Chờ...

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng?

VOH - Nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả bởi sự góp mặt của Park Seo Joon, Han So Hee và dàn sao đình đám, liệu Sinh Vật Gyeongseong có làm hài lòng người xem với chất lượng nội dung tương xứng.

Lên sóng vào cuối tháng 12/2023, Sinh Vật Gyeongseong (Gyeongseong Creature) đang là bộ phim đứng đầu BXH phim được xem nhiều nhất tại Netflix Việt Nam và một số quốc gia khác. Bộ phim có sự tham gia của 2 ngôi sao đang được yêu thích là Park Seo Joon và Han So Hee, ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên đã nhận được sự chú ý của khán giả. 

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 1
Sinh vật Gyeongseong sau khi lên sóng đã dẫn đầu Netflix Việt Nam nhiều tuần liền

Sau khi phim lên sóng, bên cạnh những lời khen thì cũng có không ít ý kiến trái chiều từ khán giả. Liệu rằng bộ phim kinh dị do Netflix sản xuất, với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu có thật sự xứng đáng để khán giả bỏ thời gian ra xem? Hãy cùng VOH tìm hiểu nhé!

Thông tin phim Gyeongseong Creature

  • Tên tiếng Hàn: 경성크리처
  • Tên tiếng Việt: Sinh Vật Gyeongseong
  • Đạo diễn: Jung Dong Yoon
  • Biên kịch: Kang Eun Kyung
  • Thể loại: Kinh dị, lịch sử, lãng mạn, kỳ bí
  • Ngày phát hành: 22/12/2023
  • Diễn viên: Park Seo Joon, Han So Hee, Kim Hae Sook, Jo Han Chul, Wi Ha Joon, Choi Young Joon,... 
  • Điểm IMDb: 7.3/10

Sinh Vật Gyeongseong (Gyeongseong Creature) là bộ phim do Netfix đầu tư sản xuất, lấy bối cảnh mùa xuân năm 1945 - thời kỳ đen tối trong lịch sử Hàn Quốc. Tại bệnh viện Ongseong bí ẩn ở Gyeongseong (tên cũ của Seoul), rất nhiều người dân Hàn Quốc đã phải hy sinh vì kế hoạch phát triển "vũ khí tối thượng" của quân đội Nhật Bản. Cuối cùng, một con quái vật được tạo nên từ lòng tham của con người bất ngờ xuất hiện với khả năng tàn sát rất cao.

Sinh vật Gyeongseong - Trailer chính thức:

Lúc này, chàng chủ tiệm cầm đồ Jang Tae Sang (Park Seo Joon) và cô nàng thám tử Yoon Chae Ok (Han So Hee) đã vô tình gặp gỡ và quyết định đồng hành với nhau để điều tra vụ việc. Trong đó, Jang Tae Sang nhận nhiệm vụ tìm kiếm một kỹ nữ mất tích để bảo vệ cửa hàng tâm huyết của mình. Còn Yoon Chae Ok đang trên hành trình tìm kiếm mẹ ruột mất tích đã 10 năm. 

Mặc dù ban đầu, mỗi người đều có một mục đích riêng để đến bệnh viện, nhưng sau đó họ đã phát hiện bí mật khủng khiếp ẩn sâu bên trong bệnh viện Ongseong. Cũng từ đây, họ bắt đầu bị lôi vào một cuộc rượt đuổi nguy hiểm và không có hồi kết. 

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 2
Chàng thương gia Jang Tae Sang và cô nàng thám tử Yoon Chae Ok có mối nhân duyên đặc biệt

Nội dung kết hợp nhiều thể loại, nhưng liệu có hài hòa?

Theo dõi Sinh Vật Gyeongseong, có thể thấy tác phẩm là sự kết hợp giữa lịch sử, kinh dị, khoa học viễn tưởng và cả tình cảm lãng mạn. Chính điều này đã góp phần tạo nên sự độc đáo, gợi tò mò cho khán giả về những diễn biến của bộ phim. Bởi lẽ, tác phẩm không chỉ tái hiện lại 1 giai đoạn lịch sử của Hàn Quốc, mà còn phục vụ nhu cầu giải trí của người xem với câu chuyện tình của Jang Tae Sang và Yoon Chae Ok. 

Về yếu tố lịch sử, phim đã thành công trong việc xây dựng bối cảnh một cách chỉn chu. Từ đường phố, những ngôi nhà cho đến trang phục của các diễn viên đều được thực hiện tỉ mỉ, gợi cảm giác liên tưởng về những năm tháng trong quá khứ. Thông qua bộ phim, khán giả cũng phần nào hiểu hơn về những nỗi khổ mà người dân Hàn Quốc đang phải chịu đựng dưới sự áp bức của Nhật Bản. 

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 3
Bộ phim tái hiện rõ nét bối cảnh lịch sử của câu chuyện

Trong khi đó, yếu tố kinh dị là phần được mong chờ nhất Sinh Vật Gyeongseong, giúp tác phẩm trở nên khác biệt so với nhiều bộ phim lịch sử khác. Biên kịch Kang Eun Kyung đã rất khéo léo khi xây dựng bối cảnh kinh dị cùng những yếu tố hành động chủ yếu diễn ra ở bên trong bệnh viện Ongseong. Sự khép kín và hạn chế về mặt không gian sẽ góp phần nuôi dưỡng nỗi sợ, khiến người xem càng thêm hồi hộp chờ đợi sự xuất hiện của quái vật và cách mà các nhân vật nỗ lực để vượt ra ngoài. 

Ngoài ra, sự đan xen giữa yếu tố tình cảm, lãng mạn cũng góp phần giúp bộ phim tránh được sự nhàm chán cho khán giả. Từ những hiểu lầm ban đầu, Jang Tae Sang và Yoon Chae Ok dần nhận ra được những góc khuất của đối phương và cảm thấy đồng cảm. Khi cùng nhau chiến đấu, đồng hành vượt qua lằn ranh sinh tử, tình cảm của cả hai lại càng thêm bền chặt. Những phân cảnh tương tác của Tae Sang và Chae Ok tuy chỉ rất nhỏ và chớp nhoáng, nhưng qua sự thể hiện duyên dáng của Park Seo Joon và Han So Hee vẫn đủ gây thương nhớ với người xem.

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 4
 
Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 4
Bên cạnh yếu tố lịch sử, kinh dị thì tình cảm là một "gia vị" giúp tăng tính giải trí cho bộ phim

Mặc dù kết hợp nhiều yếu tố khác nhau, nhưng Sinh Vật Gyeongseong vẫn có nhịp độ rõ ràng và ổn định nhờ cách chuyển khéo léo giữa các phân đoạn. Bên cạnh đó, những phân cảnh hồi tưởng về quá khứ cũng xuất hiện rất đúng lúc, giúp người xem hiểu hơn về câu chuyện và mối quan hệ của các nhân vật, cho dù đó chỉ là một nhân vật phụ. 

Chưa kể, biên kịch Kang Eun Kyung cũng rất biết cách dụ dỗ người xem khi liên tục đưa ra những tình huống gợi mở, khiến khán giả không thể dừng lại. Điển hình trong đó phải kể đến sự xuất hiện "nhỏ giọt" của quái vật ở bệnh viện Ongseong, từ bóng đen cho đến những chi tiết nhỏ lộ diện, đến cuối cùng khán giả mới được diện kiến toàn diện quái vật. Đây cũng chính là lúc nhịp độ của phim được đẩy lên cao trào, làm tăng thêm sự hồi hộp cho người xem. 

Mặc dù có nhiều điểm cộng, nhưng việc ôm đồm quá nhiều thứ dễ khiến bộ phim trở nên "quá tải". Sinh Vật Gyeongseong có lớp vỏ đồ sộ ở bên ngoài, nhưng vẫn chưa thật sự đạt đến một độ sâu thật sự về mặt nội dung. Bên cạnh đó, phim tập trung nhiều vào việc mô tả quá trình thí nghiệm tạo nên quái vật hơn, nên với những khán giả đang mong đợi những cảnh hành động hoành tráng thì bộ phim vẫn chưa thể đáp ứng. 

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 5
Phim có nhịp điệu càng về sau càng nhanh dần, nhưng những cảnh hành động vẫn chưa thật sự đủ đô với khán giả

Thiết lập nhân vật hợp lý, dàn diễn viên diễn xuất ấn tượng

Thành công của Sinh Vật Gyeongseong không chỉ nằm ở nội dung và cách dẫn dắt câu chuyện, mà việc xây dựng nhân vật và dàn diễn viên cũng là điểm sáng được khán giả khen ngợi. Bộ phim có vòng nhân vật không quá lớn, vừa đủ để xây dựng nên hệ thống câu chuyện cuốn hút người xem. Trong đó, mỗi nhân vật đều có đủ đất diễn để thể hiện bản thân và các diễn viên cũng trình diễn rất tốt vai diễn của mình. 

Park Seo Joon vai Jang Tae Sang

Trong phim, Park Seo Joon vào vai Jang Tae Sang - một chủ tiệm cầm đồ có tiếng ở Gyeongseong và nắm giữ rất nhiều thông tin mật. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ cho rằng Jang Tae Sang là một kẻ có thể bất chấp mọi thứ để kiếm tiền và chỉ biết bảo vệ lợi ích của bản thân.

Nhưng qua những diễn biến của bộ phim, người xem lại càng hiểu hơn về những gì mà Jang Tae Sang đã trải qua trong quá khứ và anh đã mạnh mẽ như thế nào để có được ngày hôm nay. Đặc biệt, cách Jang Tae Sang âm thầm lên kế hoạch, chuẩn bị mọi thứ để giải cứu mọi người khỏi bệnh viện Ongseong cũng đã cho thấy được sự thông minh, chu đáo của anh. 

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 6
Jang Tae Sang (Park Seo Joon) là chàng doanh nhân giàu có, được mọi người nể trọng

Theo dõi Sinh Vật Gyeongseong, khán giả cũng sẽ thấy được sự biến chuyển trong tâm lý nhân vật Jang Tae Sang đã được Park Seo Joon thể hiện rất rõ nét. Từ một doanh nhân điển trai, tự cao, Jang Tae Sang đã trở nên có trách nhiệm, gạt cả cái tôi cá nhân sang một bên kể từ khi gặp gỡ Yoon Chae Ok (Han So Hee). Đây cũng chính là lý do khiến anh quyết định bất chấp cả tính mạng để bảo vệ người mình yêu. 

Cũng có không ít ý kiến cho rằng nhân vật lần này của Park Seo Joon vẫn còn một màu so với những vai diễn trước đó. Bởi khán giả đã quen với hình ảnh tổng tài điển trai, lạnh lùng của anh trong vai phó chủ tịch Lee Young Joon (Thư Ký Kim Sao Thế). Tuy nhiên, nếu nhìn nhận tổng quan hơn thì sẽ thấy ở Sinh Vật Gyeongseong, nhân vật của Park Seo Joon còn có sự kết hợp giữa hài hước, tình cảm và hành động. Đây cũng được xem là một điểm sáng, giúp tạo nên sự mới mẻ trong diễn xuất của Park Seo Joon. 

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 7
Phía sau vẻ ngoài có phần tự luyến thì Jang Tae Sang lại là người rất có đầu óc và biết lo xa

Han So Hee vai Yoon Chae Ok

Vào vai Yoon Chae Ok, một nữ thám tử có tính cách mạnh mẽ, lạnh lùng, Han So Hee tiếp tục khiến người xem phải phát mê vì độ ngầu của mình. Theo đó, Yoon Chae Ok cùng với cha của mình là Jung Won (Jo Han Chul) đã nỗ lực đi đến khắp nơi tìm kiếm người mẹ mất tích suốt 10 năm. Trong quá trình đó, cả hai đã trở thành thám tử và giúp đỡ nhiều người khác tìm lại được người thân của mình. 

Ở những tập đầu tiên, Chae Ok cho thấy sự mạnh mẽ, bất cần và luôn làm mọi thứ theo ý mình nên đôi khi sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, sau quá trình bóc tách từng diễn biến, câu chuyện của phim, người xem sẽ hiểu ra rằng Chae Ok cũng từng trải qua nhiều tổn thương và thiếu thốn tình cảm trong quá khứ.

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 8
Cô nàng thám tử mạnh mẽ Yoon Chae Ok (Han So Hee)

Sau khi Sinh Vật Gyeongseong được phát hành, Han So Hee đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả về khả năng diễn xuất của mình. Đặc biệt, phân cảnh khi nhân vật Yoon Chae Ok đối đầu trực diện với quái vật và nhận ra đó chính là người mẹ thất lạc 10 năm của mình đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả. 

Việc không có mẹ ở bên cạnh trong suốt 10 năm cũng gây ảnh hưởng nhiều đến cách hành xử của Chae Ok. Có thể cô sẽ được rèn luyện tính mạnh mẽ, nhưng sâu bên trong tâm hồn, Chae Ok sẽ không có nhiều kinh nghiệm trong việc thể hiện tình cảm của bản thân hay đón nhận tình cảm của người khác. Chính việc gặp gỡ Jang Tae Sang sẽ là chất xúc tác giúp cô nàng nhận ra nhiều thứ hơn và hiểu được rằng bản thân xứng đáng được yêu thương nhiều như thế nào. 

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 9
Thước phim lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả khi xem phim

Đáng tiếc là trong phần 1, Park Seo Joon và Han So Hee không có nhiều cảnh tương tác tình cảm với nhau, nên người xem vẫn chưa cảm nhận được sự kết nối của hai nhân vật. Hy vọng là ở phần 2 của bộ phim, khán giả sẽ được thấy thêm nhiều phân cảnh ngọt ngào của cặp đôi "trai tài gái sắc" này. 

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 10
Khán giả tiếc nuối vì Han So Hee và Park Seo Joon còn gặp nhiều trắc trở, chưa có nhiều cảnh tình cảm

Những nhân vật khác

Bên cạnh Park Seo Joon và Han So Hee, Sinh Vật Gyeongseong còn có dàn diễn viên đều là những cái tên gây ấn tượng, có nhiều kinh nghiệp trong diễn xuất. Trong đó có thể kể đến như: Kim Hae Sook (vai bà Na Wol), Jo Han Chul (vai Yoon Jung Won), Claudia Kim (vai phu nhân Yukiko Maeda), Hyun Bong Sik (vai giáo sư Ichiro), Wi Ha Joon (vai Gwon Jun Taek),...

So với 2 nhân vật chính, dàn diễn viên phụ có thời lượng lên sóng không nhiều. Nhưng với tài năng diễn xuất của mình, họ đã thành công để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Các diễn viên thể hiện được rất rõ sự đối lập giữa 2 phe thiện và ác, giúp người xem hiểu rõ hơn về những nguy hiểm của bối cảnh lịch sử trong phim. 

Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 11
Dàn diễn viên đại diện cho phe chính nghĩa
Sinh Vật Gyeongseong review: Siêu phẩm kinh dị của Park Seo Joon và Han So Hee có làm khán giả hài lòng? 12
Hội phản diện với ánh mắt và nụ cười đầy ẩn ý

Bên cạnh đó, việc xây dựng nhân vật có chiều sâu, có quá khứ với những câu chuyện dần dần được lật mở cũng tạo sự tò mò, đồng cảm ở người xem. Đây cũng chính là yếu tố khiến khán giả càng thêm mong đợi vào phần 2 của phim. 

Những thước phim đẹp không cứu nỗi nhạc phim

Mặc dù là series phim nhiều tập, nhưng Sinh Vật Gyeongseong vẫn được thực hiện với chất lượng tiệm cận với phim điện ảnh. Bộ phim có những góc máy cận, bắt trọn biểu cảm của diễn viên không thua kém gì màn ảnh rộng. Đặc biệt, những phân cảnh hành động hay tạo hình quái vật trong phim cũng mang đến cho người xem cảm giác mãn nhãn. 

Tuy nhiên, một điều gây tiếc nuối và thất vọng cho khán giả chính là phần nhạc phim. Cụ thể, ở đoạn cuối cùng của tập 2, khi Jang Tae Sang thể hiện quyết tâm tìm kiếm cô gái mất tích để bảo vệ sản nghiệp của mình, ca khúc Forever của Suho (EXO) đã vang lên và được nhận xét là "hoàn toàn lạc lõng".

Thực tế, Forever là một bài hát có giai điệu hay, đặc biệt là khi được thể hiện bởi chất giọng của Suho thì lại càng ấn tượng. Tuy nhiên, ca khúc lại mang màu sắc hiện đại, không hề phù hợp với bối cảnh lịch sử của Gyeongseong. Vì thế nên nhiều khán giả cho rằng nếu nhạc phim được chọn lựa cẩn thận hơn thì sẽ tốt hơn trong việc nâng tầm cảm xúc của người xem.

FOREVER (Gyeongseong Creature OST) - SUHO (EXO):

Nhìn chung, Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến khá chậm trong những tập đầu. Nhưng càng về sau, nhịp phim đã trở nên dồn dập, kịch tính hơn rất nhiều. Trong phim cũng có nhiều tình tiết gây bất ngờ, khó đoán cho người xem. Vì thế nên với những khán giả yêu thích Park Seo Joon, Han So Hee hay những bộ phim sinh tồn có cảm xúc thì Sinh Vật Gyeongseong vẫn rất đáng để bạn dành thời gian. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.