Chờ...

Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng tập 11-12: Công chúa Bố Thái sẽ chết?

VOH - Những tưởng yêu say đắm Hồng Hồng, vậy mà Nguyệt Sơ lại quay ngoắt qua thành hôn cùng Bố Thái. Thế nhưng Bố Thái lại phải hi sinh?

“Yêu tiên tỉ tỉ, ta muốn cùng tỉ trải qua bốn mùa, ở nơi núi rừng, tiêu dao thưởng nguyệt” - Đó là lời bộc bạch của Đông Phương Nguyệt Sơ (Cung Tuấn) ở ngay tập trước, với ước nguyện được ở cạnh bên Đồ Sơn Hồng Hồng (Dương Mịch), cùng làm những điều lãng mạn.

Vậy mà đến tập 11 của Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên, Nguyệt Sơ lại bất ngờ thành hôn cùng Bố Thái (Chúc Tự Đan).  

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (38)
Nguyệt Sơ thành hôn cùng Bố Thái, chuyện gì đã xảy ra? - Ảnh: Weibo

Khi nghe được thông tin này, hẳn người xem sẽ cảm thấy bất ngờ trong thoáng chốc. Nhưng rất nhanh sau đó, họ cũng sẽ đoán ra chuyện này là có nguyên nhân. 

Quay lại những tập trước, Nguyệt Sơ đã sử dụng tim của bản thân để bảo vệ linh nguyên của Đông Phương Lạc. Đến đầu tập 11, Nguyệt Sơ bị chính linh nguyên mà mình bảo vệ dội ngược, tổn thương thân thể. Điều này đã gián tiếp dẫn đến hiểu lầm về sau của Nguyệt Sơ đối với Hồng Hồng.

Sau khi Hồng Hồng phát hiện chuyện Nguyệt Sơ bị linh nguyên dội ngược, cô kể lại chuyện này với Đồ Sơn Nhã Nhã (Quách Hiểu Đình). Nhã Nhã cho rằng Hồng Hồng đang lo lắng cho linh nguyên của Đông Phương Lạc thay vì lo lắng cho thân thể suy yếu của Nguyệt Sơ. Khi gặp Nguyệt Sơ, cô lại vô tư nêu lên những suy nghĩ này.

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (30)
Đồ Sơn Nhã Nhã khiến Nguyệt Sơ hiểu lầm tình cảm của yêu tiên tỉ tỉ - Ảnh:Weibo

Điều này đã khiến Nguyệt Sơ - người trước giờ vốn thắc mắc về tình cảm yêu tiên tỉ tỉ dành cho mình - càng hiểu lầm Hồng Hồng một cách sâu sắc. Cậu đau đớn nghĩ rằng Hồng Hồng một lòng hướng về Đông Phương Lạc, kể cả trước đây cứu cậu, cũng là vì bảo vệ cho linh nguyên của Đông Phương Lạc.

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (44)
Nguyệt Sơ thất tình vì nghĩ Hồng Hồng yêu Đông Phương Lạc - Ảnh: Weibo

Đang lúc đau buồn, Nguyệt Sơ lại nhận được lời đề nghị thành hôn từ Bố Thái. Nguyên nhân là bởi Bố Thái đã tìm ra cách hóa giải Mẫu Phù ngự yêu - thứ giúp Nhân tộc điều khiển Yêu tộc ở Ngự Yêu Quốc, nhưng cũng là thứ đã gây ra mâu thuẫn tầng lớp sâu sắc. 

Trong cuốn sách Thái Tổ Hoàng đế để lại có ghi, muốn hóa giải Mẫu Phù cần bước vào được tông miếu, và chỉ khi tổ chức đại hôn hoàng thất, cánh cửa tông miếu mới mở đón người. Hiểu được điều này, Nguyệt Sơ đồng ý thành hôn cùng Bố Thái. Cả hai thỏa thuận sẽ không nói điều này cho Hồng Hồng và Thạch Khoan (Dương Sĩ Trạch) biết.

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (37)
Nguyệt Sơ - Bố Thái kết hôn để tìm ra cách phá giải Mẫu Phù - Ảnh: WWeibo

“Ta sợ tỉ không đồng ý, càng sợ tỉ sẽ đồng ý” - Nguyệt Sơ đã nói như thế khi Hồng Hồng hỏi về lý do tại sao cậu không bàn bạc chuyện phá Mẫu Phù trước với cô. Cậu sợ Hồng Hồng sẽ ngăn cản vì lo lắng cho an nguy của cậu, vậy là vì đại cục mà giữ kín. Thế nhưng, cậu lại càng sợ Hồng Hồng chấp nhận kế hoạch, vì điều đó chứng tỏ trong trái tim Hồng Hồng, cậu chỉ là cậu nhóc được Đồ Sơn thu nhận, không hơn không kém, đến cả cậu ở bên ai Hồng Hồng cũng sẽ không quan tâm.

Nguyệt Sơ không biết rằng, Hồng Hồng thực sự lo lắng cho cậu. Thậm chí trong giây phút cuối cùng của lễ thành hôn, Hồng Hồng đã phá bỏ phong thái lạnh lùng của bản thân mà chạy đến trước tông miếu. Dương như, trong giây phút ấy, cô muốn ngăn cản Nguyệt Sơ kết hôn.  

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (33)
review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (35)
Hồng Hồng chạy đến lễ đại hôn nhưng đã muộn, cửa tông miếu đóng lại ngăn cách hai người - Ảnh: Weibo

Đêm đại hôn đó cũng chính là đêm mà Thạch Cơ (Ôn Tranh Vanh) dẫn Yêu nô dưới trướng tấn công thành Ngự Yêu. Dưới sự bố trí của Hồng Hồng, Đồ Sơn Nhã Nhã cùng A Lai (Ngụy Triết Minh) đánh đuổi Kim Nhân Phượng, Thạch Khoan dụ đám Yêu nô vào thành để sập bẫy trận pháp, còn bản thân sẽ đánh trực diện Thạch Cơ. 

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (27)
Thạch Cơ cầm đầu Yêu nô đến vây thành - Ảnh: Weibo

Tuy nhiên, kế hoạch đó đã thất bại. Vì tính đa nghi và cẩn thận, Thạch Cơ đã đoán được Thạch Khoan giả vờ hàng phục mình. Bẫy trận pháp cũng không còn dùng được vì kế hoạch đã lộ tẩy, Thạch Khoan dứt khoát đóng cổng thành, còn bản thân thì bảo vệ thành ngay phía trước. Mặc kệ Thạch Cơ liên tục tấn công bằng Mẫu Phù, Thạch Khoan vẫn trước sau như một, không từ bỏ thành, không từ bỏ công chúa. 

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (26)
review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (24)
review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (22)
review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (20)
Thạch Cơ liều chết, mộtmình bảo vệ thành - Ảnh: Weibo

Vào lúc chàng Yêu vệ của mình sắp không gắng gượng được, Bố Thái xuất hiện sát cánh cùng chàng. Sự xuất hiện kịp thời này là nhờ vào Nguyệt Sơ đã liều chết phá trận pháp trong tông miếu, thành công lấy được pháp bảo tuyệt mật của Thái Tổ Hoàng đế Ngự Yêu Quốc. Thạch Cơ liền sai đám Yêu nô xông lên giết công chúa, nhưng lại không thể vì sự tương trợ đúng lúc của Hồng Hồng.

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (18)
Đồ Sơn Hồng Hồng xuất hiện kịp thời bảo vệ Bố Thái và Thạch Khoan - Ảnh: Weibo

Lúc này, Bố Thái công bố sẽ phá hủy đá Cực Âm - thứ đã tạo nên Mẫu Phù - nhằm trả lại tự do cho Yêu tộc. Thấy tình hình đi lệch hướng, Thạch Cơ lộ diện bản chất thật. Bà ta rắp tâm ngăn việc phá hủy đá Cực Âm để còn có thể sai khiến được đám Yêu nô, dù trước đó từng hứa hẹn về tự do cho họ.

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (16)
Đá Cực Âm sẽ bị phá hủy để trả tự do cho Yêu tộc - Ảnh: Weibo

Tất nhiên Hồng Hồng không để bà ta kịp đắc ý, một bên phá hủy đá Cực Âm dưới sự yểm trợ của Thạch Khoan và Bố Thái, bên khác cũng thừa cơ tấn công Yêu tôn. Vậy là đá Cực Âm vỡ tung, tan thành nhiều mảnh nhỏ lấp lánh, đánh dấu kỷ nguyên mới - kỷ nguyên tự do của Yêu tộc tại Ngự Yêu Quốc. Thạch Cơ vội vàng bỏ trốn, đợi chờ thời cơ thích hợp để trả thù vào lần sau.

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (12)
Yêu tộc được trả lại tự do - Ảnh: Weibo

Yêu tộc tự do cũng là lúc Bố Thái và Thạch Khoan vượt qua trở ngại, trở về bên nhau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhiệm vụ kết duyên của Hồng Hồng đã hoàn thành. Đây còn là lần đầu tiên trong lịch sử, người và yêu kết duyên thành công. Những tưởng mối tình nàng công chúa - chàng thị vệ có cái kết đẹp, thế nhưng phim lại khiến người hâm mộ của cặp đôi phải chìm trong đau khổ.

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (14)
Thạch Khoan và Bố Thái lại trở về bên nhau - Ảnh: Weibo

 

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (11)
Cây Khổ Tình kết duyên thành công, gia tăng sức mạnh - Ảnh: Weibo

Trong lúc hai người đang dạo chơi trong thành, Quả Quả - thủ hạ của Thạch Cơ, nhân lúc Bố Thái rời khỏi Thạch Khoan, đã hạ thủ đâm công chúa một dao, không để công chúa có cơ hội trở tay. Thế là Bố Thái ra đi trong vòng tay của chàng thị vệ, trong sự đau đớn tột cùng, trong lời thổ lộ lặp đi lặp lại mà cô không thể nghe khi tại thế. 

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (9)
Đang vui vẻ tận hưởng thái bình... - Ảnh: Weibo

 

review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (8)
Thì Bố Thái bị sát hại bởi Quả Quả - Ảnh: Weibo
review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (6)
review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (5)
review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (4)
review-ho-yeu-phan-nguyet-hong-11-12-nguyet-so-bo-thai-bat-ngo-thanh-hon-bo-thai-se-hi-sinh (2)
Công chúa ra đi trong vòng tay của Yêu vệ mà mình yêu nhất - Ảnh: Weibo

Kết cục đau lòng này chính là món quà cảnh cáo mà Thạch Cơ đã để lại cho Hồng Hồng. Bà ta ôm hận, quyết tâm trả thù sau thất bại ê chề. Còn ai sẽ phải chết dưới tay Yêu tôn độc ác? Hồng Hồng có vượt qua được những hiểm nguy về sau hay không? Hãy đón chờ những tập sắp tới! Tại Việt Nam, phim phát sóng lúc 18:00 các ngày trong tuần từ ngày 23/05 trên ứng dụng VieON. Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.