Chờ...

Review Mộng Hoa Lục tập 17-18

(VOH) - 'Quắn quéo' và phấn khích tột độ trước phản ứng hóa học siêu ngọt ngào giữa Trần Hiểu và thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi. Mây có trên trời thì cũng sẽ in bóng trên mặt nước êm ả...

Mộng Hoa Lục là tựa phim cổ trang tình cảm lấy bối cảnh thời Tống, khai thác đề tài nữ quyền đang rất được lòng khán giả. Một phần nhờ sự trở lại màn ảnh nhỏ xuất sắc của thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi và đặc biệt chính là chất lượng nội dung kịch bản đầy ấn tượng.

Diễn biến mới nhất trong Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi lại tiếp tục khiến khán giả phấn khích trước tình yêu quá đỗi ngọt ngào, đáng yêu giữa Cố Thiên Phàm - Trần Hiểu và Triệu Phán Nhi - Lưu Diệc Phi. Không uổng công cho những chiếc fan cuồng CP "Cố Triệu Thị", chắc hẳn khán giả đã phải bật cười khúc khích trong khi xem hai tập 17-18.

Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 1
Phim vượt đã vượt mức 1 tỉ view

Xem thêm: Mộng Hoa Lục nhờ Lưu Diệc Phi nên 'bùng nổ' vượt mong đợi, dàn cast toàn gương mặt 'sáng giá'

Cố Thiên Phàm chính thức 'cầu hôn' Triệu Phán Nhi

Ở diễn biến trước, Triệu Phán Nhi đã thẳng thắn nói ra những suy nghĩ trong lòng về mối quan hệ với Cố Thiên Phàm, nàng hy vọng y sẽ suy nghĩ thật kĩ và cho nàng một câu trả lời thỏa đáng. Trong bối cảnh dịu êm của buổi tối, Triệu Phán Nhi đang ngẫu hứng múa một điệu múa uyển chuyển. Cố Thiên Phàm đã hoàn toàn đắm chìm vào điệu múa trước mắt cũng như trái tim sớm đã bị nữ tử trước mặt thu phục hoàn toàn.

Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 2
Ta muốn cưới nàng
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 3
Muốn cùng nàng bạc đầu giai lão
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 4
Trao toàn bộ tình yêu cả đời này của ta
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 5
Chính thức xác định quan hệ "phu phụ tương lai"
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 6
Nụ hôn đầu tiên!

Không có những lời nói sáo rỗng, Cố Thiên Phàm khẳng định chắc nịch tiếng lòng của mình với Triệu Phán Nhi. Y muốn cưới nàng làm vợ, là dùng cách quang minh chính đại đủ "tam thư lục lễ" đón nàng về nhà. Triệu Phán Nhi tuy vui mừng khôn xiết nhưng vẫn một lần nữa nhắc nhở về sự khác biệt về xuất thân của hai người. Nàng vừa xúc động, mừng rỡ nhưng cũng rất bất ngờ và còn bán tín bán nghi.

Tim đập lỡ nhịp trước nụ hôn gáy Cố Thiên Phàm dành cho Triệu Phán Nhi.

 

Kể từ khi xác định mối quan hệ, Trần Hiểu và thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi lại mang đến cảm giác yêu đương tựa như giữa một cậu thiếu niên và một cô thiếu nữ mới lớn. Họ nắm tay nhau, ánh mắt ngập tràn tình ý nhưng có chút gì đó e thẹn ngại ngùng. Cố Thiên Phàm chỉ muốn ngắm người trong lòng mãi không thôi nhưng lại e sợ quá phô trương trước mặt người khác.

Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 7
Nhìn vợ yêu cả ngày cũng không chán
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 8
Vợ yêu xinh nhất Biện Kinh rồi, xưa không biết ai chê người ta xấu?
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 9
Ngắm không biết chán!
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 10
Có người khác thì cũng hơi ngài ngại!
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 11
Phu phụ Cố Triệu có thể bớt đáng yêu đi được không?

Những chi tiết tình cảm rất đỗi nhẹ nhàng nhưng lại hiệu quả và mùi mẫn vô cùng. Ánh mắt Trần Hiểu nhìn Lưu Diệc Phi đúng thật sự là của Cố Thiên Phàm dành cho Triệu Phán Nhi. Trong đó chứa đựng một tình yêu vững chắc kiên nghị, sự quan tâm lo lắng luôn hướng về nàng và khẳng định lời nói hoàn toàn đều là sự thật.

Khi xảy ra mâu thuẫn, lời nói không có tác dụng, Cố Thiên Phàm không ngần ngại lập tức đưa toàn bộ gia sản y có trao cho Triệu Phán Nhi. Lúc này, những tự ti cùng lo sợ và hoài nghi của Triệu Phán Nhi hoàn toàn bị xóa sạch. Trong lòng chắc chỉ còn lại mật ngọt cùng tiếng tim đập rộn ràng, vì cuối cùng nàng cũng đã tìm được ý trung nhân, người không để tâm đến thân phận thấp hèn của nàng hay khiến cho bi kịch trước đây lập lại lần nữa.

Một tình yêu vượt qua giai cấp sẽ đi đâu về đâu trong một thời đại vốn xem trọng môn đăng hậu đối? Nhưng trước mắt, chúng ta chắc chắn sẽ được liên tục ăn "cẩu lương đến no căng mắt". 

Quán trà của ba tỷ muội lại gặp chuyện, nhân vật nữ mới xuất hiện

Ải này vừa qua, nạn khác lại ập tới. Quán trà của ba tỷ muội Triệu Phán Nhi khó lòng yên ổn tại chốn Biện Kinh phồn hoa. Vốn từng đắc tội với Cao gia, một lần nữa lại có người đến gây sự. Nhưng chẳng có gì qua được mắt Triệu Phán Nhi. Khả năng quan sát nhạy bén, ứng biến nhanh nhẹn cùng sự thông tuệ vốn có một lần nữa giúp nàng gặp dữ hóa lành. 

Ba tỷ muội Triệu Phán Nhi chào đón thêm một nhân vật mới là Cát Chiêu Đệ (Lý Mộc Thần). Tuy ban đầu có chút hiểu lầm, nhưng đây là một cô gái khá thông minh và nghĩa khí, biết quan sát và dám làm dám chịu. Một số phận nữ nhi cũng trải qua khổ cực không kém gì tỷ muội Phán Nhi. 

Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 12
 

Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) một lần nữa lại bị "trêu hoa ghẹo nguyệt", lọt vào mắt xanh của Thẩm Như Trác (Tôn Tổ Quân). Quan nhân này là người tốt hay kẻ xấu, là thật lòng có ý với Dẫn Chương hay chỉ là hứng thú nhất thời với nhan sắc xinh đẹp và tài đánh đàn tuyệt diệu của nàng?

Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 13
 

Đáng chú ý, cánh đàn ông trong Mộng Hoa Lục thật khiến người xem "mở rộng tầm mắt". Cao quan nhân những tưởng là một người biết nói lý lẽ, thấu tình đạt lý, chính trực ngay thẳng, nào ngờ cũng chỉ là một tên nam nhân háo sắc vô lại. Ban đầu, gây khó dễ cho Triệu Phán Nhi nhưng khi đứng trước một nữ tử can đảm quyết liệt như nàng lại thay đổi ngay 180 độ, chẳng ngại miệng buông lời kêu nàng về phủ làm nữ nhân của ông ta. Nực cười thay, người của Cố phó sứ há có dễ để ông nhúng chàm, cũng chẳng xem bản thân đã bao nhiêu tuổi, đàn ông háo sức đúng chẳng cần phân biệt tuổi tác cao sang hay thấp hèn!

Trần Hiểu và Lưu Diệc Phi sao có thể ngọt ngào đến thế?

Không uổng công cho biệt đội ship CP "Cố Triệu Thị", rõ ràng mối quan hệ của cả hai sớm đã vượt mức tình bạn kể từ khi "chen chúc" trên chuyến thuyền đến Đông Kinh. Trần Hiểu và Lưu Diệc Phi thể hiện tình cảm giữa Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi rõ ràng đã vượt xa mong đợi của khán giả.

Hiếm khi có tựa phim cổ trang tình cảm nào lại tôn trọng IQ của khán giả, tôn trọng cảm quan và "đôi mắt" của những người thưởng thức phim. 

Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 14
 
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 15
 
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 16
 
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 17
Nhưng vẫn có tác dụng với chàng
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 18
Vợ giả vờ bị đau chân
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 19
Biết rõ nhưng vẫn lo lắng
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 20
Còn dặn lần sau giả giống thật một chút

Cố Thiên Phàm không phải là kẻ chỉ biết im lặng khi cần giải thích, Triệu Phán Nhi cũng không phải là người cứng đầu không chịu lắng nghe và vận dụng đầu óc. Nam biết nói những điều cần nói và nữ biết lắng nghe những gì nên và cần nghe. Từ đó, khúc mắc giữa họ luôn được giải quyết một cách nhanh chóng, không cầu kì, không giận hờn vô lý, không để sự hiểu lầm kéo dài qua "dăm bữa nửa tháng". 

Tuyến tình cảm mà biên kịch và đạo diễn xây dựng cho họ thật sự rất khéo léo, vừa đẹp đẽ lại nồng nàn, đậm chất thơ nhưng lại không quá phô trương xa rời thực tế. Thật sự gần gũi và dễ dàng rung cảm trước tình yêu của họ.

Diễn biến tiếp theo trong Mộng Hoa Lục

Câu cuối cùng trong tập 18, Cố Thiên Phàm nói rằng y đã từng hứa hôn, liệu diễn biến tiếp theo sẽ như thế nào? Cố Thiên Phàm và Triệu Phán Nhi sẽ phải đối mặt với những thử thách gì đang chờ đợi họ. Tuy nhiên, cảnh hôn "táo bạo cực cháy" mà khán giả đã từng xem trong trailer trước đó sẽ chính thức "cập bến" vào tối nay. 

Xem thêm: Mộng Hoa Lục, 'phát sốt' trước nụ hôn nồng cháy của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu, mức độ CP đạt 100%

 
Tống Dẫn Chương, Tôn Tam Nương (Liễu Nham) và Triệu Phán Nhi chắc chắn sẽ luôn mạnh mẽ và tiến về phía trước, đối đầu với tất cả sóng gió để tìm được bình yên trong cuộc đời họ. Mong rằng tình cảm giữa ba tỷ muội sẽ luôn bền chặt, gắn bó và không có điều gì khiến mối quan hệ giữa họ xảy ra biến cố.
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 21
 
Review Mộng Hoa Lục tập 17-18 22
 
Một số khán giả cho rằng, Mộng Hoa Lục chẳng qua cũng chỉ là một kiểu nữ nhân thường tình muốn thể hiện bản thân bằng cách "làm chính thất chứ không chịu làm thiếp" dù biết rõ xuất thân thấp kém chẳng bằng ai. Tuy nhiên, tựa phim thật sự mang đến nhiều hơn so với cách cảm nhận đơn thuần như thế.
 
Mỗi một số phận nữ nhi trong phim đều trải qua rất nhiều bi kịch và đau thương nhưng họ vẫn luôn ngẩng cao đầu nhìn về phía trước. Họ luôn mang một ý chí và tâm thế tự lực cánh sinh mạnh mẽ thì hà cớ gì phải chịu làm bé cho những tên đàn ông năm thê bảy thiếp? Chỉ khi không xem thường chính bản thân mình thì mới mong được người khác xem trọng.
 
Triệu Phán Nhi là một hình mẫu phụ nữ không dễ dàng cam chịu và khuất phục trước những thăng trầm của cuộc sống. Nàng luôn không ngừng cố gắng để thoát khỏi định kiến cay nghiệt của xã hội dành cho những số phận như nàng. Nàng cũng đang dùng chính sức lực và vận dụng khả năng của bản thân để mưu sinh chứ không lợi dụng bất cứ thủ đoạn hay dùng những cách hạ tiện để đổi lấy vinh hoa phú quý.

Chung quy, phim cổ trang Mộng Hoa Lục đang chứng minh điểm số Douban 8.8 là hoàn toàn xứng đáng, dù chỉ mới đi gần 2/4 chặn đường. Điểm số có thể sẽ thay đổi bất cứ lúc nào, nhưng những gì tác phẩm mang lại từ đầu phim cho đến hiện tại là không thể phủ nhận. 

Hãy cùng đón xem câu chuyện vào mỗi tối thứ năm, thứ sáu và thứ bảy hằng tuần vào lúc 19h trên nền tảng WeTV và Tencent.

Cùng VOH Giải trí cập nhật thông tin phim ảnh nhanh nhất và đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim nhé!

Ảnh: Weibo, Internet