Chờ...

Kỷ niệm 3 năm ra mắt Avengers: Endgame, nhìn lại loạt khoảnh khắc đáng ngưỡng mộ

(VOH) – Ngày 24/4 của 2 năm trước, chính là thời khắc mà người hâm mộ điện ảnh thế giới được chào đón một siêu phẩm đến từ Marvel.

Ba năm trước, siêu phẩm được trông chờ nhất mọi thời đại Avengers: Endgame đổ bộ phòng vé thế giới với mục tiêu lớn lao trở thành phim đạt doanh thu cao nhất lịch sử. Đáng nói, phim đạt được thành tích này sau ba tháng công chiếu.

Phim thu về tổng cộng là 2,79 tỷ USD, vượt qua huyền thoại Avatar với 2,7 tỷ USD ra mắt vào năm 2009. Vì là phần cuối cùng nên những dấu ấn mà Avengers: Endgame để lại vẫn luôn được các fan hâm mộ nhắc đến mỗi khi tới dịp kỷ niệm.

1. Iron Man và sự hy sinh anh hùng nhất MCU

Các fan yêu thích phim Marvel luôn khẳng định rằng sự hy sinh của Iron Man là khoảnh khắc vĩ đại, đáng nhớ nhất MCU. Để ngăn chặn kẻ ác là Thanos thực hiện thành công mưu đồ tiêu diệt Trái Đất thì Iron Man đã liều mình đánh cắp 6 viên đá vô cực rồi tự ỷ sử dụng chung.

Do đó, cũng bởi hành động gan dạ này mà Iron Man phải hy sinh mạng sống, để lại sự tiếc nuối tột cùng cho người hâm mộ và khoảng trống không một siêu anh hùng nào khác có thể thay thế được trong biệt đội Avengers.

3-nam-avengers-1
 
3-nam-avengers-2
Sự hy sinh gây tiếc nuối và hoang mang nhất cho người xem là khi Iron Man hy sinh vào những phút cuối

2. Black Widow chọn lựa cái chết để cứu đồng đội, kết cục thảm đến đau lòng

Cái kết của Black Widow được cho là một trong những khoảnh khắc đau lòng và thương tâm nhất trong phim. Khi đứng trước ranh giới sinh tử, nữ anh hùng này đã không ngần ngại đưa bản thân vào cửa tử thay cho người Hawkeye vì anh vẫn còn có gia đình, không giống với cô, một con người luôn đơn độc.

Có thể nói, nếu không có Black Widow quên thân mình xả thân vì toàn đội thì biệt đội Avengers sẽ không thể duy trì sức lực đánh bại Thanos đến cuối cùng.

3-nam-avengers-3
Black Widow nhường sự sống lại cho đồng đội Hawkeye vì anh vẫn còn vợ và con
3-nam-avengers-4
Cô một mình hy sinh trong sự ngỡ ngàng của người xem, đây là một cái kết không ai có thể nghĩ đến dành cho Black Widow

3. Captain America cầm được búa thần Mjolnir của Thor

Thời khắc bộ 3 Thor, Captain America và Iron Man đánh nhau với Thanos, khi Đội trưởng Mỹ cầm và sử dụng được búa thần Mjolnir của Thor là một trong những khoảnh khắc đầy bất ngờ và khiến hầu hết người xem tại rạp phim phải vỗ tay liên tục.

Fan trung thành của Marvel đều biết, búa thần Mjolnir của Thor đã được yểm bùa, chỉ những người xứng đáng mới nhấc được cây búa này lên. Việc Captain America có thể cầm được búa của Thor cho thấy anh là một siêu anh hùng chính nghĩa, luôn đứng về lẻ phải và công lý.

3-nam-avengers-5
 
3-nam-avengers-6
Đội trưởng Mỹ là anh hùng duy nhất cầm được cây búa thần của Thor

4. Phân cảnh lịch sử khi biệt đội Avengers tham chiến với Thanos

Có thể nói, Avengers: Endgame có vô vàn những khoảnh khắc không thể nào quên. Nhưng không phân đoạn nào sánh được với cảnh đại chiến Thanos ở cuối phim. Captain America, Iron Man và Thor tưởng như đã bại trận trước Thanos thì những cánh cổng dịch chuyển từ từ mở ra, lập tức tình thế bị thay đảo ngược. Biệt đội siêu anh hung trong tích tắc góp mặt đầy đủ cùng hàng nghìn quân lính khí thế hừng hực. Captain America hô vang: "Avengers Assemble" và tất cả lao vào chiến trường nhanh như tia chớp.

3-nam-avengers-7
 
3-nam-avengers-8
Những thước phim cuối cùng khi biệt đội Avengers tham chiến với Thanos đã đi vào lịch sử
Trận chiến được Marvel tiêu tốn rất nhiều tiền để tạo nên cảm giác thăng hoa cho người xem

Cho đến thời điểm hiện tại, bộ phim vẫn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ với rất nhiều yếu tố khác nhau. Hầu hết các khán giả yêu thích các siêu anh hùng đều vô cùng cảm động trước sự đầu tư chỉn chu của phim qua các phần chứ không riêng gì Avengers: Endgame.

Ảnh: Internet