Chờ...

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình

VOH - Dù là phim remake nhưng Beauty Newbie vẫn nhận được sự quan tâm lớn nhờ dàn diễn viên trẻ đình đám xứ Chùa Vàng.

Người Đẹp Gangnam là phim dựa trên bộ webtoon cùng tên, được phát sóng vào năm 2018. Bộ phim với sự tham gia của Cha Eun Woo và Im Soo Hyang trong vai chính khi đó không nhận được quá nhiều sự quan tâm vì dàn diễn viên kém nổi so với đối thủ cùng thời. 

Thêm vào đó, cốt truyện đơn giản, từng được khai thác nhiều và lối diễn xuất “thiếu muối”, màn tương tác “nhạt như nước ốc” của cặp chính cũng ảnh hưởng nặng đến chỉ số rating, dao động từ 2.88% đến 4.02% trên toàn quốc.

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 1
Cặp diễn viên chính phim Người Đẹp Gangnam - Ảnh: Netflix

Bước sang năm 2024, một lần nữa bộ webtoon được mang lên màn ảnh nhỏ với cái tên Beauty Newbie (tựa Việt: Trái Tim Không Giả Tạo) do đài GMMTV sản xuất. Thế nhưng, để biết được liệu Beauty Newbie có hay hơn, có khắc phục được những sai lầm của bản Hàn hay không thì mời bạn đọc đến với bài viết review phim sau đây nhé!

Đôi nét thông tin phim Beauty Newbie

  • Tựa Việt: Trái Tim Không Giả Tạo (tiếng Thái: หัวใจไม่มีปลอม)
  • Ngày phát hành: 19/2/2024
  • Phát sóng: 20:30 trên GMM25/ 22h30 trên VIU/ 22h30 trên VieON
  • Thể loại: Tình cảm
  • Số tập: 14
  • Đạo diễn: Mai Aticha Tanthanawigrai
  • Diễn viên: Baifern Pimchanok, Win Metawin, Great Sapol, Jane Ramida

Thực chất, dự án Beauty Newbie rục rịch sản xuất từ năm 2022. Phim dự kiến phát sóng vào năm 2023 nhưng vì một vài lý do nên đã hoãn ngày chiếu sang đầu năm 2024. 

Cốt truyện nói về Liu (do Baifern Pimchanok đóng), cô gái tốt bụng nhưng có ngoại hình xấu xí, thường xuyên bị bạn bè bắt nạt. Khi chuẩn bị vào đại học, Liu quyết định phẫu thuật thẩm mỹ toàn bộ khuôn mặt để xinh đẹp hơn nhằm có bạn bè, không bị coi thường, cũng như giúp sự nghiệp chế tạo nước hoa của mình thuận lợi hơn.

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 2
Trước khi được bạn bè yêu mến, Liu từng là cô gái với vẻ ngoài khó nhìn - Ảnh: Twitter

Tại trường đại học, Liu kết bạn với Faye (Jane Ramida), cô gái với vẻ đẹp tự nhiên tựa thiên thần, được toàn thể nam sinh mến mộ và muốn được làm quen. Và rồi, số phận khiến Liu phải đối mặt với bạn học cũ Guy (Win Metawin), anh chàng tài giỏi, đẹp nhất trường, người biết về quá khứ xấu xí của cô.

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 3
Nữ sinh nổi nhất lớp Faye là người hai mặt - Ảnh: Twitter

Những tưởng bí mật về việc phẫu thuật thẩm mỹ của Liu sẽ được giấu kín nhưng lại sớm bị bại lộ trước sức ép của các bạn cùng lớp. Lúc này, những người trước đó từng trầm trồ với vẻ đẹp của Liu nay lại quay lưng và buông lời bàn tán, khiến cô suy nghĩ, có lẽ quyết định “dao kéo” để cứu vãn nhan sắc là sai lầm.

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 4
Ước mơ về cuộc sống tốt hơn của Liu bị dập tắt khi bạn học biết về bí mật của cô - Ảnh: Twitter

Beauty Newbie thu hút sự quan tâm của người xem bởi đánh trúng tâm lý của đám đông. Tác phẩm làm nổi bật một xã hội đánh giá người khác bằng vẻ ngoài. Nếu một người sở hữu khuôn mặt khả ái, thân hình đẹp thì họ là người chiến thắng và ngược lại, những ai có vẻ ngoài xấu xí, thân hình mập mạp sẽ mãi là kẻ thất bại dù có cố gắng đến mấy. Xã hội đó luôn cho việc đánh giá người khác là đúng và họ công khai nhận xét, đối xử tệ với những ai không nhận được đặc quyền về sắc đẹp. Những ám ảnh về cách đối xử bất công của xã hội khiến các cô cậu thanh niên luân phiên nhau tìm đến các cơ sở làm đẹp để được đổi đời.

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 5
Vì hiểu lầm nên Liu luôn tỏ ra không thích Guy - Ảnh: Twitter

Cũng từ hai chữ "nhan sắc", bộ phim đặt ra câu hỏi rằng liệu chính người xem có đang đánh giá người khác bằng vẻ bề ngoài. Đã có bao giờ bạn bước ra ngoài, nhìn vào một người và có những nhận định về người đó thông qua khuôn mặt và thân hình của họ?

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 6
Guy biết được bộ mặt thật của Faye nhưng không có hành động quyết liệt để bảo vệ Liu - Ảnh: Twitter

Thực chất, những bộ phim khai thác về đề tài sắc đẹp không phải dạng hiếm. Thế nên, nhiệm vụ của Beauty Newbie là mang đến làn gió mới trong cách phát triển nội dung và những tương tác ăn ý của dàn diễn viên với nhau. 

Xem thêm: 
Tiểu sử Baifern Pimchanok: Quá khứ tối tăm không thể khiến tương lai mù mịt 
Baifern Pimchanok và Win Metawin đóng chính trong 'Người Đẹp Gangnam' bản Thái

Beauty Newbie liệu có hay hơn Người Đẹp Gangnam?

Người Đẹp Gangnam từng quá sa lầy vào tình yêu học đường đậm chất hường phấn nên đã đánh mất đi chất liệu, ý nghĩa và tính nhân văn mà một bộ phim cần mang lại. Nữ chính của phim do Im Soo Hyang đóng cũng không có quá nhiều nổi bật, thậm chí, cô còn bị lu mờ bởi sự xuất hiện của “thiên tài gương mặt” Cha Eun Woo

Ngoài ra, khả năng diễn xuất của cặp đôi chính cũng là vấn đề lớn, cả hai được xem như “bình hoa di động” vì không gợi cho người xem cảm xúc khi theo dõi.

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 7
Cặp chị em Baifern và Win cách nhau 7 tuổi - Ảnh: Twitter

Sự trùng hợp duy nhất của Beauty NewbieNgười Đẹp Gangnam chính là cả hai cặp đôi chính Im Soo Hyang - Cha Eun Woo và Baifern Pimchanok - Win Metawin đều cách nhau 7 tuổi ở ngoài đời. Song, màn tương tác thiếu hiệu quả của Im Soo Hyang - Cha Eun Woo làm không ít người nghi ngờ liệu tuổi tác có ảnh hưởng đến “chemistry” của Baifern Pimchanok - Win Metawin hay không.

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 8
Bốn nhân vật chính với điểm đặc sắc riêng - Ảnh: Twitter

Dẫu vậy, dàn diễn viên của Beauty Newbie được nhiều người nhận xét như được “đo ni đóng giày” cho bộ phim.

Nhan sắc của Baifern sáng bừng trong từng khung hình. Các đường nét trên khuôn mặt của cô hài hòa, đáp ứng được yêu cầu nhân vật phẫu thuật thẩm mỹ thành công và khó bị phát hiện.

Xem thêm: 
Review Cherry Magic (bản Thái): Chemistry đỉnh nhưng fan bản gốc thất vọng toàn tập 
Dàn nam diễn viên siêu đẹp trai của GMMTV làm chị em không thể rời mắt

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 9
Nội tâm của nhân vật được Baifern thể hiện ở mức ổn trong 3 tập đầu - Ảnh: Twitter

Win Metawin tuy không có vẻ ngoài hút mắt như Cha Eun Woo nhưng xét trong một tác phẩm đẩy nữ chính làm trọng tâm thì vẻ ngoài của anh lại vừa vặn đến hợp lý. Thêm vào đó, gương mặt nghiêm túc chuẩn “boy lạnh lùng” của sao nam 2gether The Series rất phù hợp với cá tính của nhân vật Guy.

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 10
Trai đẹp Win làm chị em hào hứng bởi sự lạnh lùng - Ảnh: Twitter

Hàm ý được truyền tải trong những tập đầu tiên cũng khá rõ nét. Thái Lan luôn được biết đến là một trong những thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ. Thế nên, cách Beauty Newbie đề cập đến vấn đề này cũng khá tinh tế, phản ánh thực trạng coi trọng vẻ đẹp mà hạ thấp những giá trị, cốt cách của con người. Xã hội tôn sùng cái đẹp, nhưng họ lại thu hẹp tầm mắt vào những nét đẹp tự nhiên và thẳng tay chà đạp cái đẹp nhân tạo.

Cách hành xử này lại vô tình đưa những cô gái, chàng trai như Liu vào đường cùng. Họ bị tổn thương về mặt tinh thần lẫn thể xác. Họ loay hoay trong việc làm hài lòng những người xung quanh và đánh mất con người thật sự bên trong mình, quên đi cách sống sao cho thật hạnh phúc.

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 11
"Ác nữ" Faye khiến người xem ghét ngay từ tập đầu tiên - Ảnh: Twitter
Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 12
Saint - Hàng xóm lắm lời của Liu - Ảnh: Twitter

Vì chỉ vừa chiếu được 3 tập nên khó nói cách triển khai nội dung của Beauty Newbie có đủ sáng tạo, đủ hấp dẫn để lôi kéo khán giả theo dõi tiếp những tập tiếp theo hay không. Thế nhưng, xét về cách diễn xuất thì sự góp mặt của Baifern Pimchanok chính là yếu tố bảo chứng cho bộ phim. 

Với lối diễn đa dạng, được minh chứng qua các bộ phim như Lừa Đểu Gặp Lừa Đảo, Chiếc Lá Cuốn Bay, Yêu Nhầm Bạn Thân, khán giả có thể mong đợi một Liu với nhiều bản sắc, nhiều cá tính hơn. Đồng thời, dù chỉ mới góp mặt trong vài tác phẩm nhưng sức hút của Win Metawin luôn không ngừng tăng cao, cho thấy đây là một diễn viên tiềm năng, còn nhiều tài năng chưa được khai thác hết.

Review Beauty Newbie (Người Đẹp Gangnam bản Thái): Đã mắt trên từng khung hình 13
Sự thân mật của Liu và Saint khiến cho Guy đau lòng - Ảnh: Twitter

Cùng theo dõi những tập tiếp theo của Beauty Newbie để xem cách Liu vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc sống đại học cũng như những diễn biến tiếp theo trong câu chuyện tình yêu của cô và nam sinh Guy đẹp trai, tốt bụng nhé!

Beauty Newbie phát sóng vào thứ Hai và thứ Ba hàng tuần lúc 20h30 trên GMM26 và 22h30 trên ứng dụng VieON. Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục Phim ảnh.