Chờ...

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 tập 12: bùng nổ nhiều tình tiết mới nhưng vẫn để lại lỗ hổng trong kịch bản

(VOH) - Đang yêu đương mặn nồng thì Cảnh Tri Hạ phát hiện bệnh tình của Trạch Nhất, cô không thế chấp nhận được sự thật mà chia tay anh. Trạch Nhất vì thế mà quyết định xóa bỏ Lâm.

Những diễn biến mới trong tập 12 vừa qua đang như thế nào?

Cảnh Tri Hạ phát hiện chứng đa nhân cách của Phó Trạch Nhất

Sau khi Phó Trạch Nhất và Lâm luân phiên xuất hiện bên cạnh Cảnh Tri Hạ đã làm cô nghi ngờ. Cô cùng Giản Bất Phàm đột nhập vào bệnh viện để điều tra thì phát hiện ra được bí mật của Phó Trạch Nhất.

Cô biết được người 1 năm trước cùng cô yêu đương là Lâm, người âm thầm giúp đỡ cho cô cũng Lâm. Còn Phó Trạch Nhất là người âm mưu cướp đoạt khách sạn mà ba cô để lại.

Cảnh Tri Hạ cho rằng người yêu cô là Lâm còn người hại cô là Phó Trạch Nhất, sau đó đề nghị chia tay

Không cho Phó Trạch Nhất có cơ hội giải thích, Cảnh Tri Hạ đề nghị chia tay, lá “kim bài miễn tử” cũng không cứu nổi tình thế.

Rốt cuộc tình yêu hiện tại của cô dành cho ai?

Thực chất, Phó Trạch Nhất cũng có tình cảm với cô từ lâu, sau này, người cứu cô thoát khỏi nguy hiểm cũng là anh. Nhưng vì che giấu quá lâu khiến Cảnh Tri Hạ cũng không phân biệt được ai mới là người khiến cô rung động.

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 tập 12: Xuất hiện ‘tuesday’, Cảnh Tri Hạ phát hiện bí mật của Trạch Nhất 2
Lâm ấm áp "lương thiện"

Một Phó Trạch Nhất lạnh lùng, quyết đoán luôn xuất hiện lúc cô nguy hiểm. Hay là Lâm - chàng trai ấm áp, hài hước luôn có thể làm cô vui vẻ và hạnh phúc. 

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 tập 12: Xuất hiện ‘tuesday’, Cảnh Tri Hạ phát hiện bí mật của Trạch Nhất 3
Phó Trạch Nhất lạnh lùng bá đạo

Cảnh Tri Hạ thay vì đắn đo suy nghĩ đã lựa chọn quên hết cả hai. Cô cắt đứt mọi liên lạc với đàn trai, lao đầu vào công việc để giết thời gian.

Xem thêm: Tình Yêu Từ 0 Đến 1 tập 10, 11 - Phó Trạch Nhất và Lâm quyết đấu, tình yêu trong phim ngôn tình đều như vậy sao?

“Trà xanh” hàng thật giá thật xuất hiện

Phó Trạch Nhất tìm mọi cách liên lạc với cô nhưng thất bại. Giữa đường lại xuất hiện một vị hôn thê trên trời rơi xuống, anh muốn nắm bắt cơ hội khiến Cảnh Tri Hạ phải hối hận vì rời xa anh.

Hạ Bối Nhi là con gái nhà họ Hạ, vì để ý tài năng của Phó Trạch Nhất mà đề xuất liên hôn. Cả hai tiến đến với nhau đều có âm mưu của riêng mình. Dù vậy, Hạ Bối Nhi đã thể hiện bộ mặt xấu xa của mình khi liên tiếp gây rắc rối cho phía Cảnh Tri Hạ.

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 tập 12: Xuất hiện ‘tuesday’, Cảnh Tri Hạ phát hiện bí mật của Trạch Nhất 4
"Trà xanh" hàng thật giá thật

Đây mới là “con giáp thứ 13” hàng thật giá thật mà khi xem đến khán giả không khỏi bực tức vì tính cách của cô nàng.

Hạ Bối Nhi tự tiện vào nhà và ném hết đồ của Cảnh Tri Hạ đi

Tình chị em - chi tiết tạo điểm nhấn ấn tượng

Bên cạnh đó, khiến khán giả ấn tượng hơn là tình chị em của Giản Bất Phàm và Cảnh Tri Hạ. Mặc dù hay bị ăn hiếp nhưng mỗi lần cần người tương trợ, Giản Bất Phàm luôn đứng về phía chị của mình.

Sợ Tri Hạ đau lòng nghĩ quẩn, cậu luôn theo sát cô nàng

Cậu luôn là người lo lắng cho Cảnh Tri Hạ đầu tiên, cũng rất để ý đến cảm nhận của cô. Hình tượng cậu em trai quá mức dễ thương không khéo đến khán giả cũng phải ghen tị với Cảnh Tri Hạ mất.

Xem thêm: Tình Yêu Từ 0 Đến 1 Review: Thêm một bộ phim ngôn tình thách thức IQ khán giả, ngoài ngọt ngào còn gì đáng xem?

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 chứa nhiều lỗ hổng lớn về nội dung

Cuối cùng, mặc dù vẫn sở hữu một số chi tiết mới lạ và độc đáo nhưng Tình Yêu Từ 0 Đến 1 vẫn còn quá nhiều “hạt sạn” trong kịch bản.

Ví như cảnh hai chị em chạy vào bệnh viện gây rối. Cách Giản Bất Phàm giả bệnh quá giả trân, thật giống tình huống trong phim hoạt hình hơn là phim truyền hình. Bác sĩ cũng luống cuống khiến người xem thắc mắc làm thế nào mà anh ta có được giấy phép hành nghề.

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 tập 12: Xuất hiện ‘tuesday’, Cảnh Tri Hạ phát hiện bí mật của Trạch Nhất 5
Cảnh giả bênh không thể "thật trân" hơn

Chuyện kinh doanh trong bộ phim cũng không ít lần làm khán giả phải bật cười vì “quá ngộ nghĩnh”. Làm chủ công ty nhưng mất tích 1 tháng trời công ty vẫn hoạt động bình thường, những hợp đồng cũng được ký kết một cách sơ sài. Lạm dụng tình tiết liên hôn để phát triển hai nhà tạo sự nhàm chán và không có sức thuyết phục.

Bệnh tâm lý chỉ cần điều trị 1 tháng là có thể xóa bỏ nhân cách thứ 2? Và còn rất nhiều chi tiết vô lý khác khiến người xem cảm giác thế giới trong Tình Yêu Từ 0 Đến 1 là thế giới khác với trái đất. Nếu không không thể nào lý giải được những tình huống vô lý và buồn cười đã diễn ra trong bộ phim được.

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 tập 12: Xuất hiện ‘tuesday’, Cảnh Tri Hạ phát hiện bí mật của Trạch Nhất 6
Phó Trạch Nhất quyết định điều trị loại bỏ Lâm trong vòng 1 tháng 

Theo dõi Tình Yêu Từ 0 Đến 1 không ít khán giả hoài nghi về chất lượng phim Trung Quốc. Mặc dù thị trường phim tình cảm, lãng mạn đang là “miếng mồi ngon” nhưng cũng không thể vì thế mà cẩu thả trong xây dựng kịch bản. Muốn chinh phục được khán giả càng nên chú tâm vào mặc kịch bản và diễn xuất của bộ phim nhiều hơn. 

Phim ảnh ngày nay cũng tạo ra ảnh hưởng lớn đến giới trẻ, vì thế các nội dung truyền tải cần chắc lọc cẩn thận và mang lại giá trị. Nếu chỉ toàn phóng đại tình yêu và tô hồng thực tế, thậm chí là xây dựng những tình tiết “hại não” để câu view thì khán giả cần nên cân nhắc đến việc nên xem hay không? 

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 tập 12: Xuất hiện ‘tuesday’, Cảnh Tri Hạ phát hiện bí mật của Trạch Nhất 7
 

Tuy nhiên cũng đừng để “một con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn còn rất nhiều bộ phim khác đặt chất lượng lên hàng đầu. Chúng ta hãy là một người xem thông minh, lựa chọn những tác phẩm mang giá trị để thưởng thức.

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 là bộ phim ngôn tình kể về chuyện tình của Phó Trạch Nhất (Tiêu Khải Trung) - người bị mắc chứng đa nhân cách. Cảnh Tri Hạ (Thái Trác Nghi) hiểu lầm Phó Trạch Nhất là tên tra nam đã bỏ rơi cô nhưng thực chất đó là nhân cách thứ hai của anh - Lâm. Tuy nhiên sau khi tiếp xúc, Phó Trạch Nhất cũng có tình cảm với Tri Hạ, vậy nên anh muốn cô yêu mình. Phó Trạch Nhất quyết định tiến hành điều trị tâm lý lần nữa để loại bỏ Lâm. Không ngờ bí mật này lại bị Cảnh Tri Hạ nhanh chóng phát hiện.

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 tập 12: Xuất hiện ‘tuesday’, Cảnh Tri Hạ phát hiện bí mật của Trạch Nhất 1
Tình Yêu Từ 0 Đến 1

Tình Yêu Từ 0 Đến 1 được chiếu vào mỗi tối thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần vào lúc 19 giờ.

Đừng quên theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để tìm hiểu nhiều thông tin hấp dẫn và nhanh nhất nhé!

Nguồn ảnh: Weibo