Chờ...

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn - Cuộc chiến nhan sắc, tác phẩm và nhiệt độ của hoa 1998

VOH - Có danh tiếng nhưng cũng có không ít tai tiếng, ba nàng tiểu hoa sinh năm 1998 được đưa lên bàn cân so sánh vì có đường sự nghiệp gần như tương đồng.

Cạnh tranh trên đường đua phim hot cuối 2023 – đầu 2024, Triệu Lộ Tư, Lưu Hạo Tồn và Châu Dã tiếp tục gây ấn tượng với công chúng nhờ độ hot của 3 tác phẩm Ly Tâm Lực, Rất Nhớ Rất Nhớ AnhThẩn Ẩn. Cả ba không chỉ gây thương nhớ bởi nhan sắc thanh thuần đậm chất tình đầu mà còn thu hút vì cùng lứa tuổi, còn giống nhau ở chỗ thường hay tranh cãi về diễn xuất mặc dù nói về độ hot thì ai cũng đang ở thời kỳ đỉnh cao.

Triệu Lộ Tư

Năm 2023 không gọi là một năm quá thành công của Triệu Lộ Tư vì so với những tác phẩm trước đó của cô nàng là Tinh Hán Xán Lạn hay Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn thì Thần Ẩn vẫn chưa thể gọi là bùng nổ trong dòng phim cổ trang.

Tuy nhiên, sau khi phim kết thúc thì vẫn còn giữ lại nhiệt độ nhất định. Theo số liệu ngày 15/01/2024, Thần Ẩn xếp thứ 3 trên nền tảng phát sóng WeTV, Triệu Lộ Tư lọt vào top 3 trong bảng xếp hạng nhân vật. Trên VieON, phim ghi nhận gần 9 triệu lượt xem, 4.7/5 điểm đánh giá và luôn lọt Top 10 VieON.

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn - Cuộc chiến nhan sắc, tác phẩm và nhiệt độ của hoa 1998 1
Đảm nhận vai nữ chính Phượng Ẩn trong Thần Ẩn, Triệu Lộ Tư khiến khán giả xao xuyến với tạo hình tiên tử, gương mặt xinh xắn, vóc dáng nhỏ nhắn và khả năng “hack tuổi”.

Mặc dù vậy, năm 2023 vẫn là một năm năng nổ của Triệu Lộ Tư khi có đến 3 phim lên sóng, xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Trong đó, Vụng Trộm Không Thể Giấu là bộ phim có nhiệt độ cao nhất vì ổn cả nội dung lẫn tạo hình, diễn xuất của Triệu Lộ Tư cũng vô cùng vừa vặn với vai diễn Tang Trĩ. Đây cũng là một trong những bộ phim ngôn tình hiện đại hot nhất năm 2023. Cũng nhờ tác phẩm này mà Triệu Lộ Tư dần gỡ được mác "thánh nữ xuyên không", thoát ra khỏi "vùng hẹp thành công" của dòng phim cổ trang.

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn - Cuộc chiến nhan sắc, tác phẩm và nhiệt độ của hoa 1998 2
Mặc dù có kinh phí eo hẹp nhưng Vụng Trộm Không Thể Giấu lại thành công ngoài mong đợi

Không chỉ có ngoại hình ngày càng thăng hạng, ngôi sao 25 tuổi còn được khen là có tiến bộ trong kỹ năng diễn xuất. Kể từ sau Trường Ca Hành, các cảnh khóc của Triệu Lộ Tư đã trở thành "thuốc bổ tinh thần" cho nhiều người hâm mộ. Mặc dù diễn xuất của nàng tiểu hoa sinh năm 1998 chưa thể gọi là xuất sắc nhưng với sự tự nhiên, giàu cảm xúc và sự tiến bộ thấy rõ đã khiến cô nàng ghi điểm. Thời gian gần đây, hình ảnh của Triệu Lộ Tư trong mắt netizen đang ngày càng hoàn thiện hơn, dần xóa mờ những ấn tượng không tốt trước đây.

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn - Cuộc chiến nhan sắc, tác phẩm và nhiệt độ của hoa 1998 3
Các cảnh khóc của Triệu Lộ Tư đã trở thành "thuốc bổ tinh thần" cho nhiều người hâm mộ bởi vì lúc nào khóc cũng trông rất đáng yêu

Nhắc đến Triệu Lộ Tư mọi người thường nhớ đến các tác phẩm đình đám như:Ôi!Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, Xuân Hoa Thu Nguyệt, Tam Thiên Nha Sát, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Trường Ca Hành, Tinh Hán Xán Lạn, Vụng Trộm Không Thể Giấu 

Xem thêm: 
Tiểu sử Triệu Lộ Tư: 'Thánh nữ xuyên không' phất lên cực nhanh
Top 17 bộ phim của Triệu Lộ Tư hay nhất

Lưu Hạo Tồn

Nổi lên với danh xưng "Mưu nữ lang" thế hệ mới nhất, Lưu Hạo Tồn được truyền thông ưu ái đưa tin liên tục, khiến cô nàng vừa debut đã nổi đình nổi đám trên các mặt báo. Đây là con dao hai lưỡi khiến cô nàng nổi lên nhanh rồi cũng chìm xuống nhanh, từ nàng "Mưu nữ lang" nhận được nhiều ưu ái của truyền thông nhanh chóng trở thành sao nữ 10x bị ghét nhất vì các scandal khai gian tuổi, lớp dạy múa của mẹ vô trách nhiệm với học viên, EQ thấp, trả lời phỏng vấn không rõ ràng lưu loát, nội dung thiếu chiều sâu, có chống lưng khủng....

Những rắc rối đời tư khiến hình ảnh của Lưu Hạo Tồn bị tổn hại nghiêm trọng. Do đó, dù là nữ diễn viên có thành tích doanh thu tốt ở mảng điện ảnh, cô vẫn gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp.

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn - Cuộc chiến nhan sắc, tác phẩm và nhiệt độ của hoa 1998 4
Ban đầu, profile của Lưu Hạo Tồn để năm sinh là 2000 nhưng hiện tại các kênh truyền thông đều dã dần thay đổi thành 1998

Sau 2 tác phẩm điện ảnh đầu tay, Lưu Hạo Tồn chuyển hướng sang truyền hình khi tham gia hai tác phẩm Lực Ly Tâm (đóng cùng Lâm Nhất) và Bảy Thanh Hung Giản (hợp tác với Tống Uy Long).

Nói về Lực Ly Tâm lên sóng vào cuối năm 2023, đây là một trong những bộ phim chiếm được nhiều ưu ái của khán giả VieON. Phim luôn nằm trong Top 10 VieON, hơn 2 triệu lượt xem cùng 4.7/5 điểm đánh giá. Bộ phim đứng thứ 5 Datawin, 5,79 triệu Vân Hợp, diễn viên Lưu Hạo Tồn với vai diễn Giang Hiểu Viên lọt Top 10 chỉ số ảnh hưởng của nhân vật.

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn - Cuộc chiến nhan sắc, tác phẩm và nhiệt độ của hoa 1998 5
 

Vào vai Giang Hiểu Viện tâm lý phức tạp, Lưu Hạo Tồn gần như “gánh” cả bộ phim với biểu cảm đa dạng, giàu xúc cảm và có chất điện ảnh. Nữ diễn viên tạo “phản ứng hóa học” tự nhiên cùng nam chính Lâm Nhất. Những giằng xé và phát triển tâm lý của nhân vật được Lưu Hạo Tồn thể hiện trọn vẹn, thậm chí nhận “mưa lời khen” từ đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn - Cuộc chiến nhan sắc, tác phẩm và nhiệt độ của hoa 1998 6
Nhan sắc thành thuần của Lưu Hạo Tồn trên phim

Ngoài Lực Ly Tâm, người đẹp sinh năm 1998 tạo nhiều ấn tượng qua Một Giây, Phía Trên Vách Núi, Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ… Nhiều người kỳ vọng cô sẽ trở thành ngôi sao Hoa ngữ hàng đầu như Củng Lợi, Chương Tử Di, Nghê Ni.

Châu Dã

Sau khi nổi lên nhờ vai phụ trong Sơn Hà Lệnh, sự nghiệp của Châu Dã dường như bước sang một trang mới, có trong tay nhiều vai nữ chính trong các bộ phim hot như: Hộ TâmVi Hữu Ám Hương Lai (Mùi Hương Của Thời Gian) hay Rất Nhớ, Rất Nhớ Anh. Tuy nhiên, so với Triệu Lộ Tư và Lưu Hạo Tồn, diễn xuất của Châu Dã gây nhiều tranh cãi nhất.

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn - Cuộc chiến nhan sắc, tác phẩm và nhiệt độ của hoa 1998 7
Châu Dã trong phim Rất nhớ, rất nhớ anh

Để có thể khiến Châu Dã có cơ hội cạnh tranh với Triệu Lộ Tư và Lưu Hạo Tồn thì phải cảm ơn nhan sắc trời ban của cô nàng. Đồng thời cô nàng cũng rất biết cách tạo sức hút trên mạng xã hội. Nhờ nó mà độ hot của Châu Dã ở hiện tại dường như bỏ Lưu Hạo Tồn một dặm xa xôi.

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn - Cuộc chiến nhan sắc, tác phẩm và nhiệt độ của hoa 1998 8
Nhan sắc của Châu Dã luôn là tâm điểm chú ý

Năm 2023 cũng gọi là một năm khá thành công của "người chị em song sinh của Trương Tịnh Nghi" khi tác phẩm Rất Nhớ, Rất Nhớ Anh khiến các “mọt phim ngôn tình” không thể thoát ra khỏi sự nhẹ nhàng, ngọt ngào, đầy cảm xúc và đặc biệt nói không với drama của nó. Phim đạt 6,7 điểm Douban, 26.000 điểm nhiệt độ trên nền tảng phát sóng, xếp Top 8 Khốc Vân và Vân Hợp. Phát trên VieON, bộ phim thu về thành tích ấn tượng: Top 10 VieON, gần 5 triệu lượt xem, 4.8/5 điểm đánh giá. 

Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn - Cuộc chiến nhan sắc, tác phẩm và nhiệt độ của hoa 1998 9
Visual và chemistry của Châu Dã và Đàn Kiện Thứ chính là yếu tố giúp phim thành công

Trong mỗi bộ phim, ngoài các yếu tố như kịch bản, nội dung thì nhan sắc và diễn xuất của các diễn viên là yếu tố để giữ chân người xem. Vẻ đẹp ngọt ngào, diễn xuất tròn vai Triệu Lộ Tư, Châu Dã, Lưu Hạo Tồn là một trong những điều kiện tạo nên thành công cho Thần Ẩn, Rất Nhớ Rất Nhớ Anh Lực Ly Tâm. Mỗi người một vẻ nhưng ai nấy đều đáng yêu quên lối về, tạo ra rung động khiến “mọt phim” không thể chối từ. Người hâm mộ sẵn sàng đón chờ các dự án tiếp theo trong năm 2024 của các tiểu hoa đán. 

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.