Chờ...

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm

(VOH) - Tướng quân tiếp tục hành trình dỗ dành và theo đuổi trại chủ. Trại chủ có vẻ sắp xiêu lòng mất rồi!

Tập 11-12 quay trở lại với phong cách hài hước. Đăng Đăng và Lục Viêm cuối cùng cũng có cơ hội ở riêng với nhau. Bên cạnh đó, quá khứ 3000 năm trước của Lục Viêm và Vân Hi cũng được hé lộ cách chi tiết.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 1
Cuộc gặp đầu tiên của Lục Viêm và Vân Hi

Diễn biến tập 11-12

Thông qua lời của linh tộc, Đăng Đăng (Lý Thấm) biết được Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) vốn là một tướng quân loài người từng diệt trừ linh tộc, chứ không phải là một linh tộc như nàng vẫn tưởng. Đồng thời, nàng cũng biết chàng từng có một đoạn tình cảm với thần nữ, mà thần nữ ấy đã bị nàng lỡ "ăn" mất rồi. Thì ra đó là lý do chàng muốn giết nàng.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 2
 

Nhận ra điều này, Đăng Đăng sợ hãi kéo theo Đại Hải rời khỏi trấn Thiên Hà ngay.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 3
 

Trong khi ấy, Cố Bắc Tây tìm đến gặp Lục Viêm, cảnh cáo chàng đừng hòng làm hại đến Đăng Đăng, nếu không hắn sẽ không tha cho chàng. Nhưng Lục Viêm chỉ nhẹ nhàng nói: "Chuyện giữa ta và Đăng Đăng, ngươi quản không được đâu."

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 4
 

Trên đường đi, nhóm Đăng Đăng gặp phải trộm vặt, sau lại được một cô gái giúp đỡ, mời về nhà nghỉ của mình nghỉ tạm một đêm. Đăng Đăng đồng ý đến đó nghỉ ngơi, nhóm Lục Viêm cũng đột nhiên xuất hiện và dừng chân tại cùng nhà nghỉ với họ.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 5
 

Tất nhiên, Đăng Đăng sợ bị trả thù nên đêm ấy lại lén rời đi. Nào ngờ chưa kịp ra khỏi nhà nghỉ, nàng đụng phải Lục Viêm. Chàng cho nàng biết nhà nghỉ này là do linh tộc tạo nên, mục đích là đêm đến sẽ chuốc thuốc mê loài người và cướp tiền. Hiện tại các khách trọ đều bị chuốc thuốc mê không thể tỉnh lại, Lục Viêm phải đến chợ Quỷ - nơi chỉ có linh tộc ra vào để tìm Ngũ Hương Hoán để giúp họ và chàng muốn Đăng Đăng cùng đi.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 6
 

Đăng Đăng sợ đi một mình sẽ bị Lục Viêm hại nên kéo theo cả Đại Hải và Cố Bắc Tây. Ở chợ Quỷ, Lục Viêm cho Đăng Đăng thấy rằng linh tộc cũng có tốt có xấu như con người, mong nàng có một cái nhìn bao dung hơn với họ.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 7
 

Tại đây, họ đã cùng nhau ngắm ảo ảnh cá voi. Mỗi khi linh tộc có một nguyên năng nào đó cực mạnh qua đời đều sẽ để lại ảo ảnh này, là một lời chúc phúc người gửi đến những linh tộc còn đang sống. Khi ảo ảnh xuất hiện, vạn vật sinh sôi nảy nở. Mọi linh tộc đều cúi đầu nguyện ước, Lục Viêm bắt cho Đăng Đăng một cánh hoa, nhưng lại bị Cố Bắc Tây phá đám.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 8
 
Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 9
 

Trong lúc Lục Viêm đi lấy Ngũ Hương Hoán và tìm nửa quyển Đề Bài Nghìn Năm thì bên ngoài, nhóm Đăng Đăng chia nhau tìm tung tích cha nàng. Vì sơ ý, Đăng Đăng bị linh tộc phát hiện ra thân phận loài người. May nhờ trước đó Lục Viêm đã đưa cho nàng chiếc trâm của thần nữ nên nàng chạm tay vào trâm và gọi to tên chàng. Lục Viêm xuất hiện đưa nàng đi.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 10
 

Sau đó, Đăng Đăng lại sơ ý bị trật chân, thế là nàng và Lục Viêm đành phải ở lại trong rừng một đêm. Ở bên đám lửa, Đăng Đăng nhắc tới Vân Hi, khơi gợi lại kí ức về Vân Hi trong Lục Viêm.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 11
 

Lý Thấm xinh đẹp trong tạo hình thần nữ

Ở 2 tập phim này, chúng ta được thấy cuộc gặp đầu tiên của Vân Hi - Lục Viêm, cũng như thấy được quá trình học tập về thế giới loài người của Vân Hi 3000 năm trước. Khác với Đăng Đăng bá đạo ngổ ngáo, Vân Hi có tính tình dịu dàng, phong thái trưởng thành, cách nói chuyện nhẹ nhàng.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 12
 

Lý Thấm vốn có nhan sắc đằm thắm, chín chắn, rất hợp với những kiểu nhân vật mong manh nữ tính như Vân Hi. Quả thực, tạo hình tóc cột một nửa, nửa còn lại buông xõa, uốn xoăn nhẹ và bộ y phục xanh lam nhẹ nhàng đã làm toát lên khí chất thanh tao của nữ diễn viên.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 13
 

Tạo hình thần nữ trong trang phục trắng với trang sức tóc lộng lẫy cũng rất hợp với Lý Thấm.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 14
 

Kĩ xảo tiếp tục được phát huy

Phân cảnh đặc biệt nhất trong hai tập này hẳn là cảnh cá voi ảo ảnh. Có thể nói, kĩ xảo được dùng cho phân cảnh này được đầu tư rất tốt. Cá voi lấp lánh ánh vàng kim trên bầu trời đêm đẹp lung linh như giấc mộng. Sau đó lại còn rải cánh hoa đào đầy trời. Tuy cánh hoa nhìn không được tự nhiên, nhưng xét về tổng thể vẫn tạo được không khí lãng mạn và huyền diệu.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Hé lộ nhân duyên tiền kiếp của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm 15
 

Có thể thấy trong tập 11-12, sự quan tâm âm thầm của Lục Viêm đang dần có tác dụng với Đăng Đăng rồi. Nhưng sau khi cả hai hòa thuận về bên nhau, họ vẫn còn những vấn đề khác cần đối mặt, chính là Tru Nhung và nguyên đan của thần nữ. Nếu trao trả lại nguyên đan thần nữ cho Đăng Đăng, Lục Viêm sẽ chết, vì chàng là con người, sống được ngàn năm qua chỉ nhờ vào nguyên đan. Cuối cùng, Đăng Đăng và Lục Viêm sẽ có những quyết định thế nào?

Thỉnh Quân đã đi được 1/3 chặng đường với các diễn biến đầy cảm xúc, có lúc hài hước cũng có lúc lấy nước mắt khán giả. Phim vẫn tiếp tục phát sóng trên iQIYI vào lúc 19:00 mỗi ngày cho đến thứ 4 ngày 21/9. Theo dõi lịch phát sóng dưới đây để không bỏ lỡ bất kì sự thú vị nào từ Thỉnh Quân nhé.

Thỉnh Quân tập 11 - 12: Nhậm Gia Luân và Lý Thấm cùng ngắm nhìn cá voi ảo ảnh 1
 

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)