Chờ...

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác?

(VOH) - Xa Ngoài Kia Loài Tôm Hát chính thức công chiếu ở Việt Nam vào ngay dịp lễ Quốc khánh. Được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên, bộ phim có đáp ứng được kì vọng từ khán giả?

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát có thể được xem là một trong các tựa phim chiếu rạp nổi bật nhất trong tháng 9 này. Với nội dung kết hợp giữa trinh thám, tình cảm và tâm lý, bộ phim dễ dàng tạo được sự tò mò, thu hút khán giả đến rạp. Bên cạnh đó, chuyện Taylor Swift sáng tác ca khúc nhạc phim Carolina vì quá yêu thích nguyên tác Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát càng khiến công chúng thêm kì vọng vào bản chuyển thể này.

Vậy, bản điện ảnh của Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát có gì đáng xem? Cùng VOH tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Thông tin về bộ phim

  • Tựa gốc: Where the Crawdads Sing
  • Nguyên tác: Where the Crawdads Sing - Delia Owens (phát hành 2018)
  • Ngày công chiếu: 15/7/2022 (Hoa Kỳ) - 2/9/2022 (Việt Nam)
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Đạo diễn: Olivia Newman
  • Thể loại: Bí ẩn, ly kì, trinh thám, tình cảm, tâm lý
  • Diễn viên: Daisy Edgar-Jones, Taylor John Smith, Harris Dickinson, Jojo Regina,...
  • Thời lượng: 126 phút
Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 1
 

Vài nét về tác giả Delia Owens và tác phẩm gốc

Delia Owens sinh năm 1949, vốn là một nhà động vật học và là tác giả của nhiều quyển sách phi hư cấu về thiên nhiên. Ở độ tuổi 69, bà xuất bản quyển sách hư cấu đầu tiên trong đời mình, đó chính là Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát. Được biết, bà đã dành 10 năm chờ mỗi khi cảm hứng tuôn trào để hoàn thành cuốn tiểu thuyết này mà không cho ai biết.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 2
Bìa tiểu thuyết được xuất bản ở Việt Nam và tác giả Delia Owens

Sau khi ra mắt, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn học, chiếm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng sách bán chạy (best seller) của New York Times trong vòng 25 tuần liên tiếp. Tác phẩm đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ và chân thực (vì tác giả là nhà động vật học), thêm vào đó, bí ẩn đằng sau vụ án trong tiểu thuyết gây tò mò và tâm lý nhân vật chính được miêu tả tốt cũng là những lý do làm nên sức hút của Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát.

Nội dung chính của Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát lấy bối cảnh vùng Bắc Carolina, Hoa Kỳ vào những năm 1950 - 1970. Kya Clark (lúc bé: Jojo Regina đóng; trưởng thành: Daisy Edgar-Jones đóng) là một cô bé bị cả gia đình bỏ rơi, phải tự tìm cách sinh tồn một cách cô độc nơi đồng lầy cách xa thị trấn. Trong quá trình trưởng thành, cô bị cuốn vào hai mối tình: một với người bạn từng gặp thuở bé Tate Walker (Taylor John Smith) và một với chàng công tử hào nhoáng Chase Andrews (Harris Dickinson).

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 3
Kya và Tate

Một ngày nọ, người ta phát hiện Chase đã tử vong dưới chân đài quan sát đồng lầy. Lúc này, người dân trong thị trấn ai nấy đều mặc định "cô gái đồng lầy" Kya chính là hung thủ bởi cô từng hẹn hò với Chase và từng xảy ra tranh cãi, xô xát với anh ta khi mối quan hệ giữa cả hai kết thúc. Kya bị bắt giam và chờ xét xử.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 4
Thi thể của Chase được phát hiện ở đầu phim

Tom Milton (David Strathairn), một luật sư già, tình nguyện bào chữa cho Kya. Thông qua các cuộc trò chuyện giữa ông và Kya, người xem được biết chi tiết hơn về những sự kiện trong đời Kya, những nỗi đau, những niềm hạnh phúc,... Cuối cùng, Kya sẽ được phán có tội hay vô tội? Hung thủ sát hại Chase là ai?

 

Những điểm cộng khiến bạn muốn tìm xem ngay và luôn

Nội dung ý nghĩa, dung hòa tốt yếu tố trinh thám - lãng mạn và tâm lý

Cuộc đời và chuyện tình cảm của Kya được kể song song với diễn biến của phiên tòa cáo buộc cô ấy tội giết người cấp độ 1. Nhắc tới trinh thám, chúng ta thường sẽ liên tưởng đến nhịp phim dồn dập; nhắc đến lãng mạn, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các phân cảnh tình cảm ngọt ngào; nhắc đến tâm lý, chúng ta ngay lập tức mặc định rằng không khí phim sẽ vừa chậm rãi lại vừa đầy áp lực.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 5
 

Nhưng khi kết hợp các yếu tố này lại, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát lại mang đến một câu chuyện nhẹ nhàng, trôi chảy mượt mà như dòng nước ở vùng đồng lầy mà Kya sống, êm dịu như những ngọn gió vờn qua cỏ cây. Tác phẩm giữ được sự bí ẩn cần có của thể loại trinh thám, giữ được những phân cảnh ngọt ngào đến tan chảy của các mối tình mà Kya trải qua và giữ được những diễn biến phức tạp trong tâm lý Kya khi đối diện với những biến cố trong đời.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 6
 

Tình tiết phim và tâm lý nhân vật được phát triển hợp lý, không hề khiên cưỡng; các đoạn chuyển cảnh cũng rất mượt càng khiến bộ phim thêm phần cuốn hút, khiến khán giả không thể dứt khỏi màn hình.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 7
Kya và Tate
Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 7
Những phân cảnh tình cảm đầy lãng mạn giữa thiên nhiên thơ mộng của cặp đôi

Cũng như nhiều tác phẩm khác, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát cũng nêu lên những vấn đề nhức nhối trong đời sống. Đó là việc con người ta luôn có xu hướng bài xích sự khác biệt: Kya từ khi còn bé đã bị chê cười vì trông kém tươm tất hơn những đứa trẻ trong thị trấn, vì cô sống biệt lập mà người ta thêu dệt nên những tin đồn xấu về cô,...

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 8
Kya chịu nhiều điều tiếng không hay chỉ vì cô sống khác biệt so với số đông

Phim còn cho ta thấy một vấn đề đáng lưu tâm khác là sự nam tính độc hại, được thể hiện qua người cha bạo lực của Kya và tên bạn trai thích kiểm soát Chase Andrews. Ngoài ra, phim còn nhắc qua về việc con người muốn phá đi một phần thiên nhiên để hiện đại hóa cuộc sống.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 9
Kya và Chase

Tuy vậy, trong Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát vẫn tồn tại những nét đẹp của thiên nhiên và của tình yêu, tình người, tình gia đình. Xem phim, chúng ta sẽ hiểu được vì sao mà Kya dù cô độc nhưng vẫn kiên quyết không rời bỏ cuộc sống ở đồng lầy.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 10
Mối tình đẹp của Kya và Tate
Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 11
Kya và anh trai Jodie

Nhịp phim chậm nhưng không nhàm chán

Như đã nói bên trên, nhịp phim của Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát không dồn dập như đa số các phim có yếu tố trinh thám khác, mà lại chậm rãi và êm ả như dòng nước. Tuy không có cao trào nào đáng kể, nhưng bộ phim lại không hề gây nhàm chán mà ngược lại, bạn sẽ phải chú tâm vào diễn biến, chờ từng kí ức của nhân vật được bóc tách. Bên cạnh đó, cảnh quan thiên nhiên đẹp đến nao lòng cũng là điểm sáng níu giữ đôi mắt bạn, khiến bạn không nỡ nhắm mắt bỏ qua.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 12
 

Lối kể chuyện phi tuyến tính nhưng vẫn dễ hiểu

Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát sử dụng cách dẫn chuyện phi tuyến tính, không tuân theo dòng thời gian trước sau. Thế nhưng nhờ việc sắp xếp các tình tiết hợp lý, chuyển cảnh mượt mà, khán giả vẫn có thể dễ dàng hiểu được trình tự thời gian của các sự kiện, việc theo dõi bộ phim cũng diễn ra rất thuận lợi. Tuy các phân cảnh quá khứ và hiện tại liên tục chồng chéo lên nhau, nhưng mạch phim lẫn mạch cảm xúc của khán giả không vì vậy mà bị đứt quãng.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 13
Kya và luật sư ở phiên tòa xét xử vụ án mạng

Phần hình ảnh đẹp xuất sắc

Là câu chuyện diễn ra trên nền thiên nhiên hoang dã vùng đồng lầy, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát thành công khắc họa một bức tranh thiên nhiên đẹp đến xao xuyến tâm hồn, đến mức xem xong chỉ muốn ngay lập tức được thử sống hòa mình vào thiên nhiên như nữ chính Kya. Ngôi nhà của Kya ở miền đồng lầy vừa mộc mạc đơn sơ, lại vừa toát lên vẻ thơ mộng.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 14
Căn nhà đơn độc của Kya ở vùng đồng lầy
Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 15
Cảnh quang thiên nhiên hùng vĩ
Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 16
Cảnh bình minh ở đồng lầy
Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 17
Từng khung hình miêu tả thiên nhiên đều đẹp xuất sắc

Ngoài ra, các bối cảnh khác của phim cũng được dựng rất chỉn chu, phục trang của các nhân vật cũng rất đẹp, tái hiện hoàn hảo không khí của những năm 1950 - 1970 ở vùng Bắc Carolina, Hoa Kỳ.

Lời thoại được trau chuốt tỉ mỉ và sâu sắc

Được chuyển thể từ một hiện tượng văn học, hiển nhiên, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát có được những đoạn thoại hết sức sâu sắc, mang nhiều ý nghĩa. Ví dụ như câu thoại của Kya khi lần đầu tiên cô cất tiếng nói: "Con người thường quên đi những loài động vật sống trong lớp vỏ"; cảm xúc của Kya khi bị bỏ lại: "Còn lại một mình là sự mênh mông đến vang dội"; lời nói mà Kya thốt ra khi lần đầu tiên cô có thể nhận diện được hết các mặt chữ: "Em không biết rằng ngôn từ lại có thể chứa đựng nhiều đến thế";...

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 18
 

Diễn xuất ấn tượng của các diễn viên

Tất nhiên, bên cạnh các yếu tố về nội dung, bối cảnh, quay và dựng phim thì yếu tố diễn xuất cũng là một yếu tố cực quan trọng để quyết định sự đặc sắc và thành công của bộ phim. Rất may là Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát chọn được một dàn diễn viên rất chất lượng. Các diễn viên từ chính đến phụ đều thể hiện tròn vai và trọn vẹn các cảm xúc.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 19
Jojo Regina

Nhân vật trung tâm của câu chuyện là Kya do hai diễn viên Jojo Regina và Daisy Edgar-Jones lần lượt thủ vai. Cô bé Jojo Regina cho ta thấy được sự rụt rè và sự tủi hổ của cô gái đồng lầy khi bước chân vào cuộc sống thành thị; cho ta thấy sự mạnh mẽ, độc lập khi tự mình tìm cách sinh tồn. Daisy Edgar-Jones lại cho khán giả thấy được nhiều cảm xúc hơn khi Kya chạm ngõ tình yêu, khi Kya thất vọng, bị phản bội, khi Kya cứng cỏi bảo vệ môi trường sống và bảo vệ bản thân,...

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 20
Daisy Edgar-Jones

Các diễn viên khác cũng làm rất tốt vai trò của mình. Đó là Taylor John Smith mang đến một Tate Walker dịu dàng, tốt bụng; Harris Dickinson khiến khán giả điên tiết bởi một Chase Andrews đểu cáng, gia trưởng; Sterling Macer và Michael Hyatt sưởi ấm con tim Kya và con tim khán giả khi hóa thân thành cặp vợ chồng Madison đầy lòng nhân ái;...

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 21
Taylor John Smith
Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 22
Harris Dickinson
Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 23
Michael Hyatt

Từng diễn viên một đều tái hiện xuất sắc nhân vật của mình, khiến các nhân vật trở nên sống động và chân thật trước mắt khán giả. 

Điểm trừ nho nhỏ khiến phim chưa được trọn vẹn

Với tất cả các bộ phim được chuyển thể từ sách, một điểm hạn chế thường thấy chính là không thể mang toàn bộ nội dung lên màn ảnh. Chính vì vậy, quá trình trưởng thành và sinh tồn trong cô độc của Kya được diễn ra khá nhanh chóng, chỉ qua vài phân đoạn ngắn ngủi. Khán giả chưa kịp hiểu hết sự khó khăn, vất vả của Kya là đã nhìn thấy cô trưởng thành lành lặn và khỏe mạnh.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 24
 

Có lẽ chính bởi sự thiếu sót tình tiết so với nguyên tác, bản chuyển thể mang đến cảm giác khá dở dang, lưng chừng. Các cảm xúc khi xem có thể được diễn tả bằng cụm từ "nhẹ tênh", tức mọi sự đồng cảm, vui mừng, phẫn nộ, bất ngờ đều diễn ra một cách chóng vánh, chưa được đẩy lên mức cao trào đủ. Khán giả chỉ kịp tiếp xúc với chiều sâu của câu chuyện một cách khá nông, dẫn đến việc các cảm xúc mà bộ phim tạo ra không để lại được dư âm lâu dài.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 25
Vợ chồng Madison trong nguyên tác là nạn nhân của phân biệt chủng tộc, họ cũng có nhiều đất thể hiện hơn trên phim

Ngoài ra, trong nguyên tác còn nhắc đến vấn đề về phân biệt chủng tộc, nhưng trên phim đã bị lược bỏ. Đây là một vấn nạn phổ biến ở thế kỉ 20 - bối cảnh chính của tác phẩm. Cũng bởi sự phân biệt chủng tộc này mà Kya và ông Jumpin trong nguyên tác đã có một kỉ niệm đáng nhớ.

Một điều đáng tiếc khác đó là bản chuyển thể đã lược bỏ các bài thơ của Hamilton. Hamilton là nhà thơ mà Kya ngưỡng mộ, xuyên suốt tiểu thuyết, cô thường hay đọc các bài thơ của nhà thơ này, mỗi bài đều tương ứng với hoàn cảnh của cô. Việc bản điện ảnh cắt bỏ chi tiết này cũng phần nào làm rơi mất một mảnh ghép định hình con người Kya.

Ý nghĩa cụm "Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát"

Trong câu chuyện, mẹ của Kya từng nói với cô: "Hãy đi xa hết mức con có thể. Đến xa ngoài kia nơi loài tôm hát". Đây cũng là một câu nói mà mẹ của tác giả Delia Owens thường hay nói với bà. Mục đích ban đầu của câu nói này vốn là để người mẹ khuyến khích con mình ra ngoài và khám phá vùng thiên nhiên xung quanh.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 27
 

Có thể bạn đã biết, loài tôm không thể hát. Xa đến tận nơi nghe được tiếng hát của loài tôm chính là đi thật sâu vào lòng thiên nhiên, đến nơi các loài vật hoang dã vẫn còn giữ nguyên đặc tính hoang dã trời sinh của chúng, để chỉ còn mình ta cô độc giữa thiên nhiên, lắng nghe âm thanh của vạn vật.

Áp vào nội dung câu chuyện, "nơi loài tôm hát" như nói về nơi sâu thẳm nhất trong nội tâm Kya, nơi cô cất giấu những bí mật, những nỗi niềm riêng mà chỉ có cô và vùng đồng lầy biết.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 28
 

Chuyện bên lề

Sự tương đồng giữa tác giả Delia Owens và nhân vật Kya, cảm hứng sáng tác tác phẩm

Cũng như nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình, Delia Owens sống ở một nơi cách xa thị trấn. Bà yêu thích thiên nhiên và yêu luôn cả sự cô độc. Cũng như Kya xuất bản những quyển sách về thiên nhiên, Delia Owens cũng là đồng tác giả cho những cuốn sách về thiên nhiên hoang dã. Kya dùng mọi cách để bảo vệ thiên nhiên vùng đồng lầy, Delia Owens cũng dùng gần như cả đời để đấu tranh bảo tồn thiên nhiên.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 29
Delia Owens là nhà động vật học

Delia Owens cho biết những tác phẩm trước đây của bà đều không thuộc dạng ăn khách. Khi bắt tay vào sáng tác Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát, bà muốn viết về sự kết hợp giữa thiên nhiên và một cốt truyện mạnh mẽ về sự cô đơn, về cách mà chúng ta có thể tìm hiểu về bản thân thông qua động thực vật trong thiên nhiên và về mối liên kết mạnh mẽ giữa người với người. Nhưng câu chuyện cũng cần có yếu tố mang tính đại chúng, vì vậy bà đã thêm vào đó một vụ án mạng.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 26
Kya Clark cũng nghiên cứu về các loài sinh vật ở đồng lầy

Tác giả Delia Owens cũng xuất hiện trong một phân cảnh nhỏ của phim. Bà ngồi ở hàng ghế đầu ngay sau luật sư Tom Milton trong phân cảnh mẹ Chase Andrews nói về chiếc vòng cổ vỏ sò.

Nữ diễn viên Daisy Edgar-Jones và nỗ lực hóa thân thành Kya

Daisy Edgar-Jones là một cô gái thành thị chính gốc, mà lại còn xuất thân từ London của Anh Quốc chứ không phải từ bất cứ vùng thành thị nào của Hoa Kỳ. Vì vậy, để hóa thân thành cô gái đồng lầy Kya, nữ diễn viên đã phải học cách nói chuyện của người dân miền quê Bắc Carolina. Tác giả Delia Owens đã dành lời khen cho cô rằng: "Daisy Edgar-Jones đã mô phỏng hoàn hảo giọng của người dân miền nam nước Mỹ chỉ trong một thời gian ngắn. Cô ấy chắc chắn sẽ thành công."

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 27
 

Taylor Swift sáng tác Carolina vì yêu thích nguyên tác

Taylor Swift từng chia sẻ Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát là tác phẩm khiến cô mê mẩn, cô muốn tạo ra một thứ gì đó vừa ám ảnh lại vừa thanh tao để phù hợp với sự cuốn hút của câu chuyện. Cô cũng cho biết mình đã sáng tác ca khúc Carolina từ một năm rưỡi trước, trước cả khi bộ phim Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát được chính thức khởi quay.

Có thể nói, toàn bộ vẻ đẹp của Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát được khéo léo bộc lộ từ những đau đớn trong quá khứ và từ nỗi cô độc của Kya giữa chốn đồng lầy thân thuộc, giữa thiên nhiên bao la rộng lớn. Như tác giả Delia Owens từng nói, chúng ta thuộc về thiên nhiên và không thể tách rời khỏi thiên nhiên. Với tinh thần đó, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát phiên bản điện ảnh đã thành công vẽ nên một bức tranh thiên nhiên nên thơ cùng câu chuyện đời người man mác buồn, phảng phất nỗi cô đơn.

Review Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát: Phiên bản điện ảnh liệu có xuất sắc xứng tầm với nguyên tác? 32
 

Nhìn chung, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát là một bản chuyển thể hoàn toàn đáng xem bởi đã tái hiện được bối cảnh cùng các tình tiết quan trọng trong nguyên tác lên màn ảnh mà không hề khiến các thước phim trở nên gượng gạo, khiên cưỡng. Tuy vẫn còn những điểm hạn chế đáng tiếc nhưng cũng không ảnh hưởng quá lớn đến trải nghiệm xem phim. Nếu bạn muốn tìm xem một bộ phim có kịch bản và diễn xuất chắc tay cùng những khung hình đẹp như tranh vẽ, Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát là một lựa chọn hoàn toàn xứng đáng.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về các bộ phim thú vị tại Tin phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)