt hình xuất sắc nhất của Oscar lần thứ 88.

Phần hai cùng tên tiếp tục được hai ông lớn ngành phim Disney và Pixar thực hiện, với nhiều thay đổi trong tính cách của nhân vật chính Riley.

phim-chieu-rap-thang-62024-phim-cua-nam-than-thai-lan-billkin-chiem-spotlight (2)
Các cảm xúc mới trong phần 2

Lấy bối cảnh khi Riley chuyển sang trung học, tâm lý của cô nàng thiếu niên có sự thay đổi rõ rệt, xuất hiện nhiều cảm xúc khác nhau. Những cảm xúc cũ gồm Vui vẻ, Buồn bã, Giận dữ, Sợ hãi và Kinh tởm không biết phải làm sao khi nhiều cảm xúc mới xuất hiện. Trong đó, Căng thẳng là yếu tố “đáng gờm” vì đã chiếm lấy quyền kiểm soát trung khu, ngăn cản các cảm xúc cũ thực hiện công việc của mình.

Cửu Long Thành Trại: Vây Thành - Twilight of the Warriors: Walled In

  • Ngày phát hành: 14/6/2024
  • Thể loại: Hồi hộp, kinh dị
  • Đạo diễn: Soi Cheang
  • Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Hồng Kim Bảo, Lâm Phong, Lưu Tuấn Khiêm, Nhậm Hiền Tề
Video: CGV Cinemas Vietnam

Cứu Long Thành Trại: Vây Thành là bản chuyển thể từ bộ truyện tranh đình đám City of Darkness của Andy Seto. Lấy bối cảnh những năm 1980 bên trong Thành Cửu Long nguy hiểm và bí ẩn, vốn là vùng đất thuộc Anh quản lý thời đó, Cứu Long Thành Trại: Vây Thành theo chân chàng thanh niên gặp rắc rối Chan Lok-kwun (Lâm Phong) khi anh vô tình bước vào thành phố có tường cao bao quanh, phát hiện ra trật tự giữa sự hỗn loạn và học được những bài học quan trọng trong cuộc sống tại đây.

Trong thành phố, anh trở thành bạn thân của Shin (Lưu Tuấn Khiêm) và AV. Về sau, họ chống lại sự xâm lược của phản diện Mr. Big (Hồng Kim Bảo) trong hàng loạt trận chiến khốc liệt. Nhóm người thề sẽ bảo vệ thành Cửu Long thành nơi trú ẩn an toàn.

Những Kẻ Theo Dõi - The Watchers

  • Ngày phát hành: 14/6/2024
  • Thể loại: Kinh dị, kỳ ảo, bí ẩn
  • Đạo diễn: Ishana Night Shyamalan
  • Diễn viên: Dakota Fanning, Georgina Campbell, Oliver Finnegan, Olwen Fouere

Những Kẻ Theo Dõi dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn A.M.Shine, với sự góp mặt của dàn sao gồm Dakota Fanning, Georgina Campbell, Oliver Finnegan và Olwen Fouéré.

Video: CGV Cinemas Vietnam

Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của A.M. Shine, theo chân Mina 28 tuổi khi đến vùng nông thôn Tây Ireland. Sau khi xe của Mina bị hỏng, cô buộc phải tiếp tục đi bộ để tìm kiếm sự trợ giúp. Khi lang thang trong rừng và bóng tối bắt đầu buông xuống, một người phụ nữ lạ hét vào mặt Mina, thúc giục cô nhanh chóng vào trong một hầm bê tông gần đó.

Bên trong, cô gặp ba người lạ, tất cả đều có vẻ sợ hãi như nhau. Khi cánh cửa đóng lại, khiến họ chìm trong bóng tối, đèn tự động bật sáng, để lộ bức tường kính bên ngoài. Những sinh vật dưới lòng đất quái dị xuất hiện từ sâu trong rừng khi mặt trời biến mất và bắt đầu quan sát những người bị mắc kẹt bên trong khu vực bao vây.

Bốn người lạ về cơ bản được trưng bày giống như những con vật trong vườn thú. Mina không biết kẻ theo dõi muốn gì ở mình, hay tệ hơn, chuyện gì sẽ xảy ra nếu có ai đó không thể vào được boongke trước khi màn đêm buông xuống.

Nếu Gặp Lại Em Trên Ngọn Đồi Hoa Nở

  • Ngày phát hành: 21/6/2024
  • Thể loại: Tình cảm
  • Đạo diễn: Yoichi Narita
  • Diễn viên: Haruka Fukuhara, Okada Kenshi, Ito Kentaro, Deguchi Natsuki
phim-chieu-rap-thang-62024-phim-cua-nam-than-thai-lan-billkin-chiem-spotlight (6)
Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Nhật Bản

Phim chiếu rạp Nếu Gặp Lại Em Trên Ngọn Đồi Hoa Nở xuất phát từ phiên bản truyện tranh và tiểu thuyết light novel rất yêu thích, về câu chuyện tình vượt thời gian đầy xúc động. Nhân vật chính là cô bé Yuri (Haruka Fukuhara), sau khi cãi nhau với mẹ, đã bất ngờ xuyên không về Nhật Bản năm 1945, thời điểm đất nước còn trong giai đoạn chiến tranh khốc liệt. Ở đây, Yuri gặp và được chàng trai tên Akira (Okada Kenshi) giúp đỡ, dần dần nảy sinh tình cảm với anh. 

Tuy nhiên, Akira là một phi công cảm tử, sẵn sàng hy sinh trong các trận chiến. Với kiến thức từ tương lai, Yuri biết rằng trận chiến sắp tới sẽ khiến Nhật Bản thất bại. Trước ngày Akira ra trận, trên ngọn đồi hoa bách hợp (trong tiếng Nhật là “yuri”), Yuri đã bày tỏ tình cảm của mình và mong muốn Akira bỏ trốn cùng cô.

Trư Bát Giới: Đại Náo Thế Giới Mới - Pigsy

  • Ngày phát hành: 21/6/2024
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, hoạt hình, khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Chiu Li Wei
  • Diễn viên: Greg Hsu, Kuan-Ting Liu, Harlem Yu, Tou Chung-Hua, Hsin-Ling Chung

Trư Bát Giới Đại Náo Thế Giới Mới đem lại góc nhìn hoàn toàn mới về câu chuyện kinh điển Tây Du Ký. Với nhân vật chính là Bát Giới, bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của chú heo và các đồng đội vào thế giới hiện đại, nơi họ gặp phải nhiều thử thách và khó khăn. Thông qua hành trình này, nhóm dần hiểu rõ ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Bộ phim có sự tham gia lồng tiếng của nhiều ngôi sao nổi tiếng, đặc biệt là Hứa Quang Hán, người đảm nhận vai chính Bát Giới.

phim-chieu-rap-thang-62024-phim-cua-nam-than-thai-lan-billkin-chiem-spotlight (8)
Tạo hình của Trư Bát Giới trong phim

Phim dự kiến ra mắt vào ngày 21/06/2024, với thời lượng 96 phút. Dàn diễn viên lồng tiếng bao gồm Hứa Quang Hán, Kuan-Ting Liu, Dữu Trừng Khánh, Thỏa Tông Hoa và Hsin-Ling Chung. Đạo diễn của bộ phim là Chiu Li Wei và nhà sản xuất là Bruno Felix cùng Sheng-Jung Tang. 

Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một - A Quiet Place: Day One

  • Ngày phát hành: 28/6/2024
  • Thể loại: Kinh dị
  • Đạo diễn: Michael Sarnoski
  • Diễn viên: Joseph Quinn, Alex Wolff, Djimon Hounsou

Loạt phim Vùng Đất Câm Lặng bắt đầu từ năm 2018, kể về gia đình nọ khi Trái Đất lâm vào tận thế. Thế giới phải sống trong im lặng và nếu có bất cứ âm thanh nào lớn phát ra, quái vật sẽ tìm đến và cướp đi tính mạng những người chúng nghe thấy.

phim-chieu-rap-thang-62024-phim-cua-nam-than-thai-lan-billkin-chiem-spotlight (1)
Phim có nội dung tách biệt với các phần trước - Ảnh: The Playlist

Kịch bản Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một được viết bởi Michael Sarnoski và nam diễn viên-biên kịch John Krasinki, người đóng chính trong phần phim đầu tiên. Mặc dù thuộc vũ trụ Vùng Đất Câm Lặng nhưng nội dung của phim sẽ khác so với những tác phẩm trước.

Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một là phần tiền truyện và ngoại truyện. Khi Vùng Đất Câm Lặng Phần 2 diễn ra hơn một năm sau cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh, thì theo đoạn giới thiệu của Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một, phim lấy bối cảnh vào ngày đầu tiên của ngày tận thế. Tác phẩm mới này sẽ là thước phim theo chân các nhân vật mới và hành trình của họ trong những ngày đầu của cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh.

Mùa Hè Đẹp Nhất 

  • Ngày phát hành: 28/6/2024
  • Thể loại: Chính kịch, tình cảm
  • Đạo diễn: Vũ Khắc Tuận
  • Diễn viên: Trần Nghĩa, Công Dương, Minh Dự, Khánh Vân, Nguyễn Tụ

Mùa Hè Đẹp Nhất là thước phim đậm chất thanh xuân của đạo diễn Vũ Khắc Tuận, người từng thành công với vai trò dựng phim trong các dự án như Tháng Năm Rực Rỡ (2018), Sky Tour: The Movie (2019), Bố Già (2020) và gần đây nhất là Mai (2024). 

Teaser Mùa Hè Đẹp Nhất - Video: Galaxy Cinema

Bên cạnh những khung cảnh quen thuộc như trường lớp, khu ký túc xá… khi theo dõi Mùa Hè Đẹp Nhất, khán giả còn được hòa mình vào những khung cảnh nên thơ của núi rừng Tây Nguyên như hàng thông trăm tuổi hay những cung đường đầy nắng.

Ngoài nội dung làm nao nức người xem, tác phẩm còn gợi mở sự tò mò vì đây là lần tái hợp tác của diễn viên phim Mắt Biếc: Trần Nghĩa, Đỗ Khánh Vân. Bên cạnh đó, dàn sao trẻ gồm Minh Dự, Công Dương, Nguyễn Tụ cũng là yếu tố được nhiều người trông đợi.

Nọc Độc - Sting

  • Ngày phát hành: 28/6/2024
  • Thể loại: Kinh dị, kịch tính
  • Đạo diễn: Kiah Roache-Turner
  • Diễn viên: Alyla Browne, Ryan Corr, Penelope Mitchell, Robyn Nevin, Noni Hazlehurst
Video: Rotten Tomatoes

Sting xoay quanh Charlotte (Alyla Browne), cô bé 12 tuổi nổi loạn sống cùng cha dượng Ethan (Alyla Browne), mẹ Heather (Penelope Mitchell) và em trai Liam trong một khu chung cư cũ kỹ. Một ngày nọ, Charlotte tình cờ phát hiện con nhện nhỏ nở ra từ một vật thể phát sáng kỳ lạ và quyết định nuôi nó làm thú cưng, đặt tên là Sting.

Khi Charlotte chăm sóc Sting, con nhện bắt đầu phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, gây ra nhiều sự kiện kỳ lạ trong khu chung cư. Sự lớn mạnh và cơn đói vô tận của Sting dẫn đến cái chết của các loài thú cưng và cư dân. Mối quan hệ giữa Charlotte và Ethan trở nên căng thẳng, đặc biệt là khi Sting tấn công cha mẹ cô.

Tình hình trở nên nghiêm trọng khi Sting trở thành con nhện khổng lồ, bắt đầu gài bẫy cư dân bằng cách bắt chước âm thanh để dụ mồi. Charlotte vô tình phát hiện điểm yếu của Sting từ bà ngoại và quyết tâm tìm lại gia đình đang mất tích. Trong cuộc chiến tại tầng hầm của tòa nhà, Charlotte và Ethan hợp lực đặt bẫy và tiêu diệt Sting bằng một thiết bị nén rác. Tuy nhiên, họ không nhận ra rằng Sting đã đẻ trứng và một trong số chúng đang bắt đầu nở…

Nếu là người yêu thích thể loại tình cảm gia đình, Gia Tài Của Ngoại chắc chắn sẽ là phim bạn đọc không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, Những Mảnh Ghép Cảm Xúc, Cứu Long Thành Trại: Vây Thành... được dự đoán sẽ là các nhân tố bùng nổ doanh thu phòng vé Việt.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.