Chờ...

Review Thần Ẩn: chuyến "du ngoạn" Tiên giới của CP "yếu cả đôi"

VOH - Phim tiên hiệp "sinh sau đẻ muộn" trong năm 2023 của Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ có gì đặc sắc?

Phim cổ trang tiên hiệp Thần Ẩn đã chính thức lên sóng những tập đầu tiên và nhận về phản ứng khả quan từ khán giả. Mặc dù đây là chiếc bình cũ về motif ngược luyến trong bối cảnh huyền huyễn tưởng tượng của văn hóa phương Đông nhưng cách triển khai cốt truyện vẫn có sự mới mẻ, nhiều điểm sáng lôi cuốn.

Review Thần Ẩn: chuyến
Thần Ẩn vừa ra mắt đã nhận về hiệu quả phát sóng ấn tượng - Ảnh: weibo

Ngay phần mở đầu cho thấy tổng thể từ nội dung, hình ảnh và diễn xuất của cặp đôi chính Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ nói riêng cũng như dàn nhân vật tuyến phụ nói chung đều đang ở mức tương đối tốt. Vậy Thần Ẩn chứa đựng những điểm sáng đáng chú ý nào, mọi người hãy cùng VOH khám phá ngay sau đây nhé!

Motif cũ nhưng chứa nhiều nét chấm phá độc đáo

Phần lớn khán giả đều mong đợi dự án Thần Ẩn bởi nội dung kịch bản được thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên có tiếng trong giới ngôn tình huyền huyễn của tác giả Tinh Linh. Thế giới kỳ ảo trong thần thoại phương Đông luôn chứa đựng sức mê hoặc to lớn bởi trí tưởng tượng phong phú vô hạn của những khối óc thuở xa xưa. 

Đáng nói, Thần Ẩn còn là câu chuyện kể về đời hậu thế của Thiên Cổ Quyết Trần, càng khiến cho những ai yêu thích cặp đôi Thượng Cổ và Bạch Quyết thêm tò mò, hào hứng về đứa con trai độc nhất của hai người là Cổ Tấn/Nguyên Khải (Vương An Vũ). Đứa trẻ này sẽ phải trải qua những gì để có thể trưởng thành, để xứng với dòng máu hỗn độn cao quý? 

Review Thần Ẩn: chuyến
Thiên Cổ Quyết Trần từng làm chao đảo giới tiên hiệp - Ảnh: weibo

Ý trời định sẵn, số phận Cổ Tấn đã trói buộc chặt chẽ không thể nào tách rời với Phượng Ẩn/A Âm (Triệu Lộ Tư). Phượng Ẩn là phượng hoàng lửa tôn quý vốn chỉ vạn năm mới có một phượng hoàng xuất hiện, nay lại càng hiếm hoi hơn khi nàng ra đời khác thường so với thông lệ.

Hẳn fan tiểu thuyết sẽ hy vọng kịch bản phim bám sát nguyên tác, không cải biên quá nhiều làm lệch lạc tinh thần cũng như hình tượng của các nhân vật. Tuy nhiên, nếu như hoàn nguyên toàn bộ mọi chi tiết sẽ thiếu đi sự sáng tạo, là thử thách không tưởng cho đoàn phim. Rất nhiều nguyên tố huyền huyễn, kỳ ảo chỉ có thể miêu tả bằng văn chương, tạo không gian tự do tưởng tượng cho mỗi người. 

Review Thần Ẩn: chuyến
Trước khi lên sóng, Thần Ẩn đã phá kỷ lục lượt đặt hẹn xem phim trên nền tảng Tencent Video trong năm 2023 với con số hơn 6 triệu - Ảnh: weibo

Trong Thần Ẩn vận dụng nhiều "công thức" quen thuộc để tạo dựng, xâu chuỗi các tình tiết. Nhưng cảm giác mọi thứ được truyền tải rõ ràng, cụ thể hơn, không phải lối diễn tả đầy ẩn ý hay lắt léo, lòng vòng, quanh co mãi mới giải thích xong một vấn đề nào đó.

Chẳng hạn như trong tam giới dù ở đâu hay chủng tộc nào đi nữa vẫn luôn có sự phân chia cấp bậc, tôn ti trật tự kể cả trong khu vực riêng và chung. Đồng thời, tương tự như con người, giữa các chủng tộc, giữa Thần - Tiên - Yêu - Ma luôn tồn tại mâu thuẫn, cạnh tranh; muốn liên hôn để trèo lên cành cao hoặc bành trướng uy quyền gia tộc hoặc với mục đích giữ trạng thái ôn hòa giữa hai bên...

Review Thần Ẩn: chuyến
Một chuyến "du ngoạn" lành ít dữ nhiều nhưng đầy cảm hứng với nhiệt huyết sục sôi và năng lượng tuổi trẻ  - Ảnh: weibo

Trong tam giới phân chia cao thấp còn có tính sát thương hơn gấp nhiều lần so với con người bình thường. Nhưng suy cho cùng, để hiên ngang trên vị trí cao nhất, để cho tất cả mọi người phải cúi đầu trước mình thì quan trọng vẫn nằm ở xuất thân. Nếu bản thân ai đó muốn được công nhận thật sự, chắc chắn phải hội tụ đủ xuất thân, năng lực và tinh thần trách nhiệm.

Review Thần Ẩn: chuyến
Hồng Dịch là một thiếu niên ngoan cường, cố chấp và cũng có nỗi đau riêng... - Ảnh: weibo
Review Thần Ẩn: chuyến
Vua Hồ Yêu vẫn luôn sống trong hối hận, dằn vặt vì cái chết của phụ mẫu Hồng Dịch - Ảnh: weibo

Hồ yêu Hồng Dịch (Lý Quân Nhuệ) và người cô ruột Hồng Nhã (Dĩnh Nhi) vừa xuất hiện đã khiến người xem hiếu kỳ về mối quan hệ bất hòa rõ như ban ngày. Nhưng lý do được hé lộ không lâu sau đó giúp mọt phim có thể nhanh chóng thấu hiểu, đồng cảm với hành động và cảm xúc của nhân vật.

Xem thêm: Thần Ẩn ấn định lịch chiếu, Triệu Lộ Tư trở lại hình tượng "ngốc bạch ngọt"

Giá trị tinh thần không thể thiếu gắn liền với thời đại

Thần Ẩn là câu chuyện cổ tích kỳ ảo chỉ dừng lại ở trí tưởng tượng. Thông qua sự dày công sáng tạo, trải qua quá trình chuẩn bị tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ bởi công sức của một tập thể, sau cùng Thần Ẩn được đưa lên màn ảnh một cách sống động, rực rỡ và chân thực nhất. Không những vậy, đi đôi với giá trị giải trí, bộ phim còn bao hàm các giá trị tinh thần - điều không thể thiếu trong đại đa số các tác phẩm truyền hình, điện ảnh...

Review Thần Ẩn: chuyến
Nhận thức sự diệt vong của chủng tộc tiên thú Thủy Ngưng, A Âm liền nghĩa đến việc nối dõi, xây dựng lại tộc Thủy Ngưng, còn chú ý đặc biệt đến vấn đề "gen di truyền"... - Ảnh: weibo

Suy cho cùng, số phận mỗi nhân vật không khác gì tấm gương phản chiếu cuộc đời của bất cứ ai trong chúng ta. Người xem có thể cảm nhận, đồng cảm trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua những hình ảnh tương đồng.

Trong phim, khán giả có thể nhìn thấy rất nhiều hình ảnh của con người trong thời đại. Có những người con sinh ra trong gia cảnh bất hạnh, cha mẹ hy sinh vì nghĩa lớn; có người sinh ra đã cao quý, sống trong cẩm y ngọc thực trong khi có người phải chịu cảnh xuất thân thấp hèn; muốn "thăng quan tiến chức" phải chấp nhận thi thố, phải trải qua muôn trùng khó khăn; muốn trưởng thành, chững chạc phải nếm trải đủ mọi đắng cay ngọt bùi của đường đời...

Review Thần Ẩn: chuyến
Bộ dạng bất cần đời, suốt ngày chỉ lo ăn chơi nhưng vẫn có lòng tự tôn, bảo vệ danh tiếng của phụ mẫu, nhận sai và biết tìm cách sửa sai... - Ảnh: weibo

Đặc biệt, Thần Ẩn với tinh thần cốt lõi là con đường trưởng thành của người trẻ khi các nhân vật chính vẫn luôn kiên trì theo đuổi dáng vẻ chân thực nhất của mình, tìm kiếm giá trị cao nhất của bản thân cùng năng lượng tích cực của việc dũng cảm gánh vác trọng trách. Nhà sản xuất hy vọng câu chuyện có thể truyền cảm hứng và đem đến giá trị đáng suy ngẫm cho khán giả trẻ đồng thời có tác dụng tích cực đến việc phán đoán đúng sai.

Khởi đầu "vui như Tết" dự báo cho phần sau ngược hết tâm can

Câu chuyện Thần Ẩn không quá khác biệt so với đại đa số tác phẩm tiên hiệp khác. Bộ phim vẫn tập trung khắc họa tình yêu của nam nữ chính đan xen hành trình vượt qua mọi gian nan, kiếp nạn để dần trưởng thành, đạt được mục đích theo đuổi và hơn hết là gánh vác trách nhiệm to lớn vì chúng sinh. Trông có vẻ như vậy nhưng bộ phim vẫn chứa đựng nhiều chất liệu, màu sắc và giá trị khác biệt độc đáo.

Điểm mới mẻ đầu tiên có thể thấy ngay ở thiết lập "chủ tớ" đầy thú vị giữa cặp đôi chính. Thay vì mối quan hệ sư đồ rất thường thấy, (Hoa Thiên Cốt, Ngọc Cốt Dao, Trọng Tử...) hay cưới trước yêu sau... thì a Tấn và a Âm bắt đầu hành trình của họ bằng quan hệ chủ nhân và tiên bộc đầy bất ổn.

Review Thần Ẩn: chuyến
Quan hệ chủ tớ đầy bất ổn - Ảnh: weibo

Nếu đã quen với công thức "nửa đầu đường mật nửa sau đau thương", khán giả sẽ đoán biết trước phần sau dự kiến bi thương đến cùng cực. Song, ngay từ tập đầu tiên khi a Âm xuất hiện tại cầu Vong Xuyên đã dự báo trước câu chuyện của hai người không chỉ có những gam màu tươi sáng, vui vẻ đơn thuần như vậy.

Một chuỗi những hành động hoặc vô tình hoặc cố ý đã dẫn đến sự cố tiểu Phượng Ẩn chưa kịp niết bàn xuất thế đã bị mất đi tiên nguyên, hồn phách vỡ vụn thành 10 mảnh lưu lạc khắp chốn trong tam giới. Người không cố ý nhưng lại trực tiếp gây ra sự cố đau lòng này không ai khác chính là Cổ Tấn. Từ đây mở ra hành trình của thế hệ trẻ sửa chữa lỗi lầm và chắc chắn không chỉ dừng lại ở đó. 

Review Thần Ẩn: chuyến
Mở đầu hài hước bao nhiêu hứa hẹn về sau sẽ ngược hết nước mắt bấy nhiêu - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Con Đường Rực Lửa của Vương An Vũ và Kim Thần tạo sức hút ngay những tập đầu
Review Tinh Hán Xán Lạn: HE nhưng sao vẫn buồn đến nao lòng?

Thiết lập nam nữ chính "yếu cả đôi" nhưng thực chất lại khác

Tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười vì khế ước chủ tớ, Thần Ẩn còn gây bất ngờ bởi thiết lập nhân vật chủ chốt "yếu cả đôi" như a Âm và a Tấn. Đã quen với cặp đôi "song cường" hay một trong hai từ yếu trở thành mạnh (hoặc ngược lại), Thần Ẩn mở màn bằng hình ảnh hai hậu bối "phế toàn tập". Họ chỉ được mỗi ngoại hình tuấn nam mỹ nữ, có hậu thuẫn vững chắc, còn lại thì linh lực và tu vi rất yếu kém, gặp ai cũng phải dè chừng.

Hai đứa trẻ đều vốn có xuất thân "vương giả", thân phận vô cùng cao quý, sức mạnh vô biên và chẳng ai dại dột muốn dây vào. Khán giả sẽ không nhìn thấy phiên bản cao cao tại thượng của họ ngay từ đầu vì tuyến phát triển nhân vật trong phim đi theo bậc thang từ lớp "mẫu giáo" tiến lên thay vì xuất phát ngay từ "bậc đại học".  

Review Thần Ẩn: chuyến
Không đánh lại thì dắt nhau bỏ chạy - Ảnh: weibo

Bộ đôi thiếu nhi "mới nhú" chuẩn bị bước ra thế giới bên ngoài để tìm kiếm nguyên tiên của Phượng Ẩn chắc chắn lành ít dữ nhiều'. Nhưng có như vậy mới giúp hai đứa trẻ từng bước trưởng thành, dần tìm thấy giá trị thật sự của bản thân, tự nguyện gánh vác trọng trách gắn liền với huyết mạch cao quý của mình. 

Review Thần Ẩn: chuyến
Từ cặp đôi chủ tớ "oan gia" dần trở thành mối tình khắc cốt ghi tâm trải qua bao kiếp người - Ảnh: weibo

Mặc dù luôn cãi cọ như nước với lửa, nhưng a Âm và a Tấn luôn quan tâm đến đối phương xuất phát từ sự gắn kết của số phận. Trải qua vô số chuyện, họ từng chút một cảm nhận những ưu điểm và dần đi đến thường thức, rung động với đối phương, cùng viết nên một câu chuyện làm kinh động cả đất trời. 

Phượng Hoàng nghịch thiên xui xẻo

Một mảnh thần hồn trú ngụ trong trứng tiên thú Thủy Ngưng, a Âm phá vỏ chui ra, là thành viên hiếm hoi còn sót lại của tộc Thủy Ngưng. Khi thoát ra khỏi vỏ có hình dạng dễ thương vô đối, khi hóa thành hình người lại càng mang đến nhiều tiếng cười hơn.

Review Thần Ẩn: chuyến
Hình tượng tiên thú Thủy Ngưng đáng yêu hết nấc của Triệu Lộ Tư - Ảnh: weibo

Dù sao a Âm cũng chỉ là tiên thú chào đời chưa bao lâu, vẫn còn nhiều điều chưa được tận mắt chứng kiến, còn nhiều thứ vẫn cần phải học hỏi. Tính cách A Âm không thua kém gì A Tấn, cô nàng rất cứng đầu, khó bảo, có thù tất báo, có suy nghĩ riêng, nhất là luôn có ý chí phản kháng, ngoan cường. Không tự nguyện ký khế ước chủ tớ với A Tấn, cô nàng không chịu khuất phục, lúc nào cũng âm thầm tìm cách để thuần hóa chủ nhân của mình.

Review Thần Ẩn: chuyến
Ngoại hình kiều diễm nhưng tính cách rất cứng cỏi - Ảnh: weibo

Tương tác giữa Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ đã tạo nên rất nhiều tình huống cười ra nước mắt. Bản thân Triệu Lộ Tư mang dáng vẻ năng động, lanh lợi, hoạt náo với nhiều năng lượng tươi vui nên chỉ cần phát huy một cách tự nhiên đã đủ thuyết phục người xem.

Thiết lập nhân vật A Âm ở giai đoạn mở đầu phim vốn là lợi thế của nàng tiểu hoa 95 ngày càng nổi tiếng Triệu Lộ Tư. Phần lớn khán giả đều quen biết cô nàng bởi hình tượng nhân vật đáng yêu pha chút tinh quái, nghịch ngợm của mình. 

Hầu như các vai diễn từ trước đến nay đều do chính nữ diễn viên sinh năm 1998 lồng tiếng nên khán giả đã quen với chất giọng trong trẻo, nhí nhảnh trong những vai tương tự như A Âm. Tạo hình xinh xắn linh động đầy sinh khí, cộng thêm chất giọng "em bé" đã lập tức "đốn tim" người xem. Giọng nói vui tai, thanh âm ngọt ngào có thể chưa đạt đến tiêu chuẩn của một diễn viên thực lực, nhưng đủ để làm cho khán giả thấy "cưng" và mê tít nhân vật A Âm.

Review Thần Ẩn: chuyến
Tạo hình của nữ chính được khen ngợi hết lời - Ảnh: weibo

Thông qua những đoạn video giới thiệu các tập phim, Triệu Lộ Tư sẽ thay đổi tông giọng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nhân vật. Khán giả không khỏi mong chờ vào phần thể hiện sau này của A Âm khi luân hồi chuyển kiếp hàng chục lần cho đến lúc trở về thân thể Phượng Ẩn.

Review Thần Ẩn: chuyến
Hình tượng A Âm đáng yêu mở màn khiến người xem không khỏi nhớ đến thời điểm Triệu Lộ Tư thường xuyên đảm nhận hình tượng "em gái "ngốc bạch ngọt" (Xuân Hoa Thu Nguyệt, Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta...) - Ảnh: weibo
Review Thần Ẩn: chuyến
Người hâm mộ khó kìm lòng trước tạo hình ngọt ngào của Triệu Lộ Tư - Ảnh: weibo
Review Thần Ẩn: chuyến
Trang phục bắt mắt, hợp với hình tượng và thiết lập nhân vật - Ảnh: weibo

Vị chân thần bị phong ấn thần lực

Cổ Tấn xuất hiện với hình ảnh hệt như một chàng thiếu niên đang ở độ tuổi nổi loạn, khó dạy khó bảo. Hắn tự cao tự đại lại ham vui, ham ăn, lười nhác tu luyện. A Tấn chẳng có hoài bão hay đặc biệt quan tâm đến chuyện gì ngoài việc mơ mộng thành đôi với công chúa tộc Khổng Tước - Hoa Thù (Tào Phi Nhiên). Nhưng ngay cả ý trung nhân đầu tiên cũng chỉ là sự nhầm lẫn, đơn phương ngây thơ của hắn.

Review Thần Ẩn: chuyến
Đệ tử cưng dưới tọa Đông Hoa thượng quân chuyên gây rắc rối khắp nơi - Ảnh: weibo

Thế nhưng có ai ngờ ẩn sau dáng vẻ bất tài, nghịch ngợm được sư phụ bao che, dung túng ấy lại chính là huyết mạch chân thần hậu thế độc nhất đang bị phong ấn thần lực. Cổ Tấn có một tuổi thơ bất hạnh khi không có được sự đồng hành của phụ mẫu, cô độc một mình mặc dù là đệ tử cưng của Đông Hoa thượng quân. 

Review Thần Ẩn: chuyến
Vị tiểu Thần quân đang bị phong ấn thần lực - Ảnh: weibo

Sỡ hữu nét điển trai vibe thiếu niên trong sáng, Vương An Vũ tạo niềm tin cho khán giả ngay từ đầu khi dự án được công bố. Hình tượng nhân vật có chiều sâu tâm lý và sự thay đổi rõ rệt qua từng giai đoạn đòi hỏi nam diễn viên phải thể hiện sao cho khán giả cảm nhận rõ sự khác biệt, nhất là ở phong thái và biểu cảm.

Review Thần Ẩn: chuyến
Khán giả không khỏi mong chờ vào diễn biến tiếp theo cũng như phần thể hiện của dàn cast chính - Ảnh: weibo

Nhờ diện mạo anh tuấn, đường nét ngũ quan toát lên khí chất, thần thái bất phàm giúp Vương An Vũ có thể thuận lợi vào vai vị đệ tử dưới tọa Đông Hoa "tiếng xấu đồn xa". Với những gì anh chàng thể hiện trong những tập đầu, khán giả có thể tin tưởng anh chàng không chỉ dựa vào lợi thế nhan sắc mà còn có khả năng diễn xuất.

Nam diễn viên sinh năm 1996 bước đầu thành công gây chú ý, dẫn dắt người xem tiến vào hành trình "du ngoạn" Tiên giới cùng a Tấn, a Âm và bạn bè để thu thập tiên nguyên của Phượng Ẩn, sau đó là trọng trách giải cứu thế giới... Mong rằng đến lúc trở lại vị trí Thần quân, nam chính có thể dùng năng lực của mình để chinh phục khán giả. 

Sức hút đến từ mỹ học phương Đông 

Đoàn phim Thần Ẩn với mong muốn khán giả có thể cảm nhận được sức hút vô biên của trí tưởng tượng trong các câu chuyện phương Đông cùng với truyền thống văn hóa Trung Hoa. Chính vì vậy, đội ngũ sản xuất đã cùng nhau bỏ ra rất nhiều tâm huyết, sức lực để xây dựng nên thế giới mỹ học kỳ ảo thần thoại phương Đông.

Phong cách tạo dựng bối cảnh có sự tham khảo, lấy ý tưởng từ thần thoại Trung Quốc cùng hệ thống các chất liệu của mỹ học phương Đông. Trong Thần Ẩn có đề cập đến một số kỳ quan trong Sơn Hải Kinh, từ văn bản đến thị giác đều tạo dựng nên bản sao đối ứng pha trộn với sự sáng tạo bắt kịp nhịp phát triển của thể loại tiên hiệp hiện nay.

Review Thần Ẩn: chuyến
Bối cảnh được dựng lên hoành tráng với tính thẩm mỹ cao - Ảnh: weibo
Review Thần Ẩn: chuyến
Cốc Cấm là nơi a Tấn nhặt được quả trứng tiên thú Thủy Ngưng - Ảnh: weibo
Review Thần Ẩn: chuyến
Mỗi địa phận sẽ có kiến trúc và quang cảnh đặc trưng riêng - Ảnh: weibo
Review Thần Ẩn: chuyến
Chất lượng hình ảnh đảm bảo đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ hiện đại - Ảnh: weibo

Bản thể a Âm trong hình dáng tiên thú Thủy Ngưng được tham khảo dựa trên tưởng tượng về loài cá có đôi cánh trong Sơn Hải Kinh hay cỗ xe tiên Tuyết Viên là một con ngựa biết bay... làm người xem thích thú. Những kỳ quan, dị thú... tạo dựng nên thế giới quan độc đáo của hệ thống văn hóa Sơn Hải mà những ai từng tìm hiểu, yêu thích sẽ lập tức nhận ra. 

Thiết lập nhân vật Phượng Ẩn là phượng hoàng, hình thái chân thân phượng hoàng được tạo nên thông qua kỹ xảo hậu kỳ với cảm giác thần thánh, huyền ảo. Hình ảnh phượng hoàng lửa đầy tiên khí, khi bay lượn sẽ phát ra những vệt sáng rực rỡ, huyền ảo.

Review Thần Ẩn: chuyến
Cây Ngô Đồng là mấu chốt gắn liền với tiên nguyên thất lạc của Phượng Ẩn - Ảnh: weibo

Đảo Ngô Đồng nơi tộc Phượng Hoàng sinh sống được dựng nên, tái hiện từ kiểu kiến trúc theo hình dáng chim phượng trong truyền thuyết. Từ núi Ngưng Vân, núi Đại Trạch... cho đến cốc Cấm, đảo Bách Điểu, núi Tử Nguyệt... cây cối, kỳ thảo dị thú, núi non, sông nước... tất cả đều hiện lên hoành tráng, sống động, kỳ vĩ và mỗi nơi với mỗi phong cách mang tính đặc thù, biểu tượng của nơi đó.

Đảo Bách Điểu - nơi ở của tộc Khổng Tước có quang cảnh giống như hình dáng chim công cũng như đảo Ưng Điểu với cảnh quang dựa trên hình thái của chim đại bàng. Thiên cung Thần giới với vẻ bóng bẩy, tinh tươm, những vầng sáng tiên khí, những đám mây ngũ sắc... đưa khán giả lạc vào tiên cảnh phiêu bồng.

Review Thần Ẩn: chuyến
Tạo hình vừa nhìn đã biết nhân vật thuộc tộc Khổng Tước, xinh đẹp nhưng lòng dạ thâm sâu khó lường - Ảnh: weibo

Trang phục tạo hình các nhân vật thuộc hệ Phượng - Ưng - Hồ - Tước - Long, chủ yếu được làm dựa theo truyền thống thêu thùa - di sản phi vật thể của Trung Quốc. Chất liệu vải có độ mềm mại, nhẹ tênh, phần lớn đều là chất tơ nên khi gặp gió sẽ bay phấp phới tạo cảm giác linh động, tiên khí ngập tràn.

Review Thần Ẩn: chuyến
Nhìn vào các chi tiết trên y phục có thể thấy sự tỉ mỉ của đội ngũ chế tác - Ảnh: weibo
Review Thần Ẩn: chuyến
Chất liệu và họa tiết nói lên được đặc trưng, vị thế, cấp bậc của từng nhân vật - Ảnh: weibo

Trang phục của hệ Phượng được đính họa tiết giống lông chim phượng, mỗi một chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, tinh tế. Khi nhìn vào không chỉ thấy đẹp mắt còn có thể thấy rõ địa vị, cấp bậc của nhân vật. 

Họa tiết của trang phục tỉ mỉ ở từng đường kim mũi chỉ, kết hợp giữa màu sắc và chất liệu phù hợp với trạng thái của nhân vật. Từ trang phục và các phụ kiện tóc thể hiện đặc tính của nhân vật, trạng phục có rất nhiều chi tiết nhỏ và những điểm nhấn đặc biệt rất rõ ràng, tinh tế, hoa lệ và cao quý. 

Cảm giác từ chất liệu trang phục, tính linh động của nhân vật, sự tương tác qua lại lẫn nhau không chỉ mang đến cảm giác tươi mới còn tạo nên cảm xúc rất chân thực.

Review Thần Ẩn: chuyến
Tạo hình nhân vật được chăm chút tỉ mỉ từng đường kim mũi chỉ, lựa chọn chất liệu thích hợp nhất - Ảnh: weibo

Câu chuyện tiên hiệp đủ "sắc hương vị"

Chung quy xét về tổng thể, Thần Ẩn có sự đầu tư chỉn chu về mặt nội dung lẫn hình ảnh, tùy thuộc mỗi khán giả sẽ có những cảm nhận riêng. Tuy vẫn còn sạn và lỗ hỏng nhất định ở một số cảnh quay, chắc chắn là điều không thể nào tránh khỏ, song phải bước đầu công nhận Thần Ẩn đủ sức để tạo nên cảm xúc cho mọt phim tiên hiệp. 

Trong câu chuyện của A Âm và A Tấn luôn dày đặc những cảnh hành động và cảnh cảm xúc có sự đan xen, giao thoa rất mạnh mẽ nên hy vọng dàn cast sẽ dùng diễn xuất chân thành để chạm đến trái tim khán giả.

Review Thần Ẩn: chuyến
Câu chuyện kỳ ảo mang đến nhiều cung bậc cảm xúc - Ảnh: weibo

Thẩn Ẩn gồm 40 tập, được phát hành trên nền tảng VieON bản phụ đề/thuyết minh song song với nền tảng Tencent Video, WeTV và MangoTV. Yêu mến cặp đôi trẻ Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ và những gương mặt nổi bật khác như: Lý Quân Nhuệ, Dĩnh Nhi, Tào Phi Nhiên, Thôi Hàng... mọt phim sẽ không thấy thất vọng khi theo dõi tựa phim hấp dẫn này.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!