Chờ...

Review Kung Fu Panda - Hiệp Sĩ Rồng: gấu trúc Po lém lỉnh trở lại; nội dung có còn hay như trước?

(VOH) – Kung Fu Panda: Hiệp Sĩ Rồng vừa có mặt trên Netflix vào ngày 14/7. Chú gấu trúc Po nổi tiếng vừa trở lại cùng với các nhân vật mới đầy vui nhộn.

Kung Fu Panda: Hiệp Sĩ Rồng (Kung Fu Panda: The Dragon Knight) là dự án mà Netflix muốn chiêu mộ thị trường châu Á trong tháng 7 này. Dự án này đã được nhá hàng vào tháng trước và nhận được nhiều sự trông chờ của khán giả. Giờ đây, không chỉ có các bạn nhỏ tuổi mà người xem ở độ tuổi lớn hơn cũng đang rất háo hức với bộ phim hoạt hình 11 tập vui nhộn này.

Nội dung sơ lược

Phần phim thứ ba này cũng là phần phụ thứ chín từ loạt phim gốc mang tên Kung Fu Panda. Về cơ bản, phim xoay quanh về những thử thách mà nhân vật chính là gấu trúc tên Po sắp phải đối mặt, tương tự như những phần trước. Đáng nói, lần này còn có sự xuất hiện của những nhân vật mới mẻ, tiếp nối câu chuyện anh hùng của Po và những kỹ năng kung-fu “có một không hai” của anh ấy.

Xem thêm: Đã xem qua rất nhiều anime nhưng liệu bạn đã tìm ra được nhân vật mạnh nhất chưa?

review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-2
Kung Fu Panda: The Dragon Knight đã chính thức ra mắt trên Netflix vào 14/7
review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-1
Chú gấu trúc Po nổi tiếng ngày nào đã quay lại với hình ảnh hoạt bát, năng động và tài kung fu trứ danh

Cụ thể, bộ đôi chồn có tên là Klaus và Veruca nhăm nhe tìm cách có được bộ sưu tập bốn vũ khí mạnh mẽ, Po phải rời khỏi ngôi nhà của mình để bắt đầu hành trình chu du thế giới cùng với chú gấu là hiệp sĩ người Anh tên Wandering Blade (Gươm Lang Thang), hòng tìm kiếm sự cứu rỗi và công lý. Cùng nhau, bộ đôi chiến binh “cọc cạch” này bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy thú vị, nguy hiểm để tìm kiếm các vũ khí ma thuật trước kẻ ác và cứu thế giới khỏi sự diệt vong.

review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-3
Phim còn có sự xuất hiện của các nhân vật khác, hứa hẹn mang lại nhiều điều mới mẻ hơn ở phần này
Trailer chính thức của Kung Fu Panda: Hiệp sĩ rồng

Viết tiếp thành công của “chú gấu trúc Po”

Gấu trúc Po đã trở nên nổi tiếng với các khán giả nhờ vào ngoại hình dễ thương mủm mỉm của một chú gấu đi đôi với kĩ năng kung fu điêu luyện, khiếu hài hước, dí dỏm, ý chí kiên cường. Tất cả những ưu điểm trên vẫn được tái hiện lại một cách rõ nét ở series phim này. Có thể nói, anh chàng Po vẫn hoạt bát, năng động như ngày nào.

review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-4
Chú gấu trúc panda Po nổi tiếng sẽ viết tiếp hành trình cứu thế giới của mình ở phần phim mới

Ở các phần trước, Po đều chiến thắng một cách thuyết phục khi đối đầu với những cao thủ võ thuật. Hành trình không ngại hiểm nguy và gan dạ đó cũng là một trong các yếu tố khác khiến Kung Fu Panda trở nên được yêu thích. Đến với Kung Fu Panda: Hiệp sĩ rồng, sức hút này vẫn được tiếp tục, thậm chí còn được thực hiện rất chỉn chu. Từng ấy năm trôi qua, anh chàng Po vẫn nhận được sự chờ đợi rất lớn từ khán giả.

review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-5
Sau nhiều năm vắng bóng, rất đáng mừng khi ê kíp làm phim vẫn thành công tái hiện lại các điểm sáng của Po
review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-11
Ngoài các mảnh hài mang tính giải trí cao, điểm nhấn kung fu của Po dường như được phô diễn nhiều hơn

Sự giao thoa văn hóa tinh tế

Trong các loạt phim hoạt hình mà hãng Dreamworks từng tạo nên, có lẽ chỉ có Kung Fu Panda là mang nhiều yếu tố khác biệt, khi chọn văn hóa làm điểm nhấn. Có thể nói, ngoài tài khí công độc lạ của Po, các món ăn mà anh chàng yêu thích cũng là thứ khiến người xem phải dán mắt vào màn hình. Các cảnh quay Po say sưa thưởng thức mì, bánh bao đều cho thấy nền ẩm thực Trung Hoa được khéo léo lồng ghép vào trong phim như thế nào.

review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-6
 
review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-7
Po cùng với 2 món ăn yêu thích của mình. Được biết, mì sợi và bánh bao đã xuất hiện từ các mùa trước như điểm nhấn cho nhân vật này

Không chỉ dừng lại ở đó, sự giao thoa được thể hiện rõ nét ở phân cảnh chú gấu Gươm Lang Thang đến từ Vương quốc Anh lần đầu thưởng thức món ăn cay, tỏ ra choáng ngợp trước hương vị mới lạ này. Về thực tế, các món ăn cay chỉ có trong nền ẩm thực Á đông. Do vậy, người phương Tây khi được nếm thử thì đều có biểu cảm tương tự như Gươm Lang Thang.

review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-7
Gươm Lang Thang đến từ nước Anh đã rất sốc khi nếm thử món cay của người Á đông

Dàn diễn viên lồng tiếng chất lượng

Một trong các yếu tố khác làm nên thành công của Kung Fu Panda: Hiệp sĩ rồng và cả các mùa phim trước đó chính là dàn diễn viên lồng tiếng vô cùng nổi tiếng. Đầu tiên, nam diễn viên lồng tiếng tạo nên thành công của chú gấu Po ở các mùa trước đó cũng đã đảm nhận trọng trách ở phần phim này. Với giọng nói cảm xúc, có phần tự mãn, anh đã thành công giúp khán giả gợi nhớ lại những điểm sáng mà ekip cố gắng gìn giữ cho nhân vật chính trong nhiều mùa phim.  Không chỉ dừng lại ở đó, Jack Black là một diễn viên lồng tiếng rất thành công khi ngoài Kung Fu Panda anh còn tham gia nhiều dự án hoạt hình khác thu về mức doanh thu khủng.

review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-8
Jack Black đã đảm nhận trọng trách cho nhân vật Po ngay từ mùa phim đầu tiên ra mắt vào năm 2008
review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-8
Giờ đây, anh chàng vẫn tiếp tục "thổi hồn" cho Po, chất giọng đặc biệt của nam diễn viên được xem là một trong các yếu tố tạo nên thành công của Kung Fu Panda

Đến với chú gấu Gươm Lang Thang, người đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật này chính là nữ ca sĩ Rita Ora. Chất giọng truyền cảm, đầy nội lực của cô đã làm cho nhân vật hiệp sĩ này trở nên sống động hơn bao giờ hết. Thật bất ngờ khi đây là lần hiếm hoi giọng ca người Anh đến với lĩnh vực lồng tiếng nhưng lại có màn thể hiện vô cùng ấn tượng.

review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-9
Nữ ca sĩ nổi tiếng Rita Ora chính là người làm nên giọng nói của Gươm Lang Thang trong phim
review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-9
Rita Ora là ca sĩ ấn tượng, cô nàng gây ấn tượng khi lấn sân sang lĩnh vực lồng tiếng

Bên cạnh đó, phim còn quy tụ dàn diễn viên lồng tiếng nổi tiếng như James Hong, Ed Weeks, Chris Geere, Amy Hill…Tất cả đều hợp sức tạo nên bức tranh hội tụ các loại đồng vật không đa dạng về tính cách.

review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-12
Chưa dừng lại ở đó, phim còn sở hữu các diễn viên lồng tiếng chất lượng và thành công ở nhiều tác phẩm khác trước đó

Xem thêm: Squid Game làm nên lịch sử với 14 đề cử Emmy, trở thành series phim không nói tiếng Anh đầu tiên được đề cử ở hạng mục lớn

Phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi

Dù được dán nhãn 7+ trên Netflix, nhưng nội dung mà Kung Fu Panda: Hiệp Sĩ Rồng mang lại cam kết phù hợp với khán giả ở mọi lứa tuổi. Các nhân vật xuất hiện trong phim đều mang một màu sắc, ý nghĩa và tính giáo dục riêng. Vì vậy, tác phẩm không chỉ được yêu thích với các bạn trẻ nhưng cũng là lựa chọn thú vị cho người lớn trên ứng dụng Netflix ở thời điểm hiện tại.

review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-10
Kung Fu Panda: Hiệp sĩ rồng được dán mác 7+ trên Netflix
review-kung-fu-panda-hiep-si-rong-the-dragon-knight-10
Nhưng đây là một bộ phim không chỉ phù hợp với các bạn nhỏ mà còn có người lớn. Các tình tiết hoàn toàn có thể thu hút khán giả ở mọi lứa tuổi

Như vậy, sau nhiều năm trở lại thì Kung Fu Panda: Hiệp Sĩ Rồng vẫn giữ vững phong độ của mình khi mang lại nhiều thông điệp từ văn hóa, ý chí kiên cường và cả những bài học cho khán giả từ trẻ đến lớn tuổi. Phim hiện đang lọt top trending trên Netflix Việt Nam.

Hãy tiếp tục cập nhật những thông tin về phim ảnh mới tại VOH Giải trí.

Ảnh và video: Netflix