Chờ...

Review Dữ Phượng Hành tập 27-28: Hành Chỉ và Thẩm Ly "trong họa được phúc" nhưng sao vẫn chạnh lòng

VOH - Sau diễn biến khóc hết nước mắt vừa qua, Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân tiếp tục "chữa lành tâm hồn mệt mỏi" của khán giả với loạt tình tiết hài không đỡ nổi.

Nếm trải nỗi đau thấu tận tâm can khi tưởng đã mất đi người quan trọng trong lòng, cuối cùng Hành Chỉ (Lâm Canh Tân) cũng có thể bước đầu thở phào nhẹ nhõm khi nhặt được Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) trên bờ biển. Hai tập phim Dữ Phượng Hành vừa qua quả thật đã lấy đi nước mắt của đông đảo khán giả.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-18
Hai người có cơ hội sống là chính mình - Ảnh: weibo

Ắt hẳn nhiều mọt phim phải xúc động mạnh mẽ trước tình cảnh thê thảm, chật vật, đau đớn không thể tả của Bích Thương vương Thẩm Ly và nỗi xót xa, đau lòng cùng cực của thần quân Hành Chỉ. Ngoài ra, còn có một Mặc Phương (Tân Vân Lai) liên tục đau lòng, dằn vặt, vùng vẫy và lắm lúc lại hoàn toàn bất lực trước sự khống chế của Phù Sinh (Ngụy Tử Hân), phó mặt cho cái gọi là số phận.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-05
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-00
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-03
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-02
Phù Sinh đã hy sinh rất nhiều để nuôi dưỡng Mặc Phương trưởng thành - Ảnh: weibo

Đáng nói, Dữ Phượng Hành đã giữ đúng lời hứa hẹn ban đầu khi nói bộ phim sẽ mang đến cảm giác vui tươi, không giống như đại đa số các tác phẩm tiên hiệp ngược luyến tam sinh tam thế đi trước. Ngay sau khi khiến mọt phim lòng đau như cắt, bộ phim nhanh chóng mang đến những "phương thuốc" xoa dịu có tác dụng tức thời. 

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-19
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-20
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-21

Một người chịu hậu quả của hình phạt lôi kiếp, thần lực phản phệ, mê man trong suốt 3 tháng trời. Trong khi đó, một người phải nếm trải nỗi đau xác thịt đến mức năm giác quan lúc được lúc mất, tứ chi bị ghim những cây đinh thiết kế như những con ốc xoắn siết chặt lấy da thịt. Nhiều khán giả còn chẳng dám xem cảnh Hành Chỉ rút đinh ra khỏi người Thẩm Ly trong tập 26, đủ để thấy những vết thương trên người nàng đáng sợ đến mức nào. 

Trong Dữ Phượng Hành tập 27-28, dường như Hành Chỉ và Thẩm Ly có cơ hội được quay trở về với cuộc sống mà họ hằng mơ ước, cuộc sống êm đềm nhưng thú vị khi lần đầu họ gặp gỡ nhau. Hành Chỉ không muốn dùng thân phận thần quân để đối diện với Thẩm Ly vì lo sợ nàng sẽ lập tức giữ khoảng cách, sẽ không chịu ở lại thôn nhỏ ven biển này để dưỡng thương, để trải qua những ngày tháng vui vẻ hiếm có này.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-17
Thẩm Ly bị thương nghiêm trọng, năm giác quan lúc được lúc mất - Ảnh: weibo

Khi Thẩm Ly được Hành Chỉ nhặt về, lúc bấy giờ nàng không thể nghe không thể nhìn thấy, chỉ còn khứu giác nhận ra được mùi vị nước biển trên người Hành Chỉ nên ban đầu nhầm tưởng hắn là một ngư dân.

Thế nhưng rất nhanh sau đó nàng đã phát hiện ra người cứu mình sau khi Mặc Phương để nàng ở bờ biển không ai khác chính là Hành Chỉ. Đúng thật là "nghiệt duyên" nhưng hẳn nàng chưa biết thời gian qua hắn đã phát điên, đã điên cuồng tìm kiếm nàng như thế nào.

Một người không dám nói, một người không muốn "vạch trần". Hai người cứ tự nhiên như vậy sống trong căn nhà đơn sơ với cách bố trí rất đỗi quen thuộc, có lu nước, có giàn nho, có chiếc ghế gỗ tựa ở trước mảnh sân nhỏ...

voh-review-du-phuong-hanh-tap-28-03
voh-review-du-phuong-hanh-tap-28-02
676294f3ly1hobpchtawyj21vu1vuu0y
voh-review-du-phuong-hanh-tap-28-00
Khung cảnh rất đỗi quen thuộc, khiến người xem nhớ ngay đến giai đoạn "náo nhiệt" giữa Thẩm Ly và Hành Vân - Ảnh: weibo

Lúc này Hành Chỉ đơn giản chỉ là Hành Chỉ, không phải thần quân gắn liền với an nguy tam giới, Thẩm Ly là Thẩm Ly chẳng phải là Bích Thương vương gánh vác yên bình của Linh giới. Ít nhất trong quãng thời gian hiếm hoi này, hai người có thể thoải mái, có thể "buông thả", tùy ý mà sống theo cảm xúc thật của bản thân, tạm gác mọi trách nhiệm, trói buộc sang một bên. 

Cách mô tả của cây bút Cửu Lộ Phi Hương thành công khiến người xem phải khó tin, thán phục trước một Thẩm Ly quá đỗi quật cường. Chưa kể diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh càng tăng sức mê hoặc, thuyết phục cho nhân vật nữ vương gia này.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-16
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-15
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-14
Thẩm Ly cũng có những nỗi lòng giấu kín - Ảnh: weibo

Bất kể lúc nào, kể cả khi người đầy thương tích, không còn đủ sức lực để chống trả vẫn cố tìm cách để tự vệ. Mỗi khi nhìn thấy dáng vẻ "xù lông", một mình gồng gánh của Thẩm Ly, Hành Chỉ cũng chỉ biết đau lòng, xót đến độ khuôn mặt ngả ngớn ngày thường cũng như hoàn toàn mất đi cảm xúc. Nàng tỏ ra mạnh mẽ, kiên cường đến mức không một ai đủ tự tin để đứng ở phía trước che chắn, bảo vệ nàng ngoại trừ Hành Chỉ. 

Kể từ giây phút nghe tin Thẩm Ly tử trận Đông Hải, nếm trải cảm giác hối hận, đau đớn, tuyệt vọng, chán nản, chắc chắn rằng Hành Chỉ đã dứt khoát đưa ra sự lựa chọn của mình. Dù quyết định này đồng nghĩa phải trả giá đắt bằng chính vị trí cao quý độc nhất kia, hắn cũng sẽ không để Thẩm Ly phải gánh chịu tình cảnh tương tự như thế này một lần nào nữa.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-h3
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-h2
Cuộc sống ven biển ngọt ngào, thú vị nhưng vẫn khiến hai người sợ hãi tất cả sẽ biến mất bất cứ lúc nào

Cuộc sống ở thôn đánh cá giữa Hành Chỉ và Thẩm Ly cũng tràn ngập tiếng cười, nhiều tình huống dở khóc dở cười. Náo loạn từ nhân gian đến Linh giới, Tiên giới rồi đến Long vương dưới đáy biển cũng không được yên khi thần quân nổi giận.

Những điểm nhấn hài hước như "Hành Phi" - biệt danh của Hành Chỉ sau khi hóa thân thành một người đánh cá đen đúa, hay thần quân ra khơi đánh cá nhưng bị Long vương "tài lanh" hại thần quân về nhà tay không mà "quê" hết sức với Thẩm Ly... Hay nhân vật Vương Bảo - con trai của trưởng làng quấy rầy hai "vợ chồng son" cũng khiến khán giả cười như được mùa.

Cặp đôi Sở Kiều Truyện lại khiến khán giả si mê khi cùng mang đến màn tung hứng thú vị, đủ mọi gia vị trong một tình yêu làm rung động cả tam giới. 

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn

Ấy vậy nhưng bên cạnh những tình tiết vui vẻ ấy, lại bất giác cảm thấy chạnh lòng vì đường tình gian nan hơn đường đi Tây Thiên thỉnh kinh của Hành Chỉ và Thẩm Ly. Đáng nói, Thẩm Ly thương tích đầy mình, năm giác quan khi được khi mất, thống khổ vô cùng. Một người cứng rắn hơn sắt thép như Thẩm Ly có lúc cũng phải sợ hãi.

Khi Thẩm Ly cùng lúc mất đi thị giác, xúc giác, không thể nói, không thể nghe, đó là lúc mà không chỉ riêng Thẩm Ly, đổi lại bất cứ người nào cũng không thể cảm thấy hoang mang, sợ hãi đến mức độ không thể dùng từ ngữ thông thường để diễn tả. 

Những lúc này, Thẩm Ly lại nhớ đến Linh giới, nhớ đến những người quan trọng xung quanh, vẫn còn rất nhiều chuyện dang dở, trách nhiệm nặng nề vẫn còn đó... Lỡ như, nàng mãi bị như thế này thì còn gì đáng sợ hơn nữa. May mắn là Thẩm Ly vẫn còn có Hành Chỉ ở bên cạnh những lúc nàng cảm thấy không đủ mạnh mẽ để một mình chịu đựng tất cả nữa. 

Khi dần lấy lại được các giác quan, biết Hành Chỉ đang ở bên cạnh mình, Thẩm Ly mới cảm thấy thật sự yên tâm, cảm thấy an toàn trong vòng tay, lòng ngực ấm áp mang hương vị thân thuộc, dễ chịu. Những lúc này càng khiến cho thần quân chắc chắn với quyết định của mình.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-11
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-13
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-9
Cuộc sống yên bình khiến người ta mơ ước, tham luyến - Ảnh: weibo

Riêng Thẩm Ly lại lo lắng càng "buông thả", nuông chiều cảm xúc càng khiến bản thân trầm luân để rồi ngày càng khó lòng thoát ra, cứ muốn đắm chìm mãi trong giấc mộng đẹp này. 

Khi xem Dữ Phượng Hành, nếu có thể cảm thấu câu chuyện một cách sâu sắc với nhiều góc nhìn đa chiều, khán giả sẽ phát hiện ra vô vàn chất liệu gắn liền với đời sống hiện thực.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-4
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-3
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-01
Thần quân đã hạ quyết tâm sẽ không bao giờ buông tay Thẩm Ly, sẽ luôn bảo vệ nàng - Ảnh: weibo

Quả thật chúng ta không thể trốn tránh số phận, chối bỏ trách nhiệm nhưng ít ra chúng ta có quyền chủ động để cố gắng làm những điều mà chúng ta tin tưởng là đúng đắn, để không đánh mất chính mình trong khi làm tròn bổn phận trách nhiệm.

Thay vì đổ lỗi cho số phận tại sao không tự mình nắm lấy số phận trong tay? Rất nhiều chuyện không liên quan đến đáng hay không đáng, chỉ là bạn có sẵn lòng để làm hay không mà thôi.

voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-7
voh-review-du-phuong-hanh-tap-27-28-5
Diễn xuất giàu cảm xúc của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân làm người xem rung động - Ảnh: weibo

Với diễn xuất đầy tình cảm của cặp đôi chính Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân, câu chuyện tình yêu chống lại cả tam giới của Thẩm Ly và Hành Chỉ trở nên đặc sắc, hữu tình hơn bao giờ hết. Bỏ qua những thiếu sót không đáng kể, hành trình của thần quân và Bích Thương vương đang dần đi đến hồi kết. Yêu thích câu chuyện và muốn tìm kiếm những "gia vị" chữa lành, khán giả có thể tìm theo dõi Dữ Phượng Hành trên WeTV và K+.

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.