Chờ...

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất tất cả, lưu lạc nơi xứ người

(VOH) - Gió Thổi Bán Hạ của Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục làm mưa làm gió với loạt tình huống khó khăn dồn nữ chính đến bước đường cùng: Nhà cửa không còn, tiền bạc mất trắng, nợ nần chồng chất.

Trong những tháng cuối năm 2022, màn ảnh Hoa ngữ sôi động hơn hẳn. Ngoài những bộ phim cổ trang, ngôn tình thì phim chính kịch cũng được khán giả quan tâm. Trong đó, khác so với những hướng đi của đồng nghiệp cùng lứa, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục đóng những bộ phim mang nặng chiều sâu tâm lý, thuộc đề tài thương trường mà không phải nghệ sĩ nào cũng dám thể hiện.

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 1
Triệu Lệ Dĩnh trong Gió Thổi Bán Hạ 

Cụ thể, với Gió Thổi Bán Hạ, đây không phải là bộ phim dễ thể hiện. Bởi phim có nhiều tình tiết khô khan, nặng tính học thuật, không được phần đông khán giả ưa chuộng. Phim xoay quanh Hứa Bán Hạ (do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai), một cô gái từ nhỏ đã thiếu sự quan tâm từ gia đình. Lớn lên, cô trở thành một cô gái kiêu ngạo và đầy cá tính. Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế nước nhà, Hứa Bán Hạ đã dẫn dắt 2 người bạn cùng khởi nghiệp kinh doanh thép phế liệu và vận tải.

Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) - Triệu Lệ Dĩnh 

Trong ngành công nghiệp thép do nam giới thống trị, Hứa Bán Hạ thể hiện tinh thần mạo hiểm và thái độ thực tế, sau đó dũng cảm dấn thân, lăn lộn chốn thương trường. Trải qua muôn vàn khó khăn, liệu thành công có mỉm cười với Bán Hạ hay không?

Hứa Bán Hạ bị lừa ở xứ người, nợ nần chồng chất

Trong nội dung Gió Thổi Bán Hạ tập trước, đoàn người của Hứa Bán Hạ theo Ngũ Kiến Thiết đi phương Bắc tìm nguồn sắt thép giá rẻ. Tuy nhiên, không thể lường trước được, Tiểu Dương - con trai của người quen cũ Ngũ ca thực chất chỉ là tên lừa đảo.

Hắn thuê một người bản xứ đóng giả làm con gái chủ xưởng thép, sau đó vẽ ra một chiếc “bánh vẽ” (lợi ích tưởng tượng), lừa được đoàn người của lão Ngũ ký hợp đồng và giao tiền cọc. Đến khi Tiểu Dương nhận được tiền liền “bốc hơi” không chút dấu vết. Giữa trời đông giá rét, không người quen, không một mái che, không biết ngôn ngữ bản địa,... điều khiến Hứa Bán Hạ càng lạnh lẽo hơn chính là lòng người.

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 2
Đoàn người Hứa Bán Hạ ôm hy vọng đổi đời sang xứ người 

Để tham gia phi vụ lần này, cô đã cầm nhà, cầm xe, vay nợ lãi cao, dùng cả danh dự để mượn tiền Triệu Lũy,... Có thể nói là dốc tất cả vốn liếng vào một lần đổi đời này. Không những thế, cô còn phải nghĩ đến những công nhân đang vất vả xây bến cảng, những lời hứa cùng Đồng Kiêu Kỵ và Tiểu Trần,... Vụ làm ăn này thất bại không khác gì án tử với Bán Hạ.

Hứa Bán Hạ thế chấp cả nhà và xe cho dự án 

Xem thêm; Gió Thổi Bán Hạ tập 5,6: Nhan sắc của Triệu Lệ Dĩnh sau khi bỏ bộ lọc ra vẫn ngút ngàn thần thái

Cơ hội luôn đến với người không bỏ cuộc

Mặc dù Ngũ Kiến Thiết đã hứa đứng ra chịu trách nhiệm và bồi thường số tiền cọc cho mọi người. Nhưng bấy nhiêu đó không đủ để cứu vãn tình thế của Hứa Bán Hạ. Vậy nên cô quyết định một mình ở lại nơi đất khách, phải bắt bằng được kẻ lừa đảo và kiếm được nguồn mua thép như lời đã hứa.

Mặc kệ bao lời khuyên ngăn, người phụ nữ nhỏ bé nhưng dũng cảm ấy vẫn một mực ở lại. Sau vì lao lực mà cô ngất xỉu trên đường, được người của đại sứ quán giúp đỡ, lại được du học sinh Trung Quốc chăm sóc. Dần dần, Bán Hạ cũng bình an tỉnh lại.

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 3
Hứa Bán Hạ - Người phụ nữ nhỏ bé nhưng kiên cường 

Cô nhờ bạn học sinh làm phiên dịch viên cho mình, chạy ngược chạy xuôi để tìm bằng được thép mang về. Cuối cùng cô tìm được NiNa, người phụ nữ đóng kịch cùng Tiểu Dương để lừa bọn họ.

Trong cái rủi có cái may, chú của NiNa lại là người trong quân đội, quản lý nguồn thép dồi dào. Đây xem như là phần chuộc tội mà NiNa trả lại cho Bán Hạ. Rút kinh nghiệm từ lần trước, lần này Bán Hạ kỹ càng hơn trong việc ký hợp đồng và giao dịch. 

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 4
Cơ hội luôn đến với những người không bỏ cuộc 

Trời không phụ người có lòng, sự kiên nhẫn và quyết tâm của Hứa Bán Hạ cuối cùng cũng đổi về được kết quả đáng mong đợi. Liệu rằng số thép đó có bình an về đến xưởng của họ, cơn khủng hoảng này đã giải quyết được triệt để chưa? Câu trả lời nằm trong tập sau của Gió Thổi Bán Hạ.

Xem thêm: Dã Man Sinh Trưởng đổi tên thành Gió Thổi Bán Hạ, chuẩn bị ra mắt khán giả

Những người đàn ông quan trọng trong cuộc đời của Hứa Bán Hạ 

Để có được một Hứa Bán Hạ như ngày hôm nay là vô số tháng ngày tôi luyện trong đau thương. Một người ba luôn lạnh nhạt, xem cô như kẻ thù đã hại chết mẹ, một người chồng vô dụng, ngoại tình công khai trong chính ngôi nhà của mình,...

Tuy nhiên, cùng với đó cũng xuất hiện không ít những bóng dáng người đàn ông đã giúp đỡ và bầu bạn bên cạnh Bán Hạ.

Tiểu Trần (Trần Vũ Trụ)

Là bạn “nối khố” của Bán Hạ, cậu vì cô mà liều mạng, cô cho cậu nhà ở và người yêu. Có thể nói Tiểu Trần là người sát cánh bên Bán Hạ lâu nhất, cũng là người đồng đội ăn ý nhất của Bán Hạ. Bất cứ mọi quyết định của cô Tiểu Trần điều ủng hộ. Sau khi Bán Hạ đi vắng, một tay Tiểu Trần đôn đốc và chăm sóc cho công ty.

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 5

Hoàng Trừng Trừng vai Tiểu Trần

Niềm tin mà Tiểu Trần dành cho Bán Hạ là niềm tin tuyệt đối. Bán Hạ cũng hoàn toàn yên tâm về người đồng hành của mình.

Đồng Kiêu Kỵ

Hứa Bán Hạ từng giúp đỡ cậu vay tiền chữa bệnh cho mẹ. Cả hai chính thức quen biết nhau và hợp tác vận chuyển phế liệu. Sau này nhờ sự nghĩa khí và ăn chia sòng phẳng, Đồng Kiêu Kỵ trở nên tin tưởng và thân thiết hơn với Bán Hạ và Tiểu Trần. Cả ba góp vốn làm ăn, có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu. Về sau, ba người họ trở thành “bộ ba sắt thép” huyền thoại trong ngành.

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 6
Âu Hào vai Đồng Kiêu Kỵ 

Tiếc thay trong một lần giúp Bán Hạ thoát khỏi tên chồng tệ bạc, Đồng Kiêu Kỵ mắc tội ngộ sát và phải đi tù 5 năm. Trong 5 năm đó, cậu chưa 1 lời than trách cô. Sau khi ra tù, cậu vẫn là một đàn em trung thành và đáng tin cậy của Bán Hạ.

Triệu Lũy

Triệu Lũy là một giám đốc điều hành của một công ty nước ngoài, đứng đầu chuỗi thức ăn trong ngành thép ven biển. Anh tỉnh táo, khôn ngoan và có tầm nhìn xa. Triệu Lũy là một quý ông phong độ lịch lãm, tốt nghiệp đại học danh tiếng, làm giám đốc một công ty lớn, cuộc sống sự nghiệp xuôi chèo mát mái và hầu như chưa phải trải qua vấp ngã gì to lớn.

Triệu Lũy gặp Hứa Bán Hạ trong một bữa tiệc giao lưu và anh đã bị thu hút bởi nữ doanh nhân mạnh mẽ lại xinh đẹp này. Sau này khi bị cướp chức giám đốc, bị bạn gái bỏ rơi, tinh thần suy sụp, Bán Hạ là người ở bên lắng nghe tâm sự, cổ vũ Triệu Lũy đứng lên làm lại… Hai người dần dần cải thiện mối quan hệ, thấu hiểu nhau hơn qua nhiều lần hợp tác.

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 7
Lý Quang Kiệt vai Triệu Lũy

Trong lần đầu tư cho Bán Hạ đi mua thép ở phương Bắc, khi nhận được tin đoàn người Bán Hạ bị lừa, điều đầu tiên Triệu Lũy lo lắng không phải là số tiền đầu tư lớn của mình đã mất trắng mà lo lắng cho an nguy của Bán Hạ hơn. Một người điềm tĩnh như Triệu Lũy lần đầu tiên tức giận vì Bán Hạ không màn nguy hiểm không chịu về nước.

Sau đó, khi Bán Hạ một lần nữa mở miệng xin vốn đầu tư, Triệu Lũy lại dùng danh dự và tiền của mình để cược vào cô. Khán giả hết lòng chờ mong kết quả của cặp đôi này. Ở họ, tình cảm không quá mức lãng mạn, nhưng trong thế giới của họ, cách họ đặt niềm tin cho nhau, cách họ tôn trọng nhau và lo lắng cho nhau,... những chân tình đó mới thực sự chạm đến trái tim người xem.

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 8
 

Lão Tô

Cuối cùng là vị bác sĩ hiền lành có chút “đáng yêu”. Anh vốn là người quen của bố cô, sau này vì quan hệ vô tình biết nhau. Một Hứa Bán Hạ đầy mạnh mẽ, quyết đoán và có chí tiến thủ đã hoàn toàn chinh phục được vị bác sĩ hiền lành này. 

Chàng bác sĩ tận tâm

Cách anh quan tâm và giúp đỡ cô những việc nhỏ nhặt, cách anh dè dặt đề nghị với cô,... làm người xem cảm thấy tiếc cho chàng bác sĩ này.

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 9

Thị An vai Lão Tô

Mặc dù Gió Thổi Bán Hạ không đề cao và khai thác quá nhiều vào chuyện tình cảm, nhưng những câu chuyện nhỏ nhặt, đời thường và cách cho đi yêu thương của người trưởng thành lại là một điểm nhấn thú vị của bộ phim.

Xem thêm: Tiểu sử Triệu Lệ Dĩnh: Hành trình từ cô gái nông thôn bị đạo diễn từ chối đến ‘nữ hoàng rating’ của Cbiz

Chuyện tình của Đồng Kiêu Kỵ và Mèo Hoang 

Bên cạnh nhân vật chính là Hứa Bán Hạ thì Đồng Kiêu Kỵ cũng gây ấn tượng không kém với người xem. Anh là một chàng trai hiếu thảo, trọng tình cảm lại nghĩa khí, đôi khi lại ngốc nghếch, đôi lúc lại đáng tin đến bất ngờ.

Đồng Kiêu Kỵ nóng tính và bốc đồng nhưng anh chưa bao giờ làm hại đến anh em của mình. Có lẽ chính những điều đó đã thu hút được ánh nhìn của cô nàng Mèo Hoang. Cặp đôi oan gia này mang đến những phút giây thư giãn và giải trí cho người xem.

Đồng Kiêu Kỵ và Mèo Hoang

Tuy nhiên, “chiếc thuyền” này liệu có thể cập bến hay không khi mẹ của Mèo Hoang vẫn luôn phản đối con gái qua lại với Đồng Kiêu Kỵ? 

Dự đoán tập tiếp theo

Kết thúc tập 7,8 với một tia sáng hy vọng cho Bán Hạ khi tìm thấy được nguồn thép mới. Tuy nhiên vẫn còn hàng tá những rủi ro và công việc công ty cô phải hoàn thành ngay sau khi tìm được nguồn nguyên liệu.

Trailer Gió Thổi Bán Hạ

Liệu thương vụ lần này có thành công hay không? Hứa Bán Hạ còn phải đối mặt với nguy cơ gì, cùng nhau theo dõi diễn biến của tập 9 Gió Thổi Bán Hạ để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Xem thêm: Những yếu tố sẽ làm nên thành công cho Gió Thổi Bán Hạ - Triệu Lệ Dĩnh chỉ là 1 phần

Thành tích của Gió Thổi Bán Hạ 

Sau 3 ngày phát sóng Gió Thổi Bán Hạ đã đạt được tỉ số rating đáng kỳ vọng.

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 10
Thành tích của Gió Thổi Bán Hạ 
  • Đài Chiết Giang: 0.3332% (thời điểm cao nhất đạt 0.4534%)
  • Đài Giang Tô: 0.2291% (thời điểm cao nhất đạt 0.2907%)
  • Nhiệt độ iQIYI cán mốc 9000+
  • BXH chỉ số phát sóng phim chiếu đài theo Vlinkage: No.1 Gió Thổi Bán Hạ - 77.62 điểm chỉ số
  • BXH chỉ số nhân vật theo Vlinkage: No.4 Hứa Bán Hạ - 8.78 điểm chỉ số
  • Giá trị nhiệt độ trên Maoyan: No.1 Gió Thổi Bán Hạ - 9639.76
  • DataWin: No.8 Gió Thổi Bán Hạ - 1.193 điểm chỉ số (Hứa Bán Hạ đóng góp 37%)

Các poster và biển quảng cáo cho Gió Thổi Bán Hạ cũng xuất hiện dày đặc ở các góc phố lớn tại Trung Quốc. Bao gồm: Hàng Châu, Thành Đô, Vũ Hán, Nam Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Trường Sa,...

Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 11
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 12
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 13
 
Gió Thổi Bán Hạ tập 7,8: Triệu Lệ Dĩnh mất hết tất cả, nợ nần chồng chất, lưu lạc nơi xứ người 14
 

Lịch chiếu Gió Thổi Bán Hạ

Bắt đầu phát sóng: 27.11.2022

Số tập: 36 tập

Nền tảng/đài phát sóng:

  • Đài phát sóng: Chiết Giang, Giang Tô
  • Kênh phát sóng online: iQIYI

Review phim Gió Thổi Bán Hạ (Dã Man Sinh Trưởng) của Triệu Lệ Dĩnh 35

Lịch phát sóng của Gió Thổi Bán Hạ 

Khung giờ phát sóng: 18h30 tại Việt Nam, tài khoản  thường chiếu lúc 21h30.

Tần suất phát sóng: Phát sóng xuyên suốt cả tuần.

  • Trên đài: Từ Chúa Nhật đến Thứ 5, mỗi ngày 2 tập. Thứ 6 và Thứ 7 chiếu 1 tập.
  • Trên app iQIYI
    • Ngày 27.11: 4 tập
    • Chủ Nhật đến Thứ 5: 2 tập/ ngày
    • Thứ 6 và Thứ 7: 1 tập/ ngày
    • (Tài khoản thường ngày 27.11 chiếu 2 tập, từ ngày 28.11, mỗi ngày chiếu 1 tập).

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: iQIYI, Weibo, chụp màn hình)