Chờ...

Tuấn Trần, Thảo Tâm không phải diễn viên được đạo diễn Lê Thanh Sơn dành nhiều tâm huyết nhất

VOH - Không phải Tuấn Trần hay Thảo Tâm, quái thú gấu Mật là diễn viên chính khiến “đạo diễn trăm tỷ” Lê Thanh Sơn đau đầu nhất trong suốt quá trình quay Móng Vuốt.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, Móng Vuốt của đạo diễn Lê Thanh Sơn sẽ trình làng khán giả. Đây là bộ phim điện ảnh sinh tồn quái thú đầu tiên tại Việt Nam, xoay quanh một nhóm bạn lạc vào rừng sâu, phải tìm cách thoát khỏi “móng vuốt” của quái thú gấu Mật.

“Đứa con tinh thần” của đạo diễn Lê Thanh Sơn hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút nghẹt thở khi các nhân vật liên tục phải đối diện với tình thế ngàn cân treo sợi tóc. 

Poster
Poster của Móng Vuốt - Ảnh: NSX

Ác thú gấu Mật - phản diện chính của bộ phim hoàn toàn được dựng nên từ kỹ xảo CGI và VFX. Ekip Móng Vuốt tiết lộ ngân sách sử dụng CGI cho ác thú gấu Mật chiếm tới 30% tiền đầu tư. Đạo diễn Lê Thanh Sơn và ekip đã dành nhiều tháng để có thể tạo nên hình ảnh chú gấu quen thuộc với khán giả từ hình dáng, bộ nanh, vuốt và những chuyển động của nó khi rình rập, săn mồi. 

Screenshot 2024-05-26 at 17.23.11
Hình ảnh quái thú gấu Mật trong phim - Ảnh: NSX

Thierry Nguyen, CEO của công ty AIOI Studios - đơn vị phụ trách kỹ xảo cho Móng Vuốt chia sẻ: “Gấu Mật là một trong những nhân vật chính của bộ phim dù không có thật. Vì thế, để hiểu rõ gấu Mật, chúng tôi phải liên tục làm việc với đạo diễn. Điều này thật sự thú vị”. 

Option 1
Option 2
Option 3
Option 4
Những thiết kế đầu tiên của nhân vật phản diện chính trong Móng Vuốt - Ảnh: NSX

Guilleaume - người giám sát hoạt hình phim Móng Vuốt chia sẻ về quá trình đưa gấu Mật đến với màn ảnh rộng: “Chúng tôi mong muốn quái thú gấu Mật phải sát với thực tế nhất. Mô hình gấu Mật là mô hình 3D, bên trong có bộ xương gắn liền với lớp cơ bắp, da và lông gấu. Việc này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức thực hiện”. 

Dao dien Le Thanh Son
Đạo diễn Lê Thanh Sơn tích cực làm việc cùng ekip kỹ xảo - Ảnh: NSX

Ngoài việc ghi hình ở studio, ekip Móng Vuốt còn có những cảnh quay trong rừng ở Thác Mai, Đồng Nai. Hầu hết những cảnh quay của Móng Vuốt được bấm máy vào ban đêm.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn hé lộ quá trình quay phim: “Việc bị nhốt trong xe giữa rừng giúp diễn viên dễ nhập vai hơn ở studio”. Đạo diễn nói thêm: “Ekip chúng tôi cũng cố gắng không xả rác hay chặt cây. Rác và rễ cây xuất hiện trong phim được quấn bằng dây cao su, được chế biến và tô màu lại”.

IMG_2001
IMG_2004
Móng Vuốt kết hợp cảnh quay trong rừng và studio - Ảnh: NSX
IMG_2005
Một buổi quay phim ban đêm của ekip Móng Vuốt - Ảnh: NSX

Móng Vuốt đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Thanh Sơn sau bom tấn điện ảnh Em Chưa 18 (Kaity Nguyễn, Kiều Minh Tuấn đóng chính). Bộ phim có sự góp mặt của NSƯT Công Ninh và dàn diễn viên trẻ bao gồm Tuấn Trần, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Gi A Nguyễn, ca sĩ Naomi, Hồng Thanh, Rocker Nguyễn, Thu Hà Ceri.

_PL_0006
Đạo diễn Lê Thanh Sơn theo sát quá trình quay phim - Ảnh: NSX

Móng Vuốt khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 7/6/2024, được dự đoán thổi làn gió mới vào ngành điện ảnh nước nhà.

Trailer đầy kịch tính của Móng Vuốt

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí