Chờ...

Phim Hoa ngữ tháng 3/2024 "réo gọi" Dữ Phượng Hành, nhiều tác phẩm "chất" bị bỏ quên

VOH - Liên tục được nhắc tên, khán giả đang rất mong chờ Trường Tương Tư 2 và Dữ Phượng Hành sẽ "hạ cánh" trong tháng 3 này.

Đường đua phim Hoa ngữ giai đoạn đầu năm vẫn còn khan hiếm những tác phẩm thật sự bứt phá. Phim ngôn tình Anh Cũng Có Ngày Này hay Giữa Cơn Bão Tuyết, 2 tác phẩm thuộc hệ liệt Tiên Kiếm dù tạo được nhiệt độ nhất định nhưng rõ ràng không được đánh giá cao.

Phim Hoa ngữ tháng 3 tiếp tục chưa có nhiều tác phẩm đáng chú ý lên sóng. Tuy nhiên, phần lớn khán giả đang rất hứng thú với bộ phim Đừng Rung Động Vì Anh do Châu Dã và Lâm Nhất đảm nhận vai chính.

Ngoài ra, dự án cổ trang tiên hiệp với hơn 5 triệu lượt đặt hẹn xem phim Dữ Phượng Hành cũng đang có tín hiệu sắp được trình làng. Tháng 3 này có những tựa phim nào đáng chú ý hãy cùng VOH khám phá trong bài viết sau đây.

Đừng Rung Động Vì Anh (1/3/2024)

  • Tựa gốc: 别对我动心
  • Thể loại: đô thị, đương đại, ngôn tình
  • Đạo diễn: Vu Trung Trung, Lý Thanh Dung
  • Biên kịch: Kiều Diêu
  • Diễn viên chính: Lâm Nhất, Châu Dã
  • Số tập: 24
  • Nền tảng phát hành: Youku

Mở đầu tháng 3, cặp đôi trẻ Lâm Nhất và Châu Dã hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười lẫn mật ngọt qua tựa phim ngôn tình Đừng Rung Động Vì Anh. Chuyện phim bắt đầu bởi tình yêu đơn phương cùng hiểu lầm dở khóc dở cười giữa hoa khôi vườn trường Nhạc Thiên Linh (Châu Dã) và anh chàng học bá Cố Tầm (Lâm Nhất).

Trong khi Nhạc Thiên Linh đã yêu thầm Cố Tầm nhiều năm thì Cố Tầm lại rung động với cô thông qua trò chơi online nhưng lại chưa từng gặp mặt nhau. Sau khi từ chối lời tỏ tình của Nhạc Thiên Linh một cách phũ phàng cũng là lúc Cố Tầm phát hiện Thiên Linh chính là người mình thầm thương trộm nhớ bấy lâu. 

Xem thêm: Diễn viên, lịch chiếu Đừng Rung Động Vì Anh: Châu Dã và Lâm Nhất sẽ tạo nên CP thế nào?

Cảm Ơn Em Đã Sưởi Ấm Anh (9/3/2024)

  • Tựa gốc: 谢谢你温暖我
  • Thể loại: tình cảm, thanh xuân
  • Đạo diễn: Chúc Đông Ninh
  • Biên kịch: Trình Tiểu Miêu
  • Diễn viên chính: Lâm Nhất, Lý Lan Địch
  • Số tập: 24
  • Nền tảng phát hành: Tencent Video
Phim Hoa ngữ tháng 3/2024
Câu chuyện nhiều màu sắc có rực rỡ của u ám nhưng tràn đầy nhiệt huyết - Ảnh: weibo

Chưa "yêu đương" xong với Châu Dã, Lâm Nhất tiếp tục có thêm tác phẩm Cảm Ơn Em Đã Sưởi Ấm Anh, đóng chính cùng Lý Lan Địch. Đây là câu chuyện tràn ngập năng lượng tích cực, sự cố gắng không ngừng nghỉ của đôi bạn trẻ Lâm Thác (Lâm Nhất) và An Tri Tước (Lý Lan Địch). Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió như con người ta luôn mong ước. 

Khi đang chuẩn bị đặt chân vào xã hội, bắt đầu những bước đi đầu tiên cho sự nghiệp, Lâm Thác lại không may được chẩn đoán mắc phải căn bệnh thần kinh vận động (Motor Neurone Disease - MND). Lúc này, cô bạn gái An Trí Tước của anh quyết ở bên cạnh cùng Lâm Thác chống lại căn bệnh. Hai người tìm thấy cảm giác ấm áp, làm chỗ dựa vững chắc cho nhau và cùng tìm kiếm ý nghĩa thật sự của cuộc sống.

Tử Xuyên Quang Minh Tam Kiệt (27/2/2024)

  • Tựa gốc: 紫川·光明三杰
  • Thể loại: cổ đại, truyền kỳ, kỳ ảo
  • Đạo diễn: Trương Manh, Vệ Lập Châu
  • Biên kịch: Điền Lương Lương
  • Diễn viên chính: Dương Húc Văn, Lưu Vũ Ninh, Trương Minh Ân
  • Số tập: 24
  • Nền tảng phát hành: iQIYI, WeTV

Chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Tử Xuyên của tác giả Lão Trư, phim cổ trang Tử Xuyên Quang Minh Tam Kiệt kể về bản anh hùng ca truyền kỳ của ba huynh đệ Tử Xuyên Tú (Dương Húc Văn), Đế Lâm (Lưu Vũ Ninh) và Tư Đặc Lâm (Trương Minh Ân).

Phim Hoa ngữ tháng 3/2024
Phim cổ trang đề tài chiến sự mà khán giả có thể không muốn bỏ qua - Ảnh: weibo

Câu chuyện được xây dựng trong bối cảnh cổ đại hư cấu, tại vùng đất tên Tử Xuyên mênh mông, chiến loạn nổ ra khắp nơi giữa các đại gia tộc. Lúc bấy giờ, chàng trai trẻ Tử Xuyên Tú bị Dương Minh Hoa hãm hại phải đến biên cương xa xôi. Vài năm sau nhờ vào công lao hiển hách, Tử Xuyên Tú quyết định quay trở về đế đô nhưng gặp phải muôn vàn khó khăn. Đồng thời, anh phát hiện Tử Xuyên đang gặp nhiều nguy khốn bởi âm mưu của thù trong giặc ngoài. 

Chàng trai trẻ cùng với hai huynh đệ kết nghĩa của mình là Đế Lâm và Tư Đặc Lâm cùng hợp lực dẹp loạn đao binh. Họ cùng trải qua mưa máu gió tanh, cùng trưởng thành, giữ vững tấm lòng đạo nghĩa và ra sức bảo vệ bình yên cho cả thiên hạ...

Vĩnh An Mộng (28/2/2024)

  • Tựa gốc: 永安梦
  • Thể loại: cổ trang, trinh thám, hài hước nhẹ nhàng
  • Đạo diễn: Huỳnh Bân
  • Biên kịch: Dương Thiên Tử
  • Diễn viên chính: Âu Dương Na Na, Từ Chính Khê, Tôn Kiên, Hạ Nam, Lưu Hải Khoan 
  • Số tập: 24
  • Nền tảng phát hành: WeTV

Cốt truyện thú vị nhưng diễn xuất của nữ chính lại gây tranh cãi:  

Gây chú ý đặc biệt khi có sự tham gia chính của Từ Chính Khê và Âu Dương Na Na, Vĩnh An Mộng còn thu hút khán giả bởi kịch bản thú vị với thiết lập tuyến chính lôi cuốn. Bộ phim được cải biên dựa trên tiểu thuyết Đệ Nhất Mỹ Nhân Trường An, tập trung kể về mối tình "cười ra nước mắt" giữa tiểu thư gặp nạn Thẩm Chân (Âu Dương Na Na) và đình úy Lục Thời Nghiên (Từ Chính Khê).

Vốn là tiểu thư khuê các, chưa từng phải để lộ mặt bên ngoài nhưng Thẩm Chân lại rơi vào bế tắc khi biến cố gia đình ập đến khiến cho cha cô phải chịu oan ức, chịu cảnh giam cầm trong đại lao. Trong khi không biết đi đâu về đâu, Thẩm Chân tình cờ được Lục đình úy cưu mang và giúp đỡ.

Lục Thời Nghiên chính là người đang phụ trách điều tra vụ án của cha cô. Điều bí ẩn khó giải thích rõ ràng hơn nữa, Thẩm Chân chính là cô gái kỳ lạ thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ của hắn. Thậm chí mỗi khi cô rơi nước mắt, tim hắn sẽ rất đau, cô càng khóc thê lương hơn còn có thể khiến hắn đau tim đến ngất đi... 

Xem thêm: Nhan sắc và diễn xuất của Âu Dương Na Na thế nào mà bị chê trong Vĩnh An Mộng?

Thám Tử Phố Tàu 2 (29/2/2024)

  • Tựa gốc: 唐人街探案2
  • Thể loại: tội phạm, giật gân
  • Đạo diễn: Vương Thiên Úy
  • Biên kịch: Trần Tư Thành
  • Diễn viên chính: Khưu Trạch, Thượng Ngữ Hiền, Trương Quân Ninh
  • Số tập: 16
  • Nền tảng phát hành: iQIYI

Thám Tử Phố Tàu từng rất thành công với bản điện ảnh và gần đây nền tảng iQIYI đang phát hành phiên bản dài tập mùa 2 với nội dung không kém phần hấp dẫn. Dễ bị khán giả bỏ quên vì không quy tụ các tên tuổi quen thuộc của Cbiz nhưng Thám Tử Phố Tàu 2 nhận về rất nhiều phản ứng tích cực từ khán giả ngay sau khi ra mắt. 

Trong một phong cách dẫn dắt câu chuyện trinh thám phá án đầy hồi hộp, bộ phim với 16 tập được chia thành 4 câu chuyện riêng bao gồm "Giai điệu của thiên sứ", "Hơi thở của ác ma", "Công viên giải trí" và "Thành phố vàng". Thần thám Lâm Mặc (Khưu Trạch) và cao thủ công nghệ Kiko (Thượng Ngữ Hiền) phối hợp ra sức phá giải các manh mối bí ẩn, đưa những kẻ gây ra những tội ác kinh khủng ra trước pháp luật. 

Dữ Phượng Hành (dự kiến 18/3/2024)

Khởi động và đóng máy từ năm 2022, vừa qua, dự án tiên hiệp Dữ Phượng Hành "nối lại mối duyên" cho Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân vừa có những động thái mới. Đáng chú ý, các nền tảng phát sóng bản quyền tại khu vực Bắc Mỹ đã hiển thị ngày phát hành dự kiến của bộ phim sẽ vào ngày 18/3.

Tencent Video cũng đã thông tin về buổi họp báo phát hành của đoàn phim tại Thượng Hải vào ngày 14/8 tới với sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Tân Vân Lai, Hà Dữ và Tăng Lê. Qua đó có thể càng tin chắc bộ phim sẽ đến với khán giả trong tháng 3 này. 

Sở hữu kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, mọt phim đang rất đỗi mong chờ để theo dõi câu chuyện giữa Bích Thương vương Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) và Thần quân Hành Chỉ (Lâm Canh Tân). Phim cổ trang Dữ Phượng Hành hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc thị giác mãn nhãn đủ để làm hài lòng khán giả. 

Dữ Phượng Hành vừa tung MV ca khúc chủ đề phim cách đây không lâu:

Bên cạnh kịch bản gây chú ý, Dữ Phượng Hành đánh dấu lần tái hợp của cặp đôi Sở Kiều Truyện sau hơn 6 năm. Mặc dù không có khả năng sản xuất phần 2 và khó để mời lại các diễn viên cũ, nhưng người hâm mộ rất háo hức khi cặp đôi chính có thể "gặp lại nhau" trong một vũ trụ mới.

Liệt Diễm/Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ (dự kiến tháng 3)

Dự án cổ trang huyền huyễn Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ do Nhậm Gia Luân đảm nhận vai chính cùng Hình Phi và nhiều gương mặt đáng tin cậy khác như Chúc Tự Đan, Chú Chính Đình, Mễ Nhiệt, Tưởng Hân... Bộ phim vừa chính thức đổi tên thành Liệt Diễm và dự kiến sẽ được iQIYI cho ra mắt trong tháng 3 này.

Phim Hoa ngữ tháng 3/2024 "réo gọi" Dữ Phượng Hành, nhiều tác phẩm "chất" bị bỏ quên 3
Liệt Diễm với sự tham gia của dàn sao khủng - Ảnh: weibo

Cốt truyện được dẫn dắt bởi nhân vật chính Vũ Canh (Nhậm Gia Luân) vốn sinh ra trong hoàng tộc nhưng trải qua cảnh nước mất nhà tan, phải sống trong thân phận nô lệ khốn khổ tột cùng. Lúc bấy giờ Thần tộc ỷ mạnh hiếp yếu, xem loài người như cỏ rác, mặc sức bốc lột, trêu đùa. Vì muốn trả thù nhà mất đi cha mẹ, hận nước bị diệt vong, đòi lại quyền lợi tự do cho Nhân tộc, Vũ Canh đã từng bước nỗ lực để đi đến cuộc đại chiến "không cân sức" giữa người và thần. 

Hiện tại vẫn còn rất nhiều dự án đáng chú ý có thể ra mắt trong năm 2024. Đa số các dự án đều sở hữu kinh phí đầu tư cao cùng dàn cast chất lượng và kịch bản có IP nổi tiếng mà khán giả có thể mong chờ.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

Phim Hoa ngữ tháng 3/2024
Đọc bài hay mỗi ngày tại VOH Giải trí