Chờ...

Hộ Tâm tung loạt "thính" chất lượng, ngày lên sóng không còn xa?

(VOH) - Chỉ trong một buổi sáng, đoàn phim Hộ Tâm lần lượt "trình làng" trailer, poster và ảnh tạp chí của các diễn viên. Phải chăng phim sẽ lên sóng trong tháng này?

Hộ Tâm là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, do Hầu Minh Hạo và Châu Dã đóng chính. Đây là dự án thuộc cấp S của nền tảng Youku, đã hoàn tất quá trình ghi hình từ cuối năm 2021 nhưng mãi vẫn chưa có dấu hiệu lên sóng. Trước sự trông ngóng của các fan, sáng ngày 13/2, đoàn phim đã "chiêu đãi" tất cả bằng loạt "thính" chất lượng, bao gồm trailer đầu tiên dài hơn 1 phút và loạt poster, ảnh đôi chụp tạp chí của cặp diễn viên chính.

Đoạn trailer với tiết tấu nhanh, cho thấy những diễn biến kịch tính và một vài tình tiết quan trọng trong cốt truyện của Hộ Tâm. Có thể thấy bản chuyển thể vẫn giữ nguyên vẹn các thiết lập cốt lõi từ nguyên tác như chuyện ân oán tình thù giữa nam chính Thiên Diệu và nữ phản diện Tố Ảnh, nguyên nhân dẫn đến cuộc gặp gỡ giữa Thiên Diệu và Nhạn Hồi cũng như những lời thoại và phân cảnh cho thấy tình cảm sâu sắc, sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu của hai nhân vật chính.

Hộ Tâm tung loạt
Phần nội dung cốt lõi được đảm bảo sát nguyên tác

Hầu Minh Hạo vốn có ngoại hình trẻ trung, mang cảm giác thiếu niên nên so với nhân vật yêu long ngàn năm thâm trầm, nhiều mưu tính Thiên Diệu, trông nam diễn viên có phần khác với tưởng tượng của fan nguyên tác. Tuy vậy, những phân cảnh trong trailer cho thấy cảm xúc trong ánh mắt của anh không tệ, vẫn có thể trông chờ vào phần thể hiện của anh trên phim.

Hộ Tâm tung loạt
Hầu Minh Hạo

Tạo hình và nhan sắc của Châu Dã khá khớp với miêu tả về Nhạn Hồi. Nhưng nàng tiểu hoa này trước đây vốn không được đánh giá cao về diễn xuất. Với Hộ Tâm, liệu cô có cải thiện được kỹ năng của mình, đem đến một Nhạn Hồi thật sống động cho khán giả không?

Hộ Tâm tung loạt
Châu Dã

Nhân vật còn lại xuất hiện xuyên suốt trailer là Dương Dung trong vai Tố Ảnh. Dương Dung là nữ diễn viên chuyên trị các vai ác nữ. Với đường nét sắc sảo và diễn xuất ổn định, Dương Dung nhiều lần thậm chí còn lấn át các nữ chính, được đánh giá là nàng nữ phụ "đáng gờm" của màn ảnh Hoa ngữ. Qua trailer đầu tiên của Hộ Tâm, dễ dàng thấy cô vẫn giữ vững phong độ cả về mặt diễn xuất lẫn nhan sắc.

Hộ Tâm tung loạt
Dương Dung

Xem thêm: Ngoài Châu Dã và Hầu Minh Hạo, Hộ Tâm còn sở hữu những gương mặt sáng giá nào?

Bên cạnh phần nội dung, trailer Hộ Tâm còn cho khán giả thấy được độ đầu tư của nhà sản xuất vào bối cảnh và kỹ xảo với những phân cảnh hoành tráng, đẹp mắt. Màu phim cũng tươi sáng, chất lượng hình ảnh sắc nét. Đây là một điều bất ngờ bởi nền tảng Youku vốn nổi tiếng với bộ lọc màu sắc mờ ảo, nhợt nhạt, khiến diễn viên trên phim trông còn kém sắc hơn cả video clip hậu trường.

Hộ Tâm tung loạt
Phần hình ảnh của phim khá đẹp mắt

Cũng nhờ thể hiện được sự kịch tính của cốt truyện và độ mãn nhãn về mặt hình ảnh, trailer Hộ Tâm hiện nhận được nhiều lời khen từ công chúng, trong đó có cả các fan nguyên tác lẫn những người chưa từng đọc qua tiểu thuyết. Mong rằng khi phim chính thức lên sóng, khán giả cũng có cơ hội thưởng thức Hộ Tâm với chất lượng hình ảnh, màu sắc, kỹ xảo và bối cảnh tốt như trailer.

Sau trailer, đoàn phim cũng tung thêm poster của 4 nhân vật chính và loạt ảnh đôi mà Hầu Minh Hạo và Châu Dã chụp cho tạp chí Trendmo. Bộ ảnh tạp chí mang màu sắc huyền ảo, tạo hình lung linh của hai diễn viên nhận về nhiều phản ứng tích cực.

Hộ Tâm tung loạt
Trương Trí Nghiêu vai Lăng Tiêu không xuất hiện trong trailer 1
Hộ Tâm tung loạt
Hầu Minh Hạo và Châu Dã trong bộ ảnh tạp chí

Nội dung Hộ Tâm xoay quanh mối nhân duyên ngang trái của yêu long ngàn năm Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo) và thiếu nữ thuộc một môn phái tu tiên - Nhạn Hồi (Châu Dã). 20 năm trước, Thiên Diệu bị người mình yêu là Tố Ảnh (Dương Dung) phản bội và phanh thây. Lúc này, chàng nhanh trí ném nội đan và vảy hộ tâm của mình ra ngoài, không để Tố Ảnh đoạt được. Hai thứ này rơi xuống phàm trần, vô tình cứu sống Nhạn Hồi - một cô bé mắc bệnh về tim sắp không qua khỏi.

Hộ Tâm tung loạt
 

Nhờ hai thứ này, Nhạn Hồi có thêm khả năng nhìn thấy yêu ma, sức mạnh vượt trội, tư chất hơn người. Sau này nàng lên núi tu tiên, trở thành một trong những đồ đệ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, vì một lần phạm lỗi nghiêm trọng mà Nhạn Hồi bị trục xuất khỏi sư môn. Sau khi xuống núi, vì một sự cố mà nàng mất hết pháp lực, gặp được Thiên Diệu. Từ đây, tình yêu đầy trắc trở của họ bắt đầu.

Hộ Tâm tung loạt
 

Với những động thái của đoàn phim hiện tại, có vẻ như Youku sẽ sớm để Hộ Tâm lên sóng trong quý đầu năm 2023. Tuy vậy, nền tảng này vẫn chưa có thông báo chính thức về ngày lên sóng và lịch chiếu, khiến khán giả ai nấy đều nôn nóng trông chờ.

Ảnh đôi của Hầu Minh Hạo và Châu Dã trên tạp chí

Hộ Tâm tung loạt
 
Hộ Tâm tung loạt
 
Hộ Tâm tung loạt
 
Hộ Tâm tung loạt
 
Hộ Tâm tung loạt
 
Hộ Tâm tung loạt
 

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về các bộ phim thú vị tại Tin phim VOH.

Ảnh và video: Youku, tài khoản Weibo @电视剧护心