Chờ...

Xuân Hoa Diễm tập 4-5: Mộ Dung Cảnh Hòa cũng có lúc bị Mi Lâm "hành"

VOH - Bên cạnh sự điên cuồng có một không hai, Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm không thiếu "gia vị hài hước", trong đắng cay có ngọt bùi.

Ngay sau khi Xuân Hoa Diễm/Xuân Hoa Yếm lên sóng, cộng đồng mọt phim Hoa ngữ lại được một phen "đu phim" nhộn nhịp. Đúng như dự đoán ban đầu, chất "điên" trong motif câu chuyện và thiết lập nhân vật trở thành tâm điểm gây chú ý, thảo luận không thể sôi nổi hơn. Hai nhân vật chính Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa đóng) và Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn đóng) trở thành ngôi sao đắt giá nhất trong làng cổ trang ở thời điểm hiện tại.

voh-xuan-hoa-diem-tap-4-5-h3
voh-xuan-hoa-diem-tap-4-5-h2
Lưu Học Nghĩa và Ngô Cẩn Ngôn đang nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả - Ảnh: weibo

Sau khi ám sát tam hoàng tử bất thành, Mi Lâm đương nhiên không thể thoát cảnh bị giam vào ngục, bị tra tấn lấy lời khai. Hình ảnh Mi Lâm người đầy thương tích nằm gục trên nền gạch bẩn thỉu nhưng vẫn đầy ý chí sinh tồn để lại ấn tượng sâu sắc. Nhà giam tăm tối, bẩn thỉu nhưng thật bất ngờ khi giữa khe hở của nền gạch lại xuất hiện những đóa hoa nhỏ bé xinh đẹp đang mạnh mẽ sinh tồn dù ở trong điều kiện khắc nghiệt nhất. 

voh-xuan-hoa-diem-5-1
voh-xuan-hoa-diem-5-2
Hai tập phim mới nhất khiến khán giả "vừa khóc vừa cười" - Ảnh: weibo

Chính câu Mi Lâm lẩm bẩm trong miệng gọi tên đóa hoa "không chết được" cũng như tự nhắc nhở, tự nói với bản thân mình chưa thể chết khi chưa trả được mối thâm thù, dường như đã làm động lòng trắc ẩn của Mộ Dung Cảnh Hòa. Dù hắn đã định giết nàng diệt khẩu nhưng cuối cùng lại không nỡ xuống tay trước ý chí ngoan cường giống hệt như hắn của nàng. Mi Lâm đã xác định được Mộ Dung Cảnh Hòa không phải người đứng sau trận lửa diệt thành Thanh Châu và có tia hy vọng mong chờ vương gia sẽ cứu mình. 

Mộ Dung Cảnh Hòa bất ngờ thay đổi ý định, không còn muốn giết Mi Lâm thậm chí còn ra tay cứu nàng. Dù cách cứu nàng có chút tàn nhẫn nhưng chính bản thân hắn cũng bị nội thương khi trong lúc tự tay đánh phạt Mi Lâm, hắn đã cố gắng kìm lại lực roi. Bên ngoài nhìn vào đau đớn vô cùng nhưng thực chất sẽ không gây ra áp lực lớn lên người Mi Lâm.

voh-xuan-hoa-diem-4-10
voh-xuan-hoa-diem-4-9
voh-xuan-hoa-diem-4-8
voh-xuan-hoa-diem-4-7
Tình tiết gây ấn tượng mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Trong Xuân Hoa Diễm tập 5, khán giả đã có cơ hội để bật cười thích thú thay vì chỉ ức chế, sởn gai óc khi theo dõi diễn biến giữa Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm. Sau khi tự tìm cách giải độc cho mình, Mi Lâm đã bị tác dụng phụ làm nảy sinh ảo giác và rồi cả gan "quằn" vương gia mệt nghỉ. Tuy nhiên, chính phân cảnh này tiếp tục thể hiện nỗi đau đớn của cả hai nhân vật. Hình ảnh Mi Lâm gặp lại cha mẹ nhưng bỗng chốc mọi thứ bị tan biến bởi ngọn lửa như đánh thẳng vào nỗi đau của Cảnh Hòa, khiến người xem thêm cảm thấy đồng cảm, xót xa cho hai nhân vật. 

Cặp đôi Lưu Học Nghĩa và Ngô Cẩn Ngôn như đang tạo nên những dòng cảm xúc, "chemistry" độc đáo, mới lạ khác hẳn với đại đa số cặp đôi cổ trang ngược tâm nổi bật khác. Cũng là ngược thân ngược tâm, có lợi dụng, có tự tay làm tổn thương đối phương nhưng mọi thứ diễn ra rất điên cuồng, dồn dập trong lúc đan xen những khoảng lặng, chi tiết khôi hài.

voh-xuan-hoa-diem-4-21
voh-xuan-hoa-diem-4-19
voh-xuan-hoa-diem-4-18
voh-xuan-hoa-diem-4-17
Thiết kế động tác của cặp đôi thành công tạo nên nhiều điểm nhấn đặc biệt cùng lúc sản sinh nên nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau - Ảnh: weibo

Hai người có cách biệt vô tận nhưng đồng thời có nhiều điểm tương đồng và nhất là có chung một mục đích "trả thù". Tính cách của cả hai đều bị thay đổi một cách đột ngột từ lạc quan, lương thiện trở nên máy móc, lạnh lùng. Ngoài điều tra sự thật thảm kịch Thanh Châu và trả thù ra, họ chẳng còn hơi sức, hứng thú đối với những chuyện khác. 

Cứ tưởng Mi Lâm đã phát hiện Mộ Dung Cảnh Hòa chính là chủ nhân Ám Xưởng nhưng cuối cùng đó chỉ là ảo giác của cô nàng. Mộ Dung Cảnh Hòa có vẻ đang thấy tiếc nuối, áy náy khi biết Mi Lâm chỉ còn thời gian sống ngắn ngủi sau khi hắn hạ độc nàng. 

voh-xuan-hoa-diem-4-15
voh-xuan-hoa-diem-4-16
voh-xuan-hoa-diem-4-14
voh-xuan-hoa-diem-4-12
Dù vương gia khó chịu, bực bội vẫn kiên nhẫn lấy bút làm hoa dụ Mi Lâm lên giường ngủ - Ảnh: weibo

Tình tiết trong Xuân Hoa Diễm thật sự khiến các mọt phim chưa từng đọc nguyên tác cảm thấy bất ngờ, đôi khi sốc nặng trước tính cách của nam chính. Mộ Dung Cảnh Hòa tựa như đang vùng vẫy ở lằn ranh giữa bản chất lương thiện và tâm lý méo mó sau thảm kịch Thanh Châu. Tận mắt chứng kiến người dân chết oan, quân lính cũng là đồng đội từng vào sinh ra tử cùng mình lại bỏ mạng bởinhững người mà họ luôn hết mình ra sức bảo vệ.

Kể từ khi mất hết tất cả chỉ sau một đêm, trong mắt hắn luôn tràn ngập thù hận, tự trách, tự giễu, hình ảnh tướng quân Uy Bắc thân thiện thương dân hóa thành một người tàn độc, lạnh lẽo. Hắn dùng bộ mặt ác quỷ để đối mặt với đời, tạo nên một lớp mặt nạ không chút sơ hở để chơi ván cờ báo thù của mình. 

voh-xuan-hoa-diem-4-13
voh-xuan-hoa-diem-4-11
Mộ Dung cũng có mặt ấm áp, thương hoa tiếc ngọc - Ảnh: weibo

Ấy vậy nhưng Mi Lâm như tấm gương phản chiếu bản chất lương thiện của Mộ Dung Cảnh Hòa, dù có thật sự vì giá trị lợi dụng hay không nhưng hắn đã không bỏ mặc sống chết của Mi Lâm. Hắn chạy đến Văn Hoa để cứu nàng, dặn dò đại phu bằng mọi giá cũng phải điều chế thuốc giải độc cho nàng cho dù khả năng nàng có đợi được là rất thấp. Định sẽ thủ tiêu Mi Lâm nhưng khi nhìn thấy Mi Lâm gặp ảo giác, dù biểu cảm khó chịu nhưng vẫn kiên nhẫn tìm cách để Mi Lâm chìm vào giấc ngủ chứ không ra tay đánh ngất nàng...

Ngoài cặp đôi chính, hình tượng hoàng đế Mộ Dung Can không cưỡng ép công chúa Tây Yên Tử Cố (Hoàng Nhật Oánh đóng), nam phụ si tình Việt Tần (Tất Văn Quân đóng), nữ tướng quân Lạc Mai (Triệu Tiểu Đường đóng) và cả kẻ phản diện Mộ Dung Huyền Liệt (Trần Sở Hà đóng)... đều góp phần tạo nên sự đặc sắc, lôi cuốn cho câu chuyện.

voh-xuan-hoa-diem-4-22
voh-xuan-hoa-diem-4-23
voh-xuan-hoa-diem-4-24
Các nhân vật phụ cũng có thiết lập tính cách nổi bật - Ảnh: weibo

Xuân Hoa Diễm/Xuân Hoa Yếm đang được phát hành trên nền tảng Youku mỗi ngày vào lúc 11h đối với tài khoản SVIP và lúc 17h đối với VIP. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.