Chờ...

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc

(VOH) - Khóa Học Yêu Cấp Tốc: Dự án của ‘Ảnh hậu Cannes’ Jeon Do Yeon và ngôi sao Jung Kyung Ho không làm người xem thất vọng với những tràng cười giòn tan và nhiều câu chuyện cảm động.

Thời điểm hiện tại, Khóa Học Yêu Cấp Tốc là một trong những bộ phim Hàn nhận được nhiều sự chú ý nhất. Lý do là bởi dự án truyền hình này có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng Jeon Do Yeon và Jung Kyung Ho. Ngoài ra nội dung phim cũng được đánh giá cao vì thể hiện được câu chuyện rõ ràng và có tính chữa lành.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 1
Khóa Học Yêu Cấp Tốc (Jeon Do Yeon, Yung Kyung Ho)

Thông tin và lịch chiếu Khóa Học Yêu Cấp Tốc

  • Thể loại: Lãng mạn, Hài, Kinh dị
  • Diễn viên: Jeon Do-yeon, Jung Kyung-ho
  • Biên kịch: Yang Hee-seung
  • Đạo diễn: Yoo Jae-won
  • Khởi chiếu: 14 tháng 1 năm 2023
  • Thời lượng: 16 tập, 75 phút/tập.

Lịch chiếu phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc

Khóa Học Yêu Cấp Tốc (Crash Course in Romance) phát sóng từ ngày 14/1/2023 vào 19 giờ 10 thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên tvN, phát song song trên Netflix.

Nội dung Khóa Học Yêu Cấp Tốc

Khóa Học Yêu Cấp Tốc (Crash Course in Romance) là bộ phim cuối tuần mới lên sóng của đài tvN. Bô phim xoay quanh cuộc sống của hai người tưởng chừng không bao giờ có thể liên quan tới cuộc đời của nhau. Đó là Haeng Seon (Jeon Do Yeon) - một cựu vận động viên quốc gia, nay trở thành bà chủ của một quán ăn nhỏ.

Cô có cuộc sống vô cùng khó khăn khi phải nuôi một cậu em trai chậm phát triển và một cô cháu gái đang ở tuổi ẩm ương. Trong quá khứ, chị gái cô từng bỏ lại đứa trẻ này, kết quả, Haeng Seon quyết định nuôi nấng và coi Hae Yi như con gái mình.

Khóa Học Yêu Cấp Tốc

Dù lớn lên thiếu tình thương của mẹ nhưng Hae Yi rất ngoan ngoãn, hiểu chuyện, là lớp trưởng với thành tích học khá tốt. Tuy nhiên chương trình học ngày càng nặng lại sắp thi đại học, Hae Yi cảm thấy kiệt sức, cô đã ngỏ ý được đi học thêm ở chỗ của thầy giáo Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho) - một siêu sao trong ngành ôn luyện đại học.

Dù có vẻ ngoài hoàn hảo nhưng Choi Chi Yeol lại mắc chứng rối loạn ăn uống, cơ thể gần như không thể tiếp nhận đồ ăn. Cuộc sống của anh thay đổi khi anh bỗng dưng có thể ăn một cách ngon lành những món do Haeng Seon nấu.

Thế nhưng trước đó, Haeng Seon và Chi Yeol đã hiểu lầm lẫn nhau. Mối quan hệ gia sư - phụ huynh, chủ quán ăn - thực khách vì vậy mà trở nên vô cùng rắc rối với nhiều tình huống éo le, bi hài.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 2
Bộ phim chữa lành đáng mong đợi 

Không nặng nề drama, Khóa Học Yêu Cấp Tốc vẫn vô cùng cuốn hút với những câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước về tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu mới lớn, tình thầy trò. Đan xen với đó vẫn có những tình huống kịch tính vừa đủ về cuộc chạy đua vào lớp chọn, trường tốt của các bậc phụ huynh.

Ngay cả việc được ngồi bàn đầu trong lớp của thầy Chi Yeol cũng là cả một “cuộc đua”. Đặc biệt, những chi tiết ẩn về việc đã từng có một học trò của Chi Yeol phải chết, khiến anh ta bị ám ảnh và gặp vấn đề tâm lý suốt bao năm qua cũng khiến khán giả vô cùng tò mò.

Xem thêm: Anh Ấy Là Người Nguy Hiểm: Kịch tính, mới lạ, gây cấn lại lãng mạn có thừa

Tỷ suất người xem của Khóa Học Yêu Cấp Tốc

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 3
Thành tích phát sóng của Khóa Học Yêu Cấp Tốc 

Lần này, nhà đài tiếp tục phát huy sở trường ở dòng phim chữa lành khi mang tới một tác phẩm rất dễ xem, dễ chịu cùng câu chuyện hài hước, dễ thương. Sau những tập đầu tiên lên sóng, phim ghi nhận tỷ suất người xem khá ấn tượng, liên tục tăng sau mỗi tập.

Cụ thể, nếu tập 1 ghi nhận con số cực khả quan là 4% cho phim đài cáp thì tới tập 4, con số đã lên tới 7,6% - một thành tích ổn áp dù phim lên sóng vào dịp nghỉ lễ. Kéo theo đó, khán giả cũng dành rất nhiều lời khen ngợi cho nội dung thú vị của phim và diễn xuất hoàn hảo của dàn diễn viên, từ chính tới phụ.

Những điểm làm nên sự thành công của Khóa Học Yêu Cấp Tốc

Câu chuyện tình yêu giữa bà mẹ đầy nhiệt huyết giáo dục và giảng viên ngôi sao

Trong Khóa Học Yêu Cấp Tốc, Jeon Do Yeon vào vai Nam Haeng Seon, một cựu vận động viên bóng ném. Vì để nuôi nấng đứa cháu (Nam Hae Yi do Roh Yoon Seo thủ vai) mà chị gái mình bỏ rơi, cô đã từ bỏ ước mơ và trở thành bà chủ của một cửa hàng bán Panchan (món ăn phụ).

Không chỉ cô con gái nuôi Nam Hae Yi, Nam Haeng Seon còn phải chăm sóc cả cậu em trai chậm phát triển trí tuệ. Chính vì thế nên cô đã trở thành "gái ế bất đắc dĩ" và vẫn còn trinh nguyên ở độ tuổi mà đáng ra phải là mẹ của hai con.

Nam Haeng Seon vốn là một người thờ ơ với chuyện học tập của con. Thế nhưng về sau, cô lại trở thành một bà mẹ nhiệt huyết với giáo dục hơn ai hết.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 4
Tạo hình của Jeon Do Yeon trong phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 

Ở chiều ngược lại, nhân vật Choi Chi Yeol do Jung Kyung Ho thủ vai lại được ví như "BTS của giới dạy thêm". Anh ta dạy giỏi, hài hước và rất biết cách truyền năng lượng cho học sinh. Rất nhiều nữ sinh đua nhau tặng quà Choi Chi Yeol sau mỗi buổi học. Thậm chí, còn có fan cuồng đòi hẹn hò với anh và theo anh về tận nhà.

Trái ngược với các học sinh, những nhân viên làm việc cùng Choi Chi Yeol lại xem anh là một vị sếp khó ưa. Họ cảm thấy Choi Chi Yeol làm mình ngạt thở và thật tuyệt khi được tự do ăn uống mà không có anh ở văn phòng.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 5
Vai nam chính Choi Chi Yeol do Jung Kyung Ho đảm nhận

Dù thành công đến nỗi được đặt cho biệt danh "người đàn ông nghìn tỷ" nhưng ngoài trợ lý Ji Dong Hee (Shin Jae Ha), Choi Chi Yeol chẳng có lấy người bạn nào. Vì quá cô đơn và phải chịu nhiều áp lực công việc, Choi Chi Yeol trở thành con người kỳ lạ.

Anh ta không thể ngủ trên giường lớn mà chỉ cảm thấy thoải mái khi nằm túi ngủ, cho rằng việc xây dựng các mối quan hệ xã hội thật lãng phí thời gian và bị rối loạn ăn uống nên không thể ăn bất cứ thứ gì.

Thực tế, chỉ những người hiểu Choi Chi Yeol mới biết anh là người vô cùng chính trực và luôn muốn cống hiến vì sự nghiệp giáo dục. Vì Nam Hae Yi bị loại khỏi lớp học cho những học sinh ưu tú một cách bất công, Choi Chi Yeol quyết định trở thành gia sư riêng cho cô bé.

Cũng từ đây, hạt giống nhân duyên giữa Choi Chi Yeol và Nam Haeng Seon chính thức được ươm mầm.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 6
Jeon Do Yeon và Jung Kyung Ho sẽ cùng nhau tạo nên một câu chuyện tình yêu thú vị 

Xem thêm: Jung Kyung Ho - 'Mr. Cá Hố' của Hospital Playlist có tiểu sử như thế nào?

Jeon Do Yeon và Jung Kyung Ho diễn xuất đỉnh

Trong năm 2022, cả Jeon Do Yeon lẫn Jung Kyung Ho đều vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Và ở màn trở lại vào đầu năm 2023, họ đã không khiến khán giả phải thất vọng.

Jeon Do Yeon vào vai một người mẹ rất thương con. Dù đôi khi vì quá mải mê với công cuộc mưu sinh mà vô tình khiến con tủi thân nhưng cô sẵn sàng làm những chuyện điên rồ nhất để bảo vệ con mình.

Trong 2 dự án truyền hình gần nhất của mình là Người Vợ Tốt và Lạc Lối, Jeon Do Yeon đã thể hiện những vai diễn đầy sức nặng với diễn biến tâm lý phức tạp. Còn lần này, vai diễn của cô không "nặng đô" bằng. Tuy nhiên, "Ảnh hậu Cannes" lại ghi điểm nhờ việc khắc họa nên một nhân vật Nam Haeng Seon dân dã, gần gũi và rất đời.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 7
 

Về phần Jung Kyung Ho, anh cũng diễn vô cùng tự nhiên. Trong nhiều phân đoạn, thậm chí chỉ nhìn mặt của nam diễn viên là khán giả cũng có thể bật cười.

Ngoài ra, khả năng thay đổi biểu cảm của ngôi sao Người Thầy Y Đức phải nói là rất ấn tượng. Một trong những chi tiết thể hiện điều này, đó là khi nhân vật Choi Chi Yeol vô tình nghe được những lời nói gây tổn thương từ chính những người bạn của mình.

Dàn diễn viên phụ cực xịn của Khóa Học Yêu Cấp Tốc

Nhìn vào những cái tên trong dàn cast của Khóa Học Yêu Cấp Tốc, dễ thấy Jeon Do Yeon và Jung Kyung Ho chính là những cái tên nổi bật nhất. Thế nhưng rõ ràng, để một bộ phim có thể thành công thì không chỉ cần đến các diễn viên chính mà dàn diễn viên phụ cũng rất quan trọng. Và với tác phẩm của đạo diễn Yoo Je Won, người xem sẽ được thấy nhiều gương mặt hết sức quen thuộc.

Oh Eui Shik

Cái tên đầu tiên trong danh sách là Oh Eui Shik. Trong phim, anh vào vai Nam Jae Woo, em trai của nữ chính Nam Haeng Seon (Jeon Do Yeon). Vì mắc bệnh, thế nên dù đã lớn tuổi nhưng Nam Jae Woo vẫn giống như một đứa trẻ. Không dễ để hóa thân thành một nhân vật như vậy, nhưng với kinh nghiệm diễn xuất dày dạn của mình, Oh Eui Shik đã làm rất tốt.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 8
Oh Eui Shik là một diễn viên chuyên đảm nhận các vai phụ

Oh Eui Shik sinh năm 1983. Anh bắt đầu theo đuổi bộ môn nghệ thuật thứ bảy từ năm 2003. Anh đã có 30 vai diễn lớn nhỏ khác nhau và tất cả đều là các vai phụ. Các dự án phim đáng chú ý mà nam diễn viên 39 tuổi từng tham gia bao gồm: Mây Họa Ánh Trăng, Tiên Nữ Cử Tạ, Thanh Xuân Vật Vã, Khi Nàng Say Giấc, Chạm Đến Trái Tim, Chào Mẹ, Tạm Biệt!, Vẻ Đẹp Đích Thực, Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển Big Mouth.

Kim Sun Young

Trong Khóa Học Yêu Cấp Tốc, Kim Sun Young vào vai Cho Soo Hee, mẹ của nhân vật Soo Ah. Giống như Oh Eui Shik, Kim Sun Young cũng là một cái tên chuyên trị vai phụ. Tuy nhiên, gia tài phim của cô lại đồ sộ hơn nhiều so với người hậu bối. Cụ thể, nữ diễn viên 46 tuổi đã từng góp mặt trong 56 dự án phim khác nhau ở cả địa hạt truyền hình lẫn địa hạt điện ảnh.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 9
Kim Sun Young là một gương mặt rất quen thuộc với các khán giả

Kim Sun Young thường được giao đảm nhận vai mẹ của nhân vật chính. Cho đến nay, cô mới chỉ có 5 vai chính mà thôi. Cụ thể, đó là trong các tác phẩm: Happy Bus Day, Ba Chị Em, Dream Palace, Chuyện Tình Ở SamkwangCổ Phiếu Bị Mắc Kẹt.

Shin Jae Ha

Cái tên thứ 3 trong danh sách là Shin Jae Ha, người đảm nhận nhân vật Ji Dong Hee - "cánh tay phải" đắc lực của nam chính Choi Chi Yeol. Shin Jae Ha sinh năm 1993, được các khán giả nhớ đến qua các vai Ki Jae Myung trong Cô Bé Người Gỗ, Kim Hong Sik trong Trace Of The Hand, Jung Seung Won trong Khi Nàng Say Giấc và Yoon Pil Woo trong Welcome 2 Life.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 10
Không sở hữu "visual nam thần" nhưng Shin Jae Ha lại có diễn xuất tốt

Trong năm nay, ngoài Khóa Học Yêu Cấp Tốc thì Shin Jae Ha còn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ thông qua bộ phim Taxi Driver (mùa 2). Tác phẩm này dự kiến sẽ lên sóng từ ngày 17/2.

Jang Young Nam

Jang Young Nam vào vai Jang Seo Jin, mẹ của hai nhân vật Lee Seon Jae và Lee Hee Jae. Jang Seo Jin là một luật sư hàng đầu và luôn tỏ ra mạnh mẽ, chuyên nghiệp trong công việc. Tuy nhiên, cô lại không có một gia đình yên ấm.

Có thể bạn chưa biết, nhưng Jang Young Nam vốn là một nghệ sĩ sân khấu nổi tiếng. Không phải là một ngôi sao hạng A trên màn ảnh, nhưng thực lực của cô là điều đã được khán giả công nhận. Dù là vai diễn cần sự hài hước hay nặng về nội tâm, nữ diễn viên 49 tuổi đều có thể khắc họa một cách trọn vẹn.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 11
Jang Young Nam từng là một nghệ sĩ sân khấu nổi tiếng trước khi lấn sân sang đóng phim

Roh Yoon Seo

Trái ngược với 4 cái tên cực kỳ giàu kinh nghiệm diễn xuất kể trên, Roh Yoon Seo lại là một gương mặt mới. Cô mới chỉ debut từ năm ngoái mà thôi.

Lần đầu tiên mỹ nhân gen Z này xuất hiện trước mắt khán giả, đó là trong bộ phim Nơi đảo xanh. Dẫu vậy nhờ nhan sắc tinh khôi cùng khả năng thể hiện biểu cảm nhân vật ấn tượng, Roh Yoon Seo đã cho tất cả thấy mình thực sự là một "tân binh khủng long".

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 12
Roh Yoon Seo là một "tân binh khủng long" của làng phim xứ Hàn

Trong phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc, Roh Yoon Seo đảm nhận vai Nam Hae Yi - cháu gái nhưng gọi nữ chính Nam Haeng Seon bằng mẹ.

Xem thêm: Sự nghiệp của 3 nữ diễn viên Mỹ - Hàn - Việt cùng thủ vai nữ chính trong Hành Trình Công Lý

Tình yêu không phải tất cả

Nhìn chung, biên kịch Yang Hee Seung đã xây dựng nên hai nhân vật chính khá có chiều sâu và không bị lặp lại một cách nhàm chán. Về mặt nội dung, khác với những bộ phim thuần ngôn tình như Hẹn Hò Chốn Công Sở, trong Khóa Học Yêu Cấp Tốc, câu chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính không phải tất cả.

Tác phẩm của đạo diễn Yoo Je Won đã vẽ nên một bức tranh mà tại đó, gia đình nào có một người đi học thì cả nhà giống như đi "đánh trận". Các em học sinh phải học tập vất vả, trong khi những bà mẹ phải làm đủ mọi cách để con mình có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 13
 

Họ sẵn sàng xếp hàng trong nhiều giờ đồng hồ để con được ngồi bàn trên ở lớp luyện thi, giấu giếm nhau tài liệu ôn thi hay thậm chí lên kế hoạch để đẩy con nhà người khác ra khỏi lớp. Và trong một môi trường học tập quá đặt nặng hai chữ thành tích, mối quan hệ giữa các bà mẹ với con của mình cũng là vấn đề đáng suy ngẫm.

Ngoài ra, câu chuyện tình yêu chốn học đường cùng với loạt chi tiết liên quan đến một người bí ẩn, kẻ dường như đã ra tay sát hại một học sinh hứa hẹn cũng sẽ là những "drama căng cực" giúp bộ phim càng thêm phần hấp dẫn.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 14
Khóa Học Yêu Cấp Tốc là một bộ phim hài - lãng mạn nhưng vẫn có những tình tiết "căng cực" 

Xem thêm: Top 30+ bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

Khóa Học Yêu Cấp Tốc là một bộ phim hài - lãng mạn đáng xem

Dù có khá nhiều những chi tiết kịch tính nhưng nhìn chung, Khóa Học Yêu Cấp Tốc vẫn là một bộ phim phù hợp để giải trí. Phần lớn thời gian, bầu không khí trong phim không hề nặng nề và có nhiều tình tiết hài hước duyên dáng.

Review phim Khóa Học Yêu Cấp Tốc 15
Review Khóa Học Yêu Cấp Tốc

Trước thời điểm phim lên sóng, có lẽ fan của Jeon Do Yeon đã phải tự đặt ra câu hỏi rằng ở độ tuổi của cô, đóng một tác phẩm thuộc thể loại hài - lãng mạn liệu có phải sự lựa chọn khôn ngoan? Thế nhưng với những ai đã và đang xem phim, tin rằng họ sẽ có chung cảm nhận "tưởng phim không hay mà hay không tưởng".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Netflix