Chờ...

Review Dữ Phượng Hành tập 22-23-24: Hành Chỉ cãi Thiên đạo, quyết tìm Thẩm Ly bằng được

VOH - Câu chuyện bước vào giai đoạn cao trào, diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân ngày càng thuyết phục khán giả.

Đã đi hơn nửa chặng đường, phim tiên hiệp Dữ Phượng Hành tiếp tục thu hút người xem bởi tình tiết cao trào trong ba tập mới nhất. Hơn cả mong đợi, bộ phim đã thể hiện các tình tiết tinh hoa trong nguyên tác Bổn Vương Ở Đây một cách trọn vẹn, giàu cảm xúc.

Đặc biệt, diễn xuất của cặp đôi chính Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đến thời điểm này, đủ để cho thấy đạo diễn Đặng Khoa đã quyết định rất đúng đắn.

voh-review-du-phuong-hanh-23-9
voh-review-du-phuong-hanh-23-1
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân như Thẩm Ly và Hành Chỉ "xé sách bước ra" - Ảnh: weibo

Dữ Phượng Hành tập 22-23-24, mọt phim đã không khỏi thích thú, phấn khích trước hàng loạt tình tiết gây ấn tượng sâu sắc. Bộ phim phô diễn chất lượng hình ảnh với kỹ xảo đỉnh cao phối hợp nhịp nhàng với lối kể chuyện lớp lang, vui buồn xen kẽ, cười đó rồi khóc đó là chuyện bình thường. 

Đặc biệt, một số người xem còn chỉ ra những điểm tương đồng thú vị giữa Dữ Phượng Hành Tây Du Ký. Xâu chuỗi lại, quả thật thiết lập tính cách của Tề Thiên Đại Thánh và Thẩm Ly có nhiều điểm tương đồng.

voh-review-du-phuong-hanh-24-2
Khán giả cảm thấy thú vị khi phát hiện Dữ Phượng Hành có nhiều phân cảnh gợi nhớ đến Tây Du Ký - Ảnh: weibo

Chẳng hạn như cả hai đều tự xưng là bổn vương, người dùng thương người dùng thiết bảng, tính cách bá đạo chẳng ngán một ai... Ngoài ra cảnh cả hai triệu hồi địa tiên, ăn đào uống rượu trên thiên đình, một số tạo hình còn giống nhau như "hai giọt nước". Điều này khiến khán giả nhận ra có vẻ đạo diễn Đặng Khoa và biên kịch Cửu Lộ Phi Hương là "fan cứng" của Tây Du Ký

Trở lại với Dữ Phượng Hành ba tập mới nhất, phân cảnh Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) đại chiến với Phù Sinh (Ngụy Tử Hân) tại Đông Hải hay Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) cãi lại Thiên đạo, đóng băng Đông Hải quả thật đã khiến khán giả không khỏi xuýt xoa, tán thưởng đây mới gọi là tiêu chuẩn chất lượng kỹ xảo của một tác phẩm cổ trang cấp S+.

voh-review-du-phuong-hanh-23-04
voh-review-du-phuong-hanh-23-08
Hay tin Thẩm Ly tử trận Đông Hải, Hành Chỉ cãi lại đạo trời đóng băng cả biển để tìm nàng - Ảnh: weibo

Hành Chỉ cứ nghĩ rằng, bản thân có thể kiềm chế, có thể buông tay nhưng sau cùng vẫn không cách nào trốn tránh. Vị thần độc nhất còn lại, lãnh đạm, vô cảm, sống cô độc chẳng biết đã qua bao lâu, nay lại có thể nếm trải cảm giác tiến thoái lưỡng nan.

Hắn càng muốn buông tay lại càng không nỡ, càng cố gắng khắc chế càng không nhịn được mà muốn nắm chặt, muốn bảo vệ Thẩm Ly cả đời. 

Tiên giới bị tấn công đột ngột, báo hiệu tam giới chắc chắn sẽ có biến động lớn. Trong lúc Thẩm Ly đang ở thiên đình cũng là lúc Linh giới bị tấn công, thương vong vô kể.

Cảm xúc của nhân vật Thẩm Ly được lột tả không chỉ qua biểu cảm của nữ chính Triệu Lệ Dĩnh, còn qua những lời độc thoại nội tâm để giúp khán giả có thể hoàn toàn thấu hiểu và đồng cảm với tâm trạng nhân vật.

voh-review-du-phuong-hanh-23-4
Triệu Lệ Dĩnh đã mang đến nhiều cảm xúc chân thật, rung cảm - Ảnh: weibo

Thẩm Ly chứng kiến các tướng sĩ từng kề vai vào sinh ra tử ngày nào nay đã nằm yên ở đó, nhìn cảnh Linh giới tang hoang, nhìn thấy Linh tôn Thẩm Mộc Nguyệt (Tăng Lê) bị thương nặng còn hôn mê chưa tỉnh...

Sự thể hiện của Triệu Lệ Dĩnh từ bất ngờ, đau lòng, bình tĩnh suy xét tình hình, cho đến câm phẫn, quyết trả nợ máu, quyết diệt trừ kẻ đã gây hại cho Linh giới... tất cả đều được thể hiện rõ mồn một thông qua ánh mắt và biểu cảm chạm đến trái tim khán giả. 

Đã choáng ngợp với phân cảnh bảo vệ Tây Uyển của Thẩm Ly, càng thêm mãn nhãn với trận đại chiến ở Đông Hải. Biển cả mênh mông, sóng vỗ cuồn cuộn, Thẩm Ly trong chiến bào đỏ bỗng trở nên chói mắt đến lạ.

voh-review-du-phuong-hanh-23-06
voh-review-du-phuong-hanh-23-17
voh-review-du-phuong-hanh-23-16
voh-review-du-phuong-hanh-23-10
Cảnh đại chiến Đông Hải bùng nổ, lột tả vẻ đẹp bi tráng của một nữ chiến thần - Ảnh: weibo

Nàng lại "đơn thương độc mã" chiến đấu với kẻ ác. Nàng lại quên mất bản thân cũng chỉ là một cô gái bình thường mà thôi. Nàng đâu phải lúc nào cũng mạnh mẽ đến mức có thể đánh bại mọi kẻ ác, diệt trừ mọi yêu ma.

Đến lúc này, Dữ Phượng Hành cũng chính thức hé lộ thân thế thật sự của Mặc Phương (Tân Vân Lai). Linh giới bị tấn công có tổ chức, có chuẩn bị kỹ càng đều nhờ một tay của "gián điệp" Mặc Phương.

voh-review-du-phuong-hanh-23-11
voh-review-du-phuong-hanh-23-03
Thân phận của Mặc Phương chính thức hé lộ, Thẩm Ly có nỡ ra tay giết hắn? - Ảnh: weibo

Mặc Phương là con trai của Lục Minh (Khưu Tâm Chí), Linh tôn đời trước đã chết nhưng oán linh vẫn còn. Khi còn sống, Lục Minh dã tâm cực lớn, không cam chịu phải khuất phục tam giới nên đã tạo ra yêu thú phượng hoàng Phượng Lai (Từ Hải Kiều).

Phượng Lai được giao cho đệ tử của Lục Minh là Thẩm Vũ (Tuyên Lộ) chăm sóc. Nào ngờ, thời gian chung sống khiến Thẩm Vũ và Phượng Lai nảy sinh tình cảm, sau đó sinh ra Thẩm Ly. Vì không muốn Lục Minh đạt được mục đích, Phượng Lai đã hy sinh để ở trong vực Khư Thiên.

voh-review-du-phuong-hanh-23-22
Thẩm Ly là một cô gái mạnh mẽ đến mức khiến người ta cảm thấy đau lòng - Ảnh: weibo

Viên ngọc Bích Thương Hải trong người Thẩm Ly là của cha nàng để lại có sức mạnh khủng khiếp, có thể mở cánh cổng phong ấn vực Khư thiên. Đó cũng chính là lý do tại sao Phù Sinh nhất quyết muốn giết chết Thẩm Ly và lấy ngọc Bích Hải Thương trong người nàng. 

Phù Sinh là thủ hạ trung thành của Lục Minh, dã tâm cũng không thua kém, hắn thậm chí cãi lại lệnh của thiếu chủ Mặc Phương để đạt được mục đích. 

Chỉ buồn thay cho Thẩm Ly, nàng đã phải đau lòng, hụt hẫng và tự trách biết bao nhiêu khi chính người mà nàng nâng đỡ, xem như huynh đệ lại là kẻ phản bội, khiến cho Linh giới chịu cảnh lầm than. Mặc dù Mặc Phương không làm hại Thẩm Ly, quyết bảo vệ nàng nhưng liệu nàng còn có thể tin tưởng và chấp nhận tha thứ cho hắn hay không?

voh-review-du-phuong-hanh-23-07
voh-review-du-phuong-hanh-23-09
Hành Chỉ bất chấp hậu quả, cãi lại Thiên đạo, đóng băng Đông Hải để tìm kiếm Thẩm Ly - Ảnh: weibo

Đáng nói, Dữ Phượng Hành tập 24 tin chắc sẽ lại khiến khán giả phải choáng ngợp và fan phải vỗ tay reo hò trước sự "nổi điên vì tình" của thần quân Hành Chỉ. Từ khoảnh khắc mất đi lý trí, bỏ qua sự bình tĩnh thường thấy, tức giận đến rung cả trời đã đủ để thấy Thẩm Ly quan trọng với hắn đến mức nào.

"Thần tiên động tình, tam giới không yên" quả thật chẳng sai. Ngay từ khi thiết lập lại phong ấn ngũ hành tại vực Khư Thiên, hay đánh bay lại những quả cầu lửa trên đỉnh Tây Uyển nay đến tay không chụp lấy lôi kiếp, đóng băng hàng vạn dặm Đông Hải khiến cho các loài sinh sống dưới đáy biển không được yên thân... sức mạnh của Hành Chỉ đã vượt qua khỏi tưởng tượng trong mắt không chỉ riêng Thẩm Ly.

Với sức mạnh kinh khủng như thế, một khi vướng phải tơ tình, dùng vào việc riêng há chẳng phải khiến cho tam giới chao đảo. Cả Thẩm Ly và Hành Chỉ đều hiểu rõ vị trí và vai trò của một thượng thần, ở đây còn là vị thần duy nhất, chẳng ai có thể gánh chịu nổi cái giá mất đi Hành Chỉ.

Ấy vậy nhưng tình yêu vốn là thứ không thể nói vứt bỏ là vứt bỏ, cắt đứt là cắt đứt. Tình yêu có thể là "thuốc độc" khiến người ta mê muội, đánh mất lý trí nhưng cũng chính tình yêu sẽ tạo nên sức mạnh có thể chiến thắng được tất cả.

voh-review-du-phuong-hanh-23-01
Thiên Ngoại Thiên chưa từng có một gợn gió nào, nhưng khi Thẩm Ly gặp chuyện, Hành Chỉ lại cảm nhận được một luồng gió - Ảnh: weibo

Mặt khác, khi Hành Chỉ được sinh ra, hắn không được định sẵn sẽ có nhiệm vụ như thế nào. Đó là một điều khác thường so với các vị thần khác, nhưng đó đồng thời cũng là quyền lựa chọn cuối cùng của Hành Chỉ.

Cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân quả thật xứng đáng với sự yêu mến và mong chờ của người hâm mộ. Cả hai đều thể hiện lối diễn xuất nhập vai đến mức cảm nhận như cả hai đang chính là Thẩm Ly và Hành Chỉ.

voh-review-du-phuong-hanh-23-5
voh-review-du-phuong-hanh-23-6
voh-review-du-phuong-hanh-23-7
Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa chứng minh thực lực của mình - Ảnh: weibo

Với 39 tập phim, Dữ Phượng Hành đang dần đến ngày nói lời tạm biệt với khán giả. Hy vọng rằng câu chuyện sẽ giữ vững phong độ đến phút cuối. Dữ Phượng Hành đang được phát sóng trên WeTV, MangoTV và K+ Việt Nam.

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn