Chờ...

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: vì yêu, cố gắng trở nên tốt hơn cũng thật lãng mạn

VOH - Không được kỳ vọng cao nhưng bất ngờ tạo tiếng vang lớn, Vụng Trộm Không Thể Giấu của Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư thành công nhờ vào đâu?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trúc Dĩ, Vụng Trộm Không Thể Giấu do Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn đóng chính mang đến bức tranh rực rỡ của tuổi thanh xuân, của tình yêu thầm kín đẹp đẽ. Hóa ra yêu thầm không nhất định là chuyện của chỉ riêng một người. Thật lãng mạn khi vì yêu mà một người có thể tìm thấy mục tiêu và phấn đấu để chạm tay đến nó.

Ban đầu, Vụng Trộm Không Thể Giấu không được xem trọng, không được kỳ vọng và gây ra nhiều tranh cãi, nhưng sau khi phát hành đã từng bước chinh phục khán giả. Những nốt nhạc cảm xúc lúc trầm lúc bổng trong phim xuất phát từ những điều rất đỗi đời thực, có lắm ngọt ngào nhưng đồng thời vẫn tồn tại những nỗi buồn da diết khó tả.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 1
Vụng Trộm Không Thể Giấu đã tô điểm thêm màu sắc cho mùa hè 2023 này.

Tin chắc, khán giả có thể cùng cười cùng khóc với hai nhân vật chính, xao xuyến và rung cảm trước hành trình yêu thầm của Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư thủ vai) và Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn thủ vai). 

Cùng VOH điểm qua những điều tuyệt vời mà Vụng Trộm Không Thể Giấu đã mang lại cho mùa hè này nhé!

Kịch bản bám sát nguyên tác "vừa đủ"

Sở hữu kịch bản chuyển thể, Vụng Trộm Không Thể Giấu khó tránh bị đặt lên bàn cân so sánh với nguyên tác. Hiếm có dự án cải biên nào xuất sắc làm hài lòng tất cả fan nguyên tác, bộ phim này cũng tương tự. Chưa kể đến nội dung câu chuyện xuất hiện các tình tiết liên quan đến lứa tuổi vị thành niên, nếu không xử lý khéo léo rất dễ gây ra tranh cãi, tác động tiêu cực đến một số đối tượng khán giả.

Một số phân cảnh và lời thoại giữa Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) và Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) trong phần mở đầu làm dấy lên nhiều tranh cãi, gây bức xúc. Lúc này nữ chính là trẻ vị thành niên và nam chính đang theo học đại học, anh có những hành động bị cho là thân mật quá mức đối với em gái của bạn thân. Tuy nhiên, khi xem phim liền mạch, bạn sẽ thấy mọi thứ diễn ra vẫn hợp lý và không đến mức phức tạp như các ý kiến tiêu cực nhận định. 

Trong nguyên tác, Đoàn Gia Hứa lớn hơn Tang Trĩ 7 tuổi, khi cải biên trở thành cách nhau 5 tuổi. Trong phim, năm Tang Trĩ 14 tuổi lần đầu tiên gặp Đoàn Gia Hứa, cảm xúc của em ấy chỉ là quá bất ngờ trước nhan sắc điển trai tỏa nắng của anh. Sự dịu dàng và kiên nhẫn của Đoàn Gia Hứa khiến cho cô bé ao ước anh là anh trai của mình thay vì Tang Diên (Mã Bá Khiên) cục súc. (Tại trường đại học Nam Vu có hai chàng trai nổi tiếng bậc nhất: một Đoàn Gia Hứa dịu dàng, ấm áp, chu đáo và một Tang Diên tự cao tự đại. Trường đại học Nghi Hà có hai cô gái: một người ngây thơ, lương thiện, thâm tình; một người xinh đẹp, nhạy cảm như mùa tuyết rơi...) 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 2
Tang Trĩ chưa bao giờ để chuyện yêu đương làm trễ nải việc học.

Phân đoạn gặp lại nhau sau 3 năm, tức là khi Tang Trĩ 17 tuổi và Đoàn Gia Hứa 22 tuổi chuẩn bị tốt nghiệp đại học, ở độ tuổi sắp bước qua ranh giới thành niên, cảm xúc rung động của cô bé trước bạn thân của anh trai không có gì sai trái hay không đứng đắn. Bởi Tang Trĩ chưa từng làm ra bất cứ hành động nào vượt quá giới hạn, cảm xúc yêu nảy mầm không ảnh hưởng xấu đến việc học hành. Tang Trĩ có lén lút nhìn trộm Đoàn Gia Hứa, muốn đi theo Tang Diên khi nghe thấy Đoàn Gia Hứa sẽ xuất hiện… Nhưng tất cả đều ở ranh giới có thể chấp nhận, không đến mức phản cảm. 

Nếu khó chấp nhận nhất chắc phải là hành động một mình ngồi máy bay chạy đến Nghi Hà tìm Đoàn Gia Hứa. Nhưng xét cho cùng, với tính cách của Tang Trĩ, cô bé chắc chắn bản thân không gặp nguy hiểm mới quyết định làm vậy. Hành động bồng bột này cũng là một trong những hành động không phải hiếm ở "độ tuổi thiếu niên nổi loạn". Khi đến nơi, Tang Trĩ ngay lập tức gọi điện thoại cho ba mẹ, nghe lời anh trai ở sân bay đợi Đoàn Gia Hứa đến tìm mình…

Bộ phim giữ lại gần như toàn bộ các chi tiết đắt giá, ấn tượng nhất trong tiểu thuyết. Những câu thoại mang ý nghĩa trên mặt chữ không cần phải hoa mỹ nhưng đã cắm rễ trong lòng độc giả và giờ xâm chiếm tâm hồn mọt phim. Hành trình từ yêu thầm đến trái ngọt trong tình yêu của Tang Trĩ vừa xinh đẹp, thơ mộng, thuần khiết như những bông hoa lại không kém phần chân thực và dễ dàng đồng cảm. Chính vì sự rung động ở lứa tuổi mới lớn, những dòng suy nghĩ ngây ngô, đơn thuần dễ dàng chạm đến cảm xúc, làm tan chảy người xem. 

Kể cả nhân vật Khương Dĩnh, khán giả phản đối cách xây dựng nhân vật đáng thương trở nên đáng ghét. Thế giới muôn hình vạn trạng, con người có đủ kiểu, trong cuộc sống còn có những kiểu người còn khó tưởng tượng hơn. Nhân vật Khương Dĩnh chẳng qua cũng chỉ là một trong số ít những kiểu người vẫn thật sự tồn tại, dùng sự đáng thương của bản thân để “áp đặt”, “đánh tráo khái niệm” vì những tổn thương của bản thân mà gạt bỏ quyền lợi được sống hạnh phúc của người khác. Đây cũng chỉ là một hình ảnh để khán giả thấy có những kiểu người kỳ quặc đến khó tin nhưng thực chất họ có tồn tại. 

Xem thêm: 
Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên "hắc mã ngôn tình" 2023 không?
Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 1-4: đậm chất ngôn tình, nhiều "gia vị" đặc sắc

Câu chuyện đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần giới trẻ

Nội dung được thực hiện dựa trên tiểu thuyết ngôn tình với nhiều tình tiết mơ mộng của tuổi trẻ trong tình yêu và cuộc sống. Những tưởng chỉ mang đến chất liệu "đường hóa học" nhưng Vụng Trộm Không Thể Giấu ít nhiều giúp xoa dịu tâm hồn của một bộ phận khán giả trẻ tuổi.

Thật lãng mạn khi biến tình yêu thành động lực phấn đấu để trở nên tốt hơn

Nếu Đoàn Gia Hứa là ước mơ của Tang Trĩ thì Tang Trĩ là cầu vòng trong cuộc đời u ám của Đoàn Gia Hứa. Tang Trĩ dùng tình cảm dành cho anh hóa thành động lực để phấn đấu trong học tập, để tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình. Bởi vì như vậy mới có thể sánh đôi cùng Đoàn Gia Hứa, có thể độc lập, trở thành điểm tựa cho anh, "Những gì Đoàn Gia Hứa không có, sau này nhất định sẽ có".

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 3
Những khoảnh khắc ngọt ngào giữa cặp đôi khiến mọt phim xao xuyến.

Đoàn Gia Hứa khi chạm đến gần Tang Trĩ cũng chính là với tay chạm đến hạnh phúc và khao khát về tình thân. Biến cố gia đình đã khiến cho Đoàn Gia Hứa ở tuổi chưa đến 30 đã không còn người thân ruột thịt nào bên cạnh. Nếu Tang Trĩ không xuất hiện trong cuộc đời của anh, sau khi ba cũng mất đi thì Đoàn Gia Hứa sẽ đơn độc đến nhường nào. Nhờ có Tang Trĩ, Đoàn Gia Hứa như tìm lại được lý do để nỗ lực trong cuộc sống, có nơi gọi là gia đình, có người yêu thương và bảo vệ anh, cho anh một chỗ dựa trong cuộc đời quá khắc nghiệt này. 

"Anh không có cách nào để thay đổi gia đình của anh. Thứ mà anh có cũng không nhiều… Nhưng anh sẽ dùng tất cả, cả đời đối tốt với Tang Trĩ". Ngoại trừ những điều bất kham đó, anh của hiện tại và bao gồm cả tương lai, tất cả những gì anh có, toàn bộ đều sẽ cho Tang Trĩ, kể cả bản thân anh cũng không ngoại lệ, cũng thuộc về Tang Trĩ... (trích tiểu thuyết Vụng Trộm Không Thể Giấu - Trúc Dĩ).

Chất liệu chữa lành vượt qua giới hạn ngôn tình lãng mạn

Ở Tang Trĩ, chúng ta thấy được hình ảnh của rất nhiều bạn trẻ khi chập chững bước vào đời. Khi còn sống trong vòng tay yêu thương của gia đình, cuộc sống vô lo vô nghĩ không cần phải toan tính về bất cứ điều gì. Nhưng khi bắt đầu hành trình trở thành người lớn, thoát khỏi sự bao bọc của gia đình, chúng ta không còn là những đứa trẻ có thể vô tư khóc nhè nữa, phải nén nước mắt và học cách tự giải quyết các vấn đề. 

Trong cuộc gọi về nhà hỏi thăm, chúng ta chỉ kể về những điều vui vẻ mà không nhắc đến những buồn phiền và mệt mỏi đó chính là một trong những bước đầu tiên để trưởng thành.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 4
 

Tam quan (bao gồm thế giới quan/vũ trụ quan, nhân sinh quan, giá trị quan) của Tang Trĩ không hề lệch lạc hay mơ hồ. Em ấy biết phân biệt rõ trắng đen, đúng sai. Điều đó thể hiện rõ từ cách xử lý vấn đề trong tình bạn thời cấp ba, khẳng định với Khương Dĩnh là lỗi của ai người đó chịu trách nhiệm, là ba của Đoàn Gia Hứa gây ra tai nạn không phải Đoàn Gia Hứa.

Chính Đoàn Gia Hứa đã làm việc cật lực, luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng để trả khoản bồi thường cho gia đình Khương Dĩnh, chuyện quá sức đối với một thiếu niên đang chuẩn bị bước vào giảng đường đại học như vậy là đã quá đủ. Đoàn Gia Hứa đã sống trong nỗi dằn vặt suốt ngần ấy năm dù không phải lỗi của mình, chỉ vì sự vô lý và điên rồ của Khương Dĩnh khi tra tấn tinh thần, làm phiền anh liên tục.

Tang Trĩ không phải là “món hời” của Đoàn Gia Hứa mà là món quà bù đắp cho anh, là niềm hy vọng và tất cả của Đoàn Gia Hứa trong hiện tại và cả tương lai. Đó là Tang Trĩ sẵn sàng vì anh mà cố gắng tìm thấy phiên bản tốt nhất của mình, sẵn sàng cùng anh kiếm tiền trả nợ, cùng tiết kiệm để mua nhà dù cho có 50 năm cũng chẳng sao, Tang Trĩ chắc chắn sẽ đối xử tốt với Đoàn Gia Hứa cả đời…

Tình cảm của Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ vừa đậm chất ngôn tình lãng mạn nhưng cũng không kém phần hiện thực và có tác động nhất định đến với giới trẻ. Hóa ra tình yêu là phương thuốc chữa lành hữu hiệu cho những tổn thương sâu trong tâm hồn của một người, đồng thời tạo nên nguồn động lực mạnh mẽ để ta không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Đối mặt với muôn vàn thử thách và khó khăn, ta cùng làm chỗ dựa vững chắc cho nhau. 

Tóm lại, tình yêu giữa Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa tồn tại sự tôn trọng, bình đẳng và thấu hiểu. Những điều giữ vị trí rất quan trọng cho sự bền chặt trong tình cảm đôi lứa. 

Tình thân, tình bạn và tình đồng nghiệp

Bên cạnh chất liệu tình yêu là trọng tâm câu chuyện, để tạo nên "món ngon trọn vị", Vụng Trộm Không Thể Giấu làm sao thiếu được những gia vị của tình thân, tình bạn và tình đồng nghiệp.

Trong cuộc sống tưởng như chỉ có một gam màu u tối nhưng thật ra xung quanh chúng ta luôn tràn ngập những sắc màu rực rỡ. Gia đình là nơi mà Tang Trĩ muốn quay trở về nhất sau những giờ tăng ca mệt mỏi. Gia đình Tang Trĩ là một minh chứng điển hình cho kiểu mẫu phụ huynh tâm lý với con cái. Mặc dù sau khi Tang Diên tốt nghiệp không lập tức tìm công việc ổn định như Đoàn Gia Hứa nhưng anh vẫn tự tìm kiếm chuyện mình thích làm và có thu nhập riêng. Tang Trĩ được cưng chiều, yêu thương nhưng không mắc bệnh tiểu thư, không kiêu căng ngạo mạn... Trái lại, em là cô gái rất ngoan ngoãn, lễ phép, có cá tính riêng cũng không phải kiểu đứng yên để người khác ức hiếp trên đầu mình… 

Tang Diên đúng chất người anh cục súc bên ngoài, ấm áp bên trong, trong truyền thuyết. Là anh lớn, là người đã từng khóc hết nước mắt khi nghe ba mẹ nói đùa đã mang em đi cho khi còn nhỏ… Tang Diên không dịu dàng, tỉ mỉ như Đoàn Gia Hứa nhưng anh yêu thương em gái nhiều đến độ ai cũng cảm nhận được dù cho Tang Trĩ cứ hay than trách "anh thật phiền phức".

Kể cả tình bạn của các anh chàng sinh viên Tang Diên, Đoàn Gia Hứa, Tiền Phi… hay các cô nàng Tang Trĩ, Ninh Vy, Chân Như,... cũng khiến người xem phải nhớ lại khoảng thời gian tươi đẹp khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Những lần nhắc nhau về các bài luận kết thúc môn, giành chỗ ngồi trên lớp hay ở căng tin, vào thư viện ôn bài hay cùng giao lưu với các bạn của lớp/khóa khác… Khung hình vườn trường tuy không xuất hiện dày đặc nhưng đã gợi nhớ không ít những kỷ niệm khó quên, như những thước phim lướt nhẹ qua khiến ta chợt phải mỉm cười về khoảng thời gian tươi đẹp ấy.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 4
Những cô bạn cùng phòng ký túc xá đáng yêu của Tang Trĩ.

Ngoài ra còn có ngày đầu tiên thực tập trong môi trường công sở lạ lẫm, những bỡ ngỡ và lo lắng về công việc, cấp trên và đồng nghiệp. Tang Trĩ lần đầu tiên thực tập không mấy thuận lợi khi gặp phải cấp trên công tư bất phân. Nhưng bù lại, em vẫn có cơ hội để thể hiện bản thân, có những đồng nghiệp thật sự quan tâm và đối xử thân thiện với em.

Kể cả những hình ảnh tăng ca thâu đêm suốt sáng, niềm vui sướng khi kế hoạch/dự án được thông qua, những lần cắm đầu vào máy tính "cùng chiến" với các đồng nghiệp để chạy deadline… mọi thứ cứ như đang mô phỏng lại chính cuộc sống của người trẻ hiện đại, những người nuôi dưỡng những ước mơ và chưa bao giờ nghĩ đến sẽ từ bỏ hay hối hận…

Diễn viên chính thành công "lật ngược ván cờ"

Xem qua loạt đánh giá dành cho Vụng Trộm Không Thể Giấu, đa số fan tiểu thuyết đều không chấp nhận 3 nhân vật chính do Triệu Lộ Tư, Trần Triết Viễn và Mã Bá Khiên đảm nhận. Ngay từ khi công bố dàn cast lập tức nổ ra những cuộc tranh cãi không ngừng, ý kiến chê bai nhiều vô số kể. Ai cũng khẳng định 3 người không phải là hình tượng nhân vật lý tưởng bước ra từ sách, đặc biệt là Tang Diên của Mã Bá Khiên. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 5
Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn hợp tác ăn ý, "phản ứng hóa học" như một cặp đôi thật sự.

Triệu Lộ Tư là Tang Trĩ trong lòng đạo diễn và mọt phim ngôn tình

Trong số 3 gương mặt chủ chốt, Triệu Lộ Tư là cái tên nổi bật nhất, gây chú ý nhiều nhất. Đây có thể xem là vai diễn đặc sắc tiếp theo trong sự nghiệp diễn xuất của "mỹ nữ xuyên không" nhưng vẫn nhận phải những bình luận trái chiều đầy ác ý. 

Diễn xuất khoa trương, giọng nói "nhão nhoẹt" nghe choáng váng hết cả đầu là những cảm nhận tiêu cực về vai diễn Tang Trĩ khi Vụng Trộm Không Thể Giấu ra mắt. Nhưng theo dõi từ đầu đến cuối, Tang Trĩ của Triệu Lộ Tư khiến đông đảo khán giả thổn thức bởi lối diễn xuất phù hợp, phân tích tỉ mỉ và tạo sự khác biệt tương đối rõ rệt giữa các giai đoạn trong hành trình yêu thầm của em ấy.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 6
Triệu Lộ Tư dồn rất nhiều tâm huyết và công sức vào vai Tang Trĩ.

Xem thêm: Tang Trĩ (Vụng Trộm Không Thể Giấu) ngoài Triệu Lộ Tư ra không ai thích hợp hơn?

Khi phát hiện tình cảm đặc biệt dành cho Đoàn Gia Hứa, Tang Trĩ có vui mừng, có ngờ vực, có ngại ngùng cũng không khỏi cảm thấy kỳ quặc... Nhưng những cảm xúc rung động, biểu cảm cùng hành vi mà Triệu Lộ Tư thể hiện đưa người xem như trở lại quãng thời gian thanh xuân, cảm nhận được loại tình yêu đầu đời đang chớm nở. 

Đến khi không còn nghi ngờ về cảm xúc của chính mình, em ấy đặt ra mục tiêu “đại học Nghi Hà và Đoàn Gia Hứa”. Ở Tang Trĩ, em ấy không phải tìm cách để Đoàn Gia Hứa thích mình, không phải cứ đeo bám anh, vì thầm yêu anh mà muốn lập tức ở bên cạnh anh... Tang Trĩ xác định ước mơ, vạch ra kế hoạch rõ ràng...

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 7
Anh nhìn em trưởng thành, chúng ta cùng nhau trưởng thành...

Em nhất định phải thành công vào trường đại học Nghi Hà không chỉ vì muốn đến thành phố nơi anh sống, vì đó là ngôi trường nằm trong top đầu các trường đại học danh tiếng có điều kiện học tập tốt nhất cho ngành học của em. Khi hiểu lầm Đoàn Gia Hứa có bạn gái, không thực hiện lời hứa lúc trước với mình, Tang Trĩ liền dứt khoát từ bỏ tình cảm dành cho anh, cất tất cả mọi thứ vào một góc. Nhưng ngay cả vậy cũng không ngăn cản quyết tâm vào đại học Nghi Hà của Tang Trĩ.

Một lần nữa chạm mặt nhau, tình cảm chôn chặt bấy lâu lần nữa nhen nhóm, nhận ra sự thay đổi của Đoàn Gia Hứa, Tang Trĩ vẫn cố gắng đè nén cảm xúc, vẫn không muốn nói cho Đoàn Gia Hứa rằng mình bắt đầu yêu thầm anh từ năm cấp 3.

Triệu Lộ Tư thể hiện một Tang Trĩ không phải hoàn hảo nhất nhưng đủ để mọt phim ngôn tình cảm nhận sự đáng yêu, đơn thuần cùng tính cách thú vị khiến người khác muốn yêu thương, nâng niu và cho em những điều tốt đẹp nhất. Cách em ấy làm nũng với ba mẹ, anh trai hay những động tác nhỏ trong lúc ăn uống, làm việc, tức giận, vui vẻ tột độ khi ở bên cạnh Đoàn Gia Hứa,... không xuất thần, không đến mức tung hô nhưng làm người xem tan chảy, nhập tâm, thích thú và yêu mến nhân vật Tang Trĩ. 

Không chỉ cố gắng hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất, nữ diễn viên sinh năm 1998 đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết vào dự án này.

Ngoài đảm nhận vai nữ chính, Triệu Lộ Tư còn góp giọng trong 2 ca khúc OST (trong đó có một ca khúc thể hiện cùng Uông Tô Lang, do nữ diễn viên tự liên hệ với nam ca sĩ). Rất nhiều các vật dụng, trang phục đều do Triệu Lộ Tư tự chuẩn bị và không chỉ cho riêng nhân vật Tang Trĩ. Do dự án không được xem trọng, kinh phí thấp, nên trang phục của Trần Triết Viễn và một số diễn viên khác là do Triệu Lộ Tư chủ động liên hệ nhờ sự giúp đỡ từ các nhãn hàng mà cô nàng hợp tác. Cô còn tham gia vào việc phối đồ, căn chỉnh góc máy, đề xuất các động tác hình thể để cảnh quay được tự nhiên và hợp lý nhất. 

Trần Triết Viễn có thật sự “quá non” để vào vai Đoàn Gia Hứa?

Nam diễn viên sinh năm 1996 có visual đậm chất "nam thần thanh xuân vườn trường", lại trẻ trung hơn rất nhiều so với tuổi thật. Gương mặt nhìn kiểu gì cũng có phần “non nớt”, thiếu cảm giác từng trải qua nhiều sóng gió, không phải “nam hồ ly tinh” Đoàn Gia Hứa trong lòng độc giả. Nhưng đâu có hình mẫu nhất định nào làm chuẩn mực, thước đo cho độ tuổi, cho dáng vẻ của một người. Trần Triết Viễn không “già” như mong đợi nhưng khán giả vẫn cảm nhận được "phản ứng hóa học" ngọt hơn mật giữa anh và Tang Trĩ, không phải “tình chị em” nhưng một số nhận xét.

Chưa kể, trong nguyên tác khi Đoàn Gia Hứa đến giảng đường cùng Tang Trĩ, mọi người đều tưởng anh là sinh viên đại học. Điều đó chứng tỏ tuy anh lớn tuổi hơn nhưng nét mặt vẫn còn rất trẻ. Dù không mang lại cảm giác chính xác như mô tả trong tiểu thuyết, nhưng luận về nhan sắc thì Trần Triết Viễn có thừa, diễn xuất linh hoạt đủ để người xem chấp nhận.

Đáng khen nhất là ánh mắt như biết nói của Đoàn Gia Hứa. Mỗi khi hai mắt bất chợt đỏ hoe, ngân ngấn nước như sắp khóc vì bất ngờ, vì quá cảm động trước tình cảm của Tang Trĩ làm cho người xem cũng thấy quặn lòng, xót xa cho nhân vật Đoàn Gia Hứa. Vẻ mặt tức giận, lo lắng nhưng không nỡ nặng lời với Tang Trĩ hay nét mặt "nam hồ ly tinh" chọc ghẹo, dụ dỗ Tang Trĩ,... mỗi nét mặt đều có sự khác biệt, đều diễn giải những tâm tình khó nói nên lời.

Tang Diên "phiên bản lỗi" nhưng rất được lòng fan

Không có nhan sắc "đỉnh cao" như hình tượng nguyên tác, không có thần thái hay khí chất của một mỹ nam tự cao tự đại nhưng Mã Bá Khiên đã dùng chính tố chất thật của anh để chiếm trọn tình cảm khán giả. Vốn là một rapper trong giới giải trí Hoa ngữ, sinh ra tại Mỹ và có thời gian sinh sống tại Thượng Hải đã tạo nên chất giọng đặc biệt của Mã Bá Khiên hiện tại. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 8
Anh trai "nhà người ta" luôn luôn không khiến khán giả phải thất vọng.

Vẻ mặt cọc cằn, khó chịu, dáng vẻ cà lơ phất phơ của anh chàng trong phim vừa hài hước vừa “gây nghiện” đúng chuẩn anh trai nhà người ta. Người hâm mộ của anh còn đùa vui rằng, Mã Bá Khiên thật ra không diễn Tang Diên và dùng chính mình để tạo nên Tang Diên “phiên bản lỗi” nào ngờ lại rất được lòng fan.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 9
Mã Bá Khiên thua ở nhan sắc, thắng ở "màu sắc cá nhân".

Anh trai cũng góp giọng trầm ấm của mình trong ca khúc OST của phim mang tên Be Your Light với giai điệu tươi vui, rất phù hợp khi vang lên trong những khung hình tình cảm vui tươi giữa Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ. 

Dàn cast phụ làm tròn nhiệm vụ

Ngoài ba nhân vật chủ chốt, các diễn viên phụ như chị đẹp Tăng Lê, “mỹ nam một thời” Khưu Tâm Chí cho đến các nhân vật phụ xung quanh Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đều góp phần xây dựng nên câu chuyện ấm áp này. 

Có những người bạn thân rất tốt bụng, quan tâm bạn bè, làm “quân sư quạt mo”, sẵn sàng giúp đỡ khi bạn cần… Có cấp trên, đồng nghiệp tốt tính, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ…

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: thật lãng mạn khi cố gắng trở nên tốt hơn vì tình yêu 10
Chị đẹp Tăng Lê và Khưu Tâm Chí trở thành người ba người mẹ tâm lý nhất "hệ mặt trời".

Đặc biệt, tin chắc tình cảm giữa “mẹ con” giữa Tăng Lê và Triệu Lộ Tư lại khăng khít hơn khi viết lại cái kết đẹp trong Vụng Trộm Không Thể Giấu sau Tinh Hán Xán Lạn

Chung quy, mỗi một nhân vật đều mang đến nhiều góc nhìn, nhiều điều thú vị cho người xem, tăng thêm phần đặc sắc và sức hút cho tác phẩm. 

Xây dựng phần nhìn “nịnh mắt”

Phần cốt truyện và màn thể hiện của dàn cast thành công chinh phục đông đảo khán giả. Về phần nhìn, Vụng Trộm Không Thể Giấu sử sử dụng khung hình điện ảnh 21:9 thay vì 16:9 quen thuộc, được ứng dụng trong các bộ phim truyền hình dài tập. Ban đầu, khán giả có thể sẽ chưa quen được với những cảnh cận, nhưng đổi lại ở những cảnh toàn, khung cảnh mở ra bao la hơn, hiển thị nhiều chi tiết hơn.

Từ đó tạo không gian rộng lớn cho khán giả có thể liên tưởng, tưởng tượng và đắm chìm vào thế giới nội tâm của nhân vật và cộng hưởng với cảm xúc của mình. 

Không đơn thuần cho thấy cảnh toàn rộng với cơ sở hạ tầng phát triển, những khung cảnh đậm chất trữ tình từ những tán cây hoa sum sê tô điểm thêm màu sắc tươi vui, rực rỡ... con người trở nên đơn độc hơn, bầu tâm sự nặng trĩu hơn khi một mình xuất hiện trong khung hình rộng như thế. 

Hơn nữa, từ những khung cảnh ấy như thể mở ra vùng trời bao la, liên tưởng ngay đến tương lai rộng mở, xán lạn giữa Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ. Con đường tình yêu, trưởng thành chưa bao giờ thuận lợi, suôn sẻ nhưng với một trái tim chân thần, ý chí kiên định thì tin chắc hoa sẽ nở, ước mơ rồi sẽ thành hiện thực…

Những vật dụng được sử dụng trong phim đều để lại ấn tượng và mang ý nghĩa riêng của chúng. Trang phục của các diễn viên cũng giúp ích rất nhiều cho việc tạo nên bầu không khí lãng mạn, tạo cảm giác thanh xuân ngập tràn. 

Thành tích ấn tượng của Vụng Trộm Không Thể Giấu 

Ngay sau khi phát sóng ngày đầu tiên, Vụng Trộm Không Thể Giấu đã đạt điểm nhiệt trên 10.000 với tốc độ phá vỡ kỷ lục của các tác phẩm thần tượng trước đó. Liên tục phá chỉ số trên 2 theo ghi nhận của Datawin, chỉ số phát sóng phim chiếu mạng và chỉ số nhân vật luôn nằm top đầu bảng xếp hạng của Vlinkage. Đánh giá phim ảnh trên nền tảng Weibo đạt điểm trên 8 với hàng loạt những bình luận khen ngợi hết lời dành cho cả bộ phim và các diễn viên chính.

Tạm kết

Ngôn tình thường thần thánh hóa và kém hiện thực, nhưng Vụng Trộm Không Thể Giấu đã mang nhiều chất liệu không ngờ trong tấm áo ngôn tình cũ. Câu chuyện chậm rãi len lỏi vào những góc khuất trong tâm hồn, dẫn dắt người xem đến với những cảm xúc đã hay chưa từng trải qua. Bộ phim tin chắc đã mang lại rất nhiều giá trị về mặt giải trí lẫn tinh thần cho đông đảo khán giả. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim