Chờ...

Triệu Lệ Dĩnh "tranh" vai nữ chính trong phim truyền hình mới của Trương Nghệ Mưu

VOH - Sau cơn sốt vai diễn người mẹ khiếm thính, "nữ hoàng rating" tiếp tục tìm kiếm cơ hội trở thành "Mưu nữ lang" của giới truyền hình.

Chiều ngày 28/1, trang LianHeZaoBao của Singapore đưa tin vị đại đạo diễn đình đám Trương Nghệ Mưu đang chuẩn bị dự án phim truyền hình mới với tựa đề Nhân Vật Chính (主角). Tác phẩm lấy nhân vật nữ chính làm trung tâm và nam chính đã điểm danh Dịch Dương Thiên Tỷ.

Theo đó, sáng ngày 29/1, nền tảng xã hội Weibo xôn xao bởi từ khóa "Châu Tấn, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử tranh vai nữ chính phim truyền hình mới của Trương Nghệ Mưu". Nhiều người hâm mộ cho rằng ba người ở ba vị thế khác nhau, "Tam Kim Ảnh Hậu" Châu Tấn còn cần phải đi tranh vai với các tiểu hoa chẳng khác nào chuyện hài. 

Triệu Lệ Dĩnh
Topic "Châu Tấn, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử tranh vai nữ chính phim truyền hình mới của Trương Nghệ Mưu" gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội 

Một số ý kiến khác lại cho rằng sử dụng từ "tranh" cũng không phải hoàn toàn sai nếu như cả ba người đều đi casting chọn vai. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn giữ ý kiến nên dùng từ casting thay vì từ "tranh" để bảo vệ vị thế thần tượng của họ.

Trước đó, Triệu Lệ Dĩnh đã gây sốt với vai diễn trong phim điện ảnh Điều 20 (第二十条) đánh dấu cơ hội hợp tác lần đầu tiên với đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Mặc dù chỉ là nhân vật nhỏ trong phim, một người mẹ bị khiếm thính đáng thương nhưng màn nhập vai trọn vẹn của cô đã hoàn toàn thuyết phục đạo diễn họ Mưu cũng như tất cả khán giả.

Triệu Lệ Dĩnh
Vai diễn Hách Tú Bình trong Điều 20 đánh dấu lần đầu tiên Triệu Lệ Dĩnh hợp tác với đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trong Điều 20 dù phim chưa công chiếu, đã nhận về cơn mưa lời khen. Đáng chú ý, nhiều người khiếm thính cũng cảm nhận được nữ diễn viên như thể là một trong chính họ.

Thậm chí có người nhận xét rằng cô ấy diễn vai không nói nên lời bất kỳ câu thoại nào nhưng lại làm cho khán giả phải cảm thấy "đinh tai nhức óc". Bấy nhiêu đã đủ chứng minh sự cố gắng và năng lực của nữ chính Hoa Thiên Cốt 2015. 

Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh diễn xuất "bùng nổ" trong phim điện ảnh của Trương Nghệ Mưu

Triệu Lệ Dĩnh
Điều 20 sẽ công chiếu tại Trung Quốc từ mùng 1 Tết (10/2/2024)

Đối với dự án Nhân Vật Chính, theo LianHeZaoBao, không chỉ riêng ba sao nữ nổi bật kể trên muốn có cơ hội trở thành "Mưu nữ lang" màn ảnh nhỏ, nhiều nữ minh tinh khác cũng đang khao khát được đảm nhận vai nữ chính. 

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm đoạt Giải thưởng văn học Mao Dun (茅盾文学奖 - một trong những giải thưởng danh giá, uy tín nhất của giới văn học Trung Quốc). Tuyến chính câu chuyện xoay quanh về các thể loại nhạc kịch sân khấu, hồi tưởng về cuộc đời lắm thăng trầm của Ức Tần Nga. 

Sau khi đọc nguyên tác, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã rất thích câu chuyện này và lập tức liên hệ với tác giả để đảm bảo vấn đề bản quyền sau đó nhanh chóng bắt tay vào kế hoạch chuyển thể thành phim truyền hình. 

Đây cũng là lần đầu tiên, đạo diễn họ Trương chỉ đạo một bộ phim truyền hình quy mô lớn. Hiện tại, Nhân Vật Chính đang trong giai đoạn casting tìm kiếm diễn viên phù hợp. Với danh tiếng của Trương Nghệ Mưu nên chắc chắn dự án này sẽ xuất hiện nhiều tên tuổi thực lực đáng mong chờ. 

Triệu Lệ Dĩnh
Triệu Lệ Dĩnh rất sáng suốt trong khâu lựa chọn kịch bản

Màn thể hiện xuất sắc trong Điều 20 càng tăng thêm kỳ vọng Triệu Lệ Dĩnh có thể thành công nắm bắt cơ hội hiếm có này. Kể từ khi gia nhập giới giải trí đến nay, sự chăm chỉ, hóa thân vào các vai diễn của "nữ hoàng rating" luôn khiến người xem không khỏi bất ngờ và tán thưởng.

Khán giả có thể thấy khả năng ứng biến linh hoạt với đa dạng các kiểu vai khác nhau. Vừa qua, Triệu Lệ Dĩnh cũng tạo nên tiếng vang lớn, chuyển đổi hình tượng thành công với Gió Thổi Bán HạHạnh Phúc Đến Vạn Gia

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.