Chờ...

Lưu Thủy Điều Điều tập 31-32: Vệ Chiêu và Bùi Diễm "có thù" với Giang Từ

VOH - Giang Từ suýt chút bị "mẹ chồng" tiễn về Tây Thiên, Vệ Chiêu cứu nguy và không quên cảnh cáo Bùi Diễm.

Phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều với sự tham gia chính của Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch và Từ Chính Khê đang dần tiến đến hồi kết. Càng về cuối, tình tiết câu chuyện càng xuất hiện thêm nhiều nút thắt, những bí mật chưa có lời giải đáp.

Sau khi buộc phải trở về cung, Giang Từ (Lý Lan Địch đóng) lại rơi vào tình cảnh như chú chim bị nhốt trong lồng son. Nàng mất đi tự do, mất cả niềm tin vào hai người đàn ông mà nàng từng hết lòng tin tưởng. Vậy nhưng, trong tình cảnh khó khăn này, Giang Từ vẫn luôn âm thầm suy tính, tìm cách để trốn thoát. Hơn hết, nàng đang rất lo lắng cho sư phụ Yến Sương Kiều (Đào Hân Nhiên đóng) cũng chính là dì ruột của mình.

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-32-h2
Buổi tiệc ngắm hoa tại Đông Cung với màn làm thơ tặng hoa đầy ẩn ý - Ảnh: weibo

Năm xưa, cái chết của Tề vương Tạ Thuần, của tỷ tỷ Vệ Chiêu (Nhậm Gia Luân đóng) vẫn còn là ẩn số nhưng chắc chắn đều có liên quan đến hoàng đế Tạ Triệt (Trương Phong Nghị đóng). Lúc này, Vệ Chiêu vừa tiếp tục điều tra sát sao, vừa phải bảo vệ sự an toàn cho Giang Từ và sư phụ nàng.

Giang Từ là cốt nhục duy nhất của Tề vương trong khi Yến Sương Kiều là người duy nhất còn sống sót có liên quan đến vụ án năm xưa khiến Nguyệt Lạc chịu oan ức bấy lâu nay. Vệ Chiêu không chỉ vì trách nhiệm còn là vì có tình cảm chân thành với Giang Từ nên càng muốn bảo vệ và tìm cách để đưa nàng rời khỏi chốn thâm cung hiểm ác này.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-3
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-2
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-1
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-0
Giang Từ suýt chút uống phải rượu độc nếu Vệ Chiêu không nhanh nhạy phát hiện và cứu nguy kịp thời - Ảnh: weibo

Trăm ngàn mối lo, thù hận, ân oán của đời trước đã trút hết lên đời sau, khiến cho Vệ Chiêu, Giang Từ và Bùi Diễm dây dưa không dứt, "hành hạ" lẫn nhau.

Bùi Diễm đã nói với Dung Ngọc Điệp (Ôn Tranh Vanh đóng) về thân phận thật của Giang Từ. Giờ đây nàng đã trở thành Vĩnh An quận chúa thân phận cao quý nhưng thực chất chỉ là hữu danh vô thực. Hắn kiên quyết muốn lấy nàng và dùng lý do thế lực của hoàng gia vẫn lớn hơn của tể tướng.

Mẫu thân của hắn đã rất bất ngờ nhưng vẫn tìm cách thủ tiêu Giang Từ. Động thái của Dung Ngọc Điệp như ngầm khẳng định Giang Từ chỉ là "quân cờ chết" của hoàng đế, chẳng có chuyện hoàng đế thật sự muốn bù đắp hay xem trọng con gái của Tề vương. Dung Ngọc Điệp khả năng rất cao cũng có liên quan đến vụ án Tề vương.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-8
 Bùi Diễm bất chấp tất cả quyết cưới Giang Từ bằng được - Ảnh: weibo

Bà không ủng hộ Bùi Diễm kết hôn với Giang Từ vì mục đích của bà là muốn đưa Bùi Diễm lên vị trí cao nhất mặc kệ hắn có đồng ý hay không. Bà sẽ không chịu từ bỏ âm mưu đã dày công sắp đặt bao nhiêu năm qua của mình. Giang Từ không phải đối tượng tốt để tăng cường nguồn lực của Bùi Diễm, dù nàng xuất thân hoàng gia nhưng không có binh quyền, thực quyền làm sao so với nhà ngoại có gốc tể tướng. 

Lẽ ra Giang Từ đã có thể sống cuộc sống vô lo vô nghĩ, nếm thử mỹ vị nhân gian, ngắm nhìn phong cảnh khắp đó đây nhưng số phận an bày, từ sau khi vướng vào cuộc chiến quyền mưu giữa Vệ Chiêu và Bùi Diễm, nàng cứ mãi rơi vào vòng xoáy bi kịch đầy trớ trêu.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-11
Ở bên cạnh Vệ Chiêu hay Bùi Diễm, Giang Từ đều không thể có được cuộc sống an bình - Ảnh: weibo

Hai người họ đều thật lòng với nàng nhưng cũng chính họ hoặc vô tình hoặc cố ý làm tổn thưởng nàng, khiến nàng nhiều lần thất vọng, đau lòng, người đầy thương tích. Trong khi Vệ Chiêu vất vả cố gắng cân bằng giữa trách nhiệm và tình yêu, Bùi Diễm cũng muốn có được cả quyền lực và người quan trọng nhất trong lòng. 

Sự cố chấp, độc đoán, tự cho mình là đúng của Bùi Diễm thật sự khiến cho người ngoài cuộc như Thôi Lượng (Cao Hàn đóng) và cả Vệ Chiêu đều cảm thấy chướng mắt, không thể nào chấp nhận. Bùi Diễm chưa bao giờ chịu hỏi hay tôn trọng ý nguyện của Giang Từ. Hắn lúc nào cũng bắt buộc nàng phải làm theo ý mình còn khẳng định là vì nàng trong khi tất cả đều không phải là điều mà Giang Từ mong muốn thậm chí còn đẩy nàng vào chỗ chết nhanh hơn. 

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-7
Cặp đôi Thôi Lượng và nhị tiểu thư nhà tể tướng Đổng Quyên cũng khiến khán giả nuối tiếc - Ảnh: weibo

Vệ Chiêu thấu hiểu Giang Từ nhưng về sau vì gánh nặng trách nhiệm khiến cho giữa hai người liên tiếp xuất hiện vướng mắc, hiểu lầm không thể giải thích. Cảm xúc đôi lúc sẽ làm mờ lý trí và khiến người ta khó suy nghĩ một cách logic. Ấy vậy nhưng người có tình chắc chắn sẽ vượt qua mọi rào cản để tìm lại tiếng nói chung và tiếp tục tin tưởng nhau, cùng đồng hành tiến về phía trước.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-6
voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-4
Đổng Quyên và Giang Từ có nhiều điểm tương đồng, tính cách hào sảng, thông minh và luôn nỗ lực tìm cách tự cứu lấy bản thân - Ảnh: weibo

So với những bộ phim cổ trang cùng đề tài yêu hận tình thù khác, sức hấp dẫn của Lưu Thủy Điều Điều đến từ cốt truyện và diễn xuất tương đối đồng đều của dàn diễn viên. Tình tiết phong phúc có lúc rất kịch tính dồn dập, khi lại rất êm đềm, nhẹ nhàng tạo cho khán giả không gian cảm xúc đa chiều. 

Đặc biệt, phim không cố tình sử dụng "đường hóa học" hay các chi tiết tình cảm quá mức lãng mạn hay tình tứ nhưng giữa Lý Lan Địch và Nhậm Gia Luân hay Từ Chính Khê đều tạo được cảm giác CP ngập tràn, "chemistry" bùng nổ khiến người xem phấn khích, mê mẩn. 

Phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều với 40 tập đang được phát hành trên WeTV và VieON vào lúc 18h hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.