Triệu Lệ Dĩnh trở thành thị hậu Kim Ưng lần thứ 32

VOH - Triệu Lệ Dĩnh liên tiếp thắng giải thị hậu, khẳng định vị thế của bản thân trong làng giải trí Hoa ngữ.

Tối 20/10, tại lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 32, Triệu Lệ Dĩnh đã xuất sắc vượt qua Lý Thấm và Đường Yên, được vinh danh là Nữ chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn Hứa Bán Hạ trong bộ phim Gió Thổi Bán Hạ (tên cũ: Dã Man Sinh Trưởng).

trieu-le-dinh-tro-thanh-thi-hau-kim-ung-lan-thu-32-7
Khoảnh khắc Triệu Lệ Dĩnh nhận cúp thị hậu - Ảnh: Weibo

Trong năm 2024, vai diễn Hứa Bán Hạ đã mang về cho Triệu Lệ Dĩnh hai chiếc cúp thị hậu của tam đại giải thưởng truyền hình Trung Quốc là Phi Thiên và Kim Ưng. Đây cũng là lần thứ hai nữ diễn viên đạt được danh hiệu thị hậu Kim Ưng.

Triệu Lệ Dĩnh không kiềm được nước mắt xúc động chia sẻ: “Khi gặp được Hứa Bán Hạ, tôi cảm thấy như đã tìm được vai diễn của cuộc đời mình. Cô ấy có sức sống phi thường, sinh mệnh phi thường, xuất hiện vào thời điểm tôi hoang mang nhất, giúp tôi lấy lại niềm tin vào công việc và cuộc sống”. 

Đoạn phát biểu đầy xúc động của nữ diễn viên

Lên sóng từ ngày 27/11/2022, Gió Thổi Bán Hạ đã dẫn đầu tỉ suất trên 3 đài truyền hình của Trung Quốc với rating 1,1 - 1,2% sau 4 ngày chiếu phát. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Hứa Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và hành trình trưởng thành của cô. Mặc dù bị cuộc đời chèn ép, Hứa Bán Hạ vẫn luôn phấn đấu và nỗ lực hết mình đã thoát khỏi vòng xoáy của số phận.

trieu-le-dinh-tro-thanh-thi-hau-kim-ung-lan-thu-32-9
trieu-le-dinh-tro-thanh-thi-hau-kim-ung-lan-thu-32-8
Gió Thổi Bán Hạ đạt được thành tích ấn tượng - Ảnh: Weibo

Triệu Lệ Dĩnh đã thành công mang đến cho khán giả một Hứa Bán Hạ kiên cường, tràn đầy sức sống. Biểu cảm chân thực của nữ diễn viên trong phân cảnh đánh ghen hay cam chịu khi bị người chồng vũ phu bạo hành dã man nhận về cơn mưa lời khen. Triệu Lệ Dĩnh chấp nhận không dùng “công nghệ cà mặt” để nhân vật của mình trở nên sinh động, chân thực hơn. 

trieu-le-dinh-tro-thanh-thi-hau-kim-ung-lan-thu-32-5
Vai diễn Hứa Bán Hạ giúp Triệu Lệ Dĩnh gây dấu ấn trong lòng khán giả - Ảnh: Weibo

Những năm gần đây, Triệu Lệ Dĩnh đang dần chia tay các tác phẩm cổ trang, ngôn tình “mì ăn liền” và theo đuổi các bộ phim chính kịch, phản ánh vấn đề xã hội đương đại. Từ diễn viên lưu lượng, Triệu Lệ Dĩnh từng bước chuyển mình thành diễn viên thuộc phái thực lực, bỏ xa các đối thủ cùng lứa. 

Bước sang tuổi 37, Triệu Lệ Dĩnh ngày càng thành công hơn trên con đường diễn xuất của mình, chứng minh tài năng của bản thân qua loạt tác phẩm Ai Là Hung Thủ, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Gió Thổi Bán Hạ và mới đây nhất là dự án điện ảnh Dục Hỏa Chi Lộ. Sau 1 ngày ra mắt, doanh thu phòng vé của Dục Hỏa Chi Lộ đã vượt mốc 100 triệu nhân dân tệ (348 tỷ đồng). 

trieu-le-dinh-tro-thanh-thi-hau-kim-ung-lan-thu-32-2
trieu-le-dinh-tro-thanh-thi-hau-kim-ung-lan-thu-32-1
Năm 2024 là một năm thành công đối với Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh: Weibo

Sắp tới đây, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục tiến công làng điện ảnh Hoa ngữ với bộ phim Tâm Sự Của Kiều Nghiên, hợp tác cùng nữ diễn viên thực lực ở Trung Quốc - Tân Chỉ Lôi. Người hâm mộ vô cùng phấn khích trước màn kết hợp của hai mỹ nhân và nóng lòng chờ ngày phim công chiếu.

trieu-le-dinh-tro-thanh-thi-hau-kim-ung-lan-thu-32-10
trieu-le-dinh-tro-thanh-thi-hau-kim-ung-lan-thu-32-11
Bộ phim của Triệu Lệ Dĩnh và Tân Chỉ Lôi được kỳ vọng cao - Ảnh: Weibo

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.