Chờ...

Trấn Thành và những bộ phim làm nên tên tuổi trong hành trình sự nghiệp

VOH - Trấn Thành được biết với nhiều vai trò nổi bật trong showbiz. Anh nhận được nhiều lời khen và không ít sự chê bài khi tham gia làm phim.

Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ Việt được biết đến ở đa dạng lĩnh vực. Bên cạnh vai trò là một người dẫn chương trình, diễn viên hài anh còn "lấn sân" mảng phim ảnh, để lại những ấn tượng nhất định trong lòng khán giả.

Cùng điểm qua những bộ phim nổi bật của Trấn Thành trong bài viết dưới đây.

Nhà Bà Nữ (2023)

  • Đạo diễn: Trấn Thành
  • Diễn viên: Trấn Thành, Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Uyển Ân, Khả Như, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Ngân Quỳnh, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm
  • Thể loại: Tâm lý, gia đình
  • Thời lượng: 102 phút
Trấn Thành và những bộ phim để đời làm nên tên tuổi 1
 

Nhà Bà Nữ là bộ phim điện ảnh do Trấn Thành làm đạo diễn kiêm diễn viên. Bộ phim xoay quanh về gia đình bà Nữ (Lê Giang) - chủ quán bánh canh cua nổi tiếng. Trong gia đình bà có rất nhiều vấn đề liên tục xảy ra liên quan đến các mối quan hệ giữa các thành viên. Bộ phim mang đến nhiều tình huống vô cùng hỗn loạn nhưng cũng rất đỗi quen thuộc với đời sống hằng ngày của chúng ta. 

Bộ phim bóc tách được nhiều khía cạnh trong cuộc sống của một gia đình, hệ lụy của việc đỗ vỡ hôn nhân đã dẫn đến nhiều sự tiêu cực trong việc giáo dục con cái, đẩy các thành viên trong nhà ngày một xa cách nhau.

Nhà Bà Nữ tạo được tiếng vang trong lĩnh vực phim ảnh của Trấn Thành. Thành công của bộ phim không chỉ thể hiện qua con số doanh thu cao ngất ngưỡng mà còn là tạo ra được làn sóng tranh cãi dữ dội từ khán giả. 

Hẻm Cụt (2022)

  • Đạo diễn: Trấn Thành
  • Diễn viên: Trấn Thành, NS Ngọc Giàu, NS Việt Anh, Trấn Thành, Lê Giang, Dương Lâm, Quốc Khánh, Hoàng Mèo, Kim Nhã, Lộ Lộ, AQuay, Trúc Trân, Kim Đào, Trọng Hiếu, Bé Bảo Nhi
  • Thể loại: Hài, tâm lý, gia đình
  • Thời lượng: 204 phút
Trấn Thành và những bộ phim để đời làm nên tên tuổi 2
 

Hẻm Cụt là web drama Tết do Trấn Thành làm đạo diễn kiêm diễn viên. Bộ phim tái hiện lại khung cảnh người dân trong đợt dịch covid bùng nổ vào hơn 1 năm trước. Xoay quanh về những con người sống chung tại một con hẻm, dù nhiều lần xảy ra mâu thuẫn nhưng nơi đây vẫn tồn tại tình người đáng quý. Mỗi nhân vật mang đến một câu chuyện góp phần hoàn thiện bức tranh toàn cảnh của bộ phim.

Trấn Thành đảm nhận nhân vật Sáu Ngọt, chủ quán bán chè khó tính, nhiều chuyện. Anh suốt ngày soi xét chuyện nhà người, thêu dệt không ít câu chuyện vô bổ khiến hàng xóm láng giềng hiểu lầm nhau. 

Bố Già (2021)

  • Đạo diễn: Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng
  • Diễn viên: Trấn Thành, Tuấn Trần, Ngân Chi, NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Hoàng Mèo, Lan Phương, La Thành, Lê Trang, Quốc Khánh, Aquay, Bảo Phúc
  • Thể loại: Hài chính kịch, tâm lý, gia đình
  • Thời lượng: 128 phút
Trấn Thành và những bộ phim để đời làm nên tên tuổi 3
 

Bố Già là bộ phim đầu tiên Trấn Thành đảm nhận vai trò đạo diễn. Sau bản web drama được đông đảo khán giả đón nhận, nam nghệ sĩ đã chính thức trình làng bản điện ảnh gây ra nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh. Bộ phim giữ nguyên các diễn viên nhưng xây dựng cốt truyện khác nhau cho 2 phiên bản.

Bố Già trên màn ảnh rộng xoay quanh về gia đình ông Sang (Trấn Thành), một người cha đơn thân làm đủ nghề để nuôi con. Cha con ông Sang tuy thương nhau nhưng đều là những người miệng mồm cứng cỏi, ít nói lời dễ nghe nên thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn không đáng có. Phải đến khi cận kề cái chết, tình cảm cha con giữa ông Sang và Quắn (Tuấn Trần) mới được cải thiện, tuy phải cách biệt âm dương nhưng họ đã có thể tha thứ cho nhau và bắt đầu sống một cuộc đời tốt hơn.

Cua Lại Vợ Bầu (2019)

  • Đạo diễn: Nhất Trung
  • Diễn viên: Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú, NSƯT Hữu Châu, Mạc Văn Khoa, Khả Như, Hồng Đào
  • Thể loại: tình cảm, tâm lý
  • Thời lượng: 100 phút
Trấn Thành và những bộ phim làm nên tên tuổi trong hành trình sự nghiệp 4
 

Cua Lại Vợ Bầu kể về mối tình kéo dài 7 năm của Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc). Hai người thích nhau từ thời cấp 3 cho đến lúc trưởng thành. Cả hai sống trong 2 môi trường khác biệt với quan điểm sống ngày một xa nhau.

Trọng Thoại làm nghề sửa xe nên tính cách khá cục mịch và "chợ". Nhã Linh là dân văn phòng năng động, hiện đại có tư duy mới mẻ và luôn cần sự quan tâm tinh tế của người yêu. Những hiểu lầm, xích mích đã khiến hai người chia tay nhau trong nước mắt. Trải qua nhiều chuyện, cuối cùng Trọng Thoại và Nhã Linh cũng gỡ bỏ được những hiểu lầm, cho nhau thêm 1 cơ hội.

Trạng Quỳnh (2019)

  • Đạo diễn: Đức Thịnh
  • Diễn viên: Trấn Thành, Trần Quốc Anh, Tùng Yuki, Công Dương, Nhã Phương, Khả Như, Quốc Anh
  • Thể loại: Hài, lịch sử
  • Thời lượng: 94 phút
Trấn Thành và những bộ phim để đời làm nên tên tuổi 4
 

Trạng Quỳnh được xây dựng dựa trên giai thoại về nhân vật cùng tên trong dân gian Việt Nam. Bộ phim kể về Quỳnh (Quốc Anh), một chàng trai thông minh, tinh nghịch hay bày trò trêu chọc mọi người nhưng bản chất lại rất tốt bụng. Quỳnh đem lòng thương nhớ nàng Điềm (Nhã Phương) - còn gái thầy Đoàn (Tùng Yuki), dùng hết tâm sức "cẩm cưa" nhưng mãi không có được cái gật đầu từ nàng. 

Ngoài Quỳnh còn có Trịnh Bá (Công Dương) - cháu chúa Trịnh si mê Điềm, tuy nhiên hắn lại là một tên vô lại, để cưới được Điềm hắn đã bày mưu hãm hại thầy Đoàn. Thấy người trong mộng gặp chuyện bất bình, Quỳnh đã cùng người bạn thân Xẩm (Trấn Thành) đã nghĩ cách để cứu cha con Điềm.

Tham gia vai phụ trong bộ phim, Trấn Thành góp phần tạo ra nhiều tiếng cười, là một nhân vật có đất diễn và khá duyên dáng.

Hoán Đổi (2018)

  • Đạo diễn: Võ Thanh Hòa
  • Diễn viên: Việt Hương, Trấn Thành, Nhã Phương, Ngô Kiến Huy, Huỳnh Lập, Hứa Minh Đạt, Khả Như, Mai Bảo Ngọc,..
  • Thể loại: Hài, tình cảm
  • Thời lượng: 96 phút
Trấn Thành và những bộ phim để đời làm nên tên tuổi 5
 

Bộ phim kể về cô ca sĩ Tiên Tiên (Nhã Phương) từng là giọng ca đỉnh cao một thời nhưng vì gặp phải biến cố nên thời hoàng kim đã không còn. Là một người tính tình nóng nảy, bốc đồng và còn bị mọi người xung quanh soi mói, Tiên Tiên không chịu được áp lực nên đã ra biển tìm cái chết. Tại đây, Tiên Tiên gặp võ sư Hoa (Việt Hương) đang đau đầu suy nghĩ về chuyện của con trai và con dâu. Sau một cơn lốc xoáy đi qua, cả hai người bị hoán đổi thân xác. 

Bắt đầu từ đó cuộc sống của Tiên Tiên và võ sư Hoa bị đảo lộn, họ phải giải quyết vấn đề của đối phương trong thân xác đang ngụ trị. 

Ông Tám (Trấn Thành) là một thầy thuốc Đông y và còn là người bạn lâu năm của bà Hoa. Ông đem lòng thương nhớ bà nhưng liệu ông có thể nhận ra bà sau những thay đổi về ngoại hình lẫn tính cách?

Xem thêm: Tuyển tập 16 bộ phim hay nhất của 'nam thần thế hệ mới' Ngô Lỗi mà bạn không thể bỏ qua

Tui Là Tư Hậu (2017)

  • Đạo diễn: Trấn Thành
  • Diễn viên: Trấn Thành, Bằng Kiều, Nam Thư, Châu Đăng Khoa, Tiến Luật, Lê Giang, Tuấn Kiệt, Việt Trinh, Hồng Ngọc, Trịnh Thăng Bình 
  • Thể loại: hài, tình cảm
  • Thời lượng: 8 tập
Trấn Thành và những bộ phim để đời làm nên tên tuổi 6
 

Tui Là Tư Hậu là một trong những web drama đầu tay của Trấn Thành. Nam nghệ sĩ đảm nhận vai chính với hình tượng vô cùng đặc biệt, Tư Hậu có mái tóc búp bê ngang vai, trang phục thường mặc là áo sơ mi ôm và quần ống pass trông rất đỏm dáng, ấn tượng. 

Tư Hậu là một thanh niên tốt bụng, chỉn chu trong cuộc sống, thường xuyên giúp đỡ người khác nhưng lại rất hậu đậu, vụng về. Mỗi tập phim sẽ mang đến những tình huống khác nhau về cuộc sống của anh chàng khiến người xem "cười ra nước mắt".

Đây cũng là một trong những bộ phim của Trấn Thành được khán giả đón nhận khá nhiệt tình, tuy còn những thiếu sót nhất định nhưng mang đến những tiếng cười duyên dáng, vừa đủ.

Nắng (2016 - 2017)

  • Đạo diễn: Đồng Đăng Giao
  • Diễn viên: Trấn Thành, bé Kim Thư, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Tiến Luật,Sam, Ninh Dương Lan Ngọc
  • Thể loại: gia đình, tình cảm, tâm lý
  • Thời lượng: 2 phần/ 90 phút
Trấn Thành và những bộ phim để đời làm nên tên tuổi 7
 

Nắng là bộ phim chiếu rạp nhận được sự đánh giá từ giới chuyên môn cũng như lấy được không ít nước mắt khán giả ngay ở phần chiếu đầu tiên. Bộ phim với sự tham gia của bé Kim Thư trong vai bé Nắng và Thu Trang trong vai mẹ Mưa. Hai mẹ con sống nương tựa lẫn nhau qua ngày bằng việc bán vé số và lượm ve chai.

Mẹ Mưa bị thiểu năng, khờ khạo nhưng lại rất thương con gái, bé Nắng tuy còn nhỏ nhưng đã sớm hiểu chuyện, đỡ đần mẹ trong cuộc sống và công việc. Thương hoàn cảnh hai mẹ con, ông Ba (Hoài Linh) thường cho ăn miễn phí hủ tíu vào những hôm không làm ra tiền. Cuộc sống của mẹ Mưa và bé Nắng tuy cực khổ nhưng luôn ngập tràn niềm vui.

Trong một lần đang đẩy xe ve chai đi bán, mẹ Mưa bị kẻ xấu "bỏ hàng" vào trong xe nên bị công an bắt và tuyên tử hình. Để minh oan cho cô, Lâm (Trấn Thành) và Tuấn (Kiều Minh Tuấn) đã phải suy nghĩ đủ cách. Đúng lúc này, Khánh (Tiến Luật) đứng ra tự thú và tố cáo hang ổ của tên đại ca. Mẹ con Nắng - Mưa cuối cùng cũng được trả lại cuộc sống tự do, đoàn tụ với nhau.

Bệnh Viện Ma (2016)

  • Đạo diễn: Võ Thanh Hòa
  • Diễn viên: Trấn Thành, Hari Won, Thu Trang
  • Thể loại: Hài, kinh dị
  • Thời lượng: 90 phút
Trấn Thành và những bộ phim để đời làm nên tên tuổi 8
 

Bệnh Viện Ma là bộ phim đầu tiên Trấn Thành và Hari Won đóng cặp với nhau từ trước đến nay. Đây cũng là cột mốc đánh dấu mối lương duyên của hai người.

Nội dung phim kể về Thành (Trấn Thành), một chàng sinh viên Y vừa ra trường. Thành xin vào làm việc tại bệnh viện An Tâm, mặc dù biết rằng nơi đây có nhiều tin đồn ma quỷ vây quanh nhưng anh vẫn mặc kệ. Đến lúc được nhận vào làm, Thành bắt đầu cảm nhận được những điều kỳ lạ tại bệnh viện không chỉ từ không khí mà còn từ các đồng nghiệp. 

Trong một lần ngủ quên tại bệnh viện Thành mơ thấy một người phụ nữ qua đời vì tai nạn từng được đưa vào cấp cứu tại đây nhưng mọi chuyện lại có gì đó rất mờ ám. Theo đó, Thành cùng sự giúp đỡ của y tá Hằng (Hari Won) đã bắt đầu hành trình điều tra sự thật.

Chờ Em Đến Ngày Mai (2016)

  • Đạo diễn: Đinh Tuấn Vũ
  • Diễn viên: An Nguy, Trấn Thành, Will, NSND Lê Thiện, Sỹ Luân, Tiết Cương
  • Thể loại: Hài, lãng mạn
  • Thời lượng: 120 phút
Trấn Thành và những bộ phim để đời làm nên tên tuổi 9
 

Chờ Em Đến Ngày Mai là bộ phim kể về Ly (An Nguy), một cô gái xinh xắn, tốt bụng đang làm thêm tại tiệm gà rán. Ly đem lòng yêu mến và thần tượng nam ca sĩ Kevin Vũ (Trấn Thành) nhưng chưa một lần được tiếp xúc trực tiếp. Trong một lần Ly bị cướp, cô được cây bút thần kì do bà lão nọ tặng cứu giúp, cây bút đã biến tên cướp (Will) thành chú chó và Ly phải nuôi nó để hóa giải lời nguyền. Ly đặt tên cho chú chó là Mic và yêu cầu Mic sử dụng khả năng của mình để giúp cô gặp được Kevin Vũ. 

Hai Lúa (2014)

  • Đạo diễn: Lê Quang Hưng
  • Diễn viên: Phan Thị Mơ, hoa hậu Diễm Hương, Don Nguyễn, NSƯT Thanh Nam, Tấn Beo, MC Trấn Thành, Phương Mỹ Chi
  • Thể loại: hài
  • Thời lượng: đang cập nhật
Trấn Thành và những bộ phim để đời làm nên tên tuổi 10
 

Hai Lúa là phim hài chiếu Tết vào năm 2014 thuộc thể loại hài road trip comedy mới du nhập vào Việt Nam ở thời điểm đó. Nội dung chính của bộ phim tập trung khai thác về tình yêu quê hương, xoay quanh về bối cảnh nông thôn của những lao động nghèo.

Anh nông dân Hai Lúa (NSƯT Thanh Nam) quyết tâm rời bỏ làng quê nghèo để thay đổi cuộc đời sau nỗi đau bị vợ bỏ theo đại gia. Anh lưu lạc khắp nơi và dừng chân tại miền đất Campuchia. Trong hành trình này anh gặp được Ba Trơn (Trấn Thành) và Tư (Tấn Beo), cả ba trở thành bạn bè ở nơi đất khách cùng chăm chỉ làm lụng và tìm ra được giá trị cuộc sống mà họ cần.

Hai Lúa là một trong những bộ phim đầu tiên Trấn Thành tham gia diễn xuất, tuy không quá nổi bật nhưng vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Trấn Thành là một cái tên được biết đến rộng rãi trong showbiz Việt. Hơn 15 làm nghề, nam nghệ sĩ gặt hái được không ít những thành công, đồng thời cũng dính đến nhiều ồn ào trong cư xử và phát ngôn. Dù vậy tài năng mà Trấn Thành có được là điều không thể phủ nhận, với những tác phẩm được kể trên hy vọng bạn sẽ lựa chọn được 1 bộ phim phù hợp với bản thân.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim