Chờ...

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả

(VOH) - Chưa đầy một tuần lên sóng mà các chỉ số của Khanh Khanh Nhật Thường đều tăng mạnh. Chuyện tình của Doãn Tranh - Lý Vy có gì thú vị đến thế?

Sau khi trở về Tân Xuyên, Lý Vy thường xuyên tránh mặt Doãn Tranh. Nàng chưa tỏ rõ lòng mình, chẳng hiểu rốt cuộc mình đang có cảm xúc gì và nên có cảm xúc gì với Lục thiếu chủ. Trong khi đó, Doãn Tranh còn bận lòng vì chuyện hòa ly với nàng. Chàng mong rằng khi nàng ra đi, cũng là ra đi với tư cách chính phu nhân chứ không phải chỉ là một tiểu thiếp.

Doãn Tranh lập công, được phép lên triều lập phủ sớm

Tân Xuyên lâm vào thế khó khi không gom đủ bạc trả nợ cho Kim Xuyên, chủ yếu là vì vừa dồn lực giúp đỡ Đan Xuyên trong nạn lũ vừa rồi. Nhị thiếu chủ hiến kế nhưng bị Tân Xuyên Chủ gạt bỏ, khiến hắn nổi lòng tự ái, quay về trút lên đầu hai vị phu nhân.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 1
Doãn Tung thẹn quá hóa giận, về nhà thị uy với hai người vợ của mình

Trái với hắn, kiến nghị của Lục thiếu chủ hợp ý phụ vương, được phép tự mình xúc tiến kế hoạch. Doãn Tranh phối hợp với Tam thiếu chủ Doãn Ngạn, thành công trả được 4 phần nợ và thuyết phục Kim Xuyên Chủ cho phép trả góp. Sau khi trở về, chàng được ban cho cơ hội lập phủ sớm. Doãn Tranh vui mừng vì tài năng đang dần được trọng dụng, nhưng điều đó cũng đồng nghĩa rằng ngày Lý Vy rời xa chàng đang đến gần.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 2
Doãn Tranh được cho phép lên triều sớm

Trong những tập trước chúng ta đã thấy được Doãn Tranh là người túc trí đa mưu, đối với chính sự thì lấy lùi làm tiến, biết mình biết ta, nhẫn nhịn chờ cơ hội khẳng định bản thân; tính tình nho nhã điềm đạm, đối nhân xử thế có nhu có cương, đối xử với phu nhân lúc nào cũng dịu dàng thấu hiểu. Ở hai tập phim mới này, chúng ta lại biết thêm về tài võ thuật của chàng khi một mình "xử" cả toán thổ phỉ hung hãn. Thế là Doãn Tranh lại ghi thêm 1 điểm vào tiêu chuẩn chọn "chồng màn ảnh" của các thiếu nữ đang theo dõi phim rồi.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 3
Văn võ song toàn, tính cách lại còn tốt, xứng đáng là nam chính trong mộng của các chị em

Doãn Tranh muốn lập Lý Vy làm chính phu nhân, thẳng thắn bày tỏ tình cảm

Trong một bữa cơm, Doãn Tranh tình cờ biết được thân phận vợ lẽ của Lý Vy có thể sẽ khiến nàng bị cười sau khi về Tễ Xuyên. Thế là chàng tìm hiểu cách lập nàng làm chính phu nhân. Biết được ở Tân Xuyên từng có tiền lệ nâng trắc phi lên chính phi, Doãn Tranh cũng học theo tiền bối, yêu cầu Lý Vy đứng đầu trong cuộc thi ở học đường Nội Uyển, sau đó sẽ lấy cớ cần nữ nhân quản thúc chuyện lặt vặt khi lập phủ mà đề nàng lên làm chính phi. Như thế thì nàng có thể ra đi với thân phận cao quý, không sợ bị chê cười.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 1
Dù đã động lòng trước Lý Vy, có thể dùng mọi cách giữ nàng lại nhưng Doãn Tranh vẫn lựa chọn tôn trọng nguyện vọng của nàng

Nhưng Doãn Tranh không nói thật lý do cho Lý Vy biết mà chỉ viện cớ rằng cần nàng đứng đầu để chàng có thể suôn sẻ lên triều lập phủ sớm. Khoảng thời gian này, nàng thường đến thư phòng chàng để ôn luyện. Cũng nhờ đó mà diễn ra không ít cảnh ngọt ngào, khiến khán giả yêu mến đôi trẻ thêm phần xuyến xao.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 5
Lục thiếu chủ lặng ngắm Lục trắc phu nhân học cắm hoa
Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 6
"Chạm tay nhau 1 giây thôi là nhớ nhau cả đời"
Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 7
Cả hai cùng đọc sách một cách yên bình

Mặc dù tình cảm của cả hai vẫn chưa được xác định, nhưng chắc hẳn các bạn đều thấy cách họ đối xử với nhau hằng ngày như những cặp vợ chồng thực thụ vậy. Không chỉ Doãn Tranh mới dịu dàng với Lý Vy, mà nàng cũng rất chịu khó dụng tâm khi chăm sóc chàng. Chuẩn bị sinh nhật, trời lạnh vẫn đợi chàng cùng về, khi tiễn chàng lên đường làm công vụ thì thắt áo choàng cho chàng rồi dặn chàng đi đường cẩn thận.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 8
Tiễn chàng đi...
Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 9
...lại đợi chàng về

Cuối cùng Lý Vy thành công đạt hạng nhất trong kỳ thi. Tân Xuyên Chủ cũng đồng ý cho Doãn Tranh lập nàng lên làm chính phi. Khi cùng chuẩn bị trang hoàng cho phủ mới, Lý Vy nghe được từ Tô Thận và nha hoàn của mình về tâm ý của Doãn Tranh. Sau đó, lại nghe được từ chính miệng chàng thổ lộ rằng chàng thích nàng.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 10
Chúc mừng Lục thiếu chủ thành công giải bày tâm tư

Đến nước này rồi thì Lý Vy chỉ cần xác nhận tình cảm của chính mình nữa thôi. Nhưng trong tập 9-10 này lại xuất hiện một biến số mới, đó là công chúa của Kim Xuyên - Nguyên Anh. Trong chuyến đi đến Kim Xuyên trả nợ, rõ ràng Kim Xuyên Chủ rất vừa ý với Lục thiếu chủ và muốn gả con gái cho chàng. Trong bảng phân vai, vai trò của Nguyên Anh cũng khá quan trọng, chưa biết sẽ thế nào nhưng hy vọng nàng sẽ không trở thành thê thiếp trong phủ Lục thiếu chủ.

Lý do gì mà Khanh Khanh Nhật Thường được yêu thích?

Sau 3 ngày đầu phát sóng, chỉ số Vlinkage của Khanh Khanh Nhật Thường đạt 83,06, vượt mặt cả bộ phim đang cực hot thời điểm hiện tại là Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Đây quả thực là một việc bất ngờ bởi Khanh Khanh Nhật Thường không hề quy tụ các đỉnh lưu, cũng không phải một tác phẩm được đầu tư lớn hay chế tác hoành tráng. Vì đâu mà phim bất ngờ gây chú ý đến vậy?

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 11
 

Nguyên nhân đầu tiên có lẽ đến từ chính nhược điểm không có đỉnh lưu. Bởi sau một thời gian dài xem phim nào cũng chỉ thấy từng ấy gương mặt, nhiều khán giả cũng muốn đổi gió, xem thử tài năng của những diễn viên khác mới hơn, lạ hơn. Vừa khéo Khanh Khanh Nhật Thường quy tụ dàn sao còn khá mới mẻ so với phần lớn công chúng. Nhờ đó mà quá trình xem phim diễn ra rất thú vị, không hề nhàm chán.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 3
Dàn diễn viên khá mới mẻ so với thị trường phim Trung hiện tại

Bên cạnh đó, thiết lập nhân vật trong phim đa dạng cùng muôn màu muôn vẻ "chuyện nhà" cũng là một đặc điểm cuốn hút. Đặc biệt, nam chính Doãn Tranh do Bạch Kính Đình thủ vai có tính cách điềm đạm, nho nhã cùng ý chí lập nghiệp mạnh mẽ, loạt hành động tinh tế của chàng dành cho nữ chính rất hợp với mơ mộng của các khán giả nữ về một đấng lang quân như ý. Nữ chính Lý Vy tuy thỉnh thoảng cũng gây rắc rối nhưng lại hiểu chuyện, không phải kiểu bướng bỉnh hay vô tâm như nhiều vai nữ chính cùng motif "ngốc bạch ngọt" khác.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 4
 

Xem thêm: Khanh Khanh Nhật Thường tập 1-6: Những câu chuyện hôn nhân gia đình đa dạng mà nhẹ nhàng, thú vị

Phim tình cảm thì tất nhiên phần tình cảm là quan trọng nhất. Chuyện tình của cặp đôi chính Doãn Tranh - Lý Vy trong các tập đầu không hề ồn ào, không có những hiểu lầm không thể hóa giải, không có những khác biệt tính cách không thể dung hòa. Chứng kiến một cặp đôi bình bình đạm đạm, yên ổn phát triển tình cảm mà không cần sóng to gió lớn thử thách, nam chính đối xử tinh tế dịu dàng với nữ chính, nữ chính cũng nghĩ cho cảm xúc của nam chính, người xem qua đó cũng tìm thấy sự ngọt ngào và bình yên trong tâm hồn. Vị ngọt mà họ mang lại là vị ngọt thanh nhẹ nhàng, nếm rồi vẫn muốn nếm nữa, chứ không phải vị ngọt gắt dễ gây ngán ngẩm.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 2
Cặp đôi chính phát triển tình cảm tự nhiên

Chuyện chính sự, đấu đá trong phim vẫn có, nhưng không bị tập trung quá nhiều, gây căng thẳng cho người xem. Phần lớn thời lượng phim vẫn là cuộc sống của gia đình các thiếu chủ diễn ra thế nào, tình cảm tiến triển ra sao. Trong tập 9-10 còn có những phân cảnh như trồng rau, trang hoàng phủ, các phu nhân - tiểu thiếp cùng nhau trò chuyện, ăn uống. Nhờ vậy mà không khí chung của bộ phim vẫn rất yên ả, bình dị, khi xem có cảm giác healing, thoải mái.

"Hội chị em"  trong cung thường tụ tập ăn uống, tâm sự

 

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 15

Phim chú trọng hơn vào các sinh hoạt đời thường trong gia đình các thiếu chủ

Khanh Khanh Nhật Thường với thể loại điền văn kết hợp với ẩm thực, hiện là một món ăn lạ miệng đối với nhiều mọt phim Hoa ngữ. Năng lượng tích cực mà bộ phim mang lại đang giữ chân khán giả rất tốt. Nhiều người còn cho biết nếu phim duy trì được sự cân bằng tốt giữa ngọt ngào và hài hước, xen lẫn chút yếu tố tranh quyền và chính trị đơn giản, dễ hiểu như hiện tại thì khả năng ngày càng hot sẽ rất cao. Mong rằng phim sẽ có thể làm được điều đó.

Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 16
Hy vọng phim duy trì được không khí nhẹ nhàng, đơn giản và đáng yêu như hiện tại đến tận tập cuối

Đón xem Khanh Khanh Nhật Thường trên iQIYI vào 19:00 theo lịch như sau để không bỏ lỡ những màn "rải đường", "rắc thính" của Doãn Tranh và Lý Vy nhé: 

  • Tài khoản VIP: Tuần đầu tiên mỗi ngày 2 tập, riêng ngày đầu 6 tập. Các tuần tiếp theo từ Chủ Nhật đến Thứ 4 mỗi ngày 2 tập.
  • Tài khoản thường: Tuần đầu tiên mỗi ngày 1 tập, riêng ngày đầu 2 tập. Các tuần tiếp theo từ Chủ Nhật đến Thứ 4 mỗi ngày 1 tập.
Khanh Khanh Nhật Thường tập 9-10: Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi rót mật vào tim khán giả 3
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)