Chờ...

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch

VOH - Tuyển tập 10 câu chuyện lãng mạn, hiện thực qua 10 tập phim, dàn mỹ nam xứ Đài đã có những trải nghiệm diễn xuất ngập tràn xúc cảm cùng sự đồng cảm và cộng hưởng mãnh liệt.

Ngày 10/11, bộ phim Vào Giờ Phút Này (At The Moment) chính thức ra mắt khán giả trên Netflix toàn cầu. Tác phẩm khai thác đề tài tình cảm lãng mạn với 10 tập phim mang đến 10 câu chuyện riêng xảy ra tại các thành phố Đài Loan dưới bối cảnh cuộc sống bị trì trệ dưới ảnh hưởng trầm trọng của đại dịch thế kỷ.

Gây chú ý không chỉ bởi sự đầu tư chỉn chu, khắc họa bức tranh hiện thực đủ các màu sắc cảm xúc, Vào Giờ Phút Này còn quy tụ nhiều gương mặt đình đám của màn ảnh Hoa ngữ. Dàn diễn viên chính sở hữu thực lực lẫn visual khiến người xem thích mê: Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn, Ngô Khảng Nhân, Lâm Bá Hoành, Tăng Kính Hoa, Từ Hy Đệ... 

Vừa qua, VOH may mắn có được cơ hội được giao lưu, trò chuyện cùng 5 nam thần - Tu Kiệt Khải, Lâm Bá Hoành, Trương Hiên Duệ, Lưu Tuấn Khiêm - tham gia diễn xuất Vào Giờ Phút Này, về những vấn đề thú vị xoay quanh bộ phim cũng như nhân vật mà họ đảm nhận. 

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 1
Dàn nam thần của Vào Giờ Phút Này đã có buổi phỏng vấn đầy thú vị cùng VOH - Ảnh: Netflix

Vào Giờ Phút Này mang đến mỗi tập phim là một câu chuyện tình yêu khác biệt

Không đơn thuần mang đến cảm xúc lãng mạn trong tình yêu đôi lứa, Vào Giờ Phút Này còn truyền tải nhiều khía cạnh, sự ấm áp và chữa lành trong tình yêu. Bạn có đặc biệt ấn tượng và muốn giới thiệu tập phim nào nhất đến cho khán giả hay không?

Lưu Tuấn Khiêm: "Theo tôi, khán giả không nên bỏ qua tập phim nào. Bởi vì tôi cảm thấy Vào Giờ Phút Này là một chuỗi những câu chuyện riêng, nhưng sẽ có tình tiết trong tập trước liên kết với tập sau. Nên tôi cảm thấy không thể nào chỉ xem 1 tập mà nhất định phải xem hết toàn bộ 10 tập phim".

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 2
Diễn viên Hong Kong Lưu Tuấn Khiêm - Ảnh: Netflix

Lâm Bá Hoành: "Đúng vậy! Bộ phim này cho chúng ta thấy diện mạo khác nhau của tình yêu. Do đó từ tập 1 đến tập cuối, chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều kiểu tương tác tình cảm, không chỉ riêng về tình yêu. Bản thân mỗi nhân vật đều có khả năng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong tình cảm, có người mà mình muốn theo đuổi, muốn tiến đến gần hơn.

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 3
Lâm Bá Hoành vừa qua gây sốt trong phim Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà - Ảnh: Netflix

Ngoài ra, những mối quan hệ trong mỗi tập phim sẽ khiến bạn cảm thấy 'hóa ra là như vậy', làm cho bạn bất giác nghĩ đến chính mình lúc còn bé hoặc là chính mình của mối tình đầu.

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 4
Tình yêu trong bối cảnh dịch bệnh sẽ có những gì khác biệt? - Ảnh: Netflix

Tôi cảm thấy đây chính là điểm rất mê hoặc của Vào Giờ Phút Này. Tôi đã xem qua 8 tập phim và đều rất thích. Ngoài ra, bối cảnh đại dịch trong phim có thể sẽ mang lại rất nhiều phân đoạn khiến bạn đồng cảm.

Bởi vì trong tình cảnh dịch bệnh, làm thế nào để có thể yêu nhau hay không thể yêu nhau là một sự so sánh cũng rất thú vị. Nó giống như là cảm giác phải nắm bắt lấy 'giờ phút này'. Dưới sự hạn chế nghiêm ngặt trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, chúng ta sẽ càng trở về sự tương tác cần thiết giữa người và người".

Bạn ấn tượng với nhân vật nào nhất?

Trương Hiên Duệ: "Tôi cảm thấy rất có cảm xúc với nhân vật của anh Tu Kiệt Khải (Tô Bá Duệ trong tập 8). Vì tôi cũng biết anh Tu là một hình mẫu yêu thương gia đình, nhưng trong phim mới thực sự nhìn thấy dáng vẻ như thế của anh ấy. Lúc này tôi mới cảm thấy đó chính là hình tượng mà tôi rất tôn sùng và muốn hướng đến.

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 2
Nam diễn viên Trương Hiên Duệ tại buổi phỏng vấn chia sẻ cùng VOH - Ảnh: Netflix

Hơn nữa, khi nhìn thấy hai vợ chồng họ đối mặt với đủ loại vấn đề, quan trọng nhất là cách họ cùng nhau trò chuyện để trao đổi, cùng nhau hợp tác, cùng chậm rãi khắc phục mỗi một sự việc. Đó chính là điều khiến tôi cảm thấy rất thích và ấn tượng sâu sắc. 

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 6
Hình tượng người đàn ông yêu thương gia đình

Sau khi xem, tôi sẽ có cảm giác 'ôi trời ơi', thật sự hy vọng tương lai của tôi sẽ có được một gia đình tương tự và luôn cố gắng như thế".

Tu Kiệt Khải: "Riêng tôi cảm thấy ấn tượng rất sâu sắc đối với 'Người ngoài hành tinh' (tập phim Từ Nơi Rất Xa) của Quảng Thần và Hân Dĩnh, vì yếu tố người ngoài hành tinh. 

Ban đầu khi xem kịch bản, tôi đã cảm thấy 'wow', câu chuyện này là một thử thách rất lớn đối với đạo diễn và cả diễn viên. Nó có một chút... đại loại như bạn tin cũng được, không tin cũng được, có thật sự bị bệnh hay không hay như thế nào đó, tất cả đều bỏ ngỏ cho một cái kết mở.

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 3
Bên cạnh tham gia diễn xuất chính, Tu Kiệt Khải còn đảm nhiệm vai trò giám chế - Ảnh: Netflix

Tập phim này đồng thời khiến cho đạo diễn 'sợ hãi', đoàn phim chúng tôi có 5 đạo diễn, tất cả các đạo diễn đều e ngại tập phim này. Bởi vì rất khó để lột tả một cách chân thực, có quá nhiều khung cảnh trên bầu trời đầy sao. Thế nhưng tôi rất thích thành phẩm của tập này. Tôi cảm thấy tổng thể còn diễn đạt tốt hơn những gì được viết trong kịch bản".  

Tăng Kính Hoa: "Có lẽ tôi có cảm xúc nhất với nhân vật Vương Tranh (Hạ Vĩ Đình đóng) trong tập 1. Một nhân vật thể hiện giữa việc ôm ấp lý tưởng của bản thân và cũng hướng đến tình yêu. Bản thân tôi từng như vậy, cho nên khi xem, tôi cảm thấy rất có cảm xúc". 

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 4
Mỹ nam trẻ tuổi tài năng Tăng Kính Hoa đang không ngừng chinh phục khán giả - Ảnh: Netflix

Tập phim nào trong Vào Giờ Phút Này có sự cộng hưởng lớn với bạn?

Trương Hiên Duệ: "Đối với tôi, tôi cảm thấy đó là tập 6 do Lâm Triết Hi và Tống Vân Hoa thủ vai chính. Tập này thật ra rất nhẹ nhàng, êm đềm, nhưng lại khiến cho tôi cảm thấy cộng hưởng nhất.

Đôi khi chúng ta sẽ cho rằng yêu một người là cho đi bằng cả trái tim, đối xử thật tốt với người đó. Nhưng thật ra có lúc đối với người được nhận mà nói, ở một góc độ nào đó, việc cho đi như vậy lại là một kiểu áp lực.

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 9
Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch

Không phải tự mình cho rằng làm như vậy là tốt cho đối phương, thật sự không chắc sẽ là như vậy. Phải cùng trao đổi, thấu hiểu lẫn nhau. Xem xong tập này, tôi cảm thấy rất cộng hưởng, ấn tượng đầy sâu sắc". 

Tu Kiệt Khải: "Tôi tìm thấy sự cộng hưởng mạnh mẽ khi xem tập 7 của Từ Hy Đệ và Ngô Khảng Nhân. Tôi cảm thấy câu chuyện đang thảo luận vấn đề đúng sai trong hôn nhân, về việc ai ngoại tình trong hôn nhân. 

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 10
Tu Kiệt Khải và Lưu Phẩm Ngôn

Lắm lúc chúng ta đều cảm thấy dường như người làm sai là tội nhân. Nhưng thật ra nếu hiểu rõ những gì xảy ra trong hôn nhân của họ, bao gồm rất nhiều va chạm, rất nhiều điều không thể thích nghi lẫn vô vàn cảm xúc khác nhau... bạn có thể đồng tình với kiểu nhân vật như vậy.

Sau đó, bạn càng có thể hiểu được trong quá trình theo đuổi tình yêu sẽ có rất nhiều chuyện khiến người ta chịu đủ mọi đau thương. Có thể là do độ tuổi của nhân vật, bởi độ tuổi của nhân vật trong tập phim đã đến ngưỡng trung niên, nên sau khi xem xong tôi cảm thấy có sự cộng hưởng vô cùng lớn".

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 11
Tăng Kính Hoa có nhiều suy ngẫm về tình yêu sau khi xem phim - Ảnh: Netflix

Tăng Kính Hoa: "Tôi và anh Tu Kiệt Khải giống nhau! Đương nhiên là tôi không có trải nghiệm giống như vậy từ chính mình, thật sự không có! Tôi cảm thấy có sự cộng hưởng với tập này là do lúc theo học đại học, tôi từng làm một báo cáo chuyên đề thảo luận những vấn đề tương tự. Tuy nhiên, những điều đó đều thiên về tâm lý học thuật.

Sau khi xem câu chuyện này, tôi dần suy ngẫm những điều trong tình yêu từ lúc yêu đương cho đến hôn nhân, tại sao lại phát sinh ra những vấn đề sau này, rốt cuộc ai đúng ai sai...

Tôi phát hiện trong đó có rất nhiều chất liệu của tình cảm, sau đó sẽ gặp phải vấn đề. Thật ra dường như cũng không có ai đúng ai sai cả mà đó chính là cần một thời điểm đúng đắn, cần sự bao dung và thấu hiểu để hoàn thành, khi xem phim rất có cảm xúc".

Xem thêm: Phỏng vấn độc quyền Suzy, Yang Se Jong và đạo diễn Doona!

Tăng Kính Hoa học hỏi thêm rất nhiều khi đóng cặp với đàn chị Giả Tịnh Văn

Đối với nam diễn viên trẻ tiềm năng Tăng Kính Hoa, trải nghiệm diễn xuất cùng đàn chị Giả Tịnh Văn mang đến cho anh cảm giác áp lực nhưng thật sự rất đáng giá. 

Từng gây chú ý trong bộ phim Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương, trở lại với Vào Giờ Phút Này, mỹ nam xứ Đài tiếp tục khiến người hâm mộ bất ngờ trước hình ảnh hoàn toàn mới mẻ. 

Đây là vai diễn đầu tiên của anh trong một câu chuyện tình yêu lãng mạn, nhiều phân cảnh tương tác thân mật với bạn diễn nữ. 

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 12
Tăng Kính Hoa có cơ hội hợp tác với đàn chị Giả Tịnh Văn 

Tăng Kính Hoa đóng cặp với Giả Tịnh Văn có áp lực không?

"Tất nhiên là có! Trong phim này, tập mà tôi diễn xuất chính cho dù bạn diễn là ai đi chăng nữa tôi đều sẽ có chút căng thẳng. Bởi vì tôi chưa từng đóng phim tình cảm thân mật.

Tôi cảm thấy rất cảm ơn chị Tịnh Văn. Những lúc ở phim trường, chúng tôi sẽ cùng nhau trò chuyện về những điều không liên quan đến bộ phim Vào Giờ Phút Này. Chẳng hạn như lúc đó tôi muốn học tiếng Anh, tôi sẽ hỏi chị ấy có thể giới thiệu cho tôi nơi nào dạy tiếng Anh hay không. Ngoài ra, chúng tôi còn nói về rất nhiều thứ khác, về phim điện ảnh chẳng hạn. Lúc nào có chị ấy, tôi cũng đều cảm thấy rất yên tâm". 

Cảm nhận ra sao về nhân vật do mình thể hiện và có phương diện nào tiến bộ đáng chú ý hay không?

"Tôi cảm thấy rất thích tính cách chu đáo, tận tâm của nhân vật Vương Khả Kiệt và phương diện chăm sóc người khác".

Khi được hỏi có giống với tính cách của nhân vật không, anh bật cười và không dám tự nhận mình có thể chu toàn như thế. Anh vẫn đang trong quá trình học hỏi và trau dồi bản thân.

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 13
Nam diễn viên trẻ đang không ngừng trau dồi bản thân 

"Tôi vẫn đang trong quá trình học hỏi. Tôi không dám nói bản thân mình có thể làm được giống như thế. Đó chính là hoàn thành tốt một cách thật toàn diện, để tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất khi thực hiện tất cả những gì được giao phó từ cấp trên hay người mình thích.

Bởi vì tôi cảm thấy không chỉ nhân vật này, cả hai nhân vật chính đều đang tương tác rất chân thành. Ban đầu, tôi nhập tâm vào câu chuyện này từ góc độ tán thưởng nhân vật của chị Thái Văn Tịnh. Mãi cho đến sau đó mới dần dần thể hiện ra những điều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh: những biểu hiện sau khi tiêm vacxin, khi cơ thể không khỏe,… Thật ra tôi cảm thấy rất kỳ diệu, học hỏi được rất nhiều điều". 

Lâm Bá Hoành theo học nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp để nhập vai

Một trong số những nam thần gây chú ý đặc biệt lớn trong phim Vào Giờ Phút Này không ai khác chính là Lâm Bá Hoành. Cách đây không lâu, anh chàng và mỹ nam Hứa Quang Hán, vừa "oanh tạc" màn ảnh rộng, tạo nên cơn sốt qua tác phẩm điện ảnh Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà. Diễn xuất duyên dáng, hoàn toàn nhập vai đã trở thành điểm cuốn hút của anh chàng đối với người hâm mộ.

Tương tự, góp mặt trong Vào Giờ Phút Này, Lâm Bá Hoành đã dành rất nhiều tâm huyết cùng thái độ chuyên nghiệp để cố gắng thể hiện nhân vật thật trọn vẹn.

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 14
Nam thần Lâm Bá Hoành - Ảnh: Netflix

Quá trình chuẩn bị cho vai diễn như thế nào, có tham gia học khóa học cấp tốc về nghề tạo mẫu tóc hay không?

"Có! Thật ra đây không phải là lần đầu tiên tôi đóng vai nhà tạo mẫu tóc. Nhưng nhà tạo mẫu tóc lần này hoàn toàn khác biệt so với trước đó. Nhân vật Phái Minh thật ra là kiểu nhà tạo mẫu tóc trong lúc phục vụ phải thể hiện rất nhiều kỹ năng nghề khác nhau.

Thế nên tôi đã tìm nhà tạo mẫu tóc của tôi để dạy cho tôi. Sau đó anh ấy đã hướng dẫn tôi một cách rất chuyên nghiệp: uốn tóc xoăn, sấy tóc, gội đầu,... Tôi cảm thấy tôi đã học rất nhiều thứ và nhất là khi tôi thử gội đầu cho một nhân viên trong ekip thì người đó đã công nhận cũng không tệ lắm".

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 14
Lâm Bá Hoành vào vai Phái Minh, nhà tạo mẫu tóc 

Vai diễn trong phim rất dễ khiến khán giả hiểu lầm từ hình tượng "máy điều hòa trung tâm" biến thành "tra nam". Trong quá trình thể hiện nhân vật, Lâm Bá Hoành đã nắm bắt thiết lập như thế nào để hoàn thành trọn vẹn vai diễn?

"Tôi cảm thấy nhân vật này có lúc sẽ cần phải đối mặt với rất nhiều người. Anh ấy là một nhà tạo mẫu tóc, nên thật ra anh ấy rất quen thuộc với việc tỉ mỉ, tinh ý quan sát nhu cầu của mỗi một người. Anh ấy cũng rất có sở trường trong việc mang đến sự ấm áp cho mọi người. Nhưng anh ấy không mang tâm lý muốn chơi đùa tình cảm của người khác. Đây là điểm rất quan trọng.

Anh ấy rất nghiêm túc, rất chân thành đối với mỗi một người nên có thể do một số phản ứng từ bầu không khí dẫn đến một số hiểu lầm. Theo diễn biến tình tiết, anh ấy sẽ nhận ra mình thật sự thích ai và người đó mang đến cho anh cảm giác hoàn toàn khác so với tất cả mọi người. Cho nên tôi nghĩ mọi người sẽ có thể thấu hiểu anh ấy".

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 15
Nhân vật Từ Phái Minh là một chàng trai thiếu thốn tình cảm do ảnh hưởng bởi bối cảnh gia đình 

Lâm Bá Hoành cảm nhận thế nào về nhân vật thiếu thốn tình yêu thương do mình thể hiện?

"Nhân vật này từ xuất thân gia đình của anh ấy, giữa anh ấy và mẹ có nhiều nút thắt vẫn chưa được tháo gỡ. Chính vì vậy mà anh ấy đúng là một người rất thiếu tình thương. Xuất phát từ trạng thái thiếu thốn tình thương, có thể hiểu tại sao anh ấy rất cần phải thiết lập mối quan hệ thân thiết với nhiều người. 

Từ việc chăm sóc người khác, mang đến sự ấm áp cho người khác, cho người khác tình yêu để chứng minh giá trị của bản thân. Tôi cảm thấy cũng rất biết ơn kịch bản này, kịch bản đã thể hiện những khuyết điểm về mặt tình cảm của riêng anh ấy.

Thực ra tôi và đạo diễn cũng thảo luận rất nhiều. Chẳng hạn như đối mặt với rất nhiều cô gái, Phái Minh cần phải có những trạng thái khác nhau. Bởi vì anh ấy có thể nhận được nhiều rủi ro khác nhau từ những cô gái này. Họ đối với anh ta mà nói đều có thể không chỉ về mặt cơ thể mà rất cần thiết những điều xuất phát từ trái tim lẫn tâm hồn". 

Phỏng vấn độc quyền dàn nam thần Vào Giờ Phút Này: Muôn kiểu dáng hình tình yêu dưới bối cảnh đại dịch 16
Nam diễn viên điển trai, tài năng của màn ảnh xứ Đài - Ảnh: Netflix

Trải nghiệm thú vị trong quá trình đóng phim Vào Giờ Phút Này?

"Trong phim, tôi và Tuấn Khiêm đóng vai bạn cùng phòng, tương tác giữa hai chúng tôi trong kịch bản thật sự rất thân mật. Chẳng hạn như, cậu ấy sẽ nghe một số âm thanh phát ra từ phòng của tôi.

Vì ở kiểu phòng chung, cửa có một phần là nửa trong suốt, khi cậu ấy dẫn bạn gái về nhà thì mấy người bạn thân chúng tôi sẽ ở bên ngoài nghe lén chuyện gì đang xảy ra.

Thật ra đó là ngày đầu tiên chúng tôi đóng chung. Cho nên tôi cảm thấy có một số phân đoạn có thể làm quen với nhau một cách nhanh chóng".

Vào Giờ Phút Này (At The Moment) bao gồm 10 tập phim và được phát hành trên nền tảng Netflix bắt đầu từ ngày 10/11. Bộ phim tin chắc sẽ là một câu chuyện ấm áp dành cho khán giả trong mùa đông năm nay.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!