Chờ...

Top 17 phim của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” bật lên nhờ vẻ đẹp xuất thần

VOH - Được nhớ đến nhiều nhất qua vai Liễu Tích Âm (Tướng Quân Ở Trên), Vương Sở Nhiên từng để lại dấu ấn trong những bộ phim đáng chú ý nào khác?

Sở hữu gương mặt tỷ lệ vàng với đường nét sắc sảo, Vương Sở Nhiên (王楚然, 21/1/1999) đang dần góp mặt trong những đóa hoa tiềm năng hàng đầu của giới giải trí Hoa ngữ. Nửa đầu năm 2023, cô bất ngờ gây sốt trở lại với vai nữ chính trong bộ phim Nghe Nói Em Thích Tôi. Không lâu sau, bộ phim Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi do cô đóng cặp với Dương Dương lại tiếp tục "bội thu", nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 1
Nét đẹp thuần khiết, thoát tục như đóa bạch ngọc lan

Từng để lại ấn tượng sâu sắc qua vai diễn đầu tay Liễu Tích Âm trong web drama Tướng Quân Ở Trên, nhờ vào nhan sắc "băng thanh ngọc khiết" mà Vương Sở Nhiên đã làm rung động biết bao người xem. Visual của nữ diễn viên khiến người ta nghĩ ngay đến nhan sắc diễm lệ được ví von như thần tiên tỷ tỷ của Lưu Diệc Phi. Từ đó, "tiểu thần tiên tỷ tỷ" xuất hiện nhưng vẫn chưa tìm thấy vùng trời riêng của mình mãi cho đến những năm trở lại đây. 

Vậy sự nghiệp diễn xuất của Vương Sở Nhiên có những vai diễn/tác phẩm đặc sắc nào hãy cùng VOH điểm qua ngay sau đây nhé!

Những bộ phim truyền hình của Vương Sở Nhiên

Phong Ảnh Nhiên Mai Hương - 烽影燃梅香 (chưa phát hành)

  • Thể loại: Tình Cảm, Cổ trang
  • Đạo diễn: Quách Kính Minh
  • Diễn viên: Vương Sở Nhiên, Lý Hoành Nghị, Diêm An, Trần Vũ Hiền, Biên Trình, Âu Mễ Đức, Hồ Ý Hoàn, Tả Diệp, Đổng Tuyền, 
  • Nền tảng phát sóng: Youku
voh-phim-vuong-so-nhien-hinh-0
Phong Ảnh Nhiên Mai Hương đã đóng máy vào tháng 6/2024 - Ảnh: weibo 

Dự án cổ trang Phong Ảnh Nhiên Mai Hương (tên khác: Phong Hoa Kỳ Hữu Lục/风华奇友录) được cải biên từ tiểu thuyết Nhật Chí Sát Thủ Ngụy Tống của tác giả Tụ Đường. Nội dung chính kể về hành trình làm sát thủ hoàng gia của cô gái trẻ Mai Cửu/Angel (Vương Sở Nhiên đóng) và cuộc gặp gỡ định mệnh với tướng quân trẻ Sở Định Giang (Lý Hoành Nghị đóng).

Theo nguyên tác, Angle vốn là "cỗ máy sát thủ" ở thời hiện đại nhưng không may mất mạng trong một lần thực hiện nhiệm vụ. Sau khi chết đi, linh hồn của cô lại vô tình nhập vào thân xác của thiên kim tiểu thư Mai Cửu và từ đó bắt đầu cuộc sống mới đầy chông gai.

voh-phim-vuong-so-nhien-hinh-2
voh-phim-vuong-so-nhien-hinh-1
Cặp đôi chính sở hữu nhan sắc cao, thiết lập nhân vật đáng mong chờ - Ảnh: weibo

Kể từ khi dự án chính thức công bố, một số hình ảnh trường quay liên tục được chia sẻ khiến khán giả không khỏi háo hức mong chờ. Đây được xem là vai diễn phiên 1 đầu tiên trong sự nghiệp diễn viên của Vương Sở Nhiên, cho thấy địa vị và danh tiếng của cô đã tăng cao hơn. Hai diễn viên trẻ Vương Sở Nhiên và Lý Hoành Nghị đều sở hữu visual đẳng cấp, nét đẹp phù hợp với thể loại cổ trang, có khí chất cổ nhân. Tạo hình trong phim của cặp đôi sau khi được hé lộ đã nhận về rất nhiều lời khen và được kỳ vọng sẽ tạo nên một CP bùng nổ. 

Video tư liệu đóng máy phim Phong Ảnh Nhiên Mai Hương

      

Mộc Lan Không Huynh Trưởng - 木兰无长兄 (2025)

  • Tên tiếng Anh: Mulan Renewal
  • Thể loại: Chính kịch/Tình cảm/Cổ trang
  • Biên kịch: Trương Văn Lương 
  • Diễn viên: Vương Sở Nhiên, Lưu Dịch Sướng

Bắc Nguỵ vào năm Thác Bạt Đào lên ngôi vua, nàng thiếu nữ mạnh mẽ Hoa Mộc Lan xuất thân trong gia đình “quân hộ” (nam nhân trong gia tộc đời đời phải tòng quân). Vì muốn bảo vệ người cha tuổi cao sức yếu, nàng quyết định cải nam trang thay cha tòng quân.

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 2
Khí chất mạnh mẽ sắc bén nhưng cũng không kém phần mong manh thuần khiết

Những tưởng với võ công đã được tập luyện từ bé, Hoa Mộc Lan nhất định có thể giống như cha mình, trở thành chiến sĩ uy dũng, oanh oanh liệt liệt trên chiến trường. Nào ngờ, vừa gia nhập quân doanh đã trở thành đối tượng điều tra của tổ chức tình báo. Nàng bị điều đến một tiểu đội tại nơi thấp kém nhất trong đại doanh, trải qua những ngày tháng vô thưởng vô phạt. Dù có bị chèn ép, Hoa Mộc Lan vẫn nuôi chí lớn quyết tâm dẫn dắt đồng đội cùng tiến bước về phía trước.

Trải qua bao lần vào sinh ra tử cùng các chiến hữu, đối mặt với sự tàn khốc của chiến tranh, Hoa Mộc Lan không ngừng trưởng thành. Nàng lập công lớn và cũng nhận ra rằng “chiến tranh không thể nào kết thúc chiến tranh”. 

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 3
Phim chưa có tạo hình chính thức nhưng khán giả đã liên tưởng Hoa Mộc Lan của Vương Sở Nhiên sẽ có nét tương đồng với tạo hình Bội Dung trong tiểu phẩm Họa Bì (Diễn Viên Mời Vào Chỗ) 

Với nhan sắc xinh đẹp, khí chất ngời ngời, khán giả tin rằng Vương Sở Nhiên có thể hóa thân trọn vẹn nhân vật Hoa Mộc Lan. Nếu cô nàng có thể kiểm soát tốt diễn xuất hình thể, động tác võ thuật dứt khoát, có lực sẽ càng tăng thêm độ thành công cho nhân vật cũng như tác phẩm tiềm năng này. 

Phim mới của Vương Sở Nhiên: Liễu Chu Ký/Kiều Tàng - 柳舟记/娇藏 (12/8/2024)

  • Thể loại: Cổ đại, Tình Cảm, Cổ trang
  • Đạo diễn: Lưu Quốc Nam, Tùng Hiểu
  • Biên kịch: Triệu Thiên Hữu
  • Diễn viên chính: Trương Vãn Ý, Vương Sở Nhiên, Lưu Linh Tư, Thường Hoa Sâm, Trương Thỉ, Viên Vũ Huyên
  • Nền tảng phát sóng: WeTV
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-kieu-h4
Liễu Chu Ký không tạo được ấn tượng mạnh mẽ ngay từ ngày đầu phát hành - Ảnh: weibo

Liễu Chu Ký (Kiều Tàng) được xem là một trong những phim cổ trang được mong chờ nhất năm 2024. Đáng tiếc, bộ phim không thể tạo được tiếng vang lớn ngay từ đầu vì nhiều nguyên nhân đến từ vấn đề kịch bản và diễn xuất. Song, nữ chính Liễu Miên Đường của Vương Sở Nhiên lần này được nhiều khán giả đánh giá cao cả về nhan sắc và diễn xuất.

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-kieu-h6
voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-23
Nét đẹp thanh thoát khiến người xem si mê - Ảnh: weibo

Vai diễn có thể khẳng định là một trong những vai diễn nổi bật nhất của "thần tiên tỷ tỷ thế hệ mới". Tạo hình của cô cũng đa dạng bên cạnh thiết lập tính cách cuốn hút. Liễu Miên Đường khi là một người vợ thông minh, sắc sảo, dịu dàng, xinh đẹp nhẹ nhàng khi lại là nữ sát thủ lạnh lùng, mạnh mẽ, ra tay dứt khoát.

voh-dan-dien-vien-lieu-chu-ky-kieu-h3
Tạo hình và diễn xuất của Vương Sở Nhiên nhận về nhiều lời khen có cánh, tiến bộ rõ rệt hơn so với các bộ phim trước đó - Ảnh: weibo

Cốt truyện phim chủ yếu xoay quanh câu chuyện tình yêu bắt đầu từ mối quan hệ vợ chồng giả mạo giữa Thôi Hành Chu (Trương Vãn Ý đóng) và Liễu Miên Đường (Vương Sở Nhiên đóng). Trải qua hiểu lầm, lừa dối, lợi dụng và vô số trắc trở, Thôi Hành Chu cùng Liễu Miên Đường dần kiên định với tình cảm dành cho nhau. Sau muôn trùng khó khăn, nếm trải những ngọt ngào lẫn khổ đau, hai người quyết cùng nhau đối mặt với mọi thử thách, cùng góp phần bảo vệ thiên hạ thái bình, tạo phúc cho dân chúng.

Khánh Dư Niên 2 - 庆余年2 (2024)

  • Thể loại: Cổ trang, Truyền kỳ
  • Đạo diễn: Tôn Hạo
  • Biên kịch: Vương Quyền
  • Diễn viên: Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Ngô Cương, Trần Đạo Minh, Quách Kỳ Lân, Điền Vũ, Lý Tiểu Nhiễm, Tống Dật, Tân Chỉ Lôi
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 4
Khánh Dư Niên 2 quy tụ gần như toàn bộ dàn cast của phần 1

Sau thành công vang dội của phần một, Khánh Dư Niên phần 2 cũng đã chính thức khởi động vào tháng 5 vừa qua. Nội dung phim cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị, chủ yếu kể về câu chuyện của nhân vật chính Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân). Thiếu niên Phạm Nhàn mang thân thế bí ẩn, trải qua những khảo nghiệm và tôi luyện từ gia tộc, chốn giang hồ và triều đình, từ đó viết nên một đoạn truyền kỳ bất phàm. 

Không chỉ là một tác phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống, dự án còn vượt qua giới hạn của tiểu thuyết lịch sử truyền thống, bộ phim Khánh Dư Niên có thể nói là một kiệt tác chứa đựng nét đẹp cổ điển phương Đông và ý thức hiện đại. Đồng thời nội dung phim hứa hẹn truyền tải mạnh mẽ thông điệp trân quý những điều tốt đẹp ngay trước mắt, không quên đi ý chí ban đầu. 

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 5
Nàng Tang Văn trong Khánh Dư Niên 2

Trong dự án quy tụ dàn cast khủng này, Vương Sở Nhiên đảm nhận một nhân vật nhỏ Tang Văn. Tạo hình xinh đẹp, chững chạc của cô nàng qua poster khiến khán giả không khỏi mong đợi. 

Tình Yêu Có Khói Lửa - 爱情有烟火 (2023)

  • Tên tiếng Anh: Love has fireworks
  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm
  • Đạo diễn: Sử Thành Nghiệp
  • Biên kịch: Lưu Ích
  • Diễn viên: Đàn Kiện Thứ, Vương Sở Nhiên, Lý Nãi Văn, Trương Hạo Duy, Khương Bội Dao 
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video

Cải biên từ tựa tiểu thuyết Chúng Ta Sống Cùng Nhau của tác giả Hồng Cửu, Tình Yêu Có Khói Lửa là bức tranh về sự nghiệp và cuộc sống của những người trẻ chủ yếu trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư. 

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 6
Màn hợp tác của hai visual được đông đảo mọt phim yêu mến

Trong bộ phim này, Vương Sở Nhiên sẽ đảm nhận vai Tiền Phi. Xuất phát điểm của câu chuyện tương đối quen thuộc, Tiền Phi đang thuận lợi bỗng chốc lại tan vỡ kế hoạch hạnh phúc do chồng sắp cưới Uông Nhược Hải (Trương Hạo Duy) không muốn đồng hành cùng cô nữa. Từ đây Tiền Phi buộc phải bắt đầu lại tất cả, đặt chân lên con đường gian nan của sự nghiệp và cuộc đời. 

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 7
Cô nàng Tiền Phi tràn đầy năng lượng và tâm huyết với nghề

Trong khi đó cậu ấm Lý Diệc Phi (Đàn Kiện Thứ), người một lòng theo đuổi sự nghiệp, chỉ xem tình yêu như một loại trang sức không cần thiết. Trời xui đất khiến tạo cơ hội quen biết cho Tiền Phi và Lý Diệc Phi. Hai con người với quan điểm đối lập trùng hợp chạm mặt nhiều lần. Từ những hiểu lầm không đáng có, hai người bắt đầu thấu hiểu đối phương, cùng tạo nên câu chuyện tình yêu nhiều màu sắc và hành trình trưởng thành, vững bước trên con đường sự nghiệp của thế hệ trẻ.  

Phim của Vương Sở Nhiên: Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi - 我的人间烟火 (5/7/2023)

  • Tên tiếng Anh: Fireworks of my heart
  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm/Đương đại
  • Đạo diễn: Lý Mộc Qua
  • Biên kịch: Từ Tốc
  • Diễn viên: Dương Dương, Vương Sở Nhiên, Vương Ngạn Lâm, Ngụy Đại Huân, Trương Bân Bân
  • Nền tảng phát sóng: MangoTV
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 8
Cô bác sĩ Hứa Thấm 

Năm 2023 có thể xem là năm “bội thu” của Vương Sở Nhiên khi liên tục ra mắt phim mới và nhận về nhiều phản hồi tích cực cho cả nhan sắc lẫn kỹ năng diễn xuất.

Nên duyên cùng nam thần Dương Dương trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi, Vương Sở Nhiên tạo ấn tượng mạnh mẽ bởi visual “hút mắt” của cô bác sĩ Hứa Thấm. 

Lần thứ hai đảm nhận hình tượng bác sĩ trong năm 2023, thiết lập nhân vật có nét tương đồng nhưng vẫn khác biệt so với Nghe Nói Em Thích Tôi. Vương Sở Nhiên mang đến Hứa Thấm vừa mạnh mẽ, quyết đoán nhưng cũng đầy cam chịu và bất lực trước cuộc sống bị quản thúc quá mức chặt chẽ của gia đình nhận nuôi mình.

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 9
 

Hứa Thấm có tự trọng nhưng cũng mềm yếu trước tình yêu, sẵn sàng bỏ xuống cái tôi để tìm kiếm hạnh phúc và bất chấp tất cả để một lần được sống với tình cảm thật của mình, không phải tiếp tục hối hận. 

Khai thác đề tài lính cứu hỏa, tăng thêm sức hút qua góc nhìn từ hành trình của Hứa Thấm và Tống Diệm (Dương Dương), bộ phim mang đến bức tranh sống động nhất, đẹp đẽ nhất về lý tưởng và tình yêu. Trong cuộc sống hiện đại vẫn luôn tồn tại những anh hùng lặng lẽ. Họ sẵn sàng hy sinh cả tính mạng, luôn đối mặt với hiểm nguy, kiên định với tấm lòng cao cả vì an toàn của người dân trong thành phố. 

Hợp tác ăn ý, cảnh thân mật của cặp đôi chính quá đỗi ngọt ngào đến mức không ít mọt phim cho rằng Dương Dương và Vương Sở Nhiên "phim giả tình thật".

Ngọc Cốt Dao - 玉骨遥 (2/7/2023)

  • Tên tiếng Anh: The Longest Promise
  • Thể loại: Cổ trang/Huyền huyễn/Ngôn tình
  • Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn
  • Biên kịch: Ngô Nghênh Doanh
  • Diễn viên: Tiêu Chiến, Nhậm Mẫn, Phương Dật Luân, Vương Sở Nhiên 
  • Số tập: 40 
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 10
Nhân vật Bạch Tuyết Lộ trong Ngọc Cốt Dao 

Đảm nhận vai nữ phụ trong phim tiên hiệp Ngọc Cốt Dao, nữ diễn viên sinh năm 1999 “lấn át” cả nữ chính Nhậm Mẫn thủ vai Chu Nhan. Trong phim, Vương Sở Nhiên sắm vai Bạch Tuyết Lộ, con gái thứ của Bạch Vương. Nàng là người tài mạo song toàn, tham tranh giành và rất hiếu thắng.

Tuyết Lộ một lòng chỉ mong sẽ gả vào Đông Cung vì muốn giúp mẫu thân có được danh phận chính thức. Chính vì lý do đó mà nàng không từ thủ đoạn, vô tình làm tổn hại đến người khác. Mãi cho đến ngày quốc gia lâm nguy, Bạch Lộ mới hiểu ra rằng, nữ tử Bạch gia không phải chỉ có một con đường duy nhất là làm hoàng hậu.

Đáng tiếc không thể bùng nổ như mong đợi dù có cái tên "đỉnh lưu" Tiêu Chiến gồng gánh, Ngọc Cốt Dao kết thúc với thành tích không thực sự lý tưởng và không để lại dấu ấn quá đặc biệt nào trong lòng số đông khán giả. Đây là tựa phim tiên hiệp khai thác đề tài sư đồ luyến/ngược luyến, kể về hoàng thái tử thanh cao, lãnh đạm Thời Ảnh (Tiêu Chiến) của Không Tang và quận chúa Chu Nhan (Nhậm Mẫn) nhiệt tình, trượng nghĩa của Dịch tộc. Số phận đẩy đưa, cơ duyên trùng hợp khiến hai người dây dưa, cùng đồng hành để từng bước trưởng thành và bảo vệ vương triều Không Tang. 

Phim Vương Sở Nhiên: Nghe Nói Em Thích Tôi - 听说你喜欢我 (10/2/2023)

  • Tên tiếng Anh: Have a Crush on You
  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm/Y khoa
  • Đạo diễn: Dương Dương
  • Biên kịch: Vương Tiệp, Trương Sở Dư
  • Diễn viên: Bành Quán Anh, Vương Sở Nhiên, Xuyết Ni, Lưu Nhuế Lân
  • Số tập: 36
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút 
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 11
Bác sĩ Nguyễn Lưu Tranh 

Một trong những bộ phim của Vương Sở Nhiên ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả năm 2023 chính là Nghe Nói Em Thích Tôi, đóng cặp cùng "tra nam" Bành Quán Anh. Đặc biệt qua bộ phim này, visual của nàng "tiểu thần tiên tỷ tỷ" bất ngờ gây chú ý rầm rộ. Hàng loạt chủ đề về nhan sắc xinh đẹp tinh xảo của Vương Sở Nhiên được mọt phim thảo luận sôi nổi, không ngừng được ví von, so sánh với Lưu Diệc Phi.

Thể hiện nhân vật bác sĩ Nguyễn Lưu Tranh, một cô gái độc lập, dũng cảm và thông minh. Để theo đuổi ước mơ, Lưu Tranh không sợ khó khăn, không sợ thử thách, đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực y khoa. Giữa Lưu Tranh và Ninh Chi Khiếm (Bành Quán Anh) là hành trình "gương vỡ lại lành", những vết thương lòng trong quá khứ của Lưu Tranh dần được chữa lành và xóa nhòa.

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 12
 

Diễn xuất chưa thực sự tốt nhưng Vương Sở Nhiên đã ít nhiều thành công thể hiện sự khác biệt và chuyển biến tâm lý nhân vật phức tạp của Nguyễn Lưu Tranh. Tư một cô sinh viên ngây thơ, có phần mù quáng trong tình yêu, dựa dẫm vào người khác đã dần "thoát kén" trở thành hình mẫu phụ nữ hiện đại đáng ngưỡng mộ. 

Mùa Gặp Lại - 相逢时节 (23/2/2022)

  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm
  • Đạo diễn: Giản Xuyên Hòa
  • Biên kịch: A Nại
  • Diễn viên: Lôi Giai Âm, Viên Tuyền, Trương Nghệ Hưng, Giả Nãi Lượng, La Hải Linh 
  • Số tập: 38
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: Youku
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 13
Trình Khả Hân của Mùa Gặp Lại

Là tác phẩm của công ty danh tiếng Quang Dương Chính Ngọ Đông Dương, bộ phim Mùa Gặp Lại được cải biên dựa trên tiểu thuyết Mùa Hoa Rơi từng khiến biết bao khán giả thổn thức. Câu chuyện xoay quanh ân oán vướng mắc hàng chục năm giữa hai gia tộc qua hai thế hệ. Gặp lại nhau khi đã ở tuổi trung niên, Giản Hoành Thành (Lôi Giai Âm) và Ninh Hựu (Viên Tuyền) cùng đối mặt với những nguy cơ trong cuộc sống, cùng hóa giải mâu thuẫn khởi nguồn từ thế hệ trước.

Tham gia bộ phim với vai trò cameo, Vương Sở Nhiên thể hiện nhân vật Trình Khả Hân dùng sự chân thành và nhiệt huyết của mình để đối diện với sự nghiệp, với tình cảm. Nét tươi trẻ và năng lượng của cô nàng khiến người xem cảm thấy dễ chịu và như được tiếp thêm động lực trong cuộc sống. 

Thượng Thực - 尚食 (22/2/2022)

  • Tên tiếng Anh: Royal Feast
  • Thể loại: Cổ trang/Ẩm thực
  • Đạo diễn: Vương Uy, Bạch Vân Mặc
  • Biên kịch: Châu Mạt
  • Diễn viên: Hứa Khải, Ngô Cẩn Ngôn, Vương Sở Nhiên, Vương Nhất Triết, Trương Nam, Hà Phụng Thiên, Lưu Mẫn
  • Số tập: 40
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: MangoTV
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 14
 

Ở phim cổ trang Thượng Thực, Vương Sở Nhiên hóa thân thành nữ quan Tô Nguyệt Hoa của cục Thượng thực. Nàng là nữ nhân thanh cao, lãnh đạm và kiêu ngạo. Thuở nhỏ, việc mẫu thân không từ mà biệt đã để lại nút thắt khó gỡ trong lòng của Tô Nguyệt Hoa. Sau khi lớn lên, vì muốn tìm kiếm tung tích của mẫu thân mà nàng quyết định nhập cung. Với tài năng nấu nướng giỏi giang, yêu cầu bản thân khắt khe, Nguyệt Hoa dấn thân vào con đường tranh đua vị trí Thượng thực Đại Minh cùng Tử Khâm (Ngô Cẩn Ngôn thủ vai) và Yên Tử Bình (Hà Thụy Hiền thủ vai).

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 15
Ba nữ tử xinh đẹp và tài hoa của cục Thượng thực

Thượng Thực là tác phẩm đánh dấu màn tái hợp với cái kết trọn vẹn hơn của cặp đôi Hứa KhảiNgô Cẩn Ngôn sau Diên Hy Công Lược. Bên cạnh chủ đề ẩm thực mỹ vị khiến khán giả không khỏi trầm trồ và có cảm giác bụng đói "cồn cào" trước những món ngon cung đình đủ sắc lẫn vị, đó còn là những mật ngọt và khó khăn trong tình yêu cách biệt địa vị. 

Xin Chào Mẫu Thân Đại Nhân - 您好!母亲大人 (13/10/2021)

  • Tên tiếng Anh: The Last Goodbye To Mama
  • Thể loại: Đô thị/Gia đình/Tình cảm
  • Đạo diễn: Tào Thuẫn, Kinh Xung
  • Biên kịch: Củng Tuyết, Bất Lương Sinh
  • Diễn viên: Đổng Khiết, Doãn Phưởng, Lưu Phương Sinh, Vương Sở Nhiên, Triệu Ngụy
  • Số tập: 30
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: Youku, iQIYI, Tencent Video
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 16
 

Thực hiện dựa trên tập tản văn Trên Mây: 99 Câu Chuyện Nhỏ Cùng Mẹ của tác giả Bất Lương Sinh, phim là câu chuyện giản dị và tràn ngập cảm xúc giữa người mẹ Đinh Bích Vân (Đổng Khiết) và cậu con trai Đinh Tiểu Quân (Doãn Phưởng) theo dòng thời gian 30 năm tại thị trấn nhỏ ở Tô Bắc, Trung Quốc.

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 17
 

Vương Sở Nhiên trong vai Dư Nhã tiếp tục thể hiện hình tượng cô gái trẻ kiên cường, tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần phấn đấu vì hoài bão, để lại ấn tượng ngọt ngào với khán giả nhờ nét đẹp thuần khiết nhưng đầy mạnh mẽ và cá tính.

Sinh ra tại một thành phố nhỏ ở phía Nam, ngay từ bé Dư Nhã đã xác định rõ mục tiêu và luôn hừng hựng tinh thần cầu tiến. Một thân một mình đến Thượng Hải "lăn lộn", dưới sự hoa lệ của thành phố phát triển vượt bậc, Dư Nhã từng bước một, từng chút một tôi luyện bản thân trở thành thiếu nữ tràn đầy năng lượng tích cực tựa như đóa hoa kiều diễm rực rỡ. 

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 18
 

Dư Nhã cũng chính là cô bạn thời đại học của Đinh Tiểu Quân, dũng cảm theo đuổi ước mơ, là cô gái khiến anh phải để tâm và ngưỡng mộ. Cô ấy tựa như tia sáng lấp lánh, dù đi đến đâu cũng đều trở thành tâm điểm chú ý giữa dòng người.

Yến Vân Đài - 燕云台 (3/11/2020)

  • Thể loại: Cổ trang/Truyền kỳ/Tình cảm
  • Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn
  • Biên kịch: Tưởng Thắng Nam
  • Diễn viên: Đường Yên, Đậu Kiêu, Xa Thi Mạn, Kinh Siêu, Đàm Khải, Lưu Dịch Quân
  • Số tập: 48
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 19
 

Không thể phủ nhận rằng Vương Sở Nhiên sở hữu nét đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại, có thể đảm đương tương đối trọn vẹn bất kể tạo hình nhân vật nào dù là phim cổ trang hay hiện đại.

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 20
Tạo hình dị vực càng ngắm càng cảm thấy xinh đẹp

Ở bộ phim Yến Vân Đài, dù chỉ góp mặt với vai diễn nhỏ Ngọc Tiêu nhưng Vương Sở Nhiên vẫn hội tụ đủ các yếu tố để làm khán giả xao xuyến và quan tâm đến sự xuất hiện của cô dù thời lượng rất hạn chế. 

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 21
Ngọc Tiêu có kết cục khiến người xem không khỏi thán phục và xót xa

Phim cổ trang Yến Vân Đài được cải biên dựa trên tiểu thuyết cùng tên do Tưởng Thắng Nam sáng tác. Câu chuyện là khúc ca truyền kỳ về hành trình đưa triều Đại Liêu đến với thời kỳ hưng thịnh của hồng nhan Tiêu Yến Yến (Đường Yên). Mang dòng máu nhiệt huyết sôi trào, Tiêu Yến Yến với tính cách dũng cảm dám nghĩ dám làm, tầm nhìn xa trông rộng hợp sức cùng Hàn Đức Nhượng (Đậu Kiêu) và những nhân vật cùng chí hướng khác để thực hiện hoài bão lớn lao.

Thanh Bình Lạc (Cô Thành Bế) - 清平乐 (7/4/2020)

  • Tên tiếng Anh: Serenade of Peaceful Joy
  • Thể loại: Cổ trang/Truyền kỳ
  • Đạo diễn: Trương Khai Trụ
  • Biên kịch: Chu Chu
  • Diễn viên: Vương Khải, Giang Sơ Ảnh, Nhậm Mẫn, Dương Lặc, Biên Trình, Diệp Tổ Tân, Du Ân Thái, Vương Sở Nhiên, Lưu Quân
  • Số tập: 69
  • Thời lượng mỗi tập 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video

Thanh Bình Lạc là một trong số những tác phẩm cổ trang được đánh giá cao cả về cốt truyện lẫn diễn xuất của dàn cast tài năng. Bộ phim chứng minh bản thân là một "kiệt tác" khi nhận về 6 giải thưởng danh giá cho lĩnh vực phim truyền hình tại các giải thưởng lớn của Trung Quốc (Wenrong Awards, Giải Phim Truyền hình Quốc tế Đông Kinh 2020, Giải Truyền bá Quốc học người Hoa toàn cầu, Tinh Quang Đại Thưởng Tencent Video, Giải Bạch Ngọc Lan - Truyền hình Thượng Hải và Giải Mẫu Đơn - Truyền hình Chiết Giang) và 1 đề cử Giải Phi Thiên.

Đáng chú ý, trong phim Vương Sở Nhiên đảm nhận vai phản diện Trương Bi Hàm (Trương quý phi), nữ nhân đắc sủng nhất trong hậu cung của Nhân Tông. Tuy không được đông đảo khán giả yêu thích, nhận về nhiều chỉ trích và bị cho là nguyên nhân dẫn đến đánh giá đi xuống của Thanh Bình Lạc nhưng đây vẫn là vai diễn đáng nhắc đến trong sự nghiệp của Vương Sở Nhiên bởi tạo hình khí chất tao nhã, cao quý. Dù tính cách và thiết lập nhân vật khiến cô không thể nào nhận được sự yêu mến nhưng để khán giả "ghét bỏ" cũng là cách tạo nên sự công nhận. 

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 22
Tạo hình phục sức rườm rà cũng không làm khán giả "bội thực" với nhan sắc của Vương Sở Nhiên

Nội dung phim được thực hiện dựa trên tiểu thuyết Cô Thành Bế của Mễ Lan lady. Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh thời Bắc Tống, đặc tả một Tống Nhân Tông (Vương Khải) đầy phức tạp nhưng cũng rất chân thực giữa sự phát triển của triều đình lúc bấy giờ vướng mắc với những chuyện nữ nhi thường tình lắm rối ren. 

Trở Về Côn Lôn (Côn Lôn Quy) - 昆仑归 (sản xuất năm 2018)

  • Thể loại: Thanh xuân/Huyền nghi/Âm mưu/Tình cảm/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Lữ Hạo Cát Cát
  • Biên kịch: Hải Nham
  • Diễn viên: Triệu Hoa Vĩ, Vương Sở Nhiên, Khuông Ngọc Đình
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 23
Tạo hình bí ẩn, hoang dã của Vương Sở Nhiên trong phim khiến khán giả không khỏi tò mò và háo hức mong đợi vai diễn này

"Đắp chiếu" gần 4 năm, Côn Lôn Quy khả năng cao không biết đến bao giờ mới có thể đến với người xem. Nữ chính Lăng Không là vai diễn thứ hai của Vương Sở Nhiên sau web drama đầu tay Tướng Quân Ở Trên và đánh dấu màn tái hợp với Thịnh Nhất Luân. Lăng Không lớn lên tại Mỹ, tiếng Anh lưu loát, có niềm đam mê và mục tiêu trở thành nhà nghiên cứu khoa học.

Từ nhỏ, Lăng Không đã được giáo dục rất tốt, học tập các loại lễ nghi, trải qua đủ các lớp đào tạo. Cô ấy là một cô gái đoan trang, nho nhã, không làm những hành động hay nói những lời bất kính, luôn lễ phép với tất cả mọi người nhưng cũng giữ khoảng cách nhất định. Nhưng trái ngược với hình tượng khiến người người hâm mộ của mình, cuộc sống lớn lên trong giới thượng lưu vừa lạnh nhạt vừa cô độc khiến Lăng Không thiếu mất đi những niềm vui dung dị nhất.

Trailer Côn Lôn Quy đã phát hành từ 4 trước

Chứa đựng nhiều yếu tố kỳ bí và giả tưởng, Côn Lôn Quy được khán giả rất mong đợi để thưởng thức nhưng cho đến hiện tại, bộ phim vẫn chưa xác định chính xác thời gian phát hành. 

Tướng Quân Ở Trên - 将军在上 (25/10/2017)

  • Thể loại: Cổ trang/Truyền kỳ/Lịch sử/Tình cảm 
  • Đạo diễn: Văn Kiệt, Hoắc Diệu Lương
  • Biên kịch: Thích Thần Công Tử
  • Diễn viên: Mã Tư Thuần, Thịnh Nhất Luân, Đinh Xuyên, Vương Sở Nhiên, Phan Thời Thất, Vương Tuyên
  • Nền tảng phát sóng: Youku
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 24
Một thân y phục trắng tinh khiết, phiêu dật khiến người xem nhớ ngay đến "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi

Bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết Tướng Quân Ở Trên Ta Ở Dưới, lấy bối cảnh sóng gió thời nhà Tống, kể về câu chuyện tình yêu truyền kỳ giữa nữ tướng quân lạnh lùng và vị vương gia bất tài. 

Đây là bộ phim đầu tiên đưa Vương Sở Nhiên chính thức bước vào giới giải trí Hoa ngữ. Trong phim, cô vào vai Liễu Tích Âm, biểu muội của tướng quân, sở hữu nhan sắc khuynh quốc khuynh thành nhưng hồng nhan bạc mệnh, số phận của nàng thê lương vô cùng.

Chính nhan sắc phải dùng những mỹ từ để đánh giá và so sánh với "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi đã giúp Vương Sở Nhiên dần tạo nên dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. 

Phim điện ảnh có sự tham gia của Vương Sở Nhiên

Tận Cùng Của Biển Là Thảo Nguyên - 海的尽头是草原 (9/9/2022)

  • Tên tiếng Anh: In Search of Lost Time/The End of the Sea is a Prairie
  • Thể loại: Chính kịch 
  • Đạo diễn: Nhĩ Đông Thăng
  • Biên kịch: Thương Dương/Sử Linh (nguyên tác), Nhĩ Đông Thăng/Lý Miêu (cải biên)
  • Diễn viên: Trần Bảo Quốc, Mã Tô, A Vân Ca, Vương Thương, Ngải Mễ, La Ý Thuần, Vương Sở Nhiên
  • Thời lượng: 124 phút
  • Nền tảng phát sóng: Youku, iQIYI, MangoTV, Tencent Video
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 25
Khung cảnh yên bình và hình ảnh xúc động trong phim

Có cơ hội tham gia vào tác phẩm chính kịch khai thác đề tài lịch sử, Vương Sở Nhiên thủ vai Trương Phụng Hà thời trẻ. Tận Cùng Của Biển Là Thảo Nguyên tái hiện lại sự kiện lịch sử có thật vào đầu những năm 1960 khi "3.000 trẻ em mồ cô đến Nội Mông".

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 26
Nhân vật Trương Phụng Hà thời trẻ do Vương Sở Nhiên thể hiện

Dưới góc nhìn từ hai gia đình, đặc tả hành trình tìm kiếm người thân của một cặp anh em tại thời điểm và môi trường khác nhau, tất cả thêu dệt nên một câu chuyện dạt dào xúc cảm với những niềm vui và nỗi buồn hợp tan. 

Tướng Quân Ở Trên: Người Tình Vượt Thời Gian - 将军在上之时空恋人 (15/12/2017)

  • Thể loại: Tình cảm/Hài
  • Đạo diễn: Diệp Điền
  • Biên kịch: Quất Hoa Tán Lý, Tiết Lê Sa
  • Diễn viên: Vương Sở Nhiên, Lý Cửu Lâm
  • Thời lượng: 72 phút
  • Nền tảng phát sóng: Youku
Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 27
 

Bộ phim được xem là phần phiên ngoại của Tướng Quân Ở Trên, đồng thời đánh dấu lần đầu tiên Vương Sở Nhiên (vai Liễu Tích Âm) đảm nhận vai chính.

Câu chuyện kể về nàng Liễu Tích Âm tài mạo song toàn, vì muốn bảo vệ Đại Tống đã làm dấy lên nội loạn Tây Hạ. Nàng dùng chung bằng vàng để uống rượu độc, không ngờ lại dẫn đến thời không hỗn loạn, vô tình đến một thế giới khác và gặp gỡ nam tử tên Diệp Chiêu (Lý Cửu Lâm). 

Tại thế giới của thời đại Bắc Tống, Liễu Tích Âm trao trọn tấm chân tình nhưng không được hồi đáp nhưng ở thế giới mới nàng lại có được mối tình si khiến nàng không biết phải nên làm thế nào.

Top 15 phim hay nhất của Vương Sở Nhiên - “Tiểu thần tiên tỷ tỷ” 28
Đóa hoa được mong chờ sẽ "nở rộ và khoe sắc" trong tương lai

Vừa rồi là những bộ phim hay nhất có sự góp mặt của "tiểu thần tiên tỷ tỷ" Vương Sở Nhiên và còn những dự án mới vẫn chưa có thông tin chính thức mà khán giả có thể mong đợi. 

Muốn tạo dựng một vị thế vững chắc trong Cbiz có tỷ lệ đào thải dữ dội và ngày càng xuất hiện nhiều ngôi sao tiềm năng hơn, Vương Sở Nhiên không thể nào chỉ dựa vào nhan sắc thanh thuần của mình. Nữ diễn viên cần có nhiều vai diễn đặc sắc hơn, trau dồi kỹ năng diễn xuất hơn nữa. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.