Review phim Chiến Lược Hôn Nhân 2024: motif trả thù chồng ngoại tình "cũ nhưng cuốn"

VOH - Kịch bản cẩu huyết với nhiều tình tiết kịch tính và diễn xuất nhập vai của dàn diễn viên thành công thu hút khán giả.

Web drama Chiến Lược Hôn Nhân với tổng 16 tập phát hành trên nền tảng Youku vào cuối tháng 8 vừa qua bất ngờ nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt. Phim có sự tham gia chính của Hà Hoằng San, Lý Tử Phong, Trần Mục Dương, Trịnh Nam Tịch, Đàm Diêm Diêm, Vương Nhất Châu và Triệu Mộng Thù. 

voh-review-phim-chien-luoc-hon-nhan-2024-7
Cặp đôi "vợ chồng" gây náo loạn màn ảnh Hoa ngữ dạo gần đây - Ảnh: weibo

Hành trình trả thù của nữ biên kịch nổi tiếng

Chiến Lược Hôn Nhân xoay quanh câu chuyện của đôi vợ chồng nổi tiếng đang trên đà đỉnh cao sự nghiệp Trương Thư Hằng (Lý Tử Phong đóng) và Tô Ly (Hà Hoằng San đóng). Cô vợ Tô Ly là biên kịch danh giá trong khi chồng Trương Thư Hằng là nam diễn viên đang được săn đón hàng đầu.

voh-review-phim-chien-luoc-hon-nhan-5
Hôn nhân đẹp như mơ bỗng chốc tan vỡ - Ảnh: weibo

Hôn nhân của cặp đôi khiến người người ngưỡng mộ lẫn ghen tị khi cả hai gần như có tất cả: nhan sắc, sự nghiệp, danh tiếng. Song, cuộc hôn nhân tưởng chừng vững chắc và hạnh phúc ngập tràn ấy lại bắt đầu rơi vào tình trạng báo động đỏ khi Tô Ly bất ngờ nhận được tin nhắn của người lạ nói rằng chồng cô đang ngoại tình. Tô Ly khó lòng chấp nhận, không muốn tin nhưng vẫn đành phải âm thầm điều tra để xác định thực hư. Sau khi tận mắt chứng kiến chồng mình ngoại tình, người thứ ba còn chính là cô bạn thân Trần Doanh Doanh (Trịnh Nam Tịch đóng), Tô Ly đã hết sức đau đớn, chịu đựng đả kích gấp đôi.

voh-review-phim-chien-luoc-hon-nhan-6
Chồng ngang nhiên ngoại tình với bạn thân của vợ - Ảnh: weibo

Một người dám yêu dám hận như Tô Ly khi biết chồng phản bội đã lập tức quyết định ly hôn. Tuy nhiên, sau khi tìm gặp luật sư, Tô Ly biết được sẽ mất đi một nửa tài sản trong khi Trương Thư Hằng mấy năm qua đầu tư thua lỗ, người gánh vác kinh tế gia đình luôn là cô. Tô Ly không thể nào chấp nhận việc chồng đã phản bội mình còn có được một nửa tài sản của mình nên quyết định giả vờ như không hay biết gì nhằm giải quyết vấn đề tài sản. Tuy nhiên, Tô Ly làm sao có thể nuốt trôi được cục tức này, cô bắt đầu âm thầm lên kế hoạch trả thù chồng và bạn thân.

voh-review-phim-chien-luoc-hon-nhan-12
Tô Ly quyết định trả thù và luôn đưa ra quyết định một cách khôn khéo - Ảnh: weibo

Lúc này, Tô Ly tìm ra được người lạ đã nhắn tin cho mình là Vương Cương Cương (Đàm Diêm Diêm đóng). Cùng là phụ nữ có hôn nhân kém may mắn, Tô Ly và Vương Cương Cương vì thấu hiểu những nỗi khổ tâm của nhau nên nhanh chóng trở nên thân thiết, cùng giúp đỡ lẫn nhau vượt qua những khó khăn trong quá trình trả thù. 

Phong cách phim Hàn "cẩu huyết liên hoàn"

Motif câu chuyện Chiến Lược Hôn Nhân khiến nhiều khán giả nhớ ngay đến cơn sốt Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi của màn ảnh Hàn vào đầu năm nay, tương tự khai thác đề tài ngoại tình và trả thù. Sức hấp dẫn khó lòng chối từ của motif này nằm ở chỗ rất dễ tạo nên sự tò mò, đồng cảm trong khi đưa khán giả đến với nhiều bất ngờ không tưởng đan xen những cung bậc cảm xúc cao trào nhất.

voh-review-phim-chien-luoc-hon-nhan-0
Hà Hoằng San khiến khán giả thích thú với hình tượng người vợ thông minh, mạnh mẽ, dứt khoát - Ảnh: weibo

Diễn biến câu chuyện với nhịp phim nhanh đánh thẳng vào tâm lý người xem đang mong chờ điều gì sẽ xảy ra và cảm giác hả hê khi kẻ ngoại tình phải trả giá cho hành vi sai trái của mình. Ban đầu, khi Tô Ly chứng kiến chồng và bạn thân của mình dang díu với nhau, cô không bắt quả tang ngay tại trận. Thay vào đó, cô gọi điện báo cảnh sát khiến hai người lập tức bị "bế lên đồn". Mặc dù hành động này có phần thiếu thực tế nhưng có tác dụng vừa khiến cho cặp đôi gian phu dâm phụ bẽ mặt vừa tạo điểm nhấn cho nét tính cách khôn ngoan, bình tĩnh và bản lĩnh của nữ chính Tô Ly.

Một số tình tiết trong phim đôi lúc chỉ để tăng cảm giác kịch tính và hấp dẫn cho câu chuyện, không có tính ước lệ hay tham chiếu thực tế trong cuộc sống nên khán giả vẫn có thể bỏ qua, chủ yếu vẫn là cảm giác sảng khoái khi xem phim. 

Chiến Lược Hôn Nhân hấp dẫn ngay từ mở đầu

Sau khi khiến hai người họ mất thể diện, Tô Ly tiếp tục "tung chiêu" dày vò hai người. Tô Ly dùng hình ảnh uy hiếp, tống tiền chồng và tiểu tam. Cả Trương Thư Hằng và Trần Doanh Doanh đều là diễn viên, một khi tin tức ngoại tình bị lộ ra ngoài chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của hai người. Tình tiết uy hiếp, tống tiền người nổi tiếng đã rất quen thuộc nhưng chính vợ nặc danh uy hiếp, tống tiền chồng cũng xem như một chi tiết khá mới và gây sốc. Sau đó, Tô Ly lại khiến hai người 

Không chỉ đơn giản như vậy, Chiến Lược Hôn Nhân để tăng thêm phần hấp dẫn cho mạch truyện còn dành không gian và cơ hội cho nhân vật "phản diện" phản công. Tiểu tam và cả người chồng bội bạc cũng không phải là thành phần cam chịu. Sau khi bị vạch trần bộ mặt thật nhưng vì Tô Ly là một người phụ nữ giỏi giang, Trương Thư Hằng vẫn ôm hy vọng có thể làm lành với vợ trong khi vẫn giữ quan hệ với Trương Doanh Doanh.

voh-review-phim-chien-luoc-hon-nhan-2024-h3
Chồng cùng bạn thân của vợ "cắm sừng" vợ - Ảnh: weibo

Đáng nói, Doanh Doanh được xây dựng với một hình ảnh rất ích kỷ, nhỏ nhen, đầy đố kỵ trái ngược hoàn toàn với Tô Ly. Tuy làm bạn thân của nhau nhiều năm nhưng Doanh Doanh luôn ghen tức, cho rằng Tô Ly may mắn hơn, dễ dàng hơn trong khi cô ta luôn phải vất vả nhưng không được như ý muốn.

Lòng đố kỵ che mờ mắt khiến Doanh Doanh muốn chiếm đoạt những gì có thể từ Tô Ly. Doanh Doanh thậm chí còn cố tình làm cho Tô Ly sẩy thai, bày trò phá hoại danh dự của Tô Ly, khiến cô phải nếm trải mùi vị mất hết sĩ diện trước công chúng giống mình. 

Dàn diễn viên hợp vai, diễn xuất "vừa vặn"

Một trong những điều làm nên thành công của Chiến Lược Hôn Nhân là sự lựa chọn diễn viên hợp vai từ nhan sắc cho đến diễn xuất. Đặc biệt, "mỹ nhân không tuổi" Hà Hoằng San một lần nữa chiếm trọn trái tim khán giả bởi visual trẻ trung kết hợp hoàn hảo với nét diễn tự nhiên, sinh động.

voh-review-phim-chien-luoc-hon-nhan-2024-3
Nhan sắc và diễn xuất đều được đánh giá cao - Ảnh: weibo

Khi hóa thân vào người vợ xinh đẹp, tài năng, hậu thuẫn vững chắc kiêm bệ phóng cho sự nghiệp của chồng, Hà Hoằng San trong phim gây ấn tượng mạnh mẽ từ phong cách thời trang cho đến những phân đoạn bộc lộ cảm xúc cận mặt.

Trong quá trình phải nhẫn nhịn nỗi đau bị phản bội đến từ hai người thân thiết nhất, được cô tin tưởng và đối xử tốt nhất, nữ diễn viên U40 đã truyền tải được gần như đầy đủ các cung bậc cảm xúc khác nhau của một người vợ cùng lúc mất đi niềm tin vào chồng và bạn thân. Bên cạnh đó, sự bản lĩnh, cá tính, "ăn miếng trả miếng" của nhân vật Tô Ly cũng vừa đủ để thuyết phục khán giả. 

voh-review-phim-chien-luoc-hon-nhan-13
Thần thái và diễn xuất khiến khán giả xuýt xoa - Ảnh: weibo

Chỉ đáng tiếc, thiết lập nhân vật Tô Ly ở nửa cuối phim có phần được "thần thánh hóa" khiến cho nhân vật trở nên kém chân thực. Song, với những gì Hà Hoằng San đã thể hiện, tin chắc nhiều khán giả đã phải vỗ tay phấn khích trước những màn đáp trả của Tô Ly đối với cô bạn "nuôi ong tay áo" và tên chồng bội bạc.

Ngoài ra, nam chính Lý Tử Phong và các diễn viên khác đều tương đối hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong vai người chồng ngoại tình, có một người vợ gần như hoàn hảo tuyệt đối vẫn không chống cự lại với những cám dỗ, Lý Tử Phong vừa có vibe đúng chuẩn "tra nam" vừa thể hiện được các khía cạnh của một người chồng có tật giật mình. Thiết lập diễn viên giúp cho Trương Thư Hằng dùng chính kỹ năng của mình để cố tình qua mặt vợ nhưng anh không biết được rằng vợ mình còn cao tay hơn. Lý Tử Phong từng gây ấn tượng sâu sắc qua vai thần thượng cổ Thanh Dạ trong siêu phẩm tiên hiệp Dữ Phượng Hành

voh-review-phim-chien-luoc-hon-nhan-2024-9
Giao diện "tra nam", diễn xuất đúng chất một người chồng bội bạc - Ảnh: weibo

Chiến Lược Hôn Nhân đã phát hành đủ 16 tập trên Youku nhưng khán giả vẫn chưa thật sự hài lòng với cái kết của bộ phim. Một số ý kiến cho rằng với những gì Trương Thư Hằng và Trần Doanh Doanh đã làm, cái giá họ phải trả còn quá nhẹ, không xứng đáng để nữ chính tha thứ. 

voh-review-phim-chien-luoc-hon-nhan-2024-h2
Trương Thư Hằng cuối cùng không còn gì trong tay - Ảnh: weibo

Dù sao đi nữa Chiến Lược Hôn Nhân đã thành công khắc họa nên sự thức tỉnh và phản khán của người phụ nữ sau khi đối mặt với sự phản bội nhưng không làm mất đi niềm tin về tình yêu, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Những mâu thuẫn, xung đột trong quan hệ hôn nhân và tình yêu được nhìn nhận một cách trực quan qua động cơ hành vi của các nhân vật từ góc độ tâm lý. Từ đó giúp bộ phim tạo nên sự cộng hưởng, giữ chân khán giả. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.