Chờ...

Twilight (Chạng vạng) chuyển thể thành series phim truyền hình

VOH - Hãng Lionsgate Television đang trong giai đoạn đầu phát triển series nổi tiếng của tác giả Stephenie Meyer sau 5 phần phim vô cùng thành công.

Theo các nguồn tin nói với tờ The Hollywood Reporter rằng The Twilight Saga (Chạng Vạng), tác phẩm sách bán chạy nhất của tác giả Stephenie Meyer đang được chuyển thể thành series truyền hình trên kênh Lionsgate Television.

Biên kịch Sinead Daly, người cầm trịch các tác phẩm bao gồm Tell Me Lies, The Walking Dead: World Beyond, Raised by Wolves, Dirk Gently’s Holistic Detective Agency và The Get Down, được cho biết sẽ đảm nhận phần kịch bản cho Chạng Vạng. Các nguồn tin cho biết Daly đang làm việc với Lionsgate TV để xác định nội dung cụ thể của Chạng Vạng sẽ là gì và liệu nó sẽ là bản làm lại từ sách của Meyer hay sẽ có hướng phát triển khác.

Bộ phim truyền hình Chạng Vạng đang ở giai đoạn sơ khai và chưa có xác định các bên sẽ sở hữu bản quyền phim. Lionsgate TV,  đơn vị kiểm soát việc nhượng quyền thương mại cho biết hiện hãng có kế hoạch phát triển dự án trước khi mua bản quyền cho bộ phim. Đồng thời, vẫn chưa xác định rõ thời gian loạt phim Chạng Vạng sẽ được đưa ra để tiến hành mua bản quyền thương mại.

Xem thêm: Nhà đài HBO ấp ủ dự định chuyển thể tiểu thuyết 'Harry Potter' thành phim truyền hình

Twilight (Chạng vạng) chuyển thể thành series phim truyền hình 1
 

Các nguồn tin cho biết tác giả Meyer dự kiến ​​sẽ tham gia vào quá trình chuyển thể. Wyck Godfrey và cựu đồng chủ tịch Lionsgate Motion Picture Group, Erik Feig, người từng mua bản quyền của bộ sách Chạng Vạng sau khi Paramount Pictures thông qua, cả hai đều sẽ tham gia điều hành sản xuất series này. Công ty Temple Hill của Godfrey trước đó đã sản xuất tất cả năm bộ phim của Chạng Vạng mà hãng Summit của Feig phát hành. 

Thương hiệu phim điện ảnh có sự tham gia của các ngôi sao Kristen Stewart, Robert Pattinson và Taylor Lautner, đã thu về tổng cộng hơn 3,4 tỷ đô la trên toàn thế giới sau 5 phần phim được chiếu lần lượt vào năm 2008, 2009, 2010, 2011, 2012.

Twilight (Chạng vạng) chuyển thể thành series phim truyền hình 2
Cặp đôi Kristen Stewart và  Robert Pattinson từng có mối tình đẹp khi đóng phim Twilight (Chạng Vạng)

Xem thêm: Tài tử Robert Pattinson lần đầu xuất hiện bên bạn gái trên thảm đỏ

Chạng Vạng là một phần quan trọng trong các thương hiệu mà Lionsgate hiện đang sở hữu. Vào năm 2017, năm năm sau khi Hừng đông: Phần 2 kết thúc, Giám đốc điều hành Lionsgate, Jon Feltheimer, đã nói với Phố Wall rằng “còn rất nhiều câu chuyện nữa sẽ được kể và chúng tôi sẵn sàng kể cho họ khi chúng tôi, những người sáng tạo sẵn sàng kể những câu chuyện đó,” nhằm ám chỉ đến cả loạt phim Chạng Vạng và The Hunger Games.

Thông tin về loạt phim truyền hình Chạng Vạng xuất hiện khi Lionsgate đang đàm phán với các nhà thầu để có khả năng tách hoạt động kinh doanh trường quay và mạng cáp cao cấp Starz vào cuối tháng 9 năm 2023. Hoạt động kinh doanh trường quay Lionsgate, bao gồm các bộ phận sản xuất phim và truyền hình, đã giúp tăng doanh thu của hãng 25 phần trăm, lên gần 900 triệu đô la trong quý thứ ba.

Lionsgate TV gần đây đã công bố kế hoạch hồi sinh Spartacus với loạt phim tiếp theo được sản xuất dưới sự giám sát của đạo diễn Steven S. DeKnight. Lionsgate TV trước đó đã sản xuất bộ phim Spartacus: Blood and Sand (Spartacus: Máu và Cát) và miniseries tiền truyện Gods of the Arena (Spartacus: Chúa Tể Đấu Trường).

Các tập phim Chạng Vạng gần đây cũng đã chuyển đơn vị phát trực tuyến từ Netflix sang Peacock của NBCUniversal.

Twilight (Chạng vạng) chuyển thể thành series phim truyền hình 3
Cách đây vài ngày, HBO đã xác nhận loạt phim huyền thoại Harry Potter sẽ có bản truyền hình

Tin tức về bản truyền hình của Chạng Vạng có phần xác thực hơn khi HBO Max gần đây đã xác nhận rằng họ đang trong giai đoạn phát triển bản truyền hình của Harry Potter. Hãng Amazon năm ngoái cũng tung ra trailer series truyền hình của Chúa tể của những chiếc nhẫn, ông lớn Warner Bros. Discovery cũng có kế hoạch thực hiện các phần mới của loạt phim nổi tiếng của tác giả J.R.R. Tolkien.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!