Chờ...

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44

(VOH) – Một thân một mình rời khỏi đô thành trong đêm, liệu Thiếu Thương có thể thuận lợi giải oan cho a phụ hay không? Lăng Bất Nghi được một phen sợ thót tim khi "vợ nhỏ" gặp nguy hiểm tính mạng.

Phim cổ trang Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải sắp bước vào giai đoạn ngược tâm giữa Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư đóng) và Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng). Sóng gió vẫn không ngừng kéo đến, Niệu Niệu đáng thương bất chấp nguy hiểm rời đô thành để tìm kiếm a phụ Trình Thủy (Quách Đào đóng).

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 1
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 2
 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' vừa bi vừa hài, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Trong tập trước, cả nhà Khúc Lăng hầu phủ – Trình gia bị bắt giam sau khi có người bẩm tấu với hoàng đế tin tức Trình tướng quân thông đồng với địch, đem hai nghìn tinh đồng (đồng tiền thời Đông Hán) giao cho địch. Nếu là fan nguyên tác chắc chắn sẽ nhận ra ngay đây là tình tiết được thêm mới, không có trong nguyên tác.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 2
Niệu Niệu tiếp tục đến "ngược" khán giả

Hiện tại, diễn biến câu chuyện đã đến đoạn Thọ Xuân tạo phản, Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng) xuất binh chinh phạt, sau đó tiếp tục điều tra sự việc huyện lệnh huyện Đồng Ngưu – Nhan Trung thông đồng với địch. Trong phân đoạn này của nguyên tác, người bị vu oan là Vạn tướng quân. Ông bị đồn đại chiếm đoạt đất đai của nông dân, ức hiếp dân nữ, nhưng Trình Thiếu Thương đã thuyết phục được Văn đế (Bảo Kiếm Phong đóng) để Vạn tướng quân trở về tự mình giải thích. Trong phim đã đổi thành Trình gia bị liên lụy đến vụ kết cấu với địch tại huyện Đồng Ngưu, cả nhà Trình tướng quân cũng bị Văn đế hạ lệnh bắt giam vào đại lao.

 

 

Trong nguyên tác "Tinh Hán xán lạn, may mắn quá thay", Vạn tướng quân cuối cùng cũng được minh oan. Ban đầu ông vô tình bắt gặp huyện lệnh huyện Đồng Ngưu là Nhan Trung cùng Lâu Bôn (Vương Tử Duệ đóng) gặp nhau tại một ngôi miếu. Vạn tướng quân còn nghe ngóng được sự việc Lâu Bôn kích động Thọ Xuân tạo phản, hãm hại huyện lệnh thông đồng với địch. Sau đó, bản thân Lâu Bôn quy hàng địch, muốn tự tạo thế lực cho bản thân. Lâu Bôn chỉ vì tiền đồ của bản thân mà hại chết vô số người, cho nên hắn không muốn sự việc bị bại lộ liền lập kế hãm hại Vạn tướng quân, tìm người ám sát ông.

Vốn dĩ Trình Thiếu Thương chỉ là một cô gái nhỏ "tay trói gà không chặt" chỉ có năng khiếu, thành thạo về cơ quan và những thứ mà nàng yêu thích. Tuy nhiên, biết rõ Trình tướng quân bị hãm hại, cả nhà bị bắt giam, hiện tại cả Trình gia chỉ còn trông đợi vào một mình Niệu Niệu. Thiếu Thương van xin Văn đế không thành liền van nài Tuyên hoàng hậu (Đồng Lôi đóng) rời đô thành đến huyện Đồng Ngưu tìm cha và điều tra minh oan cho ông.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 3
Một người gấp gáp đi tìm cha, một người vội vàng đi tìm vợ...

Tất nhiên, Tuyên hậu sẽ chẳng nỡ để Thiếu Thương rơi vào cảnh nguy hiểm, trốn khỏi đô thành càng là trọng tội. Nhưng bà làm sao ngăn cản nổi quyết tâm của cô gái nhỏ can đảm. Nếu Tuyên hậu không đồng ý chẳng biết Niệu Niệu sẽ lại nghĩ ra cách gì khác làm lớn chuyện hơn.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 4
Niệu Niệu van xin Tuyên hậu cho phép mình rời khỏi đô thành tìm a phụ

Tiêu Nguyên Y (Tăng Lê đóng) một lần nữa đã khiến khán giả bất ngờ khi trong tập trước bà đã cho con gái một bạt tay để Niệu Niệu tỉnh táo lại không đòi sống đòi chết chịu giam cùng tại đại lao. Văn đế xem Niệu Niệu đã gả cho Tử Thịnh, là người của Lăng gia nên không bắt giam Niệu Niệu. Trước khi rời khỏi đô thành, Niệu Niệu đến thăm cả nhà, a mẫu cũng đã tỏ rõ sự quan tâm và lo lắng của mình dành cho con gái. Nhưng quả thật, người mẹ này quá đỗi quyết liệt và cứng rắn với một đứa trẻ chỉ mới hơn 15 tuổi, từ nhỏ cũng chẳng được ai dạy bảo.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 5
Vô cùng lo lắng cho an nguy của con gái nhưng dặn dò vẫn lạ lắm :"... Bảo vệ bản thân thật tốt. Con không gây họa mẫu thân mới có thể yên lòng..."

Vốn dĩ Lăng Bất Nghi đã lên kế hoạch bắt Bành Khôn và chinh phạt thành Thọ Xuân, nhưng bất ngờ nhận được thông tin về Trình gia, Trình Thiếu Thương lại ngang nhiên rời khỏi đô thành trong đêm. Nguy hiểm trùng trùng như vậy càng kéo dài thêm thời gian, tính mạng của Thiếu Thương càng như mành treo trước gió. Chẳng chần chừ, Lăng Bất Nghi lập tức thay đổi kế hoạch, một thân một mình đánh vào Thọ Xuân để nhanh chóng bắt Bành Khôn.

Một lần nữa Lăng Bất Nghi lại phải chịu cảm giác như sắp mất đi Trình Thiếu Thương, 5 lần 7 lượt đều là Lăng Bất Nghi liều cả tính mạng để cứu nàng, nói mạng của Thiếu Thương do Lăng Bất Nghi nhặt về cũng chẳng quá.

Đáng chú ý, nhờ có khải giáp tự tay Thiếu Thương may mà Lăng Bất Nghi cũng tránh được một lần bị trọng thương, chú thỏ trong "truyền thuyết" đã xuất hiện. Tuy có những phân đoạn ngược tâm nhưng lại pha lẫn những mảng miếng hài hước thú vị khiến cho khán giả cũng cảm thấy dễ chịu hơn đôi phần. Diễn xuất của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư một lần nữa lại khiến fan hâm mộ phải trầm trồ và tán dương.

Chấp niệm của Lăng tướng quân giữa "gà và uyên ương"

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 6
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 7
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 8
Cả hai cùng nhau điều tra sự thật tại huyện Đồng Ngưu
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 9
Niệu Niệu vô cùng lo lắng cho a phụ...
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 10
Trận chiến ở thành Thọ Xuân vô cùng kịch tính
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 11
Khán giả tiếp tục được thưởng thức những khung hình hoành tráng đầy chân thực
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 12
Cảnh tượng cho thấy sự đầu tư tỉ mỉ của đoàn phim

Sau khi tìm được Thiếu Thương, phu phụ Thương Nghi tiếp tục điều tra vụ việc cấu kết địch và tìm kiếm Trình tướng quân. Một chặng đường này khiến người xem phải hồi hộp chờ đợi và bất ngờ với sự thật đang dần được hé lộ, Lâu Bôn sắp phải trả giá với dã tâm của mình.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 14
Thê Thê a tỷ nói đúng, thích người nào thì mở mắt ra liền thấy ngay hình ảnh của người đó...
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 15
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 16
Phân đoạn diễn xuất lần nữa được đánh giá cao của Ngô Lỗi trong phim
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 17
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 18
Hai tâm hồn tổn thương cùng an ủi và chữa lành...
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 19
Có lẽ Tử Thịnh đã muốn nói sự thật với Niệu Niệu, nhưng cuối cùng lại không mở lời...

 

Nhiều khán giả nguyên tác cho rằng, không cần phải thêm thắt những chi tiết khác vào chẳng hạn như vụ việc hổ phù và trong tập này là Trình gia bị vu oan. Bám theo nguyên tác là một trong những điểm tạo nên thành công của bộ phim, nhưng không thể phủ nhận và không thể thiếu đi sự sáng tạo.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn: Tổng hợp cảnh ngọt ngào giữa Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 13
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 14
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 15
Ngô Lỗi – Nam thần cổ trang được quan tâm nhất năm 2022
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 16
Chemistry 3 phần ngọt ngào 7 phần hệt như 3 phần
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 17
Niệu Niệu xa Tử Thịnh không thể quá lâu...
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 18
Trong ngọt có ngược, trong ngược càng ngọt
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 43-44 19
Đôi "cánh gà" gây bão trong ngày xuất chinh

Khó lòng phủ nhận, sự sáng tạo tài tình của đạo diễn Phí Chấn Tường và biên kịch Trịnh Di đã giúp cho tình tiết phim liên kết chặt chẽ hơn, có cao trào, có đau thương nhưng sẽ không quá bi lụy. Khán giả có thể cảm nhận được sự tinh tế và khéo léo mà đạo diễn đã cố ý sắp đặt trong mỗi thước phim. Tất cả đều có dụng ý và đến thời điểm hiện tại càng khiến khán giả chẳng muốn bộ phim đi đến kết thúc. Vì kết thúc chính là phải nói lời tạm biệt Trình Thiếu Thương và Lăng Bất Nghi, nói lời tạm biệt với gia tộc Tinh Hán.

Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải hiện đang phát trên Tencent Video và WeTV vào lúc 19h, mỗi tối thứ 3, 4, 5 với 2 tập mỗi ngày cho tài khoản VIP. Tài khoản thường sẽ xem được 1 tập mỗi tối thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần. 

Ngoài ra cũng xuất hiện một số thông tin, Ngọc Cốt Dao do Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn đóng chính sẽ phát sóng nối tiếp Tinh Hán Xán Lạn và rất có thể Tinh Hán sẽ thay đổi lịch chiếu để nhanh chóng kết thúc và nhường chỗ cho Ngọc Cốt Dao.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Weibo, WeTV)