Chờ...

Gia tài phim ảnh của Park Ji Hoon - "Tiên tử nháy mắt" của làng giải trí Hàn

VOH - Không chỉ thành công với vai trò idol, Park Ji Hoon còn để lại dấu ấn sâu sắc với vai trò diễn viên nhờ thực lực diễn xuất của mình.

Park Ji Hoon là một diễn viên kiêm idol của Hàn Quốc, từng gây sốt toàn cầu với hình tượng "tiên tử nháy mắt" trên show Produce 101 phần 2. Anh chàng chinh phục khán giả bằng năng lực trên mức trung bình ở tất cả các mảng giải trí, cho thấy mình không phải là một "bình hoa di động" chỉ có nhan sắc.

Trước khi ra mắt với vai trò idol, Park Ji Hoon từng có thời gian hoạt động trên màn ảnh với tư cách diễn viên nhí. Tuy nhiên, anh thường chỉ nhận được các vai diễn rất nhỏ, không để lại quá nhiều ấn tượng cho khán giả. Thế nhưng, sau khi trưởng thành và trở lại màn ảnh với tư cách diễn viên kiêm idol, Park Ji Hoon lại liên tục ghi được dấu ấn đặc biệt trong lòng các tín đồ phim ảnh nhờ khả năng hóa thân đa dạng và diễn xuất có chiều sâu của mình. Cùng VOH điểm qua những tác phẩm và vai diễn tiêu biểu của chàng nghệ sĩ đa tài này nhé!

Tình Ca Ảo Mộng - Love Song for Illusion (2024)

  • Tựa gốc: 환상연가
  • Thể loại: Cổ trang, kỳ ảo, lãng mạn
  • Đạo diễn: Lee Jeong Seob
  • Biên kịch: Yoon Kyung Ah
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Park Ji Hoon, Hong Ye Ji, Hwang Hee,...
  • Điểm IMDb: 
Tình Ca Ảo Mộng
Tình Ca Ảo Mộng

Chuyển thể từ webtoon cùng tên, Tình Ca Ảo Mộng là bộ phim xoay quanh chuyện tình yêu của một Thế tử có 2 nhân cách và một cô gái có thù với hoàng thất. Thế tử Sajo Hyun (Park Ji Hoon) là một người điềm đạm, lạnh lùng, từng bị cha mình gây nhiều tổn thương. Chàng có tài thiết kế trang phục và đang giấu thân phận thật để làm việc cho một cửa hàng bán phục trang. 

Sajo Hyun có một nhân cách thứ 2 tên Ak Hee với những nét tính cách hoàn toàn trái ngược. Ak Hee là một kẻ có sức hút vừa mị hoặc, vừa nguy hiểm. Hắn ta ăn chơi trác táng, hào hoa phong nhã. Hai nhân cách này thỏa thuận cứ cách 3 ngày một lần, họ sẽ thay phiên nhau nắm quyền điều khiển cơ thể.

Park Ji Hoon vào vai nam chính có 2 nhân cách trái ngược
Park Ji Hoon vào vai nam chính có 2 nhân cách trái ngược

Cuộc sống của họ dần đảo lộn khi Yeon Wol (Hong Ye Ji) xuất hiện. Vì muốn trả mối thù diệt môn cho gia đình, Wol đã lẻn vào cung ám sát nhà vua, nhưng kế hoạch thất bại và Wol bị đánh ngất. Sau khi tỉnh lại, nàng mất đi ký ức, được lập làm phi tần của Sajo Hyun. Dần dần, cả Sajo Hyun lẫn Ah Hee đều nảy sinh tình cảm với Wol. Vì lẽ đó, Ak Hee bắt đầu nghĩ đến việc tiêu diệt Sajo Hyun để có thể sở hữu cơ thể hoàn toàn. Liệu hắn có làm được điều đó?

Vào vai một nhân vật có 2 nhân cách khác biệt, Park Ji Hoon đã cho thấy sự chi tiết, đa dạng và chiều sâu trong diễn xuất của mình. Anh khắc họa tốt nét đối lập của hai nhân cách, thuyết phục được khán giả bằng thực lực của mình.

Người Hùng Yếu Đuối - Weak Hero Class 1 (2022)

  • Tựa gốc: 약한영웅 Class 1
  • Thể loại: Học đường, hành động, tội phạm, báo thù
  • Đạo diễn: Yoo Soo Min, Park Dan Hee
  • Biên kịch: Yoo Soo Min
  • Thời lượng: 8 tập
  • Diễn viên: Park Ji Hoon, Choi Hyun Wook, Hong Kyung, Shin Seung Ho, Lee Yeon,...
  • Điểm IMDb: 
Người Hùng Yếu Đuối
Người Hùng Yếu Đuối

Người Hùng Yếu Đuối là bộ phim khai thác nạn bạo lực học đường ở Hàn Quốc. Yeon Si Eun (Park Ji Hoon) là học sinh có thành tích học tập xuất sắc và có thể lực kém. Tuy vậy, nhờ vào trí thông minh, sự nhanh nhạy trong việc vận dụng kiến thức vật lý vào đời sống, Si Eun có thể bảo vệ được bản thân trước những kẻ bắt nạt.

Khi Si Eun trở thành mục tiêu chính của bạo lực học đường và mức độ bạo lực ngày càng leo thang, cậu nhận được sự giúp đỡ từ 2 người bạn là Ahn Soo Ho (Choi Hyun Wook) và Oh Beom Seok (Hong Kyung). Từ đây, cả ba cùng nhau nỗ lực sinh tồn ở chốn học đường nguy hiểm và dần hiểu được ý nghĩa thực sự của việc trở nên mạnh mẽ.

Bộ phim mang về cho Park Ji Hoon hai giải thưởng diễn xuất
Bộ phim mang về cho Park Ji Hoon hai giải thưởng diễn xuất

Sau khi lên sóng, Người Hùng Yếu Đuối nhận về hàng loạt tán thưởng từ khán giả lẫn giới phê bình bởi nội dung nặng tâm lý và có thông điệp ý nghĩa. Màn thể hiện của Park Ji Hoon được nhận xét là sâu sắc và tinh tế, giúp anh khẳng định được năng lực của mình và trở thành một diễn viên "đáng tin cậy" trong mắt công chúng. Vai diễn Yeon Si Eun đã giúp Park Ji Hoon giành được 2 giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Rồng Xanh Series và Giải thưởng Korean Drama.

Chờ Mùa Xuân Xanh - At a Distance, Spring is Green (2021)

  • Tựa gốc: 멀리서 보면 푸른 봄
  • Thể loại: Thanh xuân, tâm lý, lãng mạn
  • Đạo diễn: Kim Jung Hyun
  • Biên kịch: Go Yeon Soo
  • Thời lượng: 12 tập
  • Diễn viên: Park Ji Hoon, Kang Min Ah, Bae In Hyuk,...
  • Điểm IMDb: 

Chờ Mùa Xuân Xanh là bộ phim xoay quanh một nhóm sinh viên đại học và những khó khăn mà họ đang phải đối mặt. Yeo Joon (Park Ji Hoon) là một sinh viên năm nhất có tính cách lạc quan và ngoại hình thu hút. Tuy sinh ra trong một gia đình có điều kiện nhưng cậu lại không nhận được đủ tình thương và sự quan tâm từ cha mẹ. Dù trong lòng chứa đựng nhiều nỗi buồn, Yeo Joon vẫn luôn cố gắng thể hiện ra bên ngoài rằng mình hoàn toàn ổn.

Trong khi tham gia vào một dự án nhóm, Yeo Joon gặp được 2 sinh viên năm 3 là Nam Su Hyun (Bae In Hyuk) và Kim So Bin (Kang Min Ah). 2 người họ cũng có những vấn đề riêng đang khiến họ phiền lòng. Cả 3 bắt đầu hình thành một mối gắn kết đặc biệt và từ đó, họ giúp đỡ nhau trong quá trình cởi bỏ khúc mắc trong tim, tận hưởng tuổi thanh xuân của mình.

Yeo Joon ôm nhiều tổn thương nhưng vẫn tỏ ra lạc quan
Yeo Joon ôm nhiều tổn thương nhưng vẫn tỏ ra lạc quan

Vào vai một Yeo Joon bên ngoài rạng rỡ nhưng bên trong vụn vỡ, Park Ji Hoon đã cho thấy được nét tinh tế trong biểu cảm và trong các diễn biến nội tâm nhân vật. Vì đề tài kén người xem, trong thời gian phát sóng lại đụng phải đối thủ mạnh là Đội Cầu Lông Thiếu Niên nên Chờ Mùa Xuân Xanh có rating không cao. Tuy vậy, những người theo dõi bộ phim đều dành nhiều lời khen cho nội dung kịch bản và diễn xuất của các diễn viên.

Xem thêm: 
Top 34+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời'
Top 15 web drama Hàn hay đáng xem nhất hiện nay
Những bộ phim thanh xuân Hàn Quốc hay nhất

Cách Mạng Tình Yêu - Love Revolution (2020)

  • Tựa gốc: 연애혁명
  • Thể loại: Hài hước, lãng mạn, học đường
  • Đạo diễn: Seo Joo Wan
  • Biên kịch: Kwak Kyung Yoon
  • Thời lượng: 30 tập
  • Diễn viên: Park Ji Hoon, Lee Ruby, Kim Young Hoon, Jung Da Eun,...
  • Điểm IMDb: 
Cách Mạng Tình Yêu
Cách Mạng Tình Yêu

Cách Mạng Tình Yêu cũng là một bộ phim được chuyển thể từ webtoon, có nội dung kể về câu chuyện tình yêu gà bông hài hước, dễ thương của Gong Joo Young (Park Ji Hoon) và Wang Ja Rim (Lee Ruby). Gong Joo Young là một nam sinh có tính cách sôi nổi, lạc quan. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, cậu đã trót phải lòng cô bạn xinh đẹp, lạnh lùng Wang Ja Rim.

Tin rằng Ja Rim là tình yêu định mệnh đời mình, Joo Young bắt đầu dùng đủ mọi cách để "cưa cẩm" cô bạn. Ban đầu, Ja Rim cảm thấy Joo Young quá phiền phức nên thường tránh né cậu. Nhưng rồi dần dần, cô bắt đầu xiêu lòng trước sự chân thành của Joo Young.

Vai diễn Gong Joo Young mang đến sắc thái tươi sáng, trẻ trung
Vai diễn Gong Joo Young mang đến sắc thái tươi sáng, trẻ trung

Khác với những hình ảnh có phần nặng tâm lý trong các phim trên, Park Ji Hoon trong Cách Mạng Tình Yêu lại mang đến một khía cạnh mới tươi sáng, nhẹ nhàng, đơn thuần hơn với vai diễn Gong Joo Young. Thông qua đó, nam diễn viên đã chứng minh được khả năng hóa thân đa dạng của mình, bất kể thể loại vai diễn. Cách Mạng Tình Yêu được đông đảo khán giả đón nhận nhờ nội dung trong sáng, vui nhộn và diễn xuất tròn vai, chemistry ăn ý của dàn diễn viên.

Biệt Đội Hoa Hòe: Trung Tâm Mai Mối Joseon - Flower Crew: Joseon Marriage Agency (2019)

  • Tựa gốc: 조선혼담공작소 꽃파당
  • Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, hài hước
  • Đạo diễn: Kim Ga Ram, Im Hyun Wook
  • Biên kịch: Kim Yi Rang
  • Thời lượng: 16 tập
  • Diễn viên: Kim Min Jae, Gong Seung Yeon, Seo Ji Hoon, Park Ji Hoon, Byun Woo Seok, Go Won Hee,...
  • Điểm IMDb: 
Biệt Đội Hoa Hòe: Trung Tâm Mai Mối Joseon
Biệt Đội Hoa Hòe: Trung Tâm Mai Mối Joseon

Biệt Đội Hoa Hòe: Trung Tâm Mai Mối Joseon là bộ phim cổ trang xoay quanh một biệt đội mai mối thời Joseon gồm 3 chàng trai đẹp như hoa. Đồng thời, phim cũng kể về mối tình tay ba đầy rắc rối giữa trưởng đội mai mối Ma Hoon (Kim Min Jae), cô gái thường dân Gae Ddong (Gong Seung Yeon) và nhà vua Lee Soo (Seo Ji Hoon).

Park Ji Hoon đảm nhiệm vai Go Young Soo - chàng trai thời thượng nhất đội mai mối. Nhờ khiếu thẩm mỹ xuất chúng, chàng dễ dàng biến mọi khách hàng trở thành mỹ nam, mỹ nữ. Mặc dù tính tình có phần trẻ con, hiếu thắng nhưng Young Soo là một người rất tốt bụng.

Go Young Soo trẻ tuổi nhất đội mai mối
Go Young Soo trẻ tuổi nhất đội mai mối

Sau khi ra mắt với vai trò idol vào năm 2017, Biệt Đội Hoa Hòe: Trung Tâm Mai Mối Joseon đánh dấu lần tái xuất đầu tiên của Park Ji Hoon trên màn ảnh với vai trò diễn viên. Diễn xuất của anh trong phim được đánh giá là sinh động, tự nhiên. Ban đầu, người xem nghĩ Go Young Soo chỉ là một nhân vật đóng vai trò phụ họa, gây cười đơn giản. Thế nhưng sau khi quá khứ của nhân vật được tiết lộ ở nửa sau của bộ phim, khán giả đa phần đều bất ngờ và dành cơn mưa lời khen cho diễn xuất nội tâm sâu sắc của Park Ji Hoon.

Nhân vật có chiều sâu hơn là khán giả tưởng
Nhân vật có chiều sâu hơn là khán giả tưởng

Có thể thấy sau khi kết thúc hoạt động với Wanna One và hoạt động solo, Park Ji Hoon gặt hái được nhiều thành công và gây được ấn tượng với công chúng không chỉ với vai trò ca sĩ mà còn với vai trò diễn viên. Anh cũng cho thấy sự đa dạng trong lựa chọn thể loại phim, hình tượng vai diễn, chinh phục khán giả bằng năng lực diễn xuất chứ không chỉ bằng nhan sắc. Cùng đón chờ xem trong tương lai, nam diễn viên sẽ còn mang đến cho khán giả những vai diễn đặc sắc nào khác nhé!

Cập nhật thêm những list phim mới nhất, thú vị nhất tại chuyên mục Phim.