Chờ...

Phim của Taylor Swift có khả năng vượt mốc 100 triệu USD mở màn

VOH - Nếu không có gì thay đổi, Taylor Swift sẽ có màn ra mắt phòng vé với doanh thu thuộc hàng top trong năm 2023.

Theo thông tin từ Deadline, bộ phim tài liệu Eras Tour của Taylor Swift đã thu về hơn 65 triệu USD chỉ từ doanh thu bán vé đặt trước. Con số này bao gồm dữ liệu từ các rạp chiếu phim ở Mỹ, Mexico và Canada. Các chuyên gia dự đoán rằng với mức tăng trưởng hiện tại, Taylor Swift có thể đạt được mục tiêu 100 triệu USD doanh thu trong ba ngày đầu tiên Eras Tour công chiếu. Để so sánh, bộ phim ăn khách nhất năm 2023 là Barbie đã thu về 155 triệu USD chỉ trong tuần đầu tiên và vượt qua ngưỡng tỷ USD chỉ sau vài tuần. Mặc dù việc đạt được 1 tỷ USD có vẻ khó khăn, nhưng với Eras Tour, mục tiêu 100 triệu USD trong ba ngày đầu tiên hoàn toàn khả thi.

Phim của Taylor Swift có thể vượt mốc 100 triệu USD mở màn 1
Eras Tour lập kỷ lục về lượng vé đặt trước - Ảnh: CNN

Trong ngày đầu tiên mở bán, Taylor Swift: The Eras Tour cũng thiết lập kỷ lục mới về lượng vé đặt trước trong vòng 24 giờ đầu tiên tại hệ thống rạp AMC với 37 triệu USD. Thành tích này vượt qua bom tấn Avengers: Endgame, đánh dấu thành tựu đáng tự hào đối với Taylor Swift và các nhà sản xuất của bộ phim tài liệu này.

Chuyến lưu diễn The Eras Tour của Taylor Swift là chuyến lưu diễn thứ sáu nhằm quảng bá toàn bộ album mà cô đã phát hành. Không chỉ mang lại trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho khán giả, The Eras Tour còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn tại các thành phố mà chuyến lưu diễn diễn ra.

Phim của Taylor Swift có thể vượt mốc 100 triệu USD mở màn 2
Dù thu hút sự chú ý của công chúng nhưng Eras Tour có lẽ không có "vé" tranh giải Oscar - Ảnh: The New York Times

Đây không phải là lần đầu tiên Taylor Swift sản xuất phim tài liệu. Năm 2020, cô từng cho ra mắt Miss Americana, phim tài liệu về cuộc đời và lời tuyên ngôn mạnh mẽ của cô gái Mỹ trong thời đại hiện đại. Giờ đây, với Taylor Swift: The Eras Tour, nữ ca sĩ tiếp tục chinh phục khán giả bằng việc tái hiện một trong những chuyến lưu diễn âm nhạc hoành tráng nhất lịch sử nhân loại.

Bộ phim Eras Tour được kỳ vọng sẽ thu hút hàng triệu người hâm mộ đến rạp phim. Tuy nhiên, việc phim có được lọt danh sách đề cử Oscar 2024 hay không vẫn là dấu hỏi lớn khi theo điều luật, các tác phẩm quảng cáo hoặc hướng dẫn không đủ điều kiện để lọt qua khâu xét duyệt. Tức là nếu trong phim xuất hiện quá nhiều cảnh quay concert thì Eras Tour sẽ không được tranh cử Oscar. Kể cả khi Eras Tour không thể tham gia tranh giải Phim tài liệu xuất sắc nhất tại Oscar 2024, nhưng chắc chắn đây vẫn là một trong những bộ phim đáng xem nhất của năm nay.

Phim của Taylor Swift có thể vượt mốc 100 triệu USD mở màn 3
Khán giả rất háo hức, mong chờ thời điểm phim ra mắt - Ảnh: Billboard

Thế nhưng, nếu bộ phim tài liệu này không mang về tượng vàng danh giá thì "công chúa nhạc đồng quê" có thể gỡ gạc bằng cách khác. Cụ thể, sau Eras Tour, Taylor Swift sẽ tiếp tục ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tay của mình. Nữ ca sĩ sẽ hợp tác với hãng Searchlight Pictures - một trong những hãng phim độc lập hàng đầu tại Mỹ. Mặc dù chi tiết về nội dung và diễn viên của bộ phim chưa được tiết lộ, nhưng với sự tham gia của hãng phim Searchlight, khán giả đang rất kì vọng vào bộ phim được đạo diễn bởi Taylor Swift. Searchlight đã sản xuất nhiều tác phẩm giành giải Oscar như The Shape of Water (2017) và Nomadland (2020), vì vậy sự hợp tác giữa họ và Taylor Swift hứa hẹn sẽ tạo ra một bộ phim đáng xem.

Cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim cùng VOH giải trí nhé!