Chờ...

Review Khánh Dư Niên 2 tập 13-14: Trương Nhược Quân và Lý Thấm phát "cẩu lương"

VOH - Trong câu chuyện quyền mưu đầy kịch tính, Khánh Dư Niên 2 không thiếu gia vị sâu sắc về tình yêu.

Qua mỗi tập phim, Khánh Dư Niên 2 đều đang giữ vững lối kể chuyện liên tục gây bất ngờ cùng lúc mang đến tiếng cười sảng khoái. Bỏ qua những tranh luận và nhận xét khắt khe, đến thời điểm hiện tại, bộ phim quả thật chứa đựng rất nhiều "chất keo dính" giữ chân khán giả.

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-13-14-h6
Nhị hoàng tử liên tục dồn ép Phạm Nhàn vào đường cùng - Ảnh: weibo

Tuyến quyền mưu kịch tính, khó đoán

Con đường Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân đóng) kiên quyết đi đến cùng phải đối mặt với muôn trùng gian nan, thử thách, chướng ngại đến từ bốn phương tám hướng. Mặc dù không thể thực hiện toàn bộ mong ước của mẹ nhưng Phạm Nhàn sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ công lý, chính nghĩa, để những gì mẹ của anh ghi trên bia đá không trở thành trò cười. 

Với ý chí kiên định, luôn hướng về lẽ phải, dẫu cho liên tục rơi vào thế bí và cạm bẫy của đối thủ nhưng Phạm Nhàn vẫn luôn bình tĩnh đối mặt, cuối cùng hóa nguy thành an. Không thể thật sự tin tưởng bất cứ ai nhưng dù sao đi nữa Phạm Nhàn vẫn có những hậu phương kiên cố giúp anh có thể tự do làm bất cứ gì bản thân thích làm, muốn làm, nên làm và phải làm. 

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-13-14-h13
Phủ đệ của Trần Bình Bình vừa rộng lớn vừa cưu mang rất nhiều ca kỹ lại có đầy những kỳ trân dị bảo - Ảnh: weibo

Khi bị vướng vào nghi kỵ lấy công trả thù riêng, Trần Bình Bình (Ngô Cương đóng) sẵn sàng chuốc tội vào mình để trở thành bức bình phong che chắn cho Phạm Nhàn. Trong tập 13, Trần Bình Bình là nhân vật gây bất ngờ lớn, trông hoàn toàn khác biệt với viện trưởng Viện Kiểm sát mà mọi người đã rất quen thuộc.

Khi Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi vừa bước chân vào phủ Trần Bình Bình đã cảm thấy choáng ngợp về quy mô bề thế và sự xa hoa ở đây. Cả hai đều thuộc gia đình quyền quý nhưng phải ngạc nhiên trước cảnh tượng trước mắt đồng nghĩa sự xa hoa này đã vượt ngoài sức tưởng tượng.

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-13-14-h14
Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi lần đầu tiên đến phủ Trần Bình Bình đã rất bất ngờ - Ảnh: weibo

Thế nhưng, Trần Bình Bình có được cơ ngơi như vậy không quá khó hiểu. Hơn nữa những con người trong biệt viện của ông đều là những người không nơi nương tựa được ông cưu mang. Ông và họ hoàn toàn bình đẳng, không phân biệt giai cấp, đến cả ông lão đàn hát khi không còn hứng thú có thể ung dung rời đi mà chẳng sợ Trần Bình Bình trách phạt. Ông giống như Diệp Khinh My, xem mọi người bình đẳng như nhau, viện trưởng Viện Giám sát chỉ dưới một người trong mắt họ cũng chỉ là "Bình Bình".

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-13-14-h5
Phạm Nhàn không phải vì thù riêng, cũng không chỉ muốn đánh bại một mình nhị hoàng tử - Ảnh: weibo

Đứng ở lập trường đối lập với nhị hoàng tử Lý Thừa Trạch (Lưu Đoan Đoan đóng) cộng thêm ân oán cá nhân, Phạm Nhàn thật sự căm giận đến mức từng nghĩ thẳng tay hạ độc hắn. Suy đi nghĩ lại, Lý Thừa Trạch chết đi chẳng qua chỉ là một vị hoàng tử bỏ mạng, Phạm Nhàn không phải đơn thuần muốn đánh bại nhị hoàng tử, anh muốn đánh bại loại người như nhị hoàng tử. 

Cách xây dựng xung đột giữa Phạm Nhàn và nhị hoàng tử trong Khánh Dư Niên 2 có nhiều điểm sáng tạo thú vị. Hai người trông có vẻ như một cương một nhu, một người quyết liệt một người chịu nhường bước nhưng thực chất là một người muốn dồn người kia vào chỗ chết, một người đang phải vận dụng toàn bộ đầu óc và sức lực để phản kháng. 

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-13-14-h7
Tuy gần như thuộc phe phản diện nhưng nhị hoàng tử lại chiếm nhiều tình cảm của khán giả nhờ diễn xuất tài tình, hợp vai của Lưu Đoan Đoan - Ảnh: weibo

Thiết lập tính cách của nhị hoàng tử trở thành một trong số các điểm sáng đắt giá của câu chuyện, thu hút rất nhiều mọt phim. Nhân vật này có giá trị quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trưởng thành của nam chính đồng thời mở ra sự phản chiếu về hai mặt thiện và ác trong bản ngã con người. 

Trương Nhược Quân và Lý Thấm phát "cẩu lương"

Bữa cơm của 3 cặp đôi do Khánh đế ban hôn (Trần Đạo Minh đóng) trong tập trước đã mang đến một màn đầy thú vị cho khán giả. Trong khi Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm đóng) và Phạm Nhàn là duyên trời định, công chúa Bắc Tề (Mao Hiểu Đồng đóng) và đại hoàng tử (Phó Tân Bác đóng) đều trúng ý đối phương, riêng Diệp Linh Nhi (Kim Thần đóng) và nhị hoàng tử lại như oan gia ngõ hẹp không chút tình cảm.

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-13-14-h4
voh-review-khanh-du-nien-2-tap-13-14-h2
voh-review-khanh-du-nien-2-tap-13-14-h3

Sau thời gian dài xa cách, không có cơ hội gặp mặt, gần gũi, Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi cuối cùng có chút thời gian ở bên nhau. Lâm Uyển Nhi tuy là cô gái có vẻ mềm yếu nhưng nội tâm rất cứng rắn, thấu hiểu cho nỗi lòng của Phạm Nhàn. Hai người luôn dành cho nhau ánh mắt tình cảm, tin tưởng tuyệt đối.

Nghe qua những tin đồn giữa Phạm Nhàn và thánh nữ Bắc Tề Hải Đường Đóa Đóa (Tân Chỉ Lôi đóng), Uyển Nhi ngoài mặt giận dỗi, truy hỏi Phạm Nhàn nhưng trong lòng cô luôn tin tưởng vị hôn phu của mình. Khác với tiểu thuyết, Phạm Nhàn trên phim chỉ một lòng chung thủy với Lâm Uyển Nhi. Hôn lễ của hai người là điều khán giả không khỏi mong đợi. 

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-13-14-h12
voh-review-khanh-du-nien-2-tap-13-14-h15
Tuyến tình cảm đáng yêu và đầy sự thấu hiểu, chân thành giữa Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi - Ảnh: weibo

Xây dựng tuyến quyền mưu lôi cuốn với nhiều tình huống khó đoán, kịch trong kịch, kế trong kế, Khánh Dư Niên 2 vẫn không quên thêm thắt gia vị về tình yêu đôi lứa. Mặt khác, ban hôn là một phần trong dụng ý của Khánh đế. Đối với ông, 5 người con trai chẳng khác nào con cờ dùng để củng cố thêm quyền lực và duy trì sự bền vững của nước Khánh.

Khánh Dư Niên 2 có tổng 36 tập đang được phát hành trên nền tảng VieON vào lúc 19h30 hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.