Chờ...

Top 15 bộ phim Anh Quốc nổi tiếng không thể bỏ qua

VOH - Từ những câu chuyện tình yêu đậm chất lãng mạn, hài hước, đến những bộ phim kịch tính và gây cấn, danh sách này mang đến top 15 bộ phim Anh Quốc đáng xem nhất.

Với bề dày lịch sử hàng thế kỷ, điện ảnh Anh Quốc luôn được biết đến với sự tinh tế, đa dạng cùng chất giọng riêng biệt nhưng gây “nghiện”. Từ những tác phẩm kinh điển đến những bộ phim đương đại, Anh Quốc không ngừng tạo ra những kiệt tác nghệ thuật đầy ấn tượng. Dù bạn là một người yêu điện ảnh hay chỉ đơn giản là tìm kiếm một bộ phim để giải trí, danh sách top 15 bộ phim Anh Quốc trong bài viết này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Enola Holmes (2020)

  • Đạo diễn: Harry Bradbeer
  • Diễn viên: Millie Bobby Brown, Henry Cavill, Sam Claflin
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, hài hước
  • Thời lượng: 123 phút
Enola Holmes (2020)
Enola Holmes (2020)

Bộ phim Enola Holmes (2020) kể về cuộc phiêu lưu đầy thách thức của Enola Holmes (Millie Bobby Brown), em gái của Sherlock Holmes. Enola, một cô gái thông minh, tinh quái và đầy nghị lực. cô sử dụng khả năng phá án để điều tra và giải quyết các bí ẩn. Trên hành trình này, cô gặp gỡ và trở thành bạn đồng hành của Tewkesbury (Louis Partridge), một chàng trai trẻ đang bị truy sát. Hai người quyết định hợp tác để vạch trần các âm mưu đen tối. Bộ phim mang đến cho khán giả những tràng cười, những pha hành động căng thẳng không thể bỏ lỡ.

Sex Education - Giáo Dục Giới Tính (2019) - bổ sung ndung

  • Đạo diễn: Ben Taylor
  • Diễn viên: Asa Butterfield, Gillian Anderson, Ncuti Gatwa
  • Thể loại: Hài, drama, tâm lý
  • Thời lượng: Tập trung khoảng 45-60 phút mỗi tập
[xong] Top 15 bộ phim Anh Quốc nổi tiếng không thể bỏ qua 2
Sex Education - Giáo Dục Giới Tính (2019)

Bộ phim Sex Education xoay quanh cuộc sống của Otis Milburn (Asa Butterfield), một thiếu niên chưa từng quan hệ tình dục nhưng lại có kiến thức rộng về giáo dục giới tính vì là con của một bác sĩ tâm lý tình dục (Gillian Anderson). Otis sử dụng kiến thức của mình để giúp bạn bè giải quyết các vấn đề về tình dục và quan hệ. Cùng với người bạn Maeve Wiley (Emma Mackey), Otis thành lập một dịch vụ tư vấn giáo dục giới tính bí mật tại trường học, gọi là "Sex Education". Bộ phim mang đến cho khán giả những câu chuyện hài hước, những tình huống đầy thú vị và các vấn đề xã hội nhạy cảm như tình dục, tình yêu.

The End Of The F…ing World - Hành Trình Chết Tiệt (2017) - bổ sung ndung

  • Đạo diễn: Jonathan Entwistle, Lucy Tcherniak
  • Diễn viên: Alex Lawther, Jessica Barden, Gemma Whelan
  • Thể loại: Hài hước, tâm lý, hành động
  • Thời lượng: 20-25 phút (mỗi tập)
[xong] Top 15 bộ phim Anh Quốc nổi tiếng không thể bỏ qua 3
The End Of The F…ing World - Hành Trình Chết Tiệt (2017)

Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính là James (Alex Lawther) và Alyssa (Jessica Barden). James, một chàng trai 17 tuổi, tin rằng mình là một kẻ sát nhân và quyết định tìm một người để giết. Trong khi đó, Alyssa, một cô gái khao khát tìm kiếm sự tự do và khám phá thế giới. Hai người quyết định bỏ nhà đi cùng nhau trên một chuyến hành trình đầy thú vị.

Trong chuyến hành trình đó, James và Alyssa gặp phải nhiều trở ngại và khó khăn. Tình bạn của họ dần trở thành tình yêu, và cả hai phải đối mặt với những cảm xúc phức tạp và những khía cạnh tối tăm của cuộc sống. The End of the F***ing World là một tác phẩm độc đáo với cách xây dựng nhân vật đặc biệt khi kết hợp giữa yếu tố hài hước với tâm lý sâu sắc. Bộ phim mang đến một cái nhìn mới lạ về tình yêu và quá trình trưởng thành của tuổi teen.

The Miniaturist (2017)

  • Đạo diễn: Guillem Morales
  • Diễn viên: Anya Taylor-Joy, Romola Garai, Alex Hassell
  • Thể loại: Drama, bí ẩn, lãng mạn
  • Thời lượng: 2 giờ
[xong] Top 15 bộ phim Anh Quốc nổi tiếng không thể bỏ qua 4
The Miniaturist (2017)

The Miniaturist dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Jessie Burton. Bộ phim kể về Nella Oortman (Anya Taylor-Joy), một cô gái trẻ sống tại Amsterdam vào thế kỷ 17. Sau khi kết hôn với nhà buôn Johannes Brandt (Alex Hassell), Nella nhận được một món quà bất ngờ từ chồng là một căn nhà búp bê tinh xảo. Khi Nella thuê một thợ làm búp bê tên Marin (Romola Garai) để tạo ra những món đồ nội thất cho căn nhà, cô phát hiện ra những bí mật đen tối của gia đình Brandt. Bộ phim tạo ra một bầu không khí ám ảnh và huyền bí nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.

Xem thêm: Top 15 phim về đề tài giáo dục, học đường hay nhất không thể bỏ qua

Dunkirk - Đại Chiến Dunkirk (2017)

  • Đạo diễn: Christopher Nolan
  • Thể loại: Chiến tranh, Drama, Hành động
  • Thời lượng: 106 phút
  • Diễn viên: Fionn Whitehead, Tom Glynn-Carney, Jack Lowden 
[xong] Top 15 bộ phim Anh Quốc nổi tiếng không thể bỏ qua 5
Dunkirk - Đại Chiến Dunkirk (2017)

Dunkrik là một bộ phim chiến tranh do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện. Phim tái hiện sự kiện lịch sử thật có tên Đại Chiến Dunkirk diễn ra trong Thế chiến II tại thành phố Dunkirk, Pháp, khi quân Đồng minh bị bao vây bởi quân Đức.

Bộ phim tập trung vào câu chuyện của một nhóm lính Anh trẻ tuổi bị kẹt lại trên bờ biển Dunkirk và phải tìm cách thoát khỏi sự bao vây của quân địch. Tommy (Fionn Whitehead), Peter (Tom Glynn-Carney), và Collins (Jack Lowden) là ba nhân vật chính trong câu chuyện, đại diện cho sự hy sinh và quyết tâm của hàng ngàn người lính trong cuộc chiến khốc liệt.

Me Before You - Trước Ngày em đến (2016)

  • Đạo diễn: Thea Sharrock
  • Thể loại: Lãng mạn, Drama
  • Thời lượng: 110 phút
  • Diễn viên: Emilia Clarke, Sam Claflin, Janet McTeer
Me Before You - Trước Ngày em đến (2016)
Me Before You - Trước Ngày em đến (2016)

Me Before You là một bộ phim lãng mạn do Thea Sharrock đạo diễn. Phim kể về cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa giữa cô nàng Louisa "Lou" Clark (do Emilia Clarke thủ vai) và Will Traynor (do Sam Claflin thủ vai), một người đàn ông giàu có nhưng bị tàn tật sau một tai nạn. Lou được thuê làm người chăm sóc cho Will, và qua thời gian, hai người bắt đầu phát triển một mối quan hệ đặc biệt.

Trong quá trình chăm sóc Will, Lou cố gắng mang lại niềm vui và ý nghĩa cho cuộc sống của anh. Cô dẫn Will đi khám phá những trải nghiệm mới, giúp anh thấy rằng cuộc sống vẫn đáng sống và có ý nghĩa dù có khó khăn. Tình yêu dần nảy nở giữa họ, nhưng cả hai vẫn phải đối mặt với hiện thực khắc nghiệt. 

Kingsman - Đặc Vụ Kingsman (2014) - bổ sung ndung

  • Đạo diễn: Matthew Vaughn
  • Thể loại: Hành động, Hài hước, Gián điệp
  • Thời lượng: 129 phút
  • Diễn viên: Colin Firth, Taron Egerton, Samuel L. Jackson
Kingsman - Đặc Vụ Kingsman (2014)
Kingsman - Đặc Vụ Kingsman (2014)

Kingsman là một bộ phim hành động được ra mắt vào năm 2014. Câu chuyện xoay quanh một tổ chức bí mật có tên Kingsman, được thành lập để bảo vệ thế giới và giải quyết những vấn đề đe dọa toàn cầu.

Eggsy (Taron Egerton) được chọn để trở thành một đặc vụ mới. Anh vốn là một thanh niên bất hạnh và không có hướng đi rõ ràng trong cuộc sống nhưng lại được đưa vào chương trình đào tạo khắc nghiệt của Kingsman. Trong quá trình này, Eggsy phải vượt qua nhiều thử thách và cạnh tranh với những đối thủ khác để chứng minh năng lực của mình. Sau khi "tốt nghiệp", Eggsy và đồng đội phải chống lại Valentine (Samuel L. Jackson) - một tổ chức đang âm mưu hủy diệt thế giới. 

The Theory Of Everything - Lý Thuyết Về Tất Cả (2014)

  • Đạo diễn: James Marsh
  • Thể loại: Drama, Lãng mạn, Chính kịch
  • Thời lượng: 123 phút
  • Diễn viên: Eddie Redmayne, Felicity Jones, Charlie Cox
The Theory Of Everything - Lý Thuyết Về Tất Cả (2014)
The Theory Of Everything - Lý Thuyết Về Tất Cả (2014)

The Theory of Everything là một bộ phim lãng mạn, chính kịch do James Marsh đạo diễn. Phim xoay quanh cuộc đời của nhà vật lý Stephen Hawking (do Eddie Redmayne thủ vai) và mối tình đẹp với vợ của mình, bà Jane Wilde (do Felicity Jones thủ vai).

Phim tái hiện cuộc đời của Stephen Hawking, từ những ngày trẻ tuổi khi anh là một sinh viên xuất sắc cho đến khi anh phải đối mặt với căn bệnh ALS. Dù đối diện với căn bệnh nghiệt ngã, Stephen và Jane vẫn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để duy trì mối quan hệ và cho ra đời những ý tưởng khoa học vĩ đại.

Theory of Everything không chỉ là câu chuyện về sự khám phá khoa học của một nhà vật lý thiên tài, mà còn là câu chuyện về tình yêu, sự đấu tranh và ý chí phi thường của con người. Với diễn xuất ấn tượng từ Eddie Redmayne và Felicity Jones, bộ phim mang đến cho khán giả những cảm xúc sâu sắc về ý nghĩa của cuộc sống.

Peaky Blinders - Bóng Ma Anh Quốc (2013) - bổ sung ndung

  • Đạo diễn: Steven Knight
  • Thể loại: Tội phạm, Drama, Lịch sử
  • Thời lượng: Khoảng 60 phút mỗi tập
  • Diễn viên: Cillian Murphy, Paul Anderson, Helen McCrory
Peaky Blinders - Bóng Ma Anh Quốc (2013)
Peaky Blinders - Bóng Ma Anh Quốc (2013)

Peaky Blinders là một loạt phim truyền hình tội phạm được ra mắt vào năm 2013. Bộ phim xoay quanh gia đình Shelby, một băng đảng tội phạm đường phố có tên Peaky Blinders, hoạt động tại thành phố Birmingham, Anh Quốc vào thập kỷ 1920.

Tommy Shelby (Cillian Murphy), là tư lệnh của Peaky Blinders và là người đứng đầu gia đình Shelby. Ông là một nhân vật thâm trầm và tham vọng, sẵn sàng làm mọi việc để nâng cao địa vị và quyền lực của băng đảng. Tommy và các thành viên trong gia đình Shelby phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc mở rộng quyền lực của họ trong thế giới ngầm. Trong quá trình ấy, Peaky Blinders phải đối đầu với cảnh sát, các băng đảng đối thủ và những âm mưu đen tối từ các lực lượng thù địch. 

Sherlock - Thám Tử Sherlock (2010) - bổ sung ndung

  • Đạo diễn: Paul McGuigan, Euros Lyn, Toby Haynes
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Martin Freeman, Rupert Graves
  • Thể loại: Tâm lý, trinh thám, hài hước
  • Thời lượng: 90-120 phút (mỗi tập)
Sherlock - Thám Tử Sherlock (2010)
Sherlock - Thám Tử Sherlock (2010)

Bộ phim dựa trên các tác phẩm về Sherlock Holmes của nhà văn Arthur Conan Doyle và lấy bối cảnh hiện đại ở thành phố London. Sherlock Holmes (Benedict Cumberbatch) là một thám tử thiên tài với khả năng suy luận và quan sát tinh tế. Anh ta hợp tác với bác sĩ John Watson (Martin Freeman), một cựu binh ở chiến trường Afghanistan, để giải quyết các vụ án phức tạp. 

Mỗi tập phim của Sherlock đều xoay quanh một vụ án riêng biệt, từ những câu đố nhỏ cho đến những bí ẩn lớn. Sherlock và John phải đối mặt với những tên tội phạm tinh vi như Jim Moriarty (Andrew Scott), Irene Adler (Lara Pulver)... mỗi nhân vật đều có sự tinh ranh và thủ pháp phạm tội khác nhau. Phim kết hợp giữa yếu tố trinh thám hấp dẫn và các yếu tố hài hước sắc sảo, là một trong những tựa phim trinh thám Anh Quốc nổi tiếng không thể bỏ qua.

Downton Abbey - Tu Viện Downton (2010)

  • Đạo diễn: Julian Fellowes
  • Thể loại: Drama, Lịch sử
  • Thời lượng: Khoảng 48-92 phút mỗi tập
  • Diễn viên: Hugh Bonneville, Maggie Smith, Michelle Dockery
Downton Abbey - Tu Viện Downton (2010)
Downton Abbey - Tu Viện Downton (2010)

Đây là một bộ phim lịch sử do Julian Fellowes đạo diễn. Phim thuộc giai đoạn từ năm 1912 đến năm 1926, có bối cảnh tại một lâu đài ở miền nam nước Anh. Tại đây có gia đình Crawley, một gia đình quý tộc Anh sinh sống.

Bộ phim tập trung vào cuộc sống và những sự kiện xoay quanh gia đình Crawley. Các nhân vật chính gồm ông chủ lâu đài Robert Crawley, Bá tước Grantham (do Hugh Bonneville thủ vai), bà bà Violet Crawley, Bá tước phu nhân của Grantham (do Maggie Smith thủ vai), và con gái của họ, Lady Mary Crawley (do Michelle Dockery thủ vai). Bộ phim mang đến cho người xem những trải nghiệm tinh tế và sâu sắc về cuộc sống thượng lưu đầu thế kỷ 20.

Harry Potter - Loạt Phim Harry Potter (2010)

  • Đạo diễn: David Yates
  • Diễn viên: Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint
  • Thể loại: Phiêu lưu, Hài hước, Học đường, Phép thuật
  • Thời lượng: Thay đổi theo từng phần (tổng 8 phần phim)
Harry Potter - Loạt Phim Harry Potter (2010)
Harry Potter - Loạt Phim Harry Potter (2010)

Loạt phim Harry Potter dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.K. Rowling. Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của Harry Potter (Daniel Radcliffe), một cậu bé mồ côi sống cùng gia đình chị gái của mẹ ruột. Sau nhiều năm sống trong sự ghẻ lạnh của gia đình, cuối cùng Harry khám phá ra thân phận thật của mình là một phù thủy và được nhận vào Học viện Pháp thuật Hogwarts.

Tại Hogwarts, Harry gặp những bạn bè đồng hành như Hermione Granger (Emma Watson) và Ron Weasley (Rupert Grint). Cùng nhau họ đối mặt với những thử thách, khám phá bí ẩn và đối đầu với thế lực tà ác, đặc biệt là tên phù thủy ác độc Voldemort (Ralph Fiennes). Câu chuyện tiếp diễn qua nhiều phần, mỗi phần tập trung vào một năm học của Harry và những cuộc phiêu lưu mới.

Slumdog Millionaire - Triệu Phú Ổ Chuột (2008)

  • Đạo diễn: Danny Boyle
  • Diễn viên: Dev Patel, Freida Pinto, Anil Kapoor
  • Thể loại: Tâm lý, Hành động, Tội phạm
  • Thời lượng: 120 phút
Slumdog Millionaire - Triệu Phú Ổ Chuột (2008)
Slumdog Millionaire - Triệu Phú Ổ Chuột (2008)

Slumdog Millionaire là một bộ phim hành động tội phạm do Danny Boyle đạo diễn. Phim kể về chàng trai Jamal Malik (Dev Patel), sống trong một khu ổ chuột ở Ấn Độ. Anh tham gia cuộc thi truyền hình Who Wants to Be a Millionaire? và bất ngờ trở thành người chiến thắng cuối cùng trong trò chơi.

Trong quá trình trả lời câu hỏi, Jamal tái hiện lại những kỷ niệm đau thương, những trải nghiệm khó khăn trong quá khứ của mình. Sau khi chiến thắng, Jamal trở thành tâm điểm của sự chú ý của công chúng và giới truyền thông. Nhưng cảnh sát không tin rằng một chàng trai nghèo như Jamal có thể có đủ kiến thức để trả lời đúng các câu hỏi khó khăn trong cuộc thi và bắt đầu tìm cách điều tra, chèn ép anh.

Qua từng câu trả lời, câu chuyện của Jamal được tiết lộ, với những mảnh ghép từ tuổi thơ nghèo khó, tình yêu và cuộc sống đầy khó khăn. Tuy nhiên, điều quan trọng không chỉ là giành chiến thắng trong cuộc thi, mà là việc Jamal tìm thấy đúng câu trả lời cho những câu hỏi trong cuộc đời mình và nhận ra ý nghĩa thực sự của tình yêu và hy vọng.

Doctor Who - Bác Sĩ Kỳ Lạ (2005)

  • Đạo diễn: Russell T Davies
  • Diễn viên: Jodie Whittaker, David Tennant , Matt Smith
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng, Phiêu lưu, Drama
  • Thời lượng: Các tập phim có thời lượng từ 45 đến 60 phút
Doctor Who - Bác Sĩ Kỳ Lạ (2005)
Doctor Who - Bác Sĩ Kỳ Lạ (2005)

Bộ phim xoay quanh cuộc phiêu lưu của Bác Sĩ Kỳ Lạ. Bác Sĩ có khả năng chuyển đổi hình dạng và thể chất, đi xuyên qua thời gian và không gian bằng chiếc TARDIS, một căn phòng nhìn bên ngoài giống một chiếc điện thoại cảm ứng cổ điển nhưng bên trong là một không gian vô tận.

Để thỏa đam mê khám phá văn minh của các hành tinh, Bác Sĩ Kỳ Lạ luôn đối mặt với các mối nguy hiểm và thách thức từ các thế lực nguy hiểm như quái vật vũ trụ. Mỗi tập phim đưa người xem vào những cuộc phiêu lưu mới, khám phá các vùng đất xa xôi và gặp gỡ những nhân vật thú vị.

Pride And Prejudicev - Kiêu Hãnh Và Định Kiến (2005)

  • Đạo diễn: Joe Wright
  • Diễn viên: Keira Knightley, Matthew Macfadyen, Rosamund Pike 
  • Thể loại: Lãng mạn, Drama
  • Thời lượng: 129 phút
Pride And Prejudicev - Kiêu Hãnh Và Định Kiến (2005)
Pride And Prejudicev - Kiêu Hãnh Và Định Kiến (2005)

Pride and Prejudice là một bộ phim lãng mạn được đạo diễn bởi Joe Wright. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jane Austen. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống và tình yêu của gia đình Bennet, đặc biệt là cô con gái thứ năm Elizabeth Bennet.

Elizabeth Bennet, một cô gái thông minh và nghịch ngợm, phải đối mặt với những áp lực và định kiến xã hội trong việc tìm kiếm tình yêu đích thực. Khi Fitzwilliam Darcy, một quý ông giàu có và kiêu ngạo, bất ngờ xuất hiện trong cuộc sống của Elizabeth. Những mâu thuẫn và thị phi bắt đầu nảy sinh. Tuy nhiên, qua những sự hiểu lầm và thử thách, hai người dần nhận ra tình yêu thật sự của mình.

Các bộ phim Anh Quốc trên đã chinh phục không chỉ khán giả trong nước mà còn trở thành biểu tượng văn hóa và thu hút sự quan tâm của khán giả quốc tế. Từ những câu chuyện tình yêu lãng mạn đến hài kịch sâu sắc, từ những hành trình phiêu lưu đến những tác phẩm mang tính chất lịch sử, mỗi bộ phim đều có một cách riêng để kể chuyện và chinh phục trái tim của khán giả.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim